[Thảo luận] Xe-Đam mê-Thực dụng

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Có lẽ đàn ông sinh ra đã đam mê cơ khí, máy móc, xe cộ. Hãy đặt một cậu bé ngồi trước vô lăng, cậu bé sẽ tay vần vô lăng, miêng kêu bim bim một cách say mê. Nếu cho cậu bé thỏa sức, cậu sẽ vặt vẹo mọi thứ trong xe một cách say mê mà không biết chán.


Còn nhớ những ngày bé, khi có những chiếc xe đỗ ở khu tập thể, bọn trẻ con bu vào, trèo lên xe, vặt vẹo đủ mọi thứ. Những chiếc ComanCar, Uwat, Gat không có cửa và khóa nên bọn trẻ có thể trèo tận vào trong buồng lái, nghịch ngợm đủ mọi thứ và đôi khi nhấn vào nút khởi động, chiếc xe còn chồm lên làm bọn trẻ giật bắn mình và bỏ chạy ra khỏi xe.


Những lần được ngồi trên xe đi đâu đó, một cảm giác hãnh diện khi nhìn bọn trẻ cùng lứa tuổi trong khu qua ô cửa xe và câu chuyện về chiếc xe, về chuyến đi có thể kéo dài cả tuần, cả tháng.


Nhân duyên dẫn cháu đến với chiếc xe mang nhiều màu sắc của đam mê, mong muốn có một chiếc xe để rong ruổi, đi đây đó nhiều hơn là việc tính toán về bài toán kinh tế, cân đong đo đếm.


Chiếc xe đầu tiên mà cháu được cầm lái là một chiếc Holden, số tự động có kích thước tương tự như một chiếc Camry. Khi cầm lái chiếc xe này, cháu chưa từng học lái xe và cũng chưa từng lái một chiếc xe nào trong đời. Bữa đó cháu cùng mấy anh bạn đi dã ngoại, khi ra khỏi thành phố, anh bạn bảo sẽ để cháu lái. Để căn đường anh ấy bố trí một anh bạn ngồi bên trái để canh lề trái, anh bạn cháu ngồi phía sau bên phải để canh lề phải (xe lưu thông bên trái theo luật giao thông của Anh). Nhiệm vụ của anh bạn ngồi phía trên là canh lề và giật lái nếu cháu đi chệch làn. Ấy vậy mà cháu làm một mạch hơn mấy chục cây mà không hề hấn gì. Sau vụ lái xe này niềm đam mê xe từ những ngày bé như được tiếp thêm xăng.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Chiếc xe thứ hai cháu được cầm lái là chiếc Hiace. Ngày đó chúng cháu làm ở một khu công nghiệp, chiếc Hiace của Công ty chuyên dùng để đón đưa nhân viên đi làm và đi thăm công trường. Anh em chúng cháu thường nháy anh lái xe đưa mấy anh em ra công trường, sau đó là thay nhau lên xe, tiến , lùi, chạy vòng quanh trên công trường. Câu chuyện có vẻ rời rạc và chẳng ăn nhập gì với nhau, nhưng thực sự những năm đó để có một chiếc xe là một tài sản quá lớn. Một chiếc Accord cũ cũng phải cỡ 40 cây vàng, cho nên việc mơ ước có một chiếc xe là tương lai quá xa và việc được cầm lái một chiếc xe đã là sung sướng lắm rồi.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
HỌC LÁI XE
Vì đậm mê xe, nên cái việc học lái xe nó cũng chẳng giống ai. Đi học lái vì các bạn rủ đi học.
Ngày đó cháu học lái trên con Gaz 69. Xe cũ, tay lái nặng và rất nóng. Học lái chẳng có gì vui, hàng đinh, tiến, lùi chữ chi, vào chuồng. Tiến, lùi, vào chuồng, hàng đinh. Nhưng vì cái đầm mê xe mà anh em thay nhau vần vô lăng một cách chăm chỉ, say mê. Mặc cái nóng của những ngày hè oi ả.
Thầy giáo dạy lái xe của tụi cháu nguyên là một diễn viên, vì cuộc sống khó khăn của nghề diễn mà phải chuyển sang dạy lái.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Học lái xe tại bãi chẳng có gì vui. Chỉ những lần cả lớp đi đường trường mới thực sự gọi là lái xe. Đó là những lần hiếm hoi được chạy xe (tốc độ). Gọi là tốc độ cho hoành tráng vì với chiếc xe từ thời chiến tranh nên có vít ga thì xe cũng chỉ lên đến 40-50 km/h. Bên cạnh đó toàn là học viên mới tập lái, cung đường Láng -Hoà lạc từ thời chưa mở rộng, Xuân mai, Sơn tây đều là cung đường đông đúc.
Thật may mắn anh em học viên đều là người tốt, nên chiếc xe dù cũ kỹ, nhưng anh em chưa phải đẩy xe hoặc quay Maniven.
Ngoài việc được chạy xe tốc độ, anh em học viên còn được học nhiều điều từ tình huống trên đường.
Phải cảm ơn Thầy dạy lái đã nhiệt tình chỉ bảo. Từ việc trước khi lên xe phải đi vòng quanh kiểm tra xe, chỉnh gương, đề máy, kiểm tra phanh trước khi di chuyển. Đi trên đường phải tránh không chẹt vào gạch đá trên đường, tránh không chẹt vào mũ của người đi đường đánh rơi, tình huống có vũng nước ven đường, người gánh hàng đi bên đường. Khi đỗ xe bên đường và bắt đầu di chuyển, không được đánh lái ngay mà phải đi thẳng, quan sát rồi mới nhập làn.
Sau này khi lái xe, rất nhiều lần những bài học này đã giúp ích rất nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
THUÊ XE.
Có bằng rồi thì niềm đậm mê lái xe lại càng bùng cháy. Ngày đó đã bắt đầu có dịch vu cho thuê xe, nhưng chi phí cũng đắt. Đi về trong ngày cũng phải tương đương một chỉ vàng thời bây giờ.
Những ngày đầu tự lái xe thuê thật ra kinh khủng. Đi trong phố xe chết máy liền tục, đặc biệt là dừng chờ đèn xanh, đèn đỏ. Còn nhớ mãi cái lần thuê chiếc CD5, lái về đến Trung Tự -Chùa bộc thì dừng chờ đèn đỏ. Đến khi đèn xanh thì không thể nào vào số được. Cứ vào số là chết máy. Một hàng dài ôtô chờ phía sau. Một bác tài sốt ruột quá liền bỏ xe lên đập cửa hỏi "các ông không biết lái à?". Ông bạn cháu liền hạ kính xuống, thò cổ ra trả lời "thế ông tưởng bọn tôi biết lái à".
Lần đầu tiên tự lái xe thuê lên Ao Vua, khi đến khu trung tâm có cái cầu dẫn vào khu trung tâm. Cái cầu này cũng chuối, vuông góc 90 độ so với đường từ ngoài vào, cầu hẹp chỉ đủ một xe đi qua. Anh em dừng xe, xuống ngó nhìn và tự lượng sức mình là không thể đưa xe vào, đành muối mặt xuống nhờ bác tài lái chiếc xe Hiace phía sau đánh hộ xe qua cầu.
Lần đầu tiên lái xe thuê, khi bật chìa khóa xe, các đèn báo ắc quy, động cơ, dầu sáng rực mà không chịu tắt. Hoảng quá hỏi mấy ông lái xe đỗ bên cạnh, chẳng biết các ông ý cố tình hay không mà bảo thế này là có vấn đề rồi. Hốt hoảng gọi về trung tâm cho thuê xe báo cáo tình hình. Sau một hồi trao đổi, khởi động thử thì thấy hết sạch các đèn. Đành muối mặt báo cáo về trung tâm cho thuê xe là xe OK. Bên trung tâm hỏi lại "Các ông lấy bằng được bao lâu rồi?". Thực chẳng biết phải trả lời thế nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Thuê xe có cái bất tiện của thuê xe. Đi sớm thì phải lấy xe từ hôm trước, về muộn thì sáng hôm sau mới trả được xe, đi đâu cung cấp phải căn giờ cho tiết kiệm tiền thuê.
Cái khoản căn xăng mới hãi, ông nào thuê cũng căn xăng vừa đủ đến lúc trả, vì vậy nhiều hôm vừa đưa xe ra khỏi bãi là hết xăng. Bản thân có hôm căn không chuẩn nên hết xăng ngay ở trên đường, phải thuê xe ôm đi mua xăng.
 

nolforever2003

Xe tăng
Biển số
OF-46791
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
1,189
Động cơ
472,066 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
cụ kể nốt đi 1 tuần trời cũng chưa biết đam mê của cụ là dư lào :-?
 

Tran dac thai

Xe hơi
Biển số
OF-527412
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
177
Động cơ
173,980 Mã lực
Tuổi
49
Thuê xe có cái bất tiện của thuê xe. Đi sớm thì phải lấy xe từ hôm trước, về muộn thì sáng hôm sau mới trả được xe, đi đâu cung cấp phải căn giờ cho tiết kiệm tiền thuê.
Cái khoản căn xăng mới hãi, ông nào thuê cũng căn xăng vừa đủ đến lúc trả, vì vậy nhiều hôm vừa đưa xe ra khỏi bãi là hết xăng. Bản thân có hôm căn không chuẩn nên hết xăng ngay ở trên đường, phải thuê xe ôm đi mua xăng.
Cụ chắc đang xài mux cụ có lái thử fotun dầu 2017 +ford ev2017 chưa nếu cụ đã thử cảm nhẫn của cụ(khách quan cụ nhé) so với mux thế nào cụ cho e biết e cũng đang muốn mua dòng này phân vân trong ba con
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
KẾ HOẠCH MUA XE LẦN 1.
Máu xe quá mà tình hình tài chính lại có hạn, mấy anh em cùng học lái xe bàn nhau góp tiền mua chung một cái xe để lái. Phương án là nhà cháu có chỗ để xe nên xe sẽ để ở nhà cháu. Làm một cái sổ đăng ký, ai muốn đi thì đăng ký; Mỗi lần đi về sẽ ghi lại quãng đường để phân bổ tiền khấu hao, tiền sửa chữa theo cây số đã đi của từng người. Nói là làm, anh em cùng nhau đi tìm mua xe.
Thời gian này, một chiếc xe Lanos chạy lướt cũng khoảng 120 triệu (Đô 11 và 100 Đô mua được hai chỉ). Có người giới thiệu một chiếc Accord cũ, anh em cũng kéo nhau đi xem. Ngồi lên xe, chạy thử các kiểu. Nhưng giá cao quá, những gần 200 triệu, lại là xe cũ nên quyết định thôi.
Còn nhớ mãi cái lần đi xem cái xe Lanos cũ, khi vào số lùi tí nữa thì tông vào cái xe đỗ phía trước. Loay hoay mãi mà không lùi được, hóa ra xe này nó có cái lẫy ngay cần số, muốn vào số lùi thì phải kéo lên, đưa cần số vào vị trí số một, đó là số lùi.
Vì công việc, anh em cùng học lái mỗi người một phương nên kế hoạch mua xe lái chung không thành. Nếu thành công trong việc mua xe, không hiểu anh em có "oánh nhau" vì việc có xe chung hay không nữa.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Cụ chắc đang xài mux cụ có lái thử fotun dầu 2017 +ford ev2017 chưa nếu cụ đã thử cảm nhẫn của cụ(khách quan cụ nhé) so với mux thế nào cụ cho e biết e cũng đang muốn mua dòng này phân vân trong ba con
Cháu đã chạy Everest 2014 được một năm, rong ruổi khắp nẻo đường từ Tây bắc tới Hạ long. Với một chiếc SUV như Everest, thực sự không có điểm gì để chê nó cả. Tới nay cháu đã sung công chiếc xe này cho Công ty, qua nhiều đời lái xe, tới nay chiếc xe đã chạy được 17 vạn và vẫn bền bỉ. Khi định mua tiếp xe SUV cháu cũng đã chờ Everest đời mới, nhưng sau khi nó có giá thì cháu tí ngất.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tran dac thai

Xe hơi
Biển số
OF-527412
Ngày cấp bằng
17/8/17
Số km
177
Động cơ
173,980 Mã lực
Tuổi
49
Cháu đã chạy Everest 2014 được một năm, rong ruổi khắp nẻo đường từ Tây bắc tới Hạ long. Với một chiếc SUV như Everest, thực sự không có điểm gì để chê nó cả. Tới nay cháu đã sung công chiếc xe này cho Công ty, qua nhiều đời lái xe, tới nay chiếc xe đã chạy được 7 vạn và vẫn bền bỉ. Khi định mua tiếp xe SUV cháu cũng đã chờ Everest đời mới, nhưng sau khi nó có giá thì cháu tí ngất.
Cám ơn cụ đã chia sẻ e chưa có xe dự định mua trước têt nguyên đán và em cũng thích ev nhất trong ba con .em đang đợi fordvn mang bản mt về nhưng nghe có vẻ khó khăn nếu qua tết mà ko về được có khi lại lấy fotun dầu hoăc mux .mà nghe cac sale ford báo giá ev mt tầm 850-950 em kết quá
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
MUA XE LẦN 2.
Lần mua xe này có nhiều sự tình cơ, cảm tính nhiều hơn là dùng sự hiểu biết về xe. Nhưng lại có nhiều cái hay.
Tại thời điểm mua xe cháu chỉ có một ngân sách nhất định như một cái ngưỡng và không thể cố hơn được. Các lựa chọn lúc này như sau: Suzuki Wagon-9.500 USD; Daihasu-City van 11.000 USD; Lanos 15.000 USD; Vitara-17.500 USD (Zace lúc này là 19.500 USD) Trios cũng là một lựa chọn tốt vì giá chỉ nhỉnh hơn chiếc Lanos một chút.
Su Wagon có giá tốt, nhưng thực sự chỉ là một chiếc xe đi trong phố nên nó không phải là lựa chọn.
Daihasu-City van thiên về một chiếc xe chạy dịch vụ hơn là xe gia đình.
Terios giá tốt nhưng lại hết hàng và không biết bao giờ mới có.
Zace thì đỉnh rồi, nhưng giá lại không với tới. Hai nghìn USD lúc đó cả là một vấn đề vì một chiếc Dream II của Thái cũng tầm đó, quy ra vàng là cũng hơn 4 cây vàng.

Chiếc Vitara vì vậy ở trong tầm ngắm gần hơn mọi chiếc khác. Việc đến với Vitara cũng rất tình cờ vì lúc đó trên Tivi quảng cáo chiếc Vitara leo lên các bậc thang một cách rất ấn tượng, khỏe khoắn và nam tính. Vì kết Vitara, cháu mới vào Web để xem thông tin, chẳng hiểu loay hoay thế nào nó lại nhẩy sang trang nước ngoài với hình ảnh của chiếc Grand-Vitara. Xem xong thì chốt ngay Vitara vì mê quá.

Hai vợ chồng lò dò ra Suzuki QH ở Trần Khát Chân xem xe và đặt xe. Vợ cháu đâu có biết cháu định mua xe gì, nhìn thấy chiếc Su Wagon màu đu đủ thì bảo xe cũng đươc và chốt màu đu đủ (dân kiến trúc sư nên họ thích những cái mình không mê nổi). Nhìn cái Vitara ngoài thực tế, thấy chán quá, thực sự lúc đó thấy nó chẳng khác gì cái Uazt của Nga. Nhưng quay đi quay lại, chẳng có cái nào hơn trong tầm tiền mà lại còn hai cầu nữa nên đành chốt.

Đến khi đặt tiền mua xe thì Su QH bảo hết xe anh ạ; Chưa biết bao giờ có xe; Có thể giá xe sẽ lên; Hơ, mua cái xe bằng tiền của mình mà cũng không được. Thật may lúc đó có ông anh có mối quan hệ rộng, giới thiệu sang NISU LB; Xe vẫn còn; Thế là đặt ngay Vitara màu đu đủ.

Ngày lấy xe, NISU LB báo: "Anh ơi, hết mầu đu đủ rồi. Phải chờ thêm tháng nữa; Chỉ còn màu be hồng; Nếu muốn lấy ngay màu đu đủ thì thêm 250 USD". Đang máu xe mà lại bắt chờ; Lấy ngay màu đu đủ thì phải thêm 250 USD, họa có mà điên. Thế là chốt, màu Be vàng, lấy ngay cho thỏa đam mê.
 
Chỉnh sửa cuối:

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Cám ơn cụ đã chia sẻ e chưa có xe dự định mua trước têt nguyên đán và em cũng thích ev nhất trong ba con .em đang đợi fordvn mang bản mt về nhưng nghe có vẻ khó khăn nếu qua tết mà ko về được có khi lại lấy fotun dầu hoăc mux .mà nghe cac sale ford báo giá ev mt tầm 850-950 em kết quá
Trong ba xe này, xe nào rẻ hơn là cháu lấy. Cùng giá thì xe nào nhiều tính năng an toàn hơn là cháu lấy. Đời trước 2017 về độ đầm chắc, ổn định tay lái thì Fortuner không so được với Everest và Isuzu
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
LẤY XE.
Ngày lấy xe, cái cảm giác có cái xe của mình lần đầu trong đời sao mà nó sướng vậy. Ghế lái còn nguyên nilon; Mùi xe, cảm giác; Chắc là trong đời ít lần có được cái cảm giác này. Vì cái cảm giác này, khi giao tiền đếm nhầm thế nào mất ngay 100 USD, về nhà mới phát hiện ra.

Lái xe về nhà trong cảm giác sung sướng, mấy lần định cài cầu xem nó như thế nào, nhưng vì chưa biết sử dụng nên tự bảo để về nhà đọc sách hướng dẫn sử dụng đã. Sau khi đọc hướng dẫn thì mới biết là hôm đó mình đã may mắn không cài cầu khi đang đi, vì làm như vậy thì đã tan bộ cầu trước rồi.

Nhờ ông anh trợ giúp lấy biển. Ông anh đưa ra một loạt biển, thế là chọn ngay một cái số gánh. Chẳng biết nó có đẹp không, nhưng đi đâu mọi người cũng biết là xe của mình. Sau này mới thấy là dại, đi đâu mọi người cũng biết, rất lộ.

Có biển thì lên ngay Hàng muối, lắp cản inox trước sau, bệ bên lên xuống xe, giá nóc. Tổng thiệt hại 2.500 VNĐ. Mấy cái này thực sự phát huy tác dụng. bao nhiêu lần xe máy, thậm chí cả oto húc phía sau, vậy mà cản chỉ móp tí. mười mấy năm đi xe, không phải sơn lại cản lần nào
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Giờ nhìn lại lần mua xe thứ hai này thật ngây thơ. Không cần biết ưu điểm của SUV, không cần biết thế nào là MPV, thế nào là SUV. Không cần biết Mã lực, môment xoắn, mức tiêu thụ xăng. Chỉ cần biết mình có đủ tiền, mình thích. Thích ở đây là thích hàng Nhật. Vì hàng Nhật bền.
Thực sự thì tại thời điểm mua xe này còn có một sự lựa chọn khác là chiếc xe Fiat Tempra (khoảng 15.000 USD) và Fiat Anbea (khoảng 17.000 USD). Cháu không đưa xe Ý vào tầm ngắm vì cháu hãi đồ Ý. Lý do là cả nhà chơi Vespa từ ngày Vespa quay lại Việt nam, nhưng Vespa quả thực là nỗi kinh hoàng. Hỏng vặt, không ổn định, phụ tùng đắt.
Thật là may mắn là mặc dù lựa chọn xe một cách đầy đam mê hơn là thực dụng, nhưng lại là một sự lựa chọn đúng
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Có xe rồi cháu mới lọ mọ tìm kiếm trên mạng và được biết đến diễn đàn Otosaigon. Thực sự là cháu học hỏi được nhiều điều từ diễn đàn này vì các thành viên của diễn đàn rất nhiều kinh nghiệm, họ vui lòng chia xẻ, giúp đỡ. Thông tin họ đưa ra giải đáp rất nhiều điều cho những người mới bước đầu đến với xe oto. Những Mr. Thiết, Xóm nhà lá với sự chia xẻ nhiệt tình, những thông tin rất bổ ích, những kinh nghiệm về cơ khí, máy móc, xe cộ.

Có xe rồi cháu mới để ý đến mức tiêu thụ xăng và so sánh với chiếc xe thần thánh về mức tiêu thụ. Cháu thấy cùng dung tích, chiếc thần thánh tiêu thụ ít hơn khoảng hai lít/100km, nhưng xe của cháu lại nặng hơn 200kg, nếu tính chi li thì sự chênh lệnh là không đáng kể, chưa kể là sự so sánh giữa một chiếc SUV và Sedan cũng chưa thực sự chính xác, chưa kể là máy Su còn sử dụng công nghệ cũ hơn.

Vì ông anh cháu có một chiếc Inova nên thỉnh thoảng cháu cũng hay giúp ông ấy đưa xe đi xưởng. So sánh phụ tùng của Toy trong hãng so với phụ tùng của Su trong hãng, có những thứ của Toy còn đắt hơn.

Qua thời gian sử dụng, cháu mới thấy những gì đồn đại về việc Toy lành, bền , ít bệnh tật là không thực sự chính xác. Chiếc Inova của ông anh mới chạy được vài vạn đã phải thay bộ côn của lốc điều hoà, thay giảm sóc, trong khi xe cháu chạy đến nay đã được 16 vạn, vẫn còn nguyên giảm sóc và điều hoà mới chỉ thay van tiết lưu.

Ngay cả việc giữ giá chiếc Su của cháu có thời điểm còn giữ giá hơn cả những chiếc "Thần thánh".. Ngay tại thời điểm này nếu so với chiếc Zace chiếc Su của cháu giữ giá không kém.

Nhà cháu chắc là có duyên với Su vì Công ty cháu cũng có một chiếc Su tải 5 tạ. Phải công nhận nó chạy ổn định, bền bỉ và chẳng có gì phàn nàn. Có lần vào xưởng thấy có Cụ đưa một chiếc Su Wagon tải vào làm lại máy, cháu hỏi thì mới được biết Cụ ấy đã chạy hết hai vòng tua đồng hồ km và toàn thuê lái xe chạy chứ cũng không tự chạy. Cụ nào đã chạy xe tải thì đều biết đôi khi toàn chất gấp đổi mức tải của xe.
 

Big Bang

Xe điện
Biển số
OF-52200
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
4,902
Động cơ
480,211 Mã lực
Bác vẫn dùng e vịt hay đã bán rồi.. vịt công nhận lành
Cháu chuyển sang cho ông em đi Cụ ạ. Còn nhiều hãng cũng lành lắm. Cháu hay hỏi mấy Cụ lái taxi xem xe của họ có vấn đề gì không. Giờ Taxi toàn chạy Kia và Huynhdai. Các cụ ấy toàn chạy 40-50 vạn trong vòng 8-10 năm. Chỉ thay côn thôi, còn lại cũng chỉ bảo dưỡng, dầu mỡ. Đến xe Hàn mà còn chạy được vậy. Tính ra nếu xe gia đình mỗi năm chạy 2 vạn thì 20 năm nữa vẫn yên tâm chưa phải sửa chữa lớn. Xe gia đình mà một năm chạy 2 vạn là tương đối nhiều rồi đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top