[Thảo luận] Xe đạp điện "ngốn tiền" mạnh hơn xe Honda

huyman

Xe hơi
Biển số
OF-157007
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
122
Động cơ
346,297 Mã lực
em có mua cho vợ giant 133 thấy ngon mà cụ , đi đươc 1 năm rồi mà chưa phải sửa cái gì cả , acquy thì vẫn được tầm 40km / 1 lần sạc đầy ( lúc mua mới là 50 km ) mà cần thay thì chỉ từ 1-2 bình thôi thì phải
 

T11l04

Xe hơi
Biển số
OF-118200
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
153
Động cơ
385,670 Mã lực
Nơi ở
Ngoại thành- Hà Nội
Xe đạp điện chỉ dùng trong thành phố nhỏ chứ em vào SG thấy cũng ít người dùng. Trời mưa, hết điện thì có mà...
 

bembemts

Xe tải
Biển số
OF-81058
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
468
Động cơ
418,372 Mã lực
chuẩn luôn đấy, mỗi lần thay ắc qui mới thấy xót tiền.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,960
Động cơ
455,621 Mã lực
chuẩn luôn đấy, mỗi lần thay ắc qui mới thấy xót tiền.
Ac quy dùng 4 năm mới phải thay (Vài trăm ngàn đồng), đi hơn 1 vạn km thì sót gì, xe máy mà đi hơn 1vạn km thì chi phí mất bao nhiêu (Tiền xăng, bảo dưỡng, thay thế phải vài chục triệu), ăn thua là cách sử dụng ac quy làm sao cho bền.
 
Chỉnh sửa cuối:

xuantruong77

Xe hơi
Biển số
OF-134790
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
100
Động cơ
371,200 Mã lực
xe đạp điện lúc hư sửa tốn hơn xe máy
 

lanph2

Xe buýt
Biển số
OF-85229
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
615
Động cơ
414,890 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy từng nhu cầu cụ ạ, Em thấy Xe đạp điện phù hợp với HS cấp 3 và Gấu đi chợ.
Chứ còn em, ra đường mà lề dề cái Xe Đạp điện thong rong thì rẻ nữa, hay tiết kiệm nữa em cũng chẳng đi.
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,219
Động cơ
508,113 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Nhưng xe đạp điện chi phí ban đầu thấp hơn, không phải bỏ tiền lắt nhắt để mua xăng . chi phí sử dụng ít hơn .....em nghĩ là vẫn đánh vào phần đông được ạ
Em tính toán vụ này lâu lắm rồi, đúng như thủ thớt so sánh về chi phí xăng và chi phí ăc qui.
Chưa kể tiền điện xạc cho em nó.
Ngoài ra, hình thức, sửa chữa và sử dụng xe đạp điện chán hơn hẳn.
Tốc độ và chở nặng kém lắm.

Nói chung: Chỉ phù hợp cho các cháu nhỏ và phụ nữ cao tuổi
 

vat1984

Xe máy
Biển số
OF-153356
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
87
Động cơ
355,360 Mã lực
Xe đạp điện còn dễ hỏng, lúc đấy coi như vứt cái xe, xét mặt kinh tế xe chạy xăng vẫn hơn hẳn
 

nhaque_tb

Xe tăng
Biển số
OF-307668
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
1,194
Động cơ
328,914 Mã lực
Nơi ở
Cổng tỉnh
2 bình acquy chạy đc 2 ngàn là tầm bậy
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Em chả biết nó có kinh tế hay không, nhưng em thấy ghét mấy "Nam thanh nữ tú" đi xe đạp điện trên đường vì cái thái độ, thành ra em cũng ghét luôn cái xe đạp điện. he he....
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Đừng bao giờ tiếp tay cho thằng tầu, nó đang huỷ hoại môi trường của mình về lâu dài đấy.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ac quy dùng 4 năm mới phải thay (Vài trăm ngàn đồng), đi hơn 1 vạn km thì sót gì, xe máy mà đi hơn 1vạn km thì chi phí mất bao nhiêu (Tiền xăng, bảo dưỡng, thay thế phải vài chục triệu), ăn thua là cách sử dụng ac quy làm sao cho bền.
-Làm gì có chuyện thay ắc quy lại chỉ tốn có vài trăm nghìn, hôm rồi em hỏi CH Giant Việt Thắng ở Bạch Mai thì thấy sau khoảng 1,5-2 năm nếu thay 4 bình ắc quy thì mất tầm hơn 2tr, còn nếu thay pin Litium thì mất đến 5tr kia? Nói chung là xe đạp điện chỉ hợp với học sinh và người già thôi chứ ko thể kinh tế bằng xe máy tay ga 50cm3 được!
 

PiggyBoy

Xe buýt
Biển số
OF-58367
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
590
Động cơ
447,370 Mã lực
Làm con cub cũ đi vừa lành vừa tiết kiệm :)
 

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
4,453
Động cơ
501,555 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Quan trọng nhất là các cháu HS chỉ được chạy xe đạp điện, không được đi xe máy. Đến khi các cháu là sinh viên, chả còn mấy cháu đi xe đạp điện!
 

Whiskey_man

Xe tải
Biển số
OF-89645
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
230
Động cơ
408,249 Mã lực
Xe đạp điện chỉ mua thanh cảnh cho vui thôi. Ví dụ đi đường dài tí làm sao đi đc.
 
Biển số
OF-328977
Ngày cấp bằng
28/7/14
Số km
75
Động cơ
284,480 Mã lực
chế cái acquy oto cho xe đạp điện có được không ta? xấu một tí nhưng còn gấp vạn mấy cái acquy kia
 

net80ttn

Xe hơi
Biển số
OF-87533
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
149
Động cơ
409,279 Mã lực
Đấy là còn chưa tính tiền điện nữa đấy ạ, bác cộng luôn cả tiền điện và bảo dưỡng luôn rồi so sánh lại xem thế nào :)
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,710
Động cơ
453,512 Mã lực
Trong hoàn cảnh xăng ngày càng đắt đỏ, nhiều người nghĩ đến giải pháp mua xe đạp điện. Nhưng sử dụng phương tiện này, chi phí cho ắc quy còn đắt hơn đổ xăng xe máy
Liên tục thay ắc quy

Xe đạp điện hiện nay thường chế tạo sử dụng mô tơ công suất như sau:

1. Loại 250w-24v (chạy 2 bình ắc quy 12v 12A) (800.000đ)

2. Loại 250w-36v (chạy 3 bình ắc quy 36v 12A) (1.200.000đ)

3. Loại 250w-48v (chạy 4 bình ắc quy 48v 12A) (1.600.000đ)
(Giá một bình ắc quy 12v 12A hiện nay là 400.000đ)

Như vậy đối với xe đạp điện thì qua tính toán và khảo sát thực tế, với các loại xe đạp điện loại tốt, bộ ắc quy theo xe chạy được số km là:

1. Loại hai bình chạy được 2.000km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 400đ). Tức là chạy 100km phải chi 400x100km = 40.000đ

2. Loại hai bình chạy được 3.200km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 375đ). Tức là chạy 100km phải chi 375x100km = 37.500đ

3. Loại hai bình chạy được 4.600km là phải thay ắc quy. (Chi phí cho 1km = 350đ). Tức là chạy 100km phải chi 350x100km = 35.000đ

Xe đạp điện "ngốn tiền" mạnh hơn xe Honda

Từ tính toán trên, thử so sánh với xe máy ta sẽ biết được xe đạp điện có lợi hơn xe máy không? Đối với xe Honda 50 phân khối thì xe Honda chạy tối đa 100Km chỉ hết 1,4 lít xăng (chi phí hết : 1,4 x 19.000 = 26.600đ)

Làm một phép toán nhỏ so sánh xe đạp điện và xe Honda 50 phân khối cùng chạy 100km thì chạy xe Honda sẽ tiết kiệm hơn chạy xe đạp điện như sau:

1. Loại hai bình 40.000-26.000 = 14.000đ
2. Loại hai bình 37.500-26.000 = 11.500đ
3. Loại hai bình 35.000-26.000 = 9.000đ

Như thế chúng ta có nên dùng xe đạp điện không khi chất lượng của tất cả các hãng xe đạp điện hiện nay có hiệu suất quá thấp?

Cần lưu ý rằng, trong thực tế, bình ắc quy còn dễ bị giảm tuổi thọ hoặc “không đủ mạnh” bởi những lý do như sau:
a- Chở nặng
b- Sạc ắc quy chưa đủ dung lượng.
c- Xe để lâu ngày không sử dụng.
e- Điều khiển xe ở tốc độ cao.
f- Không đạp phụ cho lúc khởi động

Bên cạnh đó, còn có nguyên nhân do nhà sản xuất như:

a. Chế độ tự động ngắt điện khi bình đã đủ điện không chính xác trong trường hợp khi bình ắc quy bị cũ hoặc bị sunfat dẫn tới nạp chưa đủ hoặc nạp quá dung lượng đều làm giảm tuổi thọ ắc quy.

b. Thường nhà sản xuất để tốc độ xe cao hơn 30 km/h dẫn tới khi người tiêu dùng chạy ở tốc độ cao ắc quy phải làm việc ở chế độ Max dòng lớn làm giảm tuổi thọ của ắc quy.
c. Loại xe dùng 2 hoặc 3 bình với động cơ 250w điện áp thấp còn có thêm nhược điểm là khi sạc, dòng phải lớn làm cho ắc quy bị nóng và sunfat nhanh dẫn tới giảm tuổi thọ ắc quy.

Lưu ý khi mua xe đạp điện:

1. Tuổi thọ của bình ắc quy.
2. Hệ thống an toàn gồm thắng xe, độ giảm xóc, ổn định.
3. Xe phải dễ điều khiển vì nếu bố trí bình ắc quy lệch trọng tâm làm xe tròng trành khó điều khiển, và nhanh hỏng.
4. Nên mua loại xe tốc độ tối đa của xe từ 25km-30km là hợp lý. Tốc độ lớn hơn vừa không an toàn và ắc quy nhanh hư.


  • Nguyễn Trí
Nguồn Vietnamnet
Giả thiết này ảo tung. chạy 2000km sao phải thay ắc quy??? Tính số lần sạc x số km đi đc mỗi lần sạc chứ? Ngoài ra tuổi thọ ắc quy phụ thuộc đường xá khi hầu hết ắc quy xeddaapja điện không chịu rung và va đâp. theo mình bét ra xạ đc 100 lần và km thì tùy dung lượng. sau đó ắc quy kém dần thui
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top