- Biển số
- OF-187824
- Ngày cấp bằng
- 1/4/13
- Số km
- 89
- Động cơ
- 332,990 Mã lực
em nghĩ xích của bác có vấn đề rồi
Nhà cháu hỏi chút, mới lấy con atx777 nhưng phanh vẫn dính vào đĩa kêu loạt xoạt, chỉnh các kiểu êm ái mượt mà dc tí đi lại loạt xoạt, đi tốc độ thấp thì k nghe rõ nhưng tốc dộ cao đường vắng nghe rất khó chịu. Ngặt nỗi giờ phanh phat đầu tiên bao giừo cũng két két...nhà cháu là fanh trước ạ. Htruoc do tháo cả má phanh nhưng lắp ko vào nên phải xả tí dầu ra lắp mới vào đĩa ạ. Bác nào rành giúp e chỉnh vụ này nhớ.
Bác cho em hỏi, ví dụ 1 cái handlebar như này ghi thông số là 700mm 31.8 thì 31.8 là đường kính của vị trí lớn nhất trên handlebar đúng ko?Khi tháo bánh ra rồi nhỡ tay bóp phanh thì má phanh bị kẹp lại, chỉ cần lấy tô vít dẹt bẩy 2 má phanh rộng ra là được, không cần xả dầu.
- Trước hết bác kiểm tra xem đĩa có bị vênh, bị đảo không (quay tự do nếu đĩa phẳng đều là OK). Nếu cần thì có thể nắn lại bằng cách dùng mỏ-lết kẹp vào rồi bẻ.
- Tiếp theo căn lại cụm phanh:
. Nới 2 ốc bắt cụm phanh.
. Bóp chặt tay phanh, đồng thời siết 2 ốc đó lại. Chú ý vặn từ từ, lần lượt 2 ốc đến khi chặt.
Đạp xe là môn đòi hỏi thời gian chơi khá lâu. Lập hội, nhóm hay tạo phong trào là để duy trì cộng đồng người có cùng sở thích nên các cụ ấy để sticky cũng đúng.Thật ngạc nhiên khi để có khái niệm ban đầu về xế để lựa chọn phù hợp cho mình, để vận hành cái xe được tốt, đi được xa ... nhưng topic này lại ko treo lên stick để cùng nhau trao đổi mà trên đó toàn thấy các bác bàn các vấn đề cao siêu: tổ chức đi xa, đạp nhanh, các cung đường .... Tình cờ xem ở chỗ khác mới biết đến cái này. Các TT khá thú vị, dễ hiểu. Nay up lên để mọi người đọc.
Các cụ cho hỏi: Mình có một cái xe đạp Asama mua cách đây 3-4 năm cho F1 đi học. Nó cũng có bộ đề nhưng vặn bằng tay. Nay muốn lắp bộ đề bấm như kiểu MTB có được ko nhỉ ? Bộ đề rẻ nhất mà có thể dùng tốt là loại nào và giá bao nhiêu ?
Mình đã sửa 1 lần rồi nhưng nói chung vặn cũng ko OK lắm. Chỗ bác có sửa cái này ko nhỉ ?Lắp sang bộ đề bấm cũng được, nếu mua cũ thì chỉ khoảng 200k, nhưng cần chú ý:
- Số đĩa và số líp phải phù hợp với tay bấm.
- Phổ thông trên thị trường có hàng Shimano và MicroShift.
- Bộ đề loại vặn nếu sửa lại tốt, thay bộ dây + vỏ thì cũng vẫn dùng ngon lành thôi.
Cụ QAZ cho hỏi làm sao để phanh avid e1 hết bị bó phanh khi sử dụng trong ngày hè ?