Xe có turbo chạy trong phố nhiều có hao nhớt nhanh hơn xe không turbo chạy đường dài không?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Thang Doan

Xe tải
Biển số
OF-515651
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
320
Động cơ
181,982 Mã lực
Tuổi
32
Chào các cụ, em mới vừa xem được một số tài liệu hướng dẫn thăm khám dầu động cơ đối với dòng xe được trang bị turbo. Cụ thể trong tài liệu có đề cập tới vấn đề hao nhớt của dòng xe trang bị turbo, lý do là do động cơ turbo hoạt động theo cơ chế cưỡng bức (dồn ép nhiên liệu) đốt cháy nên sẽ tạo ra hiệu suất cao. Do phải hoạt động trong cơ chế cưỡng bức này, nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy cưỡng bức nhiên liệu cũng rất cao dẫn đến việc tiêu hao dầu nhớt nhiều hơn. Có vấn đề nữa là từ trước tới nay em không biết đó là dòng động cơ turbo này không sử dụng được những loại dầu nhớt có phẩm cấp thấp. Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG không thể dùng trên turbo, trên thị trường hiện nay duy nhất chỉ có loại phẩm cấp nhớt cao nhất là API SN plus của Castrol MAGNATEC (gọi là đụng nóc).

Không rõ các cụ chạy dòng xe nạp khí tự nhiên (máy 2.0) thì có dùng loại phẩm cấp nhớt này không (API SN plus) và các cụ thường thay nhớt theo chu kỳ nào (số km hay số tháng sử dụng). Do xe em tuy 1.6 turbo nhưng em toàn chạy loanh quanh trong thành phố mà lúc này thì turbo lại chưa mở nhưng kiệu chạy-dừng nhiều thì dùng loại Castrol MAGNATEC 10W-40 có ổn không hay cứ phải đúng loại SUV 5W-30? Các cụ cho em xin ít thông tin với?

0926D422-4E0F-4C86-918F-1F1B71543743.jpeg
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,652
Động cơ
280,563 Mã lực
Chào các cụ, em mới vừa xem được một số tài liệu hướng dẫn thăm khám dầu động cơ đối với dòng xe được trang bị turbo. Cụ thể trong tài liệu có đề cập tới vấn đề hao nhớt của dòng xe trang bị turbo, lý do là do động cơ turbo hoạt động theo cơ chế cưỡng bức (dồn ép nhiên liệu) đốt cháy nên sẽ tạo ra hiệu suất cao. Do phải hoạt động trong cơ chế cưỡng bức này, nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy cưỡng bức nhiên liệu cũng rất cao dẫn đến việc tiêu hao dầu nhớt nhiều hơn. Có vấn đề nữa là từ trước tới nay em không biết đó là dòng động cơ turbo này không sử dụng được những loại dầu nhớt có phẩm cấp thấp. Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG không thể dùng trên turbo, trên thị trường hiện nay duy nhất chỉ có loại phẩm cấp nhớt cao nhất là API SN plus của Castrol MAGNATEC (gọi là đụng nóc).

Không rõ các cụ chạy dòng xe nạp khí tự nhiên (máy 2.0) thì có dùng loại phẩm cấp nhớt này không (API SN plus) và các cụ thường thay nhớt theo chu kỳ nào (số km hay số tháng sử dụng). Do xe em tuy 1.6 turbo nhưng em toàn chạy loanh quanh trong thành phố mà lúc này thì turbo lại chưa mở nhưng kiệu chạy-dừng nhiều thì dùng loại Castrol MAGNATEC 10W-40 có ổn không hay cứ phải đúng loại SUV 5W-30? Các cụ cho em xin ít thông tin với?

0926D422-4E0F-4C86-918F-1F1B71543743.jpeg
Em không hiểu cơ chế đốt cháy cưỡng bức mà họ nói :D Cứ sách hướng dẫn mà làm, đọc linh tinh thành loạn.
Xe cụ Honda mới thì thay nhớt 0W20 hoặc 5W30, sao lại thay 10W40?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,472
Động cơ
900,187 Mã lực
Em nghĩ chạy VN, nhất là khu vực phía trong thì 10W40 hợp lý. Dầu 0W20 được bổ sung nhiều phụ gia để chống đông, chịu được độ lạnh tới -30oC, giá đắt hơn nhưng không hề cần thiết với điều kiện nhiệt độ ở VN, nhất là khu vực phía trong, nhưng trong hè thì lại quá loãng.
Còn nhớt bị đốt nhiều hay ít phụ thuộc vào sự hoạt động của turbo (tất nhiên là cách nhà sản xuất bắt cái turbo làm việc).
Thích cái turbo rú nhiều thì hao nhớt.
Em chạy cái xe nay đúng 9 năm, các lần thay dầu có lần phải bổ sung, có lần ít, có lần nhiều, có nhiều lần không phải bổ sung giọt nào, phụ thuộc vào việc đi nó như thế nào!
 
Chỉnh sửa cuối:

bui duong ca

Xe hơi
Biển số
OF-315542
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
100
Động cơ
295,814 Mã lực
Tầm quan trọng của việc chọn đúng loại dầu là như nào vậy các cụ?
 

g4con2

Xe hơi
Biển số
OF-119006
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
193
Động cơ
385,680 Mã lực
Tầm quan trọng của việc chọn đúng loại dầu là như nào vậy các cụ?
Bác sẽ cho chiếc xe của mình cơ hội có tuổi thọ động cơ lâu hơn nếu bác chọn đúng loại dầu động cơ. Dầu động cơ bôi trơn các bộ phận của động cơ để chúng không cọ xát vào nhau gây hao mòn. Nếu không có loại dầu động cơ phù hợp, bác sẽ phải sửa chữa các bộ phận động cơ của mình trong thời gian ngắn. Ngoài việc chọn đúng loại dầu động cơ , bác cũng cần đảm bảo rằng bác thay dầu khoảng 8000 đến 10000 km để giữ cho động cơ hoạt động tốt nhất. Việc chọn sai dầu nhớt xe máy sẽ khiến bác gặp rất nhiều rắc rối. Nó có thể làm mất tác dụng bảo hành khiến chiếc xe của bác không đủ điều kiện tham gia bất kỳ hoạt động sửa chữa hoặc bảo dưỡng nào mà người lái xe phải được hưởng sau khi bác mua một chiếc xe mới.
 

sidecar_ox

Xe tải
Biển số
OF-68487
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
209
Động cơ
432,889 Mã lực
Cụ nào rành thử làm bài So sánh Nhớt: 20W-50, 15W-40, 10W-30 phát xem
 

0979794004

Xe hơi
Biển số
OF-524980
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
119
Động cơ
174,970 Mã lực
Tuổi
35
cám ơn thông tin của các cụ. Nhớt em thay là Caltex Havoline, SAE là 20W-50, API là SL/CF. SL là cũng khá cao rồi phải ko nhỉ?
Em thấy nhớt Caltex đắt hơn cả Castrol và BP nên chắc là Caltex tốt nhất
 

Elias

Đi bộ
Biển số
OF-748653
Ngày cấp bằng
2/11/20
Số km
4
Động cơ
54,960 Mã lực
Em đặt chén hóng
 

Bùi Văn Cường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-568530
Ngày cấp bằng
11/5/18
Số km
263
Động cơ
148,296 Mã lực
cám ơn thông tin của các cụ. Nhớt em thay là Caltex Havoline, SAE là 20W-50, API là SL/CF. SL là cũng khá cao rồi phải ko nhỉ?
Em thấy nhớt Caltex đắt hơn cả Castrol và BP nên chắc là Caltex tốt nhất
vậy là cụ thay đắc rồi, vi API Caltex chi la SL còn Castrol là SM và là loại Fully Synthetc nữa đó. Nhưng cụ đã thay vào caltex rồi vẫn không ảnh hưởng động cơ gì hết, nếu lần sau thay thì thử Castrol Magnatec xem sao nhé
 

Thang Doan

Xe tải
Biển số
OF-515651
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
320
Động cơ
181,982 Mã lực
Tuổi
32
Em không hiểu cơ chế đốt cháy cưỡng bức mà họ nói :D Cứ sách hướng dẫn mà làm, đọc linh tinh thành loạn.
Xe cụ Honda mới thì thay nhớt 0W20 hoặc 5W30, sao lại thay 10W40?
0W-20 ko phù hợp ở thời tiết VN cụ ạ.
Em nghĩ chạy VN, nhất là khu vực phía trong thì 10W40 hợp lý. Dầu 0W20 được bổ sung nhiều phụ gia để chống đông, chịu được độ lạnh tới -30oC, giá đắt hơn nhưng không hề cần thiết với điều kiện nhiệt độ ở VN, nhất là khu vực phía trong, nhưng trong hè thì lại quá loãng.
Còn nhớt bị đốt nhiều hay ít phụ thuộc vào sự hoạt động của turbo (tất nhiên là cách nhà sản xuất bắt cái turbo làm việc).
Thích cái turbo rú nhiều thì hao nhớt.
Em chạy cái xe nay đúng 9 năm, các lần thay dầu có lần phải bổ sung, có lần ít, có lần nhiều, có nhiều lần không phải bổ sung giọt nào, phụ thuộc vào việc đi nó như thế nào!
Xe em đa phần chạy đường trường nhiều nên turbo nó nhảy liên tục cụ ạ, tuy nhiên em cũng là người điềm đạm nên lái xe rất cẩn thận chứ không có thói quen vận hành kiểu thốc ga bất ngờ hay những tác động làm máy mau xuống cấp
 

Tran Tu

Xe đạp
Biển số
OF-59391
Ngày cấp bằng
18/3/10
Số km
32
Động cơ
443,370 Mã lực
Chào các cụ, em mới vừa xem được một số tài liệu hướng dẫn thăm khám dầu động cơ đối với dòng xe được trang bị turbo. Cụ thể trong tài liệu có đề cập tới vấn đề hao nhớt của dòng xe trang bị turbo, lý do là do động cơ turbo hoạt động theo cơ chế cưỡng bức (dồn ép nhiên liệu) đốt cháy nên sẽ tạo ra hiệu suất cao. Do phải hoạt động trong cơ chế cưỡng bức này, nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy cưỡng bức nhiên liệu cũng rất cao dẫn đến việc tiêu hao dầu nhớt nhiều hơn. Có vấn đề nữa là từ trước tới nay em không biết đó là dòng động cơ turbo này không sử dụng được những loại dầu nhớt có phẩm cấp thấp. Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG không thể dùng trên turbo, trên thị trường hiện nay duy nhất chỉ có loại phẩm cấp nhớt cao nhất là API SN plus của Castrol MAGNATEC (gọi là đụng nóc).

Không rõ các cụ chạy dòng xe nạp khí tự nhiên (máy 2.0) thì có dùng loại phẩm cấp nhớt này không (API SN plus) và các cụ thường thay nhớt theo chu kỳ nào (số km hay số tháng sử dụng). Do xe em tuy 1.6 turbo nhưng em toàn chạy loanh quanh trong thành phố mà lúc này thì turbo lại chưa mở nhưng kiệu chạy-dừng nhiều thì dùng loại Castrol MAGNATEC 10W-40 có ổn không hay cứ phải đúng loại SUV 5W-30? Các cụ cho em xin ít thông tin với?

0926D422-4E0F-4C86-918F-1F1B71543743.jpeg
Em cũng đang đổ castrol 10W-40 đây, mà xe em hút khí tự nhiên ko turbo :)
Cảm nhận là thay dầu này máy chạy êm và thời gian êm khá là lâu (khoảng 10 ngàn cảm giác máy vẫn ngọt lắm)
 

catmun

Xe buýt
Biển số
OF-169415
Ngày cấp bằng
1/12/12
Số km
682
Động cơ
350,702 Mã lực
Nơi ở
1
Em nghĩ chạy VN, nhất là khu vực phía trong thì 10W40 hợp lý. Dầu 0W20 được bổ sung nhiều phụ gia để chống đông, chịu được độ lạnh tới -30oC, giá đắt hơn nhưng không hề cần thiết với điều kiện nhiệt độ ở VN, nhất là khu vực phía trong, nhưng trong hè thì lại quá loãng.
Còn nhớt bị đốt nhiều hay ít phụ thuộc vào sự hoạt động của turbo (tất nhiên là cách nhà sản xuất bắt cái turbo làm việc).
Thích cái turbo rú nhiều thì hao nhớt.
Em chạy cái xe nay đúng 9 năm, các lần thay dầu có lần phải bổ sung, có lần ít, có lần nhiều, có nhiều lần không phải bổ sung giọt nào, phụ thuộc vào việc đi nó như thế nào!
Dòng hyundai em thấy turbo nó đốt dầu khá kinh, turbo kéo lâu chút (khoảng 4h liên tục) thì cảm giác nhiệt độ máy đỏ lòm
 

dautaydad

Xe đạp
Biển số
OF-61183
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
32
Động cơ
441,240 Mã lực
Em cũng đang đổ castrol 10W-40 đây, mà xe em hút khí tự nhiên ko turbo :)
Cảm nhận là thay dầu này máy chạy êm và thời gian êm khá là lâu (khoảng 10 ngàn cảm giác máy vẫn ngọt lắm)
Tìm hiểu về dầu nhớt ô tô
Dầu nhớt ô tô là gì?

Dầu nhớt là loại dầu dùng để bôi trơn cho các động cơ. Dầu nhớt là hỗn hợp bao gồm dầu gốc và phụ gia, hay người ta thường gọi là dầu nhờn thương phẩm. Phụ gia thêm vào với mục đích là giúp cho dầu nhờn thương phẩm có được những tính chất phù hợp với chỉ tiêu đề ra mà dầu gốc không có được.

Các loại dầu nhớt


Em sắp đi bảo dưỡng lần đầu chính hãng, nghe bên dịch vụ báo Kia chỉ sử dụng Total thôi nên em thắc mắc nếu như mình sử dụng loại dầu nhớt ô tô với các thông số đúng như khuyến nghị hoặc tốt hơn được chứ ko nhất thiết xe Kia phải là Total phải ko mấy anh? Vì theo em biết có sự hợp tác nên mới có quy định như vậy. Ví dụ như KIA - Total hay HYUNDAI - Shell,...

Và xe Cerato 2.0 mới thì nên xài nhớt W30 hay W40?

Sẵn đây em muốn mua 1 bình dầu nhớt Shell Helix Ultra 4 lít giao hàng qua bến xe Chợ Lớn trong ngày mai 08/07/2016. Anh nào có bán hoặc có số cửa hàng cho em xin luôn. Gửi thư 4rum hoặc sms 0902385030 đều được. Em cảm ơn!


Dầu nhớt xe ô tô nên chọn sao cho đúng?
 

kellymanh

Xe máy
Biển số
OF-53503
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
55
Động cơ
452,100 Mã lực
Động cở mới của Hyundai/Kia và Mazda đều khuyến nghị đổ 5w30 - SM+/GF-4. Nhưng nếu đổ nhớt tổng hợp toàn phần 5w30 - SN/GF-5 thì lại càng tốt cho động cơ.

Lúc trước mình cũng qua GM mua nhớt Total 9000. Giờ Kia đã bán nhớt này rồi thì đổ ở Kia cho tiện. Giá cũng như nhau 170k/lít
 

toquoccuong

Xe hơi
Biển số
OF-16010
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
102
Động cơ
512,356 Mã lực
xe xài turbo là xác định hụt dầu phải châm thêm rồi dầu nó luồn turbo ra ngoài
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,353
Động cơ
623,866 Mã lực
Với xe mới thì dầu 10W40 là hơi đặc.
 

QuocKhanh FLC

Xe tải
Biển số
OF-515650
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
206
Động cơ
180,840 Mã lực
Tuổi
33
Động cở mới của Hyundai/Kia và Mazda đều khuyến nghị đổ 5w30 - SM+/GF-4. Nhưng nếu đổ nhớt tổng hợp toàn phần 5w30 - SN/GF-5 thì lại càng tốt cho động cơ.

Lúc trước mình cũng qua GM mua nhớt Total 9000. Giờ Kia đã bán nhớt này rồi thì đổ ở Kia cho tiện. Giá cũng như nhau 170k/lít
e chạy Mazda 3, bên Mazda PMH cũng xách can quartz 7000 thay cho e, hỏi có 9000 hay ultra ko bảo ko có, chán !!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top