Xe có turbo chạy trong phố nhiều có hao nhớt nhanh hơn xe không turbo chạy đường dài không?

Trạng thái
Thớt đang đóng

aphich

Xe buýt
Biển số
OF-304541
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
917
Động cơ
311,788 Mã lực
các hãng bây giờ cũng nhập nhớt ngoài vào như mazda và ford xài castrol..mình chạy xe và thay nhớt cũng phải nên biết,không nên bỏ qua khâu này,không biết thì hỏi hoặc nhìn hoá đơn
 

Duy_Long.1

Xe buýt
Biển số
OF-369258
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
608
Động cơ
258,736 Mã lực
Đang trong thời gian bảo hành. Nhớt hãng mà sài thôi.
Sài nhớt ngoài nó éo bảo hành thì...
 

Cống Rãnh

Xe đạp
Biển số
OF-517155
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
22
Động cơ
178,220 Mã lực
Tuổi
25
Đang dùng nhớt Havoline 15W-40 chuẩn SN cho Future13. 1000km thay chứ 4000 chắc bỏ máy sớm.

5000km thay 1 lần thấy vào hãng thay castrol 5w30 nó thịt 670 nghìn, thấy thay ra nhớt vẫn còn màu sáng vàng chưa thấy dấu hiệu đen.
 

Cồn O Độ

Xe đạp
Biển số
OF-517176
Ngày cấp bằng
20/6/17
Số km
19
Động cơ
178,180 Mã lực
Tuổi
37
Các pác không nên lấy nhớt xe máy đổ cho xe hơi (vì nó dùng cho động cơ bộ ly hợp ướt của xe máy, còn xe hơi là động cơ bộ ly hợp khô) và cũng không nên lấy nhớt xe hơi dùng cho xe máy vì sẽ làm cho xe máy nóng lắm đấy).
+ Hiện nay dầu nhớt cho xe máy trên thị trường có cấp độ nhớt cao nhất là SJ - ví dụ là DẦU NHỚT CHÍNH HIỆU HONDA - SJ 20W40 - Giá tại các HEAD của HONDA là 35,000/L đồng thôi - có thể chạy được 6,000 km trong điều kiện xe mới và đường tốt (Điều kiện lý tưởng) thường ta có thể thay dầu sau 3,000 km). Dầu nhớt các hãng khác giá rất đắt ví du ExxonMobil, BPP cùng loại SJ giá trên 50,000 đồng/ lít, các pác có thể tiết kiệm nhiều đấy vì các hãng dầu nhớt chi phí cao cho quảng cáo đấy mà!
+ Dầu nhớt dùng cho xe hơi trên thị trường có cấp độ cao nhất là SL (ví dụ: BP, Castrol, ExxonMobil... đều có) giá khoảng 130,000 đồng trở lên cho can 4 lít.
Chúc xe các pác chạy tốt nhé!!!
 

army

Xe máy
Biển số
OF-50943
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
81
Động cơ
456,270 Mã lực
Đồng ý với người bạn cali. Tuỳ vào máy mà để additif vào. và có những loại 50.000 hay 100.000 do đó xe ở tây âu, bắc mỹ, nếu thương xe thì 500.000 kms là rất bình thường hay 20 năm cũng còn tốt.
Còn dầu thì máy càng già càng xài đậm đặc , như 20W50, còn máy mới xài từ 5Wxx là được.

Các tay bán xe, mánh mung quay compteur xe, sau dó thay dầu .... embrayage cho nó đặc và êm hơn, sau đó máy lột dên, chuyện nầy xãy ra rất nhiều bên Tây âu do các nước Đông âu qua bán xe chơi khăm,

Kia 100.000 kms với nhiệt đới thì tôi nghĩ nên xài 20W50 là vừa, tệ lắm là 20W40, Thà thay thường xuyên dầu (nhớ thay lọc luôn nhé, đừng tin 2/1 vì lọc cũ đã dơ rồi)

Còn bạn muốn kỹ hơn thì trước nhất, xả nhớt cũ, sau đó thay lọc, để nhớt rẽ tiền, cho máy chạy 20 phút sau đó xả và thay nhớt tốt vào.
 

army

Xe máy
Biển số
OF-50943
Ngày cấp bằng
15/11/09
Số km
81
Động cơ
456,270 Mã lực
các hãng bây giờ cũng nhập nhớt ngoài vào như mazda và ford xài castrol..mình chạy xe và thay nhớt cũng phải nên biết,không nên bỏ qua khâu này,không biết thì hỏi hoặc nhìn hoá đơn
Nhót nhão chưa chắc xài nhót dealer đã là ngon. Như thằng bạn tôi ở Mỹ có con Mer đời 2002 dealer dùng mobile one độc quyền mà xúi nó thử chuyển qua xài penzoil platinum full synthetic giờ nó dek muốn quay lại mobile one vì x ài penzoil chay lơi xăng hơn, máy cung êm hơn
Nhớt nhão ở Mỹ ngon nhất là amsoil signature mà cực kỳ đắt và cũng rất khó mua.bình 1 quart bán cũng >12$ trong khi quất 1 bình 5 quartz Penzoil platinum bư chảng trong walmart có hơn 20 $ mà còn được rebate 10$ nữa.Nên xét về giá và hiệu năng thì penzoil platinum đè chết tất cã đối thủ ở thi trường Mỹ
 
Biển số
OF-759136
Ngày cấp bằng
3/2/21
Số km
33
Động cơ
46,024 Mã lực
Tuổi
34
Quan trong nhất là xài đúng nhớt có cấp độ đúng theo xe
Nhiều người có quan niệm sai lầm ví dụ xe dùng nhớt 20 mà phang nhớt 30 hay 40.Xài nhớt đặc khi xe còn mới là cực kỳ sai lầm

Vn xứ nóng mà các bác xài toàn 0W với 5W chi cho tốn kém thế. Cứ lấy số đó trừ 30 rồi so với nhiệt độ thấp nhất trong mùa đông. E toàn xài 20W tại chưa bao giờ chỗ e nhiệt độ xuống -10 cả
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
716
Động cơ
358,490 Mã lực
Em chào các bác,

Em đang đi xe Kia Cerato Koup 2.0AT nhập Hàn đời 2009. Xe em đi đã được 95.000km rồi. Qua garage bạn em giới thiệu, họ tư vấn thay nhớt Đức Rheinol ECO 0W20 + 1 chai nano khoang nhớt. Do em không rành, mấy nay cứ lo lo thế nào vì xe đi cũng gần 100.000km rồi mà xài nhớt 0W20 có loãng quá ko ạ?! Em hay đi loanh quanh Sài Gòn, trung bình 2 tháng đi đường dài 1 lần ạ.

Em cảm ơn trước những lời góp ý của các bác ạ!
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
716
Động cơ
358,490 Mã lực
Vào garage làm bảo hiểm sẵn kêu thay nhớt lun ko để ý loại gì nhưng cứ 6 tháng hoặc 5k km thì e thay 1 lần, e đang nghe nói nhớt Kixx loại semi synthetic gì đấy xài ổn lắm mà ko biết mua ở mô? Lazada được ko các bác?
 

ngocphuong12cat

Xe hơi
Biển số
OF-147223
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
134
Động cơ
361,101 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhớt tổng hợp các hiệu danh tiếng 5W40 10W40 là vừa.

Xe mình CX5 toàn đem vào hãng nó thay nhớt xong rồi tính tiền cũng chả để ý nhớt gì. Mà toàn ngồi phòng chờ nên cũng chả biết nó có thay cho không. Có bao giờ các bác nghi ngờ thợ nó không thay nhưng vẫn tính tiền không?
 

Ngocduyet97

Xe tải
Biển số
OF-537602
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
270
Động cơ
167,619 Mã lực
Tuổi
27
Là người tiêu dùng, tôi có 2 câu hỏi cho thị trường VN:
- Nhớt - tiêu chuẩn API - có cấp độ SN có thương hiệu nào đang bán vậy?
- Nhớt cho hộp số - xe tay ga - không có các tiêu chuẩn như trên. Vậy nó được quy định bằng tiêu chuẩn gì?
 

Ngocduyet97

Xe tải
Biển số
OF-537602
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
270
Động cơ
167,619 Mã lực
Tuổi
27
Xe mình CX5 toàn đem vào hãng nó thay nhớt xong rồi tính tiền cũng chả để ý nhớt gì. Mà toàn ngồi phòng chờ nên cũng chả biết nó có thay cho không. Có bao giờ các bác nghi ngờ thợ nó không thay nhưng vẫn tính tiền không?
riêng nhớt là họ thay đó bác vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ nhưng một số cái bác cũng phải để y,nhưng đa phần khách được mời vào phòng uống cf ít khi được phép ra xem nên một số cái như phụ gia làm sạch động cơ vài trăm ngàn chứ không ít phải để ý vì cái này đổ hay không mình không biết
 

QuocKhanh FLC

Xe tải
Biển số
OF-515650
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
206
Động cơ
180,840 Mã lực
Tuổi
33
Anh em cho mình hỏi, theo mình được biết thì thay nhớt tổng hợp 100% sẽ tốt cho máy hơn, vậy cho mình hỏi nên thay loại hãng nào tốt và cho mình hỏi giá luôn ạ.
 

kellymanh

Xe máy
Biển số
OF-53503
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
55
Động cơ
452,100 Mã lực
Anh em cho mình hỏi, theo mình được biết thì thay nhớt tổng hợp 100% sẽ tốt cho máy hơn, vậy cho mình hỏi nên thay loại hãng nào tốt và cho mình hỏi giá luôn ạ.
Chào các cụ, em mới vừa xem được một số tài liệu hướng dẫn thăm khám dầu động cơ đối với dòng xe được trang bị turbo. Cụ thể trong tài liệu có đề cập tới vấn đề hao nhớt của dòng xe trang bị turbo, lý do là do động cơ turbo hoạt động theo cơ chế cưỡng bức (dồn ép nhiên liệu) đốt cháy nên sẽ tạo ra hiệu suất cao. Do phải hoạt động trong cơ chế cưỡng bức này, nhiệt lượng sinh ra trong quá trình đốt cháy cưỡng bức nhiên liệu cũng rất cao dẫn đến việc tiêu hao dầu nhớt nhiều hơn. Có vấn đề nữa là từ trước tới nay em không biết đó là dòng động cơ turbo này không sử dụng được những loại dầu nhớt có phẩm cấp thấp. Các phẩm cấp SA, SB, SC, SE, SF, SG không thể dùng trên turbo, trên thị trường hiện nay duy nhất chỉ có loại phẩm cấp nhớt cao nhất là API SN plus của Castrol MAGNATEC (gọi là đụng nóc).

Không rõ các cụ chạy dòng xe nạp khí tự nhiên (máy 2.0) thì có dùng loại phẩm cấp nhớt này không (API SN plus) và các cụ thường thay nhớt theo chu kỳ nào (số km hay số tháng sử dụng). Do xe em tuy 1.6 turbo nhưng em toàn chạy loanh quanh trong thành phố mà lúc này thì turbo lại chưa mở nhưng kiệu chạy-dừng nhiều thì dùng loại Castrol MAGNATEC 10W-40 có ổn không hay cứ phải đúng loại SUV 5W-30? Các cụ cho em xin ít thông tin với?

0926D422-4E0F-4C86-918F-1F1B71543743.jpeg
Vì sao động cơ tăng áp thường hao nhớt?

Tiêu hao dầu là hiện tượng xảy ra với hầu hết các loại động cơ. Nhưng ở mức độ cho phép. Với những loai động cơ luôn cần làm việc với vòng tua máy lớn thì mức độ tiêu hao nhớt lớn hơn so với loại cùng cấp.


Theo đại diện nhà phân phối BMW tại Việt Nam, hầu như tất cả các loại xe hơi ngày nay đều trang bị hệ thống báo mực nhớt tự động nhắc tài xế khi mực nhớt dưới mức “min” để kiểm tra và châm thêm nhớt động cơ. Các xe có động cơ sử dụng tăng áp do cấu tạo, vận hành đặc biệt của bản thân turbocharger nên thường lượng nhớt máy tiêu hao sẽ nhiều hơn so với loại động cơ thông thường.


Lý giải nguyên nhân dẫn đến hao hụt nhớt đối với loại động cơ tăng áp, kỹ thuật viên của BMW cho biết sự hao hụt nhớt máy đối với xe hoạt động bình thường (không xét trường hợp xe ăn nhớt do rò rỉ hệ thống hoặc động cơ quá cũ khe hở giữa piston bạc và lòng xi lanh hao mòn quá lớn) là do một phần của nhớt động cơ trong quá trình bôi trơn bị đốt trong buồng đốt tùy bởi các nguyên nhân: như cách chạy của tài xế, lưu thông trên tuyến đường ùn tắc nhiều.


Tiếp đến là do chất lượng nhiên liệu kém, dầu nhớt không đúng khuyến cáo của nhà sản xuất, trục trặc hệ thống thông hơi nhớt động cơ hay màng nhớt bôi trơn giảm ma sát giữa piston và lòng xi-lanh và đây là lý do chính tại sao những động cơ như trên các phiên bản M hoặc có turbo phải làm việc với công suất và số vòng quay cao nên luôn có mức độ hao nhớt nhiều hơn.


Đại diện một hãng xe Đức cũng khuyến cáo khách hàng phải sử dụng đúng chủng loại, chất lượng theo quy định của nhà sản xuất đối với nhớt máy, thường xuyên theo dõi mực nhớt máy và bổ sung khi cần thiết. Tất cả các trường hợp tiếp tục sử dụng xe khi mức nhớt máy xuống dưới quy định đều gây tổn hại nghiêm trọng đến động cơ.


Nhớt động cơ ngoài nhiệm vụ chính là bôi trơn, góp phần làm mát động cơ và giảm tối đa mức độ mài mòn do ma sát giữa các bề mặt kim loại (piston ring, xi-lanh). Vì vậy nếu trường hợp hao hụt nhớt máy nhưng chúng ta không châm thêm dẫn đến hậu quả giảm tuổi thọ động cơ, bó máy, kẹt turbo, chi phí sửa chữa thay thế rất cao.


Tuy nhiên, theo một chuyên gia công nghệ ôtô, về nguyên tắc, động cơ turbo không hao nhớt hơn động cơ thông thường, mà do hiện nay chủ xe không sử dụng đúng nhớt cho động cơ tăng áp, đặc biệt nhớt cho động cơ turbo diesel vì loại nhớt này không phổ biến trên thị trường.


Ngoài ra, theo vị chuyên gia này, tình trạng hao hụt nhớt máy còn do người sử dụng xe dừng động cơ quá đột ngột. “Thông thường với động cơ tăng áp sau khi sử dụng, chạy với vòng tua máy cao, máy nóng, nhớt nóng. Vì vậy, trước khi tắt máy, cần để động cơ vận hành ở chế độ bình thường khoảng 3 phút để nhớt ở khu vực động cơ giảm nhiệt trước khi tắt máy”, ông chia sẻ thêm.


Xét mức độ làm việc của động cơ ứng với số km lăn bánh, việc tiêu hao nhớt được được kiểm tra đo đạc thường được các hãng thực hiện đối với những xe đã chạy ít nhất từ 7.500 km khi xe đã vào chế độ làm việc ổn định. Đối với động cơ xăng/dầu mức hao hụt nhiều nhất được chấp nhận ở mức 0.7 l/1.000 km, đối với những động cơ có cường độ làm việc lớn hơn như động cơ M của BMW hao hụt nhớt ở mức 1.5 l/1.000 km.
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
574
Động cơ
219,857 Mã lực
Tuổi
30
Tình hình là lần đầu tiên em sử dụng máy turbo nên hơi bị kém hiểu biết. Xin các cụ cho em hỏi ngu tí.
Turbo của CRV chỉ hoạt động khi ta tăng tốc hoặc chạy nhanh (trên 60km/g) hay hoạt động thường trực bất cứ lúc nào kể từ lúc nổ máy? Nếu chạy trong thành phố với tốc độ khoảng 40km trở xuống khi dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không? Và nghe nói động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không ạ?
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Theo em hiểu turbo hoạt động hiệu quả ở tốc độ động cơ tối thiểu nào đó (thường sẽ tương ứng với tốc độ nào đó của xe). Bởi vì bản chất turbo là tận dụng khí thải làm quay động cơ turbo (nén khí), vậy mới có hiện tượng trễ (lag) chân ga. Còn vụ hao nhớt em chịu.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,762
Động cơ
440,587 Mã lực
-dừng tắt máy có phải đơi một vài phút không ? Không,mà đợi để làm gì.
-động cơ turbo rất hao nhớt nên cần châm thêm sau mỗi 2000km có phải không? Không.Hao đi đâu mới được chứ.
 

Drop shot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-528372
Ngày cấp bằng
24/8/17
Số km
1,332
Động cơ
185,938 Mã lực
Turbo xe của Đức nó mới chuẩn, mấy ông Nhật làm chưa đến nơi đến chốn, lag đừng hỏi
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Theo em hiểu turbo hoạt động hiệu quả ở tốc độ động cơ tối thiểu nào đó (thường sẽ tương ứng với tốc độ nào đó của xe). Bởi vì bản chất turbo là tận dụng khí thải làm quay động cơ turbo (nén khí), vậy mới có hiện tượng trễ (lag) chân ga. Còn vụ hao nhớt em chịu.
Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
8,044
Động cơ
574,131 Mã lực
Hao nhớt thì có dòng nhà a BMW là hay bị nhất, 2K km có khi hao cả lít. Nếu ko để ý là tèo. Còn dòng Mer, Audi e chạy thì chưa thấy bị hao nhớt. Bây giờ các a ấy đều chơi đồng hồ điện tử báo nhớt nên cũng ko lo bị hụt nhớt.
Em nghe các cụ bàn tán là Audi (dòng Q) chứ không phải BMW lúc nào trong cốp xe cũng có can nhớt dự phòng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top