- Biển số
- OF-46582
- Ngày cấp bằng
- 15/9/09
- Số km
- 74
- Động cơ
- 462,240 Mã lực
Chào các cụ
Cháu vừa có chuyến đi công tác vất vả và nhanh như ăn cướp ở Jakarta, thủ đô của xứ sở vạn đảo về. Chỉ có đươc trọn một ngày ở đấy thôi nên chẳng có gì làm quà cho các cụ cả ngoài mấy cái ảnh chụp vội mấy em 4 bánh mà dân tình ở đấy chạy ầm ầm ngoài đường. Cháu nói ầm ầm vì ở jakarta ô tô nhiều lắm. Vì chẳng có nhiều thời gian nên cháu chỉ chụp mấy cái xe ít hoặc không thấy ở Việt Nam thôi.
1. Xe 4 bánh ở đấy mấy ông Nhật Bổn là vô địch:
Mất cả thảy 5 tiếng ngồi trên máy bay, tính cả thời gian ngồi vật vờ ở sân bay Changi Singapore đợi chuyển máy bay, 7 rưỡi tối ngày 27/3 cháu mới đặt được 3 chân ah quên 2 chân xuống đường phố Jakarta. Vừa mới thò mặt qua cửa sân bay, cháu như bị quả đấm vào măt, nóng kinh lên được, phải đên 35, 36 độ ấy, độ ẩm cao nên ngột ngạt, cả đống taxi chạy ầm ầm qua. Cháu chỉ thấy hai loại phổ biến nhất, taxi bình dân như mấy em vios này, em màu xanh nhạt nhạy trước là taxi chính hãng, còn em trắng chạy sau là taxi dù như ở nhà mình ấy, ngối lên đấy không khéo bị chém như vụ ở nhà minh đi ra sân bay mất 4 triệu ấy các cụ
Và loại thứ hai, thỉnh thoảng em vẫn gặp trên phố chuyên để phục vụ các khách vip là hai em mẹc E này:
Còn có cả em Toy alphard này nữa chuyên đón đoàn đông người, cháu ít thấy chạy ngoài phố, chỉ lởn vởn ngoài sân bay và mấy khu du lich ăn chơi nhảy múa:
Trên đường về KS, ngồi trên em Ỉn của Cty bạn cử ra đón, xe cộ cứ phi ầm ầm cả 4 lẫn 2 bánh, phi rất nhanh nhưng không có chuyện vượt ẩu như ở mình, xe ở đấy cũng tay lái nghịch và đi bên trái đường các cụ ợ. Vì thế mà cháu bị nhầm, lúc xe đến đón sau màn bắt tay bắt chân chào hỏi cháu phăm phăm ra mở cửa định leo lên ghế trước ngồi mới ớ người ra. Loại xe mà cháu thấy chạy nhiều nhất trên đường và sau này hỏi ra mới biết là bán chạy nhất ở Indo, các cụ thử đoán xem, không phải Ỉn hay Altis như ở mình đâu mà là em này:
Cháu may mắn chụp được ca đôi vợ chồng nhà nó đỗ ở KS cháu ở, của bố Toy và ông con Daihatsu đều có nhà máy ở Indo lắp ráp: phiên bản Toy thi tên là Avanza còn Daihatsu thì gọi là Xenia, nhìn giống Ỉn nhưng nhỏ hơn và chỉ có 5 chỗ, cháu cứ nôm na như là thu nhỏ em ỉn lại ấy. Có một điều rất khác với Việt Nam mình là người dân ở đây rất chuộng xe to và tầm bình dân thôi, ngay như Camry hay Accord cháu cũng không thấy nhiều, thỉnh thoảng gặp mấy em mẹc hay bỉm ở trung tâm thành phố, còn những hàng khủng mà ở Việt nam có đầy ra như Roll, Bentley, Lam hay Fer gì đấy thì cháu không thấy, hoặc cũng có thể cháu chỉ ở đấy 1 ngày thôi nên không gặp. Có lẽ thói quen của họ cũng không hay xài sang đến kiếp hồn như dân mình.
Ở Indo dòng xe gia đình thì ông Nhật bổn làm mưa làm gió, xe Hàn gần như không có cửa, Toy chiếm thị phần lớn nhất gần 30%, 4 ông lớn Nhật như Honda, Suzuki, Nissan, Mitsubishi và một hãng nội địa là Astra Motor chiếm gần hết phần còn lại, còn một phần nhỏ cho xe của các hãng khác như Ford hay Peugeot, một điều khác biệt nữa là xe của Mazda cũng là một ông lớn của Nhật mà cũng gần như không có cửa và sự lựa chọn của họ bao giờ cũng là xe to. Như em alphard của Toy chẳng hạn ở mình thì ít nhưng bên đấy thi rất nhiều các cụ ah:
Ngay như ông Toy, dòng xe cỡ nhỏ như Yaris bán cũng không chạy lắm, Vios chỉ hầu như làm taxi, vì thế mà Toy phải làm nhiều chiến dịch PR để nâng doanh số cho em yaris, đây là ảnh chụp một showroom của Toy chỉ bán riêng Yaris đặt tại tầng trệt của môt trung tâm mua sắm và giải trí mà qui mô của nó rộng gấp 3 lần Vincom.
Honda thì xe nào bán chạy nhất, thưa các cụ cũng không phải Civic, dân ở đấy họ không thích cái dáng vẻ thư sinh loẻo khoẻo của em nó, mà toàn chạy em Jazz, CRV và một em nữa cũng to vật vã là Freed
Còn tiếp
Cháu vừa có chuyến đi công tác vất vả và nhanh như ăn cướp ở Jakarta, thủ đô của xứ sở vạn đảo về. Chỉ có đươc trọn một ngày ở đấy thôi nên chẳng có gì làm quà cho các cụ cả ngoài mấy cái ảnh chụp vội mấy em 4 bánh mà dân tình ở đấy chạy ầm ầm ngoài đường. Cháu nói ầm ầm vì ở jakarta ô tô nhiều lắm. Vì chẳng có nhiều thời gian nên cháu chỉ chụp mấy cái xe ít hoặc không thấy ở Việt Nam thôi.
1. Xe 4 bánh ở đấy mấy ông Nhật Bổn là vô địch:
Mất cả thảy 5 tiếng ngồi trên máy bay, tính cả thời gian ngồi vật vờ ở sân bay Changi Singapore đợi chuyển máy bay, 7 rưỡi tối ngày 27/3 cháu mới đặt được 3 chân ah quên 2 chân xuống đường phố Jakarta. Vừa mới thò mặt qua cửa sân bay, cháu như bị quả đấm vào măt, nóng kinh lên được, phải đên 35, 36 độ ấy, độ ẩm cao nên ngột ngạt, cả đống taxi chạy ầm ầm qua. Cháu chỉ thấy hai loại phổ biến nhất, taxi bình dân như mấy em vios này, em màu xanh nhạt nhạy trước là taxi chính hãng, còn em trắng chạy sau là taxi dù như ở nhà mình ấy, ngối lên đấy không khéo bị chém như vụ ở nhà minh đi ra sân bay mất 4 triệu ấy các cụ
Và loại thứ hai, thỉnh thoảng em vẫn gặp trên phố chuyên để phục vụ các khách vip là hai em mẹc E này:
Còn có cả em Toy alphard này nữa chuyên đón đoàn đông người, cháu ít thấy chạy ngoài phố, chỉ lởn vởn ngoài sân bay và mấy khu du lich ăn chơi nhảy múa:
Trên đường về KS, ngồi trên em Ỉn của Cty bạn cử ra đón, xe cộ cứ phi ầm ầm cả 4 lẫn 2 bánh, phi rất nhanh nhưng không có chuyện vượt ẩu như ở mình, xe ở đấy cũng tay lái nghịch và đi bên trái đường các cụ ợ. Vì thế mà cháu bị nhầm, lúc xe đến đón sau màn bắt tay bắt chân chào hỏi cháu phăm phăm ra mở cửa định leo lên ghế trước ngồi mới ớ người ra. Loại xe mà cháu thấy chạy nhiều nhất trên đường và sau này hỏi ra mới biết là bán chạy nhất ở Indo, các cụ thử đoán xem, không phải Ỉn hay Altis như ở mình đâu mà là em này:
Cháu may mắn chụp được ca đôi vợ chồng nhà nó đỗ ở KS cháu ở, của bố Toy và ông con Daihatsu đều có nhà máy ở Indo lắp ráp: phiên bản Toy thi tên là Avanza còn Daihatsu thì gọi là Xenia, nhìn giống Ỉn nhưng nhỏ hơn và chỉ có 5 chỗ, cháu cứ nôm na như là thu nhỏ em ỉn lại ấy. Có một điều rất khác với Việt Nam mình là người dân ở đây rất chuộng xe to và tầm bình dân thôi, ngay như Camry hay Accord cháu cũng không thấy nhiều, thỉnh thoảng gặp mấy em mẹc hay bỉm ở trung tâm thành phố, còn những hàng khủng mà ở Việt nam có đầy ra như Roll, Bentley, Lam hay Fer gì đấy thì cháu không thấy, hoặc cũng có thể cháu chỉ ở đấy 1 ngày thôi nên không gặp. Có lẽ thói quen của họ cũng không hay xài sang đến kiếp hồn như dân mình.
Ở Indo dòng xe gia đình thì ông Nhật bổn làm mưa làm gió, xe Hàn gần như không có cửa, Toy chiếm thị phần lớn nhất gần 30%, 4 ông lớn Nhật như Honda, Suzuki, Nissan, Mitsubishi và một hãng nội địa là Astra Motor chiếm gần hết phần còn lại, còn một phần nhỏ cho xe của các hãng khác như Ford hay Peugeot, một điều khác biệt nữa là xe của Mazda cũng là một ông lớn của Nhật mà cũng gần như không có cửa và sự lựa chọn của họ bao giờ cũng là xe to. Như em alphard của Toy chẳng hạn ở mình thì ít nhưng bên đấy thi rất nhiều các cụ ah:
Ngay như ông Toy, dòng xe cỡ nhỏ như Yaris bán cũng không chạy lắm, Vios chỉ hầu như làm taxi, vì thế mà Toy phải làm nhiều chiến dịch PR để nâng doanh số cho em yaris, đây là ảnh chụp một showroom của Toy chỉ bán riêng Yaris đặt tại tầng trệt của môt trung tâm mua sắm và giải trí mà qui mô của nó rộng gấp 3 lần Vincom.
Honda thì xe nào bán chạy nhất, thưa các cụ cũng không phải Civic, dân ở đấy họ không thích cái dáng vẻ thư sinh loẻo khoẻo của em nó, mà toàn chạy em Jazz, CRV và một em nữa cũng to vật vã là Freed
Còn tiếp
Chỉnh sửa cuối: