- Biển số
- OF-515651
- Ngày cấp bằng
- 13/6/17
- Số km
- 320
- Động cơ
- 181,982 Mã lực
- Tuổi
- 32
Chào các cụ, em mới vừa xem được một số tài liệu hướng dẫn thăm khám dầu động cơ đối với dòng xe được trang bị turbo. Cụ thể trong tài liệu có đề cập tới vấn đề hao nhớt của dòng xe trang bị turbo, lý do là do động cơ turbo hoạt động theo cơ chế cưỡng bức (dồn ép nhiên liệu) đốt cháy nên sẽ tạo ra hiệu suất cao. Do phải hoạt động trong cơ chế cưỡng bức này, nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy cưỡng bức nhiên liệu cũng rất cao dẫn đến việc tiêu hao dầu nhớt nhiều hơn. Có vấn đề nữa là từ trước tới nay em không biết đó là dòng động cơ turbo này không sử dụng được những loại dầu nhớt có phẩm cấp thấp. Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG không thể dùng trên turbo, trên thị trường hiện nay duy nhất chỉ có loại phẩm cấp nhớt cao nhất là API SN plus của Castrol MAGNATEC (gọi là đụng nóc).
Không rõ các cụ chạy dòng xe nạp khí tự nhiên (máy 2.0) thì có dùng loại phẩm cấp nhớt này không (API SN plus) và các cụ thường thay nhớt theo chu kỳ nào (số km hay số tháng sử dụng). Do xe em tuy 1.6 turbo nhưng em toàn chạy loanh quanh trong thành phố mà lúc này thì turbo lại chưa mở nhưng kiệu chạy-dừng nhiều thì dùng loại Castrol MAGNATEC 10W-40 có ổn không hay cứ phải đúng loại SUV 5W-30? Các cụ cho em xin ít thông tin với?
Không rõ các cụ chạy dòng xe nạp khí tự nhiên (máy 2.0) thì có dùng loại phẩm cấp nhớt này không (API SN plus) và các cụ thường thay nhớt theo chu kỳ nào (số km hay số tháng sử dụng). Do xe em tuy 1.6 turbo nhưng em toàn chạy loanh quanh trong thành phố mà lúc này thì turbo lại chưa mở nhưng kiệu chạy-dừng nhiều thì dùng loại Castrol MAGNATEC 10W-40 có ổn không hay cứ phải đúng loại SUV 5W-30? Các cụ cho em xin ít thông tin với?