các hãng bây giờ cũng nhập nhớt ngoài vào như mazda và ford xài castrol..mình chạy xe và thay nhớt cũng phải nên biết,không nên bỏ qua khâu này,không biết thì hỏi hoặc nhìn hoá đơn
Nhót nhão chưa chắc xài nhót dealer đã là ngon. Như thằng bạn tôi ở Mỹ có con Mer đời 2002 dealer dùng mobile one độc quyền mà xúi nó thử chuyển qua xài penzoil platinum full synthetic giờ nó dek muốn quay lại mobile one vì x ài penzoil chay lơi xăng hơn, máy cung êm hơncác hãng bây giờ cũng nhập nhớt ngoài vào như mazda và ford xài castrol..mình chạy xe và thay nhớt cũng phải nên biết,không nên bỏ qua khâu này,không biết thì hỏi hoặc nhìn hoá đơn
riêng nhớt là họ thay đó bác vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ nhưng một số cái bác cũng phải để y,nhưng đa phần khách được mời vào phòng uống cf ít khi được phép ra xem nên một số cái như phụ gia làm sạch động cơ vài trăm ngàn chứ không ít phải để ý vì cái này đổ hay không mình không biếtXe mình CX5 toàn đem vào hãng nó thay nhớt xong rồi tính tiền cũng chả để ý nhớt gì. Mà toàn ngồi phòng chờ nên cũng chả biết nó có thay cho không. Có bao giờ các bác nghi ngờ thợ nó không thay nhưng vẫn tính tiền không?
Anh em cho mình hỏi, theo mình được biết thì thay nhớt tổng hợp 100% sẽ tốt cho máy hơn, vậy cho mình hỏi nên thay loại hãng nào tốt và cho mình hỏi giá luôn ạ.
Vì sao động cơ tăng áp thường hao nhớt?Chào các cụ, em mới vừa xem được một số tài liệu hướng dẫn thăm khám dầu động cơ đối với dòng xe được trang bị turbo. Cụ thể trong tài liệu có đề cập tới vấn đề hao nhớt của dòng xe trang bị turbo, lý do là do động cơ turbo hoạt động theo cơ chế cưỡng bức (dồn ép nhiên liệu) đốt cháy nên sẽ tạo ra hiệu suất cao. Do phải hoạt động trong cơ chế cưỡng bức này, nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy cưỡng bức nhiên liệu cũng rất cao dẫn đến việc tiêu hao dầu nhớt nhiều hơn. Có vấn đề nữa là từ trước tới nay em không biết đó là dòng động cơ turbo này không sử dụng được những loại dầu nhớt có phẩm cấp thấp. Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG không thể dùng trên turbo, trên thị trường hiện nay duy nhất chỉ có loại phẩm cấp nhớt cao nhất là API SN plus của Castrol MAGNATEC (gọi là đụng nóc).
Không rõ các cụ chạy dòng xe nạp khí tự nhiên (máy 2.0) thì có dùng loại phẩm cấp nhớt này không (API SN plus) và các cụ thường thay nhớt theo chu kỳ nào (số km hay số tháng sử dụng). Do xe em tuy 1.6 turbo nhưng em toàn chạy loanh quanh trong thành phố mà lúc này thì turbo lại chưa mở nhưng kiệu chạy-dừng nhiều thì dùng loại Castrol MAGNATEC 10W-40 có ổn không hay cứ phải đúng loại SUV 5W-30? Các cụ cho em xin ít thông tin với?
Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.Theo em hiểu turbo hoạt động hiệu quả ở tốc độ động cơ tối thiểu nào đó (thường sẽ tương ứng với tốc độ nào đó của xe). Bởi vì bản chất turbo là tận dụng khí thải làm quay động cơ turbo (nén khí), vậy mới có hiện tượng trễ (lag) chân ga. Còn vụ hao nhớt em chịu.
Em nghe các cụ bàn tán là Audi (dòng Q) chứ không phải BMW lúc nào trong cốp xe cũng có can nhớt dự phòng.Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.