[Funland] Xe đạp điện, đang vô tình hủy hoại nhiều thế hệ ... !

AnhBeo

Xe tăng
Biển số
OF-303001
Ngày cấp bằng
27/12/13
Số km
1,024
Động cơ
312,875 Mã lực
Nơi ở
886 - Đường Láng
cháu đọc bài này trên báo ... đem lên đây cho các cụ chém !

trong bài biết cháu thấy câu này đúng, vì vậy quyết định chia sẻ
" ... Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về. Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình "

Xe đạp điện đang giết chết con cháu mình!
Hôm rồi tôi có đi ăn trưa cùng anh giám đốc người Nhật. Anh tâm sự với tôi rằng: Không hiểu những người làm xuất nhập khẩu, hải quan nước anh có quan tâm đến người dân không?

Tôi nhìn anh ngạc nhiên, anh nói tiếp

Nhìn đường phố Hà nội đâu đâu cũng xe điện, đâu đâu cũng bán xe điện, mà những chiếc xe điện này đa phần là hàng từ Trung Quốc. Tất cả những chiếc bình ắc quy của xe đạp điện ấy, đều được họ tận dụng từ những chiếc bình ô tô đã qua sử dụng một thời gian dài. Giờ họ gia công lại và chế tạo thành xe đạp điện, nên nó có giá thành rất rẻ.

Người Việt nam tham của rẻ nên đã nhập nó về một cách vô tội vạ, chẳng có cơ quan chức năng nào đứng ra kiểm soát chúng.

Tôi nói, vấn đề này em chưa từng được nghe qua, anh nói ra em mới chợt bừng tỉnh. Vì nhà em có cái xe mua của trung quốc, mới đi được chưa đầy 2 năm nó đã lăn đùng ra chết. Đi hỏi thì họ bảo nó đã không còn tích được điện nên phải thay cái mới. Mà cái bình đó đem về cũng chẳng dùng được nên em vất luôn nó đi.

Anh nói tiếp: Hôm rồi tôi có lên trên Sóc Sơn, chỗ người ta tập kết rác để xem xét tình hình thế nào. "Vì người Nhật rất quan tâm đến rác thải, họ xem xét từ cái nhỏ ấy để đánh giá về tình hình phát triển của khu vực họ muốn đầu tư."

Anh nói, trông thật khủng khiếp, trước mắt anh tràn ngập toàn là những chiếc bình ắc quy hỏng đã qua sử dụng, vứt bỏ ngổn ngang.

Những chất độc hại trong bình chày ra tràn ngập khả một khu. Anh biết đấy các chất trong bình ác quy toàn là những chất độc hai, như a xít, hóa chất, đồng, kẽm, dung dịch điện phân, chì, ....vv

Chúng chẳng được xử lý gì cả, vẫn để nguyên xi một góc. Những chất độc ấy có chôn xuống đất thì nó sẽ ngấm vào lòng đất, xuống nguồn nước...vv cứ thế rau củ quả người ta trồng gần đó cũng sẽ bị ô nhiễm. Qua nhiều năm, họ ăn phải những hóa chất độc hại từ những chiếc ăn quy kia sẽ bị đủ các bệnh về tim mạch, mắt, ung thư...vv

Thật quả là đáng sợ.

Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về.

Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình.

Nếu Việt nam cứ nhập xe đạp điện một cách vô tội vạ như vậy, chỉ 5 hoặc 10 năm nữa, Việt nam sẽ thành bãi rác của Châu Á.

Các công ty đổ dồn về đây để xây dựng nhà xưởng và sản xuất. Trong khi đó, ý thức người dân còn chưa cao, làm sao hiểu hết được những hệ lụy mà những chiếc xe đạp điện kia mang đến.

Cái mác xanh, thân thiện môi trường chỉ là cái nhìn trước mắt, còn về lâu dài là cả một hệ lụy không hề nhỏ?

Nhìn anh có vẻ đăm chiêu tôi hỏi tiếp, vậy theo anh thì nên làm sao? Anh nói, ở đất nước tôi, đa phần họ sử dụng xe đạp, hoặc là những chiếc xe máy điện đạt chuẩn, những chiếc bình ác quy đều là những sản phẩn tốt, có thể xử lý được sau khi hết hạn sử dụng. Bởi công nghệ xử lý rác thải cũng tiên tiến và khoa học hơn Vn rất nhiều, chuyện để những chiếc bình ắc quy ngổn ngang không xử lý như vậy là tuyệt đối không có.

Tôi nghĩ Việt nam muốn tốt lên chắc phải còn một quãng đường xa nữa.

link : http://www.tienphong.vn/xa-hoi/hang-tram-tre-nhiem-chi-o-hung-yen-som-tach-nghe-khoi-lang-856997.tpo

 

bjboyn00b

Xe điện
Biển số
OF-23594
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,818
Động cơ
520,133 Mã lực
KO qua đường xe điện thì nó qua đường khác mà cụ, thiếu gì đường, xe cũ, thép , lậu ... , kiểu gì chả thành bãi rác
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
cháu đọc bài này trên báo ... đem lên đây cho các cụ chém !

trong bài biết cháu thấy câu này đúng, vì vậy quyết định chia sẻ
" ... Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về. Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình "

Xe đạp điện đang giết chết con cháu mình!
Hôm rồi tôi có đi ăn trưa cùng anh giám đốc người Nhật. Anh tâm sự với tôi rằng: Không hiểu những người làm xuất nhập khẩu, hải quan nước anh có quan tâm đến người dân không?

Tôi nhìn anh ngạc nhiên, anh nói tiếp

Nhìn đường phố Hà nội đâu đâu cũng xe điện, đâu đâu cũng bán xe điện, mà những chiếc xe điện này đa phần là hàng từ Trung Quốc. Tất cả những chiếc bình ắc quy của xe đạp điện ấy, đều được họ tận dụng từ những chiếc bình ô tô đã qua sử dụng một thời gian dài. Giờ họ gia công lại và chế tạo thành xe đạp điện, nên nó có giá thành rất rẻ.

Người Việt nam tham của rẻ nên đã nhập nó về một cách vô tội vạ, chẳng có cơ quan chức năng nào đứng ra kiểm soát chúng.

Tôi nói, vấn đề này em chưa từng được nghe qua, anh nói ra em mới chợt bừng tỉnh. Vì nhà em có cái xe mua của trung quốc, mới đi được chưa đầy 2 năm nó đã lăn đùng ra chết. Đi hỏi thì họ bảo nó đã không còn tích được điện nên phải thay cái mới. Mà cái bình đó đem về cũng chẳng dùng được nên em vất luôn nó đi.

Anh nói tiếp: Hôm rồi tôi có lên trên Sóc Sơn, chỗ người ta tập kết rác để xem xét tình hình thế nào. "Vì người Nhật rất quan tâm đến rác thải, họ xem xét từ cái nhỏ ấy để đánh giá về tình hình phát triển của khu vực họ muốn đầu tư."

Anh nói, trông thật khủng khiếp, trước mắt anh tràn ngập toàn là những chiếc bình ắc quy hỏng đã qua sử dụng, vứt bỏ ngổn ngang.

Những chất độc hại trong bình chày ra tràn ngập khả một khu. Anh biết đấy các chất trong bình ác quy toàn là những chất độc hai, như a xít, hóa chất, đồng, kẽm, dung dịch điện phân, chì, ....vv

Chúng chẳng được xử lý gì cả, vẫn để nguyên xi một góc. Những chất độc ấy có chôn xuống đất thì nó sẽ ngấm vào lòng đất, xuống nguồn nước...vv cứ thế rau củ quả người ta trồng gần đó cũng sẽ bị ô nhiễm. Qua nhiều năm, họ ăn phải những hóa chất độc hại từ những chiếc ăn quy kia sẽ bị đủ các bệnh về tim mạch, mắt, ung thư...vv

Thật quả là đáng sợ.

Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về.

Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình.

Nếu Việt nam cứ nhập xe đạp điện một cách vô tội vạ như vậy, chỉ 5 hoặc 10 năm nữa, Việt nam sẽ thành bãi rác của Châu Á.

Các công ty đổ dồn về đây để xây dựng nhà xưởng và sản xuất. Trong khi đó, ý thức người dân còn chưa cao, làm sao hiểu hết được những hệ lụy mà những chiếc xe đạp điện kia mang đến.

Cái mác xanh, thân thiện môi trường chỉ là cái nhìn trước mắt, còn về lâu dài là cả một hệ lụy không hề nhỏ?

Nhìn anh có vẻ đăm chiêu tôi hỏi tiếp, vậy theo anh thì nên làm sao? Anh nói, ở đất nước tôi, đa phần họ sử dụng xe đạp, hoặc là những chiếc xe máy điện đạt chuẩn, những chiếc bình ác quy đều là những sản phẩn tốt, có thể xử lý được sau khi hết hạn sử dụng. Bởi công nghệ xử lý rác thải cũng tiên tiến và khoa học hơn Vn rất nhiều, chuyện để những chiếc bình ắc quy ngổn ngang không xử lý như vậy là tuyệt đối không có.

Tôi nghĩ Việt nam muốn tốt lên chắc phải còn một quãng đường xa nữa.

link : http://www.tienphong.vn/xa-hoi/hang-tram-tre-nhiem-chi-o-hung-yen-som-tach-nghe-khoi-lang-856997.tpo

Đồng chí viết bài này ko dốt nhưng cố tình giả ngu. Thằng nào chế dc ắc quy ô tô thành ắc quy xe đạp điện?
Ắc quy xe đạp điện so thế nào đc với lượng ắc quy từ hàng chục triệu xe gắn máy, xe oto thải ra trong hàng chục năm qua?
 

NTLT

Xe điện
Biển số
OF-449209
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
2,192
Động cơ
221,759 Mã lực
Tuổi
41
Tặng cụ thêm mấy cái nguy cơ nữa là làm suy giảm thể chất do không vận động, tư duy bạ đâu làm đấy như xe máy của ng lớn, dễ gây tai nạn.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,729
Động cơ
567,720 Mã lực
Sao = số pin hàng ngày dân sử dụng đc.
 

comay8x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412729
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
3,011
Động cơ
242,770 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I belong
Em sợ xe đạp điện/ xe máy điện kinh hoàng. Em bị ngã và đâm mấy lần vì loại xe này phóng vụt vèo cắt qua mặt ko có còi, ko có đèn gì cả, chưa kể oánh võng thôi rồi ^:)^ Nói chung cá nhân em thấy nguy hiểm kinh.
 

hoangquocbao

Xe điện
Biển số
OF-300819
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
2,302
Động cơ
325,296 Mã lực
Nơi ở
Cơ sở 1: Láng Hạ - cơ sở 2: Long Biên
Website
giadungnhat365.com
Đồng chí viết bài này ko dốt nhưng cố tình giả ngu. Thằng nào chế dc ắc quy ô tô thành ắc quy xe đạp điện?
Ắc quy xe đạp điện so thế nào đc với lượng ắc quy từ hàng chục triệu xe gắn máy, xe oto thải ra trong hàng chục năm qua?
Đồng chí lều báo ,mượn lời người Nhật ,mie e thấy xe Nhật k có sử dụng bình acquy mà họ dùng pin ah ,và pin cũng là pin li ion rồi chứ k phải niken nữa
Nhìn anh có vẻ đăm chiêu tôi hỏi tiếp, vậy theo anh thì nên làm sao? Anh nói, ở đất nước tôi, đa phần họ sử dụng xe đạp, hoặc là những chiếc xe máy điện đạt chuẩn, những chiếc bình acquy có thể xử lý được sau khi hết hạn sử dụng. Bởi công nghệ xử lý rác thải cũng tiên tiến và khoa học hơn Vn rất nhiều, chuyện để những chiếc bình ắc quy ngổn ngang không xử lý như vậy là tuyệt đối không có.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,515 Mã lực
Xe đạp điện em thấy có 2 cái dở:
Các cháu đi trên đường phóng xe vù vù, nhanh hơn cả em đi xe máy.
Lười thể dục, đạp xe cho khỏe người, trừ trường quá xa.
 

hoangquocbao

Xe điện
Biển số
OF-300819
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
2,302
Động cơ
325,296 Mã lực
Nơi ở
Cơ sở 1: Láng Hạ - cơ sở 2: Long Biên
Website
giadungnhat365.com
Cứ chê xe Trung Quốc ,các cụ sang bên đó thấy xe điện của họ khác hẳn ,chẳng qua do thương gia bên mình qua đặt hàng giá rẻ thì mới vậy thôi ah
Xe điện bên trung quốc có hãng AIMA hàng chất lượng ,mà nhập về VN giá cao cuối cùng sập tiệm rồi đấy ah ,xe pin ,chắc chắn ,an toàn nhưng giá thành cao hơn xe sx trong nước ,mà đa phần xe điện ,đạp điện đều là mua linh phụ kiện về lắp ráp tại VN thôi ah ,
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Ôi nhà cháu chưa đủ tầm cao để lo việc nài
Quanh nhà cháu giờ mấy ổ sốt xuất huýêt
Cái nì từ tám đời chưa hết
Còn lo ăn lo mặc lo trẻ con có sữa uống
Cpu đã tràn bộ nhớ òi
Môi truờng để các chiên da chém ạ !
 

Bluestorm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326066
Ngày cấp bằng
5/7/14
Số km
306
Động cơ
288,704 Mã lực
Em thấy trẻ con bây giờ lười vận động kinh. Có mấy trăm mét cũng lôi xe ra đi. Có đứa thà đi nhờ xe bạn đến trường chứ không chịu đạp xe cho đến khi được gia đình mua xe đạp điện cho. Hệ quả là yếu rề rệt và dễ béo. Nhìn cao to hơn thế hệ trước nhưng sức khỏe rất chán
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,460
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chời ơi cái xe đạp điện này thân thiện với môi trường gì đâu. Ắc quy sau thải bỏ thì đưa về mấy cái làng nghề tái chế kiểu như Đông Mai, Văn Lâm, Hưng Yên. Cái ắc quy sau đó gõ ra, nước axit chảy đầy ruộng vườn. Chì thì bỏ vô lò đun, khói mù mịt cả lên. Trước em về đó có một tuần mà chết khiếp.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Dạ cái này cháu thấy nó luẩn quản ạ
Là lời nhà báo ạ
Nghèo - ham rẻ ham lời ko sx - nhập đồ rẻ - nhanh hỏng - ô nhiễm - tốn tiền xửllý - lại Nghèo ...
Cứ chê xe Trung Quốc ,các cụ sang bên đó thấy xe điện của họ khác hẳn ,chẳng qua do thương gia bên mình qua đặt hàng giá rẻ thì mới vậy thôi ah
Xe điện bên trung quốc có hãng AIMA hàng chất lượng ,mà nhập về VN giá cao cuối cùng sập tiệm rồi đấy ah ,xe pin ,chắc chắn ,an toàn nhưng giá thành cao hơn xe sx trong nước ,mà đa phần xe điện ,đạp điện đều là mua linh phụ kiện về lắp ráp tại VN thôi ah ,
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,202 Mã lực
Lều nói phét.
Em là e phản đối xe đạp điện mà cho luôn F1 con 82 thần thánh để di chuyển :))
 

vynguyen

Xe buýt
Biển số
OF-31492
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
840
Động cơ
487,025 Mã lực
Có lẽ e sẽ ko bao giờ mua xe đạp điện cho con. Mặc dù bọn nó rất thik xe đạp điện.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,875
Động cơ
523,397 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Chủ yếu xe đạp điện ở mình đều đi như xe máy mà chả cần học luật GT, kết cấu còn kém an toàn hơn xe đạp ... !
Tai hoạ :T
 

andyvan

Xe máy
Biển số
OF-467313
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
51
Động cơ
201,480 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hà nội
cháu thấy:\:D/Cái gì cũng có hai mặt của nó,được cái này thì mất cái khác!!các cụ ta xưa kia thường có câu :lợi thì có lợi nhưng răng không còn ý ạ!!!@@:-bd
 

vuvanphong

Xe điện
Biển số
OF-122036
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
4,340
Động cơ
155,235 Mã lực
Chủ yếu xe đạp điện ở mình đều đi như xe máy mà chả cần học luật GT, kết cấu còn kém an toàn hơn xe đạp ... !
Tai hoạ :T

Nhưng đi xe đạp điện không hại Bi bằng đi xe đạp thì phải cụ ơi.
Đó là với cháu Nam
Còn với cháu nữ: Đạp xe nhiều, bộ phận ấy nó cọ sát nhiều, có khi còn bị chai sần, hoặc thậm chí rách, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.
Cụ nào tổ lái thì tha cho em còm này nhé, em còm vội :D
 

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,859
Động cơ
346,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cấm nhập là xong nhưng VN thì cái gì cũng có thể xáy ra...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top