Xe gấp này trẻ lớp 5 lớp 6 đi được ko cc nhỉ? HS, SV hay đi bus ấy
Trước khi mua thì cháu cũng có tìm hiểu qua về các thương hiệu xe đạp gấp rồi. BF thì được đánh giá cao về gấp nhanh, cũng khá gọn nhưng chưa gọn bằng Brompton. Có 2 hãng được đánh giá cao về cảm giác lái là BF và Birdy, còn Brompton ko dc đánh giá cao lắm nhưng gấp thì gọn nhất là chắc chắn.
Nếu cụ ưu tiên về việc gấp gọn thì chọn Brompton là hợp lý. Còn nếu cụ ít khi gấp và đạp nhiều thì cháu nghĩ cụ theo BF kia ổn hơn đấy ạ. Brompton thì theo cảm quan của cháu nếu cụ đi trong thành phố là chủ yếu thì chọn S2l/ M2l: chỉ derailleur ko nhẹ hơn khá nhiều so với internal gear hub. Còn nếu cụ đi nhiều địa hình đặc biệt có những đoạn leo dốc hay đạp đường xa thì lên hẳn S6L/ M6L để đáp ứng đủ nhu cầu hơn. Có model titan (cháu mua loại này: S2L-X) nhưng chỉ nhẹ hơn 700g so vs bản all steel nhưng đắt hơn gần $1k, theo cháu thì ko đáng để lên cái này, tất nhiên nếu cụ vẫn thích và tiền nong ko phải vấn đề thì cụ mua. Cháu lúc đầu cũng ko định mua cái titan này nhưng lúc đấy nó giảm 10% + mua dc màu raw lacquer mà cháu thích nên mới mua, chứ nếu có màu raw lacquer và bản thường thì cháu theo bản thường cho khỏe. Bản titan mang vác vẫn nặng và mệt lắm chứ cũng chả nhẹ nhàng gì.
Về handlebar có 4 loại nhưng cháu nghĩ cụ chỉ nên cân nhắc 2 loại S/ M:
+ S thì tay lái phẳng, cụ thêm mấy cái garmin, light các kiểu dễ dàng hơn, cảm giác lái cũng thật hơn nhưng tư thế sẽ hơi chúi người về trước, đi đường xa cháu sợ sẽ mỏi hơn
+ M: tay lái classic rồi, nhưng vì có nhiều đoạn gấp lên xuống nên không gian để gắn các thiết bị ít (khó hơn) S. Tay lái này cao hơn 1 chút nên cụ có thể ngồi thẳng hơn, ít phải chúi người về trước hơn.
Tạm thế ạ, cụ còn j thắc mắc thì cháu hầu cụ tiếp ạ.
Chữ L có nghĩa là bản có vành chắn ở 2 bánh (mudgards), R là racks là cái có thêm khung với thêm 2 bánh nhỏ giúp kéo trong lúc gập dc ổn định hơn. Cụ chọn là sẽ thấy ảnh minh hoạ thay đổi. Trước cháu mua thì đăng ký thêm dịch vụ qua trang myus.com. Trang này giúp cấp 1 địa chỉ ở US và ko mất thuế ở US, vì chính sách của Brompton ko cho phép các local retailer deliver ra ngoài nước chính họ. Cháu dùng của myus gửi về Tokyo thì mất cỡ $100, tầm hơn 1 tuần thì hàng về tới tay. Sau đó thì nhận thêm dc bill import tax tầm $150 nữa (tổng giá trị món hàng của cháu tầm $2500 chưa thuế).
Chào cụ, em chưa hiểu mấy vấn đề thế này e muốn hỏi chút xem có đúng ko ạ, giá cả thì em thấy mấy loại khung thép này có vẻ giống nhau, nhưng em chưa hiểu cái : M3L , H6L, S6L, M6L , theo cách em hiểu có phải là chữ cái đầu là hệ tay lái, số 3 hoặc 6 là tốc đô phải ko ạ, còn chữ L đằng sau thì e chưa hiểu, cụ am hiểu cái này thì giải ngố cho em nhé, em cảm ơn cụ
Cụ cho em hỏi thêm vd em muốn mua chiếc xe như ảnh dưới, em chọn tay lái H thấy giảm đc 200$ còn 1799$. Để đưa đc chiếc này về đến Việt Nam mình sẽ mất khoảng bao nhiêu nữa, và mua trực tiếp từ web hay qua 1 bên vận chuyển hàng, cảm ơn cụ rất rất nhiều
Xe em rẻ hơn Xe cụ, nên em dở hơi ít hơn cụSau bao thời gian mê mẩn e xe đạp gấp Brompton, e đã rước được e nó về đây ạ
đẹp quá chúc mừng cụ, càng titan luôn ạ @@. Cái yên này có lò xo ngồi êm, thoải mái nhưng hơi bị to mà form ko đẹp bằng em B17Sau hơn 1 tuần chờ đợi ship về, hôm nay cháu đã được khui hộp em nó . Hơi buồn là cái yên có vẻ hơi to, cảm giác ngồi lên ko thoải mái lắm
hic, từ đầu năm cháu đi ct bận qúa nên ko vào hầu chuyện các cụ được. Rất mong được giao lưu với các cụ ạVậy là thớt này có 3 cụ dở hơi dồi. Nao off giao lưu lập hội đê cụ Mr88
Đợt này vào ĐN công tác, cháu muốn tha e nó vào cùng nên đang thèm cái thùng như này quá đây cụ, có điều nó hơi đắt mà mình cũng ít khi sứ dụng nên cứ lăn tănCháu đang định sắm thêm em này để đi lại cho tiện, cụ thấy ổn ko ạ?
https://www.probikekit.jp/cycling-accessories-nc/b-w-folding-bike-hard-case/11185500.html
Cháu thì đã ko mua cái case này rồi ạ. Sau khi suy xét kỹ thì đúng là nặng + đắt, và với cháu thì cũng ít khi sử dụng nên cháu ko mua. Theo cháu tìm hiểu thì nhiều người vẫn dùng Samsonite thay cho cái này và đánh giá là ổn ko vấn đề gì cả cụ ạ.Đợt này vào ĐN công tác, cháu muốn tha e nó vào cùng nên đang thèm cái thùng như này quá đây cụ, có điều nó hơi đắt mà mình cũng ít khi sứ dụng nên cứ lăn tăn
Mua xong rồi dùng mới thấy mình máu quá, mua xong thấy phí phạm cụ ạ. Dự định ban đầu của cháu là để đi làm thì vác lên tàu điện, đoạn đi bộ sẽ thay bằng đi xe đạp. Tuy nhiên thì sau 1 ngày vác đi lại trong ga thì cháu thấy rã rời cả người nên chỉ đi từ nhà đến ga tàu -> mua Titan để nhẹ hơn mang vác cho dễ cuối cùng ko mang vác nên coi như phí phạm. Với lại mới dùng chưa dc 1 năm mà cháu đã phải đổ tiền sửa cho nó gần $300 rồi, tất nhiên cũng là do mình dùng ko bảo quản cẩn thận nhưng mà tốn kém thật ạ .đẹp quá chúc mừng cụ, càng titan luôn ạ @@. Cái yên này có lò xo ngồi êm, thoải mái nhưng hơi bị to mà form ko đẹp bằng em B17
Vâng kể mà xách đi xa xa chút thì cũng nặng thật ạ Mà cụ cho hỏi xe cụ bị hỏng cái gì mà phải sửa tốn kém thế ạ, cụ kể chi tiết cháu nghe với? Xe nhà cháu thì chưa bị hỏng cái gì bao giờ (1 phần là do nhà cháu cũng ít đi ạ).Mua xong rồi dùng mới thấy mình máu quá, mua xong thấy phí phạm cụ ạ. Dự định ban đầu của cháu là để đi làm thì vác lên tàu điện, đoạn đi bộ sẽ thay bằng đi xe đạp. Tuy nhiên thì sau 1 ngày vác đi lại trong ga thì cháu thấy rã rời cả người nên chỉ đi từ nhà đến ga tàu -> mua Titan để nhẹ hơn mang vác cho dễ cuối cùng ko mang vác nên coi như phí phạm. Với lại mới dùng chưa dc 1 năm mà cháu đã phải đổ tiền sửa cho nó gần $300 rồi, tất nhiên cũng là do mình dùng ko bảo quản cẩn thận nhưng mà tốn kém thật ạ .
Vâng thế thôi nàh cháu cũng chả mua nữa đỡ lăn tăn, cảm ơn cụCháu thì đã ko mua cái case này rồi ạ. Sau khi suy xét kỹ thì đúng là nặng + đắt, và với cháu thì cũng ít khi sử dụng nên cháu ko mua. Theo cháu tìm hiểu thì nhiều người vẫn dùng Samsonite thay cho cái này và đánh giá là ổn ko vấn đề gì cả cụ ạ.
Nếu có điều kiện cháu nghĩ cụ làm bộ toolkit chính hãng cũng hay, nhét vừa vào trong frame của xe, khi nào có sự cố bất ngờ cũng có khả năng sửa chữa nhẹ được. Cháu cũng đã sắm 1 bộ, dù chưa dùng nhưng có nó làm cho mình đi đâu cảm giác cũng an tâm hơn chút xíu ạ .Vâng thế thôi nàh cháu cũng chả mua nữa đỡ lăn tăn, cảm ơn cụ
Cháu 1 lần bị long cái bánh xe con con ở trên vành chắn sau, phải thay cái mới $30.Vâng kể mà xách đi xa xa chút thì cũng nặng thật ạ Mà cụ cho hỏi xe cụ bị hỏng cái gì mà phải sửa tốn kém thế ạ, cụ kể chi tiết cháu nghe với? Xe nhà cháu thì chưa bị hỏng cái gì bao giờ (1 phần là do nhà cháu cũng ít đi ạ).
Cháu đặt ngay bộ này lúc mua xe rồi mà cụ, hơi khét tí cơ mà nhìn thích quá, nhét cũng gọn mà xài thử thấy ok lắm ạNếu có điều kiện cháu nghĩ cụ làm bộ toolkit chính hãng cũng hay, nhét vừa vào trong frame của xe, khi nào có sự cố bất ngờ cũng có khả năng sửa chữa nhẹ được. Cháu cũng đã sắm 1 bộ, dù chưa dùng nhưng có nó làm cho mình đi đâu cảm giác cũng an tâm hơn chút xíu ạ .
Ôi trời, cái này đơn giản mà cụ sao lại phải thay chứ, có phải mấy cái chốt hay han gỉ như trên xe Tàu rẻ tiền đâu ạ, phí quá , cụ mua cái chai xịt chống gỉ xịt vào chỗ gập đợi chút cho nó hoạt động đc, sau đó tra thêm dầu bôi trơn vào là lại ngon ngay mà cụ ơi. E đc cái yêu xe nên đi đâu về là lau chùi sạch sẽ luôn ạCháu 1 lần bị long cái bánh xe con con ở trên vành chắn sau, phải thay cái mới $30.
Lần sau thì nặng hơn nhiều, để lâu ko gập xe, chắc do đi mưa nhiều về lười ko rửa nước mưa đi -> thay cái thanh chốt chỗ gập giữa xe ($200) + làm sạch thanh chốt chỗ gập ở tay lái ($20) .
Ngoài ra thì mua cơ số phụ kiện, rồi đồ vệ sinh làm sạch xe, dầu bảo dưỡng xích ... ~ $50. Nếu tính cả tiền mua đèn chính hãng (Brompton cateye 400), yên Brooks, Brompton Toolkit nữa thì + $150 ạ.
Cụ lại vui tính Cơ mà trời mưa đừng có đi cụ nhéXe em rẻ hơn Xe cụ, nên em dở hơi ít hơn cụ
Cảm ơn cụ, cháu ở nhà ko có dụng cụ mấy nên mang đến chỗ cửa hàng uỷ quyền luôn ạ. Có điều thay mỗi cái đấy mà bị tính giâ chát quá .Ôi trời, cái này đơn giản mà cụ sao lại phải thay chứ, có phải mấy cái chốt hay han gỉ như trên xe Tàu rẻ tiền đâu ạ, phí quá , cụ mua cái chai xịt chống gỉ xịt vào chỗ gập đợi chút cho nó hoạt động đc, sau đó tra thêm dầu bôi trơn vào là lại ngon ngay mà cụ ơi. E đc cái yêu xe nên đi đâu về là lau chùi sạch sẽ luôn ạ
vâng, như cụ nói thì công nhận chát thật đấy, cháu biết ở VN ko có đồ thay nên cũng cố gắng chăm chút e nó cẩn thận, chứ ko phải thay hay sửa cái gì thì mệt lắm ạCảm ơn cụ, cháu ở nhà ko có dụng cụ mấy nên mang đến chỗ cửa hàng uỷ quyền luôn ạ. Có điều thay mỗi cái đấy mà bị tính giâ chát quá .