Bổ sung thêm chút nữa:có tốn nhiên liệu hơn ạ, tuy nhiên em không nghĩ do nó phải kéo thêm cái cầu trước bởi bình thường thì vẫn chạy 2WD mà . Em nghĩ lý do bởi bao giờ 4WD nó cũng nặng hơn là 1, trong nhiều trường hợp nhà SX thiết kế tỉ lệ truyền ở hộp số cố để cho máy thừa công suất cho khỏe để vượt địa hình (ví như con Nissan Pathfinder tốn xăng kinh khủng, máy 3.0 số MT ăn tới 16 lít đường dài)
Một số dòng xe 4WD thiết kế không có bộ vi sai trung tâm làm cho cả bánh xe trước và bánh xe sau được nối cứng với nhau, khi di chuyển do các bánh xe có đường kính khác nhau (lốp non, căng khác nhau hoặc do điều kiện tiếp xúc mặt đường khác nhau) kết quả là làm cho các bánh xe bị trượt gây ra sức cản nội tại làm tăng tiêu hao nhiên liệu.
(Giống như là khi khiêng kiệu mà bốn thằng bốn góc bước không đều nhau, thằng đi nhanh thằng đi chậm thì tốn sức nhiều hơn).
Với 4WD có vi sai trung tâm thì đỡ hơn tuy nhiên vẫn tốn xăng hơn loại 2WD vì có nhiều chi tiết chuyển động hơn => ma sát lớn hơn.