[Funland] Xe đạp điện, đang vô tình hủy hoại nhiều thế hệ ... !

daudoc

Xe tăng
Biển số
OF-80067
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
1,114
Động cơ
424,400 Mã lực
Cái đống ắc quy kia là của xe ô tô chứ, liên quan j đến xe đạp điện!
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,694
Động cơ
452,440 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Vl lều báo
Bình acquy hỏng ở ta bán đồng nát cũng phải đc 1/5 so với bình mới. Có đợt còn nhập cả công về, thế mà trên bãi rác Sóc Sơn lại tràn ngập :))
 

hoaleo

Xe tăng
Biển số
OF-187165
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,545
Động cơ
344,032 Mã lực
Em sợ xe đạp điện/ xe máy điện kinh hoàng. Em bị ngã và đâm mấy lần vì loại xe này phóng vụt vèo cắt qua mặt ko có còi, ko có đèn gì cả, chưa kể oánh võng thôi rồi ^:)^ Nói chung cá nhân em thấy nguy hiểm kinh.
E cũng bị như cụ. Sợ nhất các cháu tan học, phóng êm ru, vụt qua nhanh như chớp, không đội mũ bảo hiểm, dàn hàng đi đôi ba, vượt đèn đỏ...
Các cháu càng ngày càng lười vận động.
Còn vụ rác thải thì là điều tất yếu. Việt Nam trước giờ vẫn đc coi là bãi rác của thế giới mà.
Nói chung e ko có cảm tình với món này :(
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,418
Động cơ
512,366 Mã lực
Em thấy lều báo viết bài này ăn theo một status của một nhà báo khác hoặc chính anh ta, em đã đọc cách đây 2-3 hôm. Vấn đề là ac quy xe đạp, máy điện nó là loại mới hoàn toàn, kg thể tái chế từ ac quy oto đc, vấn đề kg phải lều báo giả ngu dốt hay bịa thêm ông bạn nhật bổn mà là vì một củ rưỡi mà nó múa ngòi bút bằng cái ngu dốt ham ăn sẵn có nên nó mới ra cái thứ ễnh ương ntn. Nói về acquy chì thì đúng là độc hại cho môi trường nhưng là thế giới thứ 3 ta phải dùng thôi, cũng như tụi tb phát triển nó cũng phải dùng cả 100 năm qua. Nếu nhiều tiền hẳn sẽ mua xe có pin lithium, khi đó thì lại gọi xe đạp điện là công nghệ xanh, sạch và tiên tiến nhất, tột bậc nhất về bảo vệ môi trường.
 

cuongtydo

Xe hơi
Biển số
OF-326100
Ngày cấp bằng
6/7/14
Số km
172
Động cơ
287,287 Mã lực
formosa trên cạn đấy ạ
 

Future_50

Xe điện
Biển số
OF-416903
Ngày cấp bằng
16/4/16
Số km
3,443
Động cơ
248,107 Mã lực
Tuổi
39
cháu đọc bài này trên báo ... đem lên đây cho các cụ chém !

trong bài biết cháu thấy câu này đúng, vì vậy quyết định chia sẻ
" ... Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về. Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình "

Xe đạp điện đang giết chết con cháu mình!
Hôm rồi tôi có đi ăn trưa cùng anh giám đốc người Nhật. Anh tâm sự với tôi rằng: Không hiểu những người làm xuất nhập khẩu, hải quan nước anh có quan tâm đến người dân không?

Tôi nhìn anh ngạc nhiên, anh nói tiếp

Nhìn đường phố Hà nội đâu đâu cũng xe điện, đâu đâu cũng bán xe điện, mà những chiếc xe điện này đa phần là hàng từ Trung Quốc. Tất cả những chiếc bình ắc quy của xe đạp điện ấy, đều được họ tận dụng từ những chiếc bình ô tô đã qua sử dụng một thời gian dài. Giờ họ gia công lại và chế tạo thành xe đạp điện, nên nó có giá thành rất rẻ.

Người Việt nam tham của rẻ nên đã nhập nó về một cách vô tội vạ, chẳng có cơ quan chức năng nào đứng ra kiểm soát chúng.

Tôi nói, vấn đề này em chưa từng được nghe qua, anh nói ra em mới chợt bừng tỉnh. Vì nhà em có cái xe mua của trung quốc, mới đi được chưa đầy 2 năm nó đã lăn đùng ra chết. Đi hỏi thì họ bảo nó đã không còn tích được điện nên phải thay cái mới. Mà cái bình đó đem về cũng chẳng dùng được nên em vất luôn nó đi.

Anh nói tiếp: Hôm rồi tôi có lên trên Sóc Sơn, chỗ người ta tập kết rác để xem xét tình hình thế nào. "Vì người Nhật rất quan tâm đến rác thải, họ xem xét từ cái nhỏ ấy để đánh giá về tình hình phát triển của khu vực họ muốn đầu tư."

Anh nói, trông thật khủng khiếp, trước mắt anh tràn ngập toàn là những chiếc bình ắc quy hỏng đã qua sử dụng, vứt bỏ ngổn ngang.

Những chất độc hại trong bình chày ra tràn ngập khả một khu. Anh biết đấy các chất trong bình ác quy toàn là những chất độc hai, như a xít, hóa chất, đồng, kẽm, dung dịch điện phân, chì, ....vv

Chúng chẳng được xử lý gì cả, vẫn để nguyên xi một góc. Những chất độc ấy có chôn xuống đất thì nó sẽ ngấm vào lòng đất, xuống nguồn nước...vv cứ thế rau củ quả người ta trồng gần đó cũng sẽ bị ô nhiễm. Qua nhiều năm, họ ăn phải những hóa chất độc hại từ những chiếc ăn quy kia sẽ bị đủ các bệnh về tim mạch, mắt, ung thư...vv

Thật quả là đáng sợ.

Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về.

Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình.

Nếu Việt nam cứ nhập xe đạp điện một cách vô tội vạ như vậy, chỉ 5 hoặc 10 năm nữa, Việt nam sẽ thành bãi rác của Châu Á.

Các công ty đổ dồn về đây để xây dựng nhà xưởng và sản xuất. Trong khi đó, ý thức người dân còn chưa cao, làm sao hiểu hết được những hệ lụy mà những chiếc xe đạp điện kia mang đến.

Cái mác xanh, thân thiện môi trường chỉ là cái nhìn trước mắt, còn về lâu dài là cả một hệ lụy không hề nhỏ?

Nhìn anh có vẻ đăm chiêu tôi hỏi tiếp, vậy theo anh thì nên làm sao? Anh nói, ở đất nước tôi, đa phần họ sử dụng xe đạp, hoặc là những chiếc xe máy điện đạt chuẩn, những chiếc bình ác quy đều là những sản phẩn tốt, có thể xử lý được sau khi hết hạn sử dụng. Bởi công nghệ xử lý rác thải cũng tiên tiến và khoa học hơn Vn rất nhiều, chuyện để những chiếc bình ắc quy ngổn ngang không xử lý như vậy là tuyệt đối không có.

Tôi nghĩ Việt nam muốn tốt lên chắc phải còn một quãng đường xa nữa.

link : http://www.tienphong.vn/xa-hoi/hang-tram-tre-nhiem-chi-o-hung-yen-som-tach-nghe-khoi-lang-856997.tpo

cái accu xe ô tô to như voi so với cái xe đạp điện - lều báo kém, nếu em viết em lấy luôn cái hệ thống Accu của bọn Viễn thông gắn lên xe đạp cho nó gãy sườn khỏi chạy luôn:D:D
 

autorun

Xe điện
Biển số
OF-111551
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
2,205
Động cơ
-95,274 Mã lực
Xe đạp điện có lỗi gì đâu mà các cụ ghét, lỗi do người sử dụng thôi
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,795
Động cơ
1,852,729 Mã lực
Tuổi
48
Cứ chê xe Trung Quốc ,các cụ sang bên đó thấy xe điện của họ khác hẳn ,chẳng qua do thương gia bên mình qua đặt hàng giá rẻ thì mới vậy thôi ah
Xe điện bên trung quốc có hãng AIMA hàng chất lượng ,mà nhập về VN giá cao cuối cùng sập tiệm rồi đấy ah ,xe pin ,chắc chắn ,an toàn nhưng giá thành cao hơn xe sx trong nước ,mà đa phần xe điện ,đạp điện đều là mua linh phụ kiện về lắp ráp tại VN thôi ah ,
Bọn xe rẻ nó lại ra mẫu mới liên tục nên ko cạnh tranh nổi
 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,795
Động cơ
1,852,729 Mã lực
Tuổi
48
Em bán buôn xe đạp điện đây, cu con lên cấp3 cũng ko cho đi ko chiều được mua cho xe nhật có trợ lực thôi
 

vovin

Xe buýt
Biển số
OF-2389
Ngày cấp bằng
15/11/06
Số km
939
Động cơ
572,029 Mã lực
phóng tinh viên nhét cái suy nghĩ ngu xuẩn của nó vào mồm một nhân vật tưởng tượng
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Èo mệ, viết bài theo đơn đặt hàng vớ vấn. Thằng cu lều báo hoặc thằng cu Nhựt đểu kia thử tự ý thò tay nhặt lấy 1 mảnh ac-quy từ đống thải loại kia xem, chả có đại ca ra đập chỡ vỡ mẹt luôn ấy, ở đó mà lèm bèm ô nhiễm với chả vứt hoang =))
Toàn mấy cái loại khóc lóc vớ vẩn x-(
 

tungvanpro

Xe buýt
Biển số
OF-179833
Ngày cấp bằng
3/2/13
Số km
618
Động cơ
342,200 Mã lực
Hoá chất độc hại còn nhập huống chi mấy cái bình ắc quy thải ra từ xe đạp điện
 

hoangquocbao

Xe điện
Biển số
OF-300819
Ngày cấp bằng
5/12/13
Số km
2,302
Động cơ
325,296 Mã lực
Nơi ở
Cơ sở 1: Láng Hạ - cơ sở 2: Long Biên
Website
giadungnhat365.com

daihung

Xe buýt
Biển số
OF-3613
Ngày cấp bằng
3/3/07
Số km
569
Động cơ
559,411 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Kiên Giang
VN đã thành từ rất lâu rồi các cụ nhé , xe cũ , audio cũ , võ xe cũ ..v...v . Cái gì cũng cũ hết , hàng nước người ta vứt bỏ đem về xứ mình tận dụng xài dùm akakakaka lại còn khen ngon .
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,643
Động cơ
434,840 Mã lực
Em nghe có mùi của cạnh tranh,định hướng.....
cháu đọc bài này trên báo ... đem lên đây cho các cụ chém !

trong bài biết cháu thấy câu này đúng, vì vậy quyết định chia sẻ
" ... Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về. Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình "

Xe đạp điện đang giết chết con cháu mình!
Hôm rồi tôi có đi ăn trưa cùng anh giám đốc người Nhật. Anh tâm sự với tôi rằng: Không hiểu những người làm xuất nhập khẩu, hải quan nước anh có quan tâm đến người dân không?

Tôi nhìn anh ngạc nhiên, anh nói tiếp

Nhìn đường phố Hà nội đâu đâu cũng xe điện, đâu đâu cũng bán xe điện, mà những chiếc xe điện này đa phần là hàng từ Trung Quốc. Tất cả những chiếc bình ắc quy của xe đạp điện ấy, đều được họ tận dụng từ những chiếc bình ô tô đã qua sử dụng một thời gian dài. Giờ họ gia công lại và chế tạo thành xe đạp điện, nên nó có giá thành rất rẻ.

Người Việt nam tham của rẻ nên đã nhập nó về một cách vô tội vạ, chẳng có cơ quan chức năng nào đứng ra kiểm soát chúng.

Tôi nói, vấn đề này em chưa từng được nghe qua, anh nói ra em mới chợt bừng tỉnh. Vì nhà em có cái xe mua của trung quốc, mới đi được chưa đầy 2 năm nó đã lăn đùng ra chết. Đi hỏi thì họ bảo nó đã không còn tích được điện nên phải thay cái mới. Mà cái bình đó đem về cũng chẳng dùng được nên em vất luôn nó đi.

Anh nói tiếp: Hôm rồi tôi có lên trên Sóc Sơn, chỗ người ta tập kết rác để xem xét tình hình thế nào. "Vì người Nhật rất quan tâm đến rác thải, họ xem xét từ cái nhỏ ấy để đánh giá về tình hình phát triển của khu vực họ muốn đầu tư."

Anh nói, trông thật khủng khiếp, trước mắt anh tràn ngập toàn là những chiếc bình ắc quy hỏng đã qua sử dụng, vứt bỏ ngổn ngang.

Những chất độc hại trong bình chày ra tràn ngập khả một khu. Anh biết đấy các chất trong bình ác quy toàn là những chất độc hai, như a xít, hóa chất, đồng, kẽm, dung dịch điện phân, chì, ....vv

Chúng chẳng được xử lý gì cả, vẫn để nguyên xi một góc. Những chất độc ấy có chôn xuống đất thì nó sẽ ngấm vào lòng đất, xuống nguồn nước...vv cứ thế rau củ quả người ta trồng gần đó cũng sẽ bị ô nhiễm. Qua nhiều năm, họ ăn phải những hóa chất độc hại từ những chiếc ăn quy kia sẽ bị đủ các bệnh về tim mạch, mắt, ung thư...vv

Thật quả là đáng sợ.

Người thành phố họ có tiền, họ sẽ sử dụng những dịch vụ tốt hơn, sạch sẽ hơn. Chỉ khổ những người dân ven thủ đô, họ phải hứng chịu đủ thứ rác thải từ Hà Nội, thành phố đổ về.

Vô tình họ đang tự tàn sát lẫn nhau bằng chính sự kém hiểu biết của mình.

Nếu Việt nam cứ nhập xe đạp điện một cách vô tội vạ như vậy, chỉ 5 hoặc 10 năm nữa, Việt nam sẽ thành bãi rác của Châu Á.

Các công ty đổ dồn về đây để xây dựng nhà xưởng và sản xuất. Trong khi đó, ý thức người dân còn chưa cao, làm sao hiểu hết được những hệ lụy mà những chiếc xe đạp điện kia mang đến.

Cái mác xanh, thân thiện môi trường chỉ là cái nhìn trước mắt, còn về lâu dài là cả một hệ lụy không hề nhỏ?

Nhìn anh có vẻ đăm chiêu tôi hỏi tiếp, vậy theo anh thì nên làm sao? Anh nói, ở đất nước tôi, đa phần họ sử dụng xe đạp, hoặc là những chiếc xe máy điện đạt chuẩn, những chiếc bình ác quy đều là những sản phẩn tốt, có thể xử lý được sau khi hết hạn sử dụng. Bởi công nghệ xử lý rác thải cũng tiên tiến và khoa học hơn Vn rất nhiều, chuyện để những chiếc bình ắc quy ngổn ngang không xử lý như vậy là tuyệt đối không có.

Tôi nghĩ Việt nam muốn tốt lên chắc phải còn một quãng đường xa nữa.

link : http://www.tienphong.vn/xa-hoi/hang-tram-tre-nhiem-chi-o-hung-yen-som-tach-nghe-khoi-lang-856997.tpo

 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
7,994
Động cơ
406,116 Mã lực
Èo mệ, viết bài theo đơn đặt hàng vớ vấn. Thằng cu lều báo hoặc thằng cu Nhựt đểu kia thử tự ý thò tay nhặt lấy 1 mảnh ac-quy từ đống thải loại kia xem, chả có đại ca ra đập chỡ vỡ mẹt luôn ấy, ở đó mà lèm bèm ô nhiễm với chả vứt hoang =))
Toàn mấy cái loại khóc lóc vớ vẩn x-(
Ý là dung dịch Acid rồi vỏ Accu thì không tái chế được cụ ạ. Đổ ra đất sẽ làm ô nhiễm nước mặt và nước ngầm.

Chì thì quy trình tái chế cũng ô nhiễm kinh khủng.

Em nghĩ là mớ Accu trong xe đạp điện là Accu tái chế của TQ nên chất lượng rất kém, tuổi thọ ngắn. Mục đích là tống khứ rác thải từ Tq sang ta thôi.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Ý là dung dịch Acid rồi vỏ Accu thì không tái chế được cụ ạ. Đổ ra đất sẽ làm ô nhiễm nước mặt và nước ngầm.

Chì thì quy trình tái chế cũng ô nhiễm kinh khủng.

Em nghĩ là mớ Accu trong xe đạp điện là Accu tái chế của TQ nên chất lượng rất kém, tuổi thọ ngắn. Mục đích là tống khứ rác thải từ Tq sang ta thôi.
Cụ nhầm, quy trình tái chế ô nhiễm hay không là do công nghệ, các nước người ta vẫn tái chế ầm ầm đấy. Có điều họ đầu tư công nghệ tốt hơn mình thì phải chịu.
Mà ac-quy thải thì hàng đống ở ta từ lâu rồi, các làng nghề tái ac-quy có tuổi đời gấp mấy lần cái ac-quy xe đạp điện cụ ợ
Còn khái niệm tái chế là người ta tái sử dụng vật liệu để làm Ac-quy mới, giảm thiểu phát thải ra môi trường là tốt chứ, sao lại kêu là có hại?
Còn hiểu như mấy cu lều báo là "tái chế" ac-quy ô tô để dùng cho xe đạp điện theo kiểu chế độ được thì các bạn Tây phải cắp tráp sang học ngay và luôn cụ ợ :))
Đấy là chưa tính, nếu không tin tưởng ac-quy TQ thì chạy đi mua Tia sáng, Đồng Nai.....mới bán đầy ra đấy. Không có xe đạp điện chắc các nhà máy SX ac-quy chết hết chắc :bz
 

kformds

Xe buýt
Biển số
OF-446478
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
690
Động cơ
220,439 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, con em sau này e cũng không cho đi xe điện, đi xe đạp thường còn vận động nữa chứ
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Em thấy acquy cũ được của hàng xe đạp điện thua mua đổi ắc quy mới. Ac quy oto cũng thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top