- Biển số
- OF-81837
- Ngày cấp bằng
- 3/1/11
- Số km
- 395
- Động cơ
- 417,057 Mã lực
Cũng có thể nguyên nhân từ cuộn điện nữa.
Ai tư vấn cho cụ thay khoá điện là hết vậy ?Em xin hỏi các cụ, xe ga (FI-phun xăng điện tử) đang đi chết máy, chờ một lúc lại nổ, đi bình thường.
Đã vào hãng, thay ổ khóa điện vẫn không hết bệnh.
(Xin lỗi em không nêu tên hãng, vì sợ bị cho rằng dìm hàng).
Cám ơn các cụ.
Ông bạn em có chiếc xe Ab Fi.
Đi cũng hiện tượng giống xe cụ.
Thợ quen phán thay bơm,thay IC vẫn không được.
Gặp em dựng chân chống giữa,nổ máy ga to đánh tay lái qua lại tắt máy.
Kết luận chạm mát, dây điện chuột cắn.
Xe máy của em không phun xăng điện tử nhưng có lần cũng bị như trên. Tự tìm hiểu thì phát hiện ông cao su thông hơi bị nứt (phải bẻ ra mới nhìn thấy). Thay đoạn ống đó là đi bình thường. Ống này thông cái gì với cái gì thì em cũng không biết, chỉ biết nó nối vào chế.
Tắc xăng ở đây là tắc xăng giữa bình xăng & chế chứ không phải tắc trong chế.
Kể cả chế FI thì cũng có khi bị tắc & lỗi.
Cũng có thể nguyên nhân từ cuộn điện nữa.
chéc do bộ bơm xăng có vấn đề đó, bữa mình cũng vậy, thay xong là hết ak,
Hồi sv em dính 1 vụ như này, xe cứ nóng máy là bị ngắt điện, ko biết cái gì đi sửa các quán ven đường bị chém cho tơi bời, thay hết bugi tới IC...Xe tôi cũng bị trước đây kiểu này,nó nằm ở cục mobin sườn đã kém (chưa chết hẳn),thử bugi vẫn có lửa tuy nhiên không mạnh.Tuy nhiên khi quan sát buổi sáng khó đánh giá chính xác điều này.Khi thay cục mobin mới thì hết bệnh ngay
Lỗi có thể là khi nguội thì cuộn sơ cấp đánh lửa bình thường, nhưng đến khi chạy 1 lúc bắt đầu có hiện tượng nếu để ga nhỏ thì dễ bỏ tua chết sảng.Lúc thì nổ lại được lúc thì phải 1 lúc sau....rất bực mình.Nếu ở xe chế hòa khí thì ít bị nhưng với xe Fi cục mobin sườn phải chuẩn thì ECU mới chấp nhận cấp điện
Kể cả bugi cũng có thể bị như vậy
Cục mobin sườn Fi đồ hãng chỉ hơn trăm k bạn có thể tự mình mua về thay thế thử ,tiện thể thay thế luôn bugi mới cho yên tâm.Cây bugi cũ cứ để đó đề phòng
Vả vào mặt thằng thợ,hơi chỉ ảnh hưởng đến mô men xoắn còn hệ thống điện mới làm cho pistong hoạt động.Bạn thử thay mobin sườn mới cho tôi,cuộn đánh lửa nếu đã kém thì ECU sẽ không cấp điện cho đánh lửa.Khi xe đang bình thường 2 cuộn dây trong mobin ổn định đánh lửa ok.Nhưng khi hoạt động 1 lúc có tải sẽ sụt khiến hệ thống não bộ ECU cắt ko cho hoạt động nữa.E có con xe ga Honda của vợ Fi 2012 thi thoảng chết máy, nhất là đi lâu lâu và nóng máy kiểu tắc đường, đề lại như mất hơi. Bơm xăng ngon, vệ sinh họng gió các kiểu. Thợ gần nhà phán bổ máy làm hơi...e thì cứ để chạy cố vì không khói chạy vẫn khoẻ. Liệu thợ phán chuẩn k các cụ cho ý kiến và xử lý...
Nói thật là thợ sửa xe thì chẳng ai chia sẻ những kỹ năng này đâu.Bởi đó là nồi cơm của họ màcó đứa bạn xe suốt ngày bị vậy chữa mãi chả khỏi, như kiểu xe lỗi hay sao mà vào hãng chửa không triệt để được vậy CC nhỉ?
vâng các cụ đàn ông còn mò mẫm đc chứ như e phụ nữa thôi chỉ dựa vào thợ sửa thôi ạ. cũng ko cần thợ phỉa bảo bệnh gì chỉ cần chữa khỏi là đc cụ ợNói thật là thợ sửa xe thì chẳng ai chia sẻ những kỹ năng này đâu.Bởi đó là nồi cơm của họ mà
Trước đây con Winner V1 của tôi cũng bị như vậy đem ra tiệm thì nó cứ nổ bình thường nhưng đi lâu lâu lại chập chờn.Điên quá về tự tháo ra kiểm tra tuần tự,sau đó gút lại những nghi ngờ rồi mua đồ về thay thế lần lượt những chi tiết thì hết.Giờ ở nhà vẫn còn 2 cục mobin sườn mới 5 ,6 cái bugi.
Hoá ra là phụ nữ, bởi vì nghĩ rằng vấn đề máy móc dầu mỡ này thì chỉ có aem mày râu ghé qua thôi chứ ko ngờ lại là phái yếu.Việc này thì để chồng, bạn trai hay bảo bố hoặc aem nếu có chứ sao lại vậyvâng các cụ đàn ông còn mò mẫm đc chứ như e phụ nữa thôi chỉ dựa vào thợ sửa thôi ạ. cũng ko cần thợ phỉa bảo bệnh gì chỉ cần chữa khỏi là đc cụ ợ
hi, thì cũng chỉ biết ra quán thôi bác ợ, thật ra là cũng hiểu đôi chút cơ mà ko sửa đc ấy bác ợ.Hoá ra là phụ nữ, bởi vì nghĩ rằng vấn đề máy móc dầu mỡ này thì chỉ có aem mày râu ghé qua thôi chứ ko ngờ lại là phái yếu.Việc này thì để chồng, bạn trai hay bảo bố hoặc aem nếu có chứ sao lại vậy
Theo hiểu biết của cháu là do nhiều nguyên nhân : chất lượng xăng , cảm biến tốc độ cầm chừng , bơm xăng . Cách triệt để nhất là cài đặt lại ECM
Xe tôi cũng bị trước đây kiểu này,nó nằm ở cục mobin sườn đã kém (chưa chết hẳn),thử bugi vẫn có lửa tuy nhiên không mạnh.Tuy nhiên khi quan sát buổi sáng khó đánh giá chính xác điều này.Khi thay cục mobin mới thì hết bệnh ngay
Lỗi có thể là khi nguội thì cuộn sơ cấp đánh lửa bình thường, nhưng đến khi chạy 1 lúc bắt đầu có hiện tượng nếu để ga nhỏ thì dễ bỏ tua chết sảng.Lúc thì nổ lại được lúc thì phải 1 lúc sau....rất bực mình.Nếu ở xe chế hòa khí thì ít bị nhưng với xe Fi cục mobin sườn phải chuẩn thì ECU mới chấp nhận cấp điện
Kể cả bugi cũng có thể bị như vậy
Cục mobin sườn Fi đồ hãng chỉ hơn trăm k bạn có thể tự mình mua về thay thế thử ,tiện thể thay thế luôn bugi mới cho yên tâm.Cây bugi cũ cứ để đó đề phòng
Nói thật là thợ sửa xe thì chẳng ai chia sẻ những kỹ năng này đâu.Bởi đó là nồi cơm của họ mà
Trước đây con Winner V1 của tôi cũng bị như vậy đem ra tiệm thì nó cứ nổ bình thường nhưng đi lâu lâu lại chập chờn.Điên quá về tự tháo ra kiểm tra tuần tự,sau đó gút lại những nghi ngờ rồi mua đồ về thay thế lần lượt những chi tiết thì hết.Giờ ở nhà vẫn còn 2 cục mobin sườn mới 5 ,6 cái bugi.
Tôi có chiếc vespa 3vie đèn vuông cũng bị tình trạng này, đang đi chết máy, đề nổ không được, phải dắt bộ về, để hôm sau thì lại nổ bình thường. xong thỉnh thoảng lại bị vây. đã tháo ống dẫn xăng đến đầu phun, rồi bật khóa điện và đề thử để kiểm tra thì thấy xăng vẫn chảy ra. đem ra thợ kiểm tra, chạy lại cả ic cũng bó tay, không biết nguyên nhân bệnh là gì nữa.
Xin lỗi cụ chứ ts hãng nào bảo thay khóa điện thì liên quan mẹ gì. Xe nhà cháu nói luôn là Lead Honda cũng bị tình trạng trên đang đi tự nhiên ngỏm nổ các kiểu không nên, dắt đi, dừng nghỉ 15p lại đi bình thường. Về cơ bản cháu đã súc rửa kim phun, thay kim phun (cái này vợ cháu bị lừa), về sau nghi bơm xăng hỏng (đã thay bơm) cũng không ăn thua vẫn bệnh cũ tái phát. mãi sau này mới phát hiện nguyên nhân đó là lọc xăng quá bẩn đi lâu ngày dẫn đến bệnh này. Kinh nghiệm của cháu là tầm 2 vạn phải lôi đi bảo dưỡng thay lọc xăng, súc rửa kim phun, test lại IC là ngon
Uây có khi xót mảng tâm linh nên nó không được suôn sẻ đấy nhỉ ? Tâm linh là không thể đùa được đâu , có thờ cúng thành tâm thì phải khác chứ nhểCúng bái cẩn thận đi cụ, chắc gặp mấy vong nó hợp nó giữ lại để quấy đấy.