[Funland] Xe cứu hỏa đi cứu hộ thì lại bị nạn

AMG GLC

Xe buýt
Biển số
OF-411422
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
579
Động cơ
228,340 Mã lực
Đi cao tốc theo làn. Nhìn từ xa thì ít ai nghĩ xe cứu hoả rẽ trái ngược chiều. Nếu rẽ thì vào làn khẩn cấp nữa chứ. Phần nữa là lái xe khách có vẻ lơ đễnh. :(
Em cũng nghĩ là lơ đễnh hoặc chủ quan nghĩ rằng xe cứu hoả cùng chiều.
 

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,965
Động cơ
500,276 Mã lực
Em cũng nghĩ là lơ đễnh hoặc chủ quan nghĩ rằng xe cứu hoả cùng chiều.
Chắc thế, với lại tốc độ tầm 90-100km thì chỉ có nước đâm thẳng chứ đánh lái khéo tai nạn còn thảm khốc hơn nhiều.
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,650
Động cơ
299,072 Mã lực
Về luật thì xe khách sai là đương nhiên rồi!
 

MAYa

Xe hơi
Biển số
OF-53010
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
167
Động cơ
453,407 Mã lực
Bên Đài Loan nó có luật riêng áp dụng cho đường cao tốc, chứ không gọi nôm na là giao thông đường bộ. Quá nguy hiểm!
 

Sol

Xe buýt
Biển số
OF-301638
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
534
Động cơ
310,850 Mã lực
Xe cứu hỏa mong manh quá, đúng ra phải trang bị cái loại có lắp lưỡi cày đằng trước giống xe chống bạo loạn, thằng nào không tránh ủi luôn xử lý sau
 

doramail18

Xe tải
Biển số
OF-333744
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
483
Động cơ
284,052 Mã lực
Klq nhưng em thắc mắc mợ này sao lại có thể ngồi yên bình tĩnh được như thế nhỉ ?



 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,284 Mã lực
Cụ xem còm dưới. Tắc đường thì chỉ đi ngược là tốt nhất thôi. Cơ mà xem lại clip thì hướng thuận chiều cũng không nhiều xe lắm :D Cơ mà cụ chuẩn, đường như này chạy ngược làn khẩn cấp vẫn là an toàn hơn.









Trước khi xem clip của cụ goldmonkey , em đang nghĩ là đường đông, phải chạy ngược chiều, các anh cứu hỏa có vấn đề là không cắt cử người điều khiển giao thông khi nhập làn ngược chiều. Cơ mà xem lại clip em thấy đường thoáng, tầm nhìn chắc chắn không hạn chế, xe cứu hỏa chạy khá chậm mà theo em bất kỳ phương tiện nào chạy tới đều nhìn thấy rất rõ ràng. Có hai vấn đề:
- đường không tắc (chiều ngược đâu có nhiều xe) mà cứu hỏa lại quyết định chạy ngược chiều thì có lẽ không nên; hoặc giả họ có thông tin khác (10km cách điểm cần đến) nên phải quyết định chạy ngược chiều;
- lái xe khách chạy thiếu quan sát đường, gần như là cứ để xe tông thôi, chả có phản ứng gì; đang mải tán em ngồi ghế phụ chăng :D
Em lái xe khách không bao giờ cho ái xynh ngồi ghế phụ.thật.
 

sonphdmg

Xe tải
Biển số
OF-119442
Ngày cấp bằng
5/11/11
Số km
453
Động cơ
399,216 Mã lực
Xe cứu hoả đi chán quá nhỉ
 

paul_scholes

Xe tải
Biển số
OF-401717
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
344
Động cơ
232,512 Mã lực
Tuổi
43
Khả năng cô bé ngồi đầu làm tài xe khách mất tập trung
 

huydatau

Xe tải
Biển số
OF-53230
Ngày cấp bằng
20/12/09
Số km
409
Động cơ
454,549 Mã lực
Cảm ơn Cụ, có Cụ nào đó nói " Việt Nam thích chữa bện hơn là phòng bệnh" Đây là vụ điển hình cho việc "luật không phù hợp với tình hình thực tế" nói chung của Việt Nam bây giờ. Em lấy VD nhỏ thôi.
Các Văn bản nhà nước ban hành phải sử dụng mẫu chữ Vn.time nhưng trên thực tế mà dùng Vn.time mà gửi qua mail thì lỗi fon hết mà bao năm nay dân văn phòng ai cũng biết nhưng đã sửa đổi đâu. Vì thế môn tin học VP trong các trường đại học vẫn dạy Vn.time
Văn bản bắt buộc sử dụng font time new roman từ lâu rồi cụ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,258
Động cơ
458,736 Mã lực
Lâu lâu cao bồi Pín có phân tích đáng đọc phết

"1 người lái xe chân chính có đầu óc, là người phải phán đoán tốt, trước khi đưa ra quyết định.

Anh cứu hỏa được đi ngược chiều, nhưng cái cách anh lao vào 1 ngược chiều trên đường cao tốc, anh đã chọn cái chết cho mình, đồng đội và chiếc xe khách kém may mắn.

Đầu tiên, trời đang mưa, đường ướt, khi đường ướt, nó sẽ rất trơn, phanh sẽ giảm hiệu lực đến 50% hoặc hơn.
tiếp : khi trời mưa, sẽ rất ồn, với 100 km/ h thì tiếng nước đập trên nóc, tiếng nước đập dưới gầm, tiếng nước đập mặt kính, khiến cho tiếng còi cứu hỏa của anh hóa khó nghe, nhất là xe khách đang mở nhạc phục vụ bà con.

Tiếp : mưa khiến tầm nhìn giảm rất nhiều, LX chỉ nhìn rõ trong 1/10 giây khi gạt mưa quét qua, và đây là cao tốc, anh lái xe khách có lẽ ko bao giờ ngờ đến 1 vật cản vao vào ngang xương đến vậy.

Anh cứu hỏa, quá tự tin ở quyền ưu tiên, đã lao ngược chiều vào cao tốc, và anh thách thức ở làn có tốc độ cao nhất, chứ ko phải làn trống khẩn cấp trong cùng, hỡi ôi oan nghiệt.

Anh đã khiến anh xe khách trở tay không kịp, phá tan chiếc xe cứu hỏa giá 1 triệu đô, phá thêm cái xe khách và vài cái chết".

Nguồn: FB Pín
 
Chỉnh sửa cuối:

688690

Xe tải
Biển số
OF-507419
Ngày cấp bằng
29/4/17
Số km
491
Động cơ
187,100 Mã lực
Đã có clip rồi, cứu hoả lao chéo xe sang làn 1 nên bị xe khách đâm ngang hông.
Vụ này do cứu hoả đi ngu, lúc đó vòng vào làn khẩn cấp thì đã thoát.
Xe khách trước đi qua đc, xe khách sau không ngờ cứu hoả lao qua đường nên dính.
Nói gì thì nói rõ ràng là tâm lý lx khách "ít" thích nhường đường từ xa. Em thật, các chú lái khách không cần cố cãi làm gì. Các chú chỉ nhường nhịn khi đến gần khi buộc phải nhường.
nói chung mỗi người nhường nhau tý đã ko sao phỏng ko cụ.
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Em thì nghĩ thế này:
1. Xe ưu tiên thì luôn luôn đúng vì Luật đã cho phép, đừng cãi luật
2. Lái xe PCCC xử lý tình huống có vẻ hơi kém, góc quay này thì không rõ làn khẩn cấp có đông xe hay không nhưng những xe đi trước phi khá nhanh mà vẫn lao sang hẳn làn đường dành để vượt (làn đó thuận lợi để cứu hộ nhất) mặc dù đã đi chậm để quan sát
3. Lái xe khách không tập trung, em không thấy có phản ứng gì là phanh hay đánh lái để tránh, hoặc đang đua vượt với xe nào đó (bệnh chung của đa phần các bác lái xe khách trên cao tốc)
Luật mình nó chưa rõ ràng nên khó có thể xác định được lỗi chính do ai nhưng theo các nước thì nó quy định như sau:
- Xe ưu tiên được phép vi phạm quy định giao thông thông thường như đi vào đường ngược chiều, đường cấm nhưng phải có nguyên tắc là không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
- Trên đường cao tốc có làn khẩn cấp để cho các xe hư hỏng dừng khẩn cấp hoặc dành cho xe ưu tiên di chuyển.

Xe cứu hoả không sử dụng làn ưu tiên khi đi ngược chiều mà chạy thẳng vào làn có tốc độ cao nhất trong điều kiện đường mưa ướt nên đã vi phạm cả 2 nguyên tắc trên.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Luật mình nó chưa rõ ràng nên khó có thể xác định được lỗi chính do ai nhưng theo các nước thì nó quy định như sau:
- Xe ưu tiên được phép vi phạm quy định giao thông thông thường như đi vào đường ngược chiều, đường cấm nhưng phải có nguyên tắc là không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
- Trên đường cao tốc có làn khẩn cấp để cho các xe hư hỏng dừng khẩn cấp hoặc dành cho xe ưu tiên di chuyển.

Xe cứu hoả không sử dụng làn ưu tiên khi đi ngược chiều mà chạy thẳng vào làn có tốc độ cao nhất trong điều kiện đường mưa ướt nên đã vi phạm cả 2 nguyên tắc trên.
Cái quan trọng nhất là lúc xảy ra tai nạn, xe khách không có bất kỳ phản ứng né tránh nào cả, vẫn đi như phía trước không có vật cản vậy.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,398
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Cái quan trọng nhất là lúc xảy ra tai nạn, xe khách không có bất kỳ phản ứng né tránh nào cả, vẫn đi như phía trước không có vật cản vậy.
Thói quen bố láo của chúng nó rồi, ko chịu nhường đường từ xa, đến lúc gần thì ko xử lý đc nữa.
Ps: các vụ tai nạn của xe khách em thấy phần lớn có yếu tố là: xe khách ko nhường nhịn từ xa, lũ đấy chết ko oan.
 

HoangApr

Xe buýt
Biển số
OF-471056
Ngày cấp bằng
17/11/16
Số km
659
Động cơ
204,303 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Luật mình nó chưa rõ ràng nên khó có thể xác định được lỗi chính do ai nhưng theo các nước thì nó quy định như sau:
- Xe ưu tiên được phép vi phạm quy định giao thông thông thường như đi vào đường ngược chiều, đường cấm nhưng phải có nguyên tắc là không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
- Trên đường cao tốc có làn khẩn cấp để cho các xe hư hỏng dừng khẩn cấp hoặc dành cho xe ưu tiên di chuyển.

Xe cứu hoả không sử dụng làn ưu tiên khi đi ngược chiều mà chạy thẳng vào làn có tốc độ cao nhất trong điều kiện đường mưa ướt nên đã vi phạm cả 2 nguyên tắc trên.
Từ góc máy quay này, còn chưa rõ là làn khẩn cấp có hay không trong đoạn này (đang mở rộng đường) hoặc có xe phục vụ mở rộng làn đường, lái xe cứu hỏa sang làn ngược chiều cũng đã đi chậm quan sát, vấn đề là lái xe khách cố tình không giảm tốc độ và nhường đường (theo tình huống va chạm)
 

tung4

Xe tải
Biển số
OF-459
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
309
Động cơ
582,619 Mã lực
Tôi thấy nút giao Thường Tín này là nút giao nguy hiểm nhất trong cả tuyến cao tốc. Nó là một nút giao bị lỗi. Ai đời xe từ Thường Tín ra là bụp ngay vào cao tốc, không hề có làn tăng tốc để nhập vào. Với cái kiểu đi của nhiều tài xế Việt Nam mình là họ cứ bụp ngay vào, mà không biết rằng nếu đông xe trên cao tốc sẽ không thể tránh được. Riêng nút giao này tôi lúc nào cũng giảm tốc từ xa, bất kể có xe vào cao tốc hay không. Mong các bác chú ý khi qua nút giao Thường Tín ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top