- Biển số
- OF-32230
- Ngày cấp bằng
- 24/3/09
- Số km
- 637
- Động cơ
- 485,082 Mã lực
Nhân đọc bài Chuyện Mer già của bác icq1201, tôi rất tâm đắc về cái vụ mua xe cũ là Mer, BIM.
Tôi dùng xe cũng đã nhiều. Xe Nhật, xe Mỹ cũng đều qua vài đời xe, dòng xe cả. Giờ mới dùng Mer. Thực sự thì cũng chung một cái băn khoăn của dư luận lâu nay, đó là đi xe Mer hay hỏng vặt, chữa tốn nhiều tiền, đi hao xăng, thay thế phụ tùng đắt đỏ...
Dùng rồi mới biết không phải như vậy!
1- Khi tôi đi Camry hàng xuất Mỹ. Xe hỏng cái cảm biến lốp, thay mất gần 5 triệu. Hic! Bài học thứ nhất: Đừng tưởng xe Nhật phụ tùng rẻ nhé! Nhất là phụ tùng liên quan đến điện tử và tự động.
2- Hồi mới lấy em Camry về, tôi thích lắm. Dùng rồi mới phát hiện ra, cái em nhập Mỹ này chả có option gì hay ho cả. Bài học thứ 2: Xe nhập thường bị người ta cắt bỏ rất nhiều các option. Chắc là để bảo đảm vấn đề lợi nhuận.
3- Khi mới lấy E 300, tôi cũng rất sợ caí vụ hay hỏng vặt của Mer, như giang hồ vẫn đồn thổi. Xe tôi mua là sẽ đã qua sử dụng nên càng sợ. Đã thế lấy xe về mới được hơn tháng thì chết ngay cái ắc quy. Gọi sang hãng thì báo giá 17 triệu. Hoảng quá! Bụng bảo dạ: Bắt đầu ăn đòn đây!
Lên diễn đàn này, cụ nào cũng khuyên chả việc gì phải thay ắc quy chính hãng, đắt, mà chả giải quyết được gì đâu. Liều! Tôi quyết đinh thay Atlat Hàn Quốc. Cả thuế chưa tới 2 triệu. Dùng lâu nay, rất tốt! Bài học thứ 3: Có thể thay đồ không chính hãng. Miễn là đúng thông số kĩ thuật ghi trên đó là được. Nghĩ lại, Mer họ ghi thông số kĩ thuật cũng là để hỗ trợ mình thay đồ đó thôi. Không nhất thiết phải chơi đồ chính hãng, đắt quá! VÀ quan trọng nhất là không cần thiết!
4- Mer không hay hỏng vặt đâu. Thậm chí nó còn không hề hỏng vặt nữa. Nhưng sợ nhất là mất đồ. Mình mà mất đồ, gương chẳng hạn, thay là phải thay cả củ, gần 20 triệu một bên. Đắt lắm! Không thay cả củ, ra chợ giời mua cũng được. Nhưng nghe nói thay vào rồi không được như cũ đâu. Bài học thứ 4: Phải gửi xe cẩn thận. Không được để mất đồ. Mất là mất cả món tiền lớn đó!
5- Từ việc mua xe đã qua sử dụng. Tôi phát hiện ra là Mer nói riêng và xe Đức nói chung, khi bán lại thường mất giá rất nhiều. E 300 mua xong, đăng ký, biển vào là khoảng 3,1 tỉ mới đi được. Chỉ cần đi 2 năm, bán lại giỏi mới được 2 tỉ, không thì chỉ 1,8 hoặc 1,9 tỉ. Thế nên tôi rất tâm đắc với bác viết chuyện Mer già là nếu mua sẽ đã qua sử dung, chả tội gì không mua xe Đức.
Như có bác ở đây, làm một em E 280 năm 2005-2007 gì đó mất 750 triệu. Chuyển tên, check tổng thể, thay thế xong, tôi nghĩ tầm 800 triệu. Chỉ tương đương với em Yaris nhập Thái. Nhưng đi thì nói thật là một trời một vực. Chưa kể các option tự động của Mer thì luôn được đánh giá là đầu bảng. Bài học thứ 5: Trừ phí là đại gia giàu có đỉnh cao, còn muốn đi xe sang thì nên tìm một em đã qua sử dụng. Đi vài tháng rồi thì xe cũ với xe mới chả khác nhau là mấy đâu!
Vài bài học thế, gọi là hưởng ứng chuyện Mer già của bác icq1201 đang viết câu chuyện rất hay, tôi kể thêm chuyện mình. Biết đâu lai có ích cho bác nào đó đang quan tâm!
Tôi dùng xe cũng đã nhiều. Xe Nhật, xe Mỹ cũng đều qua vài đời xe, dòng xe cả. Giờ mới dùng Mer. Thực sự thì cũng chung một cái băn khoăn của dư luận lâu nay, đó là đi xe Mer hay hỏng vặt, chữa tốn nhiều tiền, đi hao xăng, thay thế phụ tùng đắt đỏ...
Dùng rồi mới biết không phải như vậy!
1- Khi tôi đi Camry hàng xuất Mỹ. Xe hỏng cái cảm biến lốp, thay mất gần 5 triệu. Hic! Bài học thứ nhất: Đừng tưởng xe Nhật phụ tùng rẻ nhé! Nhất là phụ tùng liên quan đến điện tử và tự động.
2- Hồi mới lấy em Camry về, tôi thích lắm. Dùng rồi mới phát hiện ra, cái em nhập Mỹ này chả có option gì hay ho cả. Bài học thứ 2: Xe nhập thường bị người ta cắt bỏ rất nhiều các option. Chắc là để bảo đảm vấn đề lợi nhuận.
3- Khi mới lấy E 300, tôi cũng rất sợ caí vụ hay hỏng vặt của Mer, như giang hồ vẫn đồn thổi. Xe tôi mua là sẽ đã qua sử dụng nên càng sợ. Đã thế lấy xe về mới được hơn tháng thì chết ngay cái ắc quy. Gọi sang hãng thì báo giá 17 triệu. Hoảng quá! Bụng bảo dạ: Bắt đầu ăn đòn đây!
Lên diễn đàn này, cụ nào cũng khuyên chả việc gì phải thay ắc quy chính hãng, đắt, mà chả giải quyết được gì đâu. Liều! Tôi quyết đinh thay Atlat Hàn Quốc. Cả thuế chưa tới 2 triệu. Dùng lâu nay, rất tốt! Bài học thứ 3: Có thể thay đồ không chính hãng. Miễn là đúng thông số kĩ thuật ghi trên đó là được. Nghĩ lại, Mer họ ghi thông số kĩ thuật cũng là để hỗ trợ mình thay đồ đó thôi. Không nhất thiết phải chơi đồ chính hãng, đắt quá! VÀ quan trọng nhất là không cần thiết!
4- Mer không hay hỏng vặt đâu. Thậm chí nó còn không hề hỏng vặt nữa. Nhưng sợ nhất là mất đồ. Mình mà mất đồ, gương chẳng hạn, thay là phải thay cả củ, gần 20 triệu một bên. Đắt lắm! Không thay cả củ, ra chợ giời mua cũng được. Nhưng nghe nói thay vào rồi không được như cũ đâu. Bài học thứ 4: Phải gửi xe cẩn thận. Không được để mất đồ. Mất là mất cả món tiền lớn đó!
5- Từ việc mua xe đã qua sử dụng. Tôi phát hiện ra là Mer nói riêng và xe Đức nói chung, khi bán lại thường mất giá rất nhiều. E 300 mua xong, đăng ký, biển vào là khoảng 3,1 tỉ mới đi được. Chỉ cần đi 2 năm, bán lại giỏi mới được 2 tỉ, không thì chỉ 1,8 hoặc 1,9 tỉ. Thế nên tôi rất tâm đắc với bác viết chuyện Mer già là nếu mua sẽ đã qua sử dung, chả tội gì không mua xe Đức.
Như có bác ở đây, làm một em E 280 năm 2005-2007 gì đó mất 750 triệu. Chuyển tên, check tổng thể, thay thế xong, tôi nghĩ tầm 800 triệu. Chỉ tương đương với em Yaris nhập Thái. Nhưng đi thì nói thật là một trời một vực. Chưa kể các option tự động của Mer thì luôn được đánh giá là đầu bảng. Bài học thứ 5: Trừ phí là đại gia giàu có đỉnh cao, còn muốn đi xe sang thì nên tìm một em đã qua sử dụng. Đi vài tháng rồi thì xe cũ với xe mới chả khác nhau là mấy đâu!
Vài bài học thế, gọi là hưởng ứng chuyện Mer già của bác icq1201 đang viết câu chuyện rất hay, tôi kể thêm chuyện mình. Biết đâu lai có ích cho bác nào đó đang quan tâm!
Chỉnh sửa cuối: