E cũng đang ngó nghiêng em Cap Rev mới mà không biết GM thăng long của bác này thế nào, đọc bao nhiêu trang của bác chủ mà vẫn chưa biết xử lý thế nào.
Tất cả các đại lzys dều chưa có form 2016 chỉ có 2015 sản suất 2016 cụ đưng hiểu nhầm nhácụ cho ít hình ảnh bản 2016 với , làm gì đã có đại lý nào bán nhỉ
Chuẩn luôn nhưng bản mới sắp về là cruze 2017 thì faiTất cả các đại lzys dều chưa có form 2016 chỉ có 2015 sản suất 2016 cụ đưng hiểu nhầm nhá
Cụ này quả thực là một người có trách nhiệm trong lời nói, viết ra những lời rất chân thực!Nói thật em thấy chỉ Việt Nam mới có nhiều hàng lởm thôi. Những bệnh như cụ nói, hoặc những bệnh như cụ gì trên box Madza nói về BT5 có lẽ chỉ là cá biệt.
Ta phải hiểu như thế này, chiếc ô tô không phải là một sản phẩm độc lập mà nó được cấu thành từ hàng trăm bộ linh kiện với nhau. Các bộ linh kiện này lại được sản xuất hàng loạt. Như vậy nếu một dòng xe bị lỗi, người ta phải thu hồi lại hàng trăm nghìn chiếc, tức là tất cả những chiếc đã bị lắp các bộ linh kiện lỗi đó. Đó là những lỗi do sản xuất.
Cũng cần phải nói thêm rằng không phải nhà sản xuất nào cũng sản xuất và cung cấp được linh kiện cho các hãng sản xuất ô tô. Có nhiều bộ tiêu chí được áp dụng, ví dụ như RoHS, hợp chất Halogen ... đối với các dòng xe hơi của các hãng sản xuất tên tuổi trên thế giới.
Kinh doanh tất nhiên phải có lãi, nhưng các hãng sản xuất uy tín không bao giờ vì tiên mà muốn sản xuất ra một chiếc xe lởm, hay nói cách khác có muốn họ cũng không làm được. Chất lượng các bộ linh kiện là đồng đêu, rất khó để có cái tốt cái xấu. Hy hữu cũng có thể có, nhưng chỉ như là trúng số độc đắc thôi.
Em đi xe Mondeo 1 vạch từ 2011. Tại thời điểm em mua 10 người thì 9 người chê. Nào là tốn xăng, hay hỏng. Và đúng vậy, em sửa suốt và bỏ ra khoảng 40-50 triệu một năm để sửa vì các chi tiết cũ kỹ, lão hoá liên tục hỏng. Nhưng em nghĩ không phải là xe Mondeo kém, mà vì nó không phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng Việt Nam, và cũng vì nó cũng cũ nữa. Di Mondeo phai noi la cuc thich. Một chiếc xe sau 5-7 năm thì sẽ bắt đầu hư hỏng, bất kể là dòng xe gì. Dù Toy có thần thánh đến mấy thì đi một thời gian cũng phải thay thế. Người còn chết già nữa là cái xe.
Nhưng ....
Em phải nói đến yếu tố con người.
Vì chiếc xe giá trị quá lớn so với thu nhập của người Việt Nam nên ai mua cũng có cảm giác căng thẳng khi vận hành cỗ máy hàng trăm triệu, thậm chí trên một tỏi khi lăn bánh trên đường, mà đường phố Việt Nam các cụ biết rồi đấy, chỉ nhìn ra ngoài thôi đã ngất mẹ nó rồi. Hồi em mới mua cái xe đầu tiên (xe tải) thậm chí còn không dám lái phải gọi bạn lên lái về vì lấy xe đúng giờ tan tầm không cách nào oánh xe ra ngoài đường được.
Xe hỏng là chủ cũng hỏng luôn.
Xe trục trặc mang vào gara mà không có thời gian ở bên thì cũng nhiều khả năng lợn lành thành lơn què hoặc bị cắt nhâm gan thận hay cưa cụt chân là chuyện bình thường. Chất lượng các chú thợ khoác áo hãng trong gara rất đáng phải quan tâm. Có lần xe của em bị chẩn đoán là phải kiểm tra áp suất bơm dầu hộp số, chú thợ loay hoay mãi không làm được định làm bừa em mới ngăn lại rồi dở sách của chú ra đọc cùng (em vốn có tý kiến thức cơ khí) mới phát hiện ra là chú chả biết mẹ gì về cái này mà định làm bừa (trong khi sách nó khuyến cáo nếu thao tác sai có thể dẫn tới hư hỏng hộp số)
Giờ em nói đến trách nhiệm của các hãng: Thật buồn là dạo quanh các diễn đàn chỗ nào cũng thấy các hãng chối bỏ trách nhiệm. Hình như chỉ có ở Việt Nam mới có kiểu người bán trước hết luôn luôn phủ nhận và đổ lỗi tại người mua.
Em không hiểu sao như vậy nhưng có thời gian em sống ở nước ngoài cũng có lần trục trặc này nọ mang đến hãng bảo hành hay sửa chữa thấy thái độ của họ hết sức bình thường. Hình như trong suy nghĩ của họ mọi sản phẩm họ làm ra đều tốt, chuẩn. Giả sử có lỗi thật, thì sẽ là hiếm thôi và họ sửa chữa hay thay thế lại cho mình. Hoặc cũng có thể bên nước ngoài cái xe chỉ là phương tiện thôi.
Nếu tính chuyên môn và chuyên nghiệp đều không có, thì mãi mãi là sự mất lòng tin. Khách hàng đến chỉ bởi vì họ không mua được ở chỗ khác mà thôi.
Vậy xe hơi ở Việt Nam tại sao hay lỗi. Về phần thiết bị và linh kiện như em nói ở trên, thì có thể có một nguyên nhân là công nghệ lắp ráp của ta kém. Một lý do khác là linh kiện kém do số linh kiện, đặc biêt là phần nhựa, cao su của Việt Nam có chất lượng thấp. Ai đó cứ xem các mối hàn của dòng xe liên doanh sẽ thấy cực chán. Họ hàn tay, mà bàn tay của những người không chuyên nghiệp, không chuyên môn và không yêu nghề làm cho có khác với những người làm một cách trách nhiệm, đam mê.
Xe nhập có chất lượng tốt hơn xe trong nước là vì thế nhưng các bộ phận cơ bản như động cơ, khung gầm có thể không thay đổi. Người ta chỉ hạ cấp đi thôi, ví dụ không có cân bằng điện tử, không có nhiều túi khí cho hàng ghế sau, thiết kế thân vỏ mỏng manh hơn ...
Hy vọng cụ chủ tới nay đã hoàn tất việc sửa chữa ngon lành.
Em cũng máu Cruze, vì nó đẹp, nhưng ...., nhiều cụ chê quá nên cũng thấy hơi nản.Cố tí lên LTZ chắc ko bị đâu các cụ nhẩy. E cũng đang máu cruze
Bản LTZ của cruze có bị đâu cụhồi trước e đi con Gentra 2009 cũng bị lỗi vù ga như vậy. máy kêu ầm ầm, nên fai ngắt côn thì xe mới ko di chuyển !. đây là bệnh cố hữu của dòng chervolet rồi
Cụ nói quả là quá chuẩn đó, nhất là trách nhiệm một số đơn vị kinh doanh bán xe. Em ví dụ, trước em có mua 1 em xe máy thôi là xe AIRBLADE của Honda, mua được mấy ngày chở 1 anh bạn vấp 1 ổ gà nhỏ, xập nhẹ thế là méo vành, mang đến cửa hàng bán ở Lạc Long Quân, Hà Nội để bảo hành (thực ra vành đúc không thể bị méo kiểu như vành sắt) thế mà chủ cửa hàng trả lời, do người sử dụng. Chán em bán giá rẻ ngay cái xe máy đó và cạch không bao giờ mua xe máy HonDa.Nói thật em thấy chỉ Việt Nam mới có nhiều hàng lởm thôi. Những bệnh như cụ nói, hoặc những bệnh như cụ gì trên box Madza nói về BT5 có lẽ chỉ là cá biệt.
Ta phải hiểu như thế này, chiếc ô tô không phải là một sản phẩm độc lập mà nó được cấu thành từ hàng trăm bộ linh kiện với nhau. Các bộ linh kiện này lại được sản xuất hàng loạt. Như vậy nếu một dòng xe bị lỗi, người ta phải thu hồi lại hàng trăm nghìn chiếc, tức là tất cả những chiếc đã bị lắp các bộ linh kiện lỗi đó. Đó là những lỗi do sản xuất.
Cũng cần phải nói thêm rằng không phải nhà sản xuất nào cũng sản xuất và cung cấp được linh kiện cho các hãng sản xuất ô tô. Có nhiều bộ tiêu chí được áp dụng, ví dụ như RoHS, hợp chất Halogen ... đối với các dòng xe hơi của các hãng sản xuất tên tuổi trên thế giới.
Kinh doanh tất nhiên phải có lãi, nhưng các hãng sản xuất uy tín không bao giờ vì tiên mà muốn sản xuất ra một chiếc xe lởm, hay nói cách khác có muốn họ cũng không làm được. Chất lượng các bộ linh kiện là đồng đêu, rất khó để có cái tốt cái xấu. Hy hữu cũng có thể có, nhưng chỉ như là trúng số độc đắc thôi.
Em đi xe Mondeo 1 vạch từ 2011. Tại thời điểm em mua 10 người thì 9 người chê. Nào là tốn xăng, hay hỏng. Và đúng vậy, em sửa suốt và bỏ ra khoảng 40-50 triệu một năm để sửa vì các chi tiết cũ kỹ, lão hoá liên tục hỏng. Nhưng em nghĩ không phải là xe Mondeo kém, mà vì nó không phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng Việt Nam, và cũng vì nó cũng cũ nữa. Di Mondeo phai noi la cuc thich. Một chiếc xe sau 5-7 năm thì sẽ bắt đầu hư hỏng, bất kể là dòng xe gì. Dù Toy có thần thánh đến mấy thì đi một thời gian cũng phải thay thế. Người còn chết già nữa là cái xe.
Nhưng ....
Em phải nói đến yếu tố con người.
Vì chiếc xe giá trị quá lớn so với thu nhập của người Việt Nam nên ai mua cũng có cảm giác căng thẳng khi vận hành cỗ máy hàng trăm triệu, thậm chí trên một tỏi khi lăn bánh trên đường, mà đường phố Việt Nam các cụ biết rồi đấy, chỉ nhìn ra ngoài thôi đã ngất mẹ nó rồi. Hồi em mới mua cái xe đầu tiên (xe tải) thậm chí còn không dám lái phải gọi bạn lên lái về vì lấy xe đúng giờ tan tầm không cách nào oánh xe ra ngoài đường được.
Xe hỏng là chủ cũng hỏng luôn.
Xe trục trặc mang vào gara mà không có thời gian ở bên thì cũng nhiều khả năng lợn lành thành lơn què hoặc bị cắt nhâm gan thận hay cưa cụt chân là chuyện bình thường. Chất lượng các chú thợ khoác áo hãng trong gara rất đáng phải quan tâm. Có lần xe của em bị chẩn đoán là phải kiểm tra áp suất bơm dầu hộp số, chú thợ loay hoay mãi không làm được định làm bừa em mới ngăn lại rồi dở sách của chú ra đọc cùng (em vốn có tý kiến thức cơ khí) mới phát hiện ra là chú chả biết mẹ gì về cái này mà định làm bừa (trong khi sách nó khuyến cáo nếu thao tác sai có thể dẫn tới hư hỏng hộp số)
Giờ em nói đến trách nhiệm của các hãng: Thật buồn là dạo quanh các diễn đàn chỗ nào cũng thấy các hãng chối bỏ trách nhiệm. Hình như chỉ có ở Việt Nam mới có kiểu người bán trước hết luôn luôn phủ nhận và đổ lỗi tại người mua.
Em không hiểu sao như vậy nhưng có thời gian em sống ở nước ngoài cũng có lần trục trặc này nọ mang đến hãng bảo hành hay sửa chữa thấy thái độ của họ hết sức bình thường. Hình như trong suy nghĩ của họ mọi sản phẩm họ làm ra đều tốt, chuẩn. Giả sử có lỗi thật, thì sẽ là hiếm thôi và họ sửa chữa hay thay thế lại cho mình. Hoặc cũng có thể bên nước ngoài cái xe chỉ là phương tiện thôi.
Nếu tính chuyên môn và chuyên nghiệp đều không có, thì mãi mãi là sự mất lòng tin. Khách hàng đến chỉ bởi vì họ không mua được ở chỗ khác mà thôi.
Vậy xe hơi ở Việt Nam tại sao hay lỗi. Về phần thiết bị và linh kiện như em nói ở trên, thì có thể có một nguyên nhân là công nghệ lắp ráp của ta kém. Một lý do khác là linh kiện kém do số linh kiện, đặc biêt là phần nhựa, cao su của Việt Nam có chất lượng thấp. Ai đó cứ xem các mối hàn của dòng xe liên doanh sẽ thấy cực chán. Họ hàn tay, mà bàn tay của những người không chuyên nghiệp, không chuyên môn và không yêu nghề làm cho có khác với những người làm một cách trách nhiệm, đam mê.
Xe nhập có chất lượng tốt hơn xe trong nước là vì thế nhưng các bộ phận cơ bản như động cơ, khung gầm có thể không thay đổi. Người ta chỉ hạ cấp đi thôi, ví dụ không có cân bằng điện tử, không có nhiều túi khí cho hàng ghế sau, thiết kế thân vỏ mỏng manh hơn ...
Hy vọng cụ chủ tới nay đã hoàn tất việc sửa chữa ngon lành.
Lâu quá không thấy thông tin vụ này thế nào nữa, cụ nào có thông tin ko vậy ?Có cụ nào biết tình hình cụ thể hơn không ạ?
nản cho chế độ bảo hành oto ở vnKính chào các cụ đã, đang và sẽ định mua xe Cruze (Chevrolet)
Số là thế này, tháng 4 vừa rồi em có mua 1 xe Chevrolet Cruze 1.6 số sàn 2015 tại đại lý Chevrolet Thăng Long. Xe mua mới tinh có bảo hành 3 năm của hãng. Ngay sau khi vừa nhận xe thì lái xe của em báo là xe bị lỗi òa ga, đặc biệt là lúc chuyển số. Vòng tua máy lúc không nhấn chân ga cứ vọt lên 2000 RPM, xe gào máy ầm ĩ và chạy như ngựa, lái xe phải rà phanh liên tục. Video quay đồng đồ tốc độ trục cơ lúc xe chạy không nhấn chân ga em up lên đây, mời các cụ chuyên gia xem và cho ý kiến chỉ đạo:
Sau đó em có liên hệ với đại lý và đề nghị kiểm tra giúp xe xem bị lỗi gì. Đại lý hẹn đi hẹn lại mãi, và cuối củng em phải làm 1 cái công văn chính thức thì họ mới bắt đầu xem xét. Thay bướm ga, thay chân ga, thay van điều ga gì đó vẫn không hết bệnh. Đại lý ghi nhận vẫn lỗi òa ga. Sau đó thay tiếp hộp điều khiển mới, chạy lại phần mềm nhưng vẫn bị lỗi như cũ. Có vẻ bế tắc, đại lý cho ý kiến “chạy vài vạn là ok”. Em đành mang xe về và theo dõi tiếp. Xe em chạy ra đường, thình thoảng khi không ga, không đệm phanh là xe cứ tự động tăng tốc lên 30km/h. Một lần, lái xe không phanh kịp, xe gầm lên và húc vào 1 đồng chí đi SH giữa đường. Đến giờ do phanh quá nhiều xe em đã phải thay 1 bộ má phanh cả trước và sau (mà mới chạy từ tháng 4-2015 tới giờ). Do phanh quá nhiều nên nhiều lúc xe bị bó phanh, đạp phanh cứng như đạp vào cục sắt, xe cứ trôi làm lái xe tý nữa mấy lần đâm vào xe tải và đi viện vì … tim hoạt động quá công suất.
Cực chẳng đã, em lại phải lết vào đại lý để khóc. Sau khi chỉnh đi, chỉnh lại thì đại lý thông báo lại là “kỹ thuật viên của nhà máy đã kiểm tra, chả làm sao hết, cứ đi đi ” . “Chả làm sao” mà mấy lần trước họ vẫn phải thay cả đống đồ cho xe em, rồi cài đặt lại phần mềm mất cả buổi ? Chắc họ bảo em “đi” đi chăng ?
Có cụ nào có kinh nghiệm về vụ tương tự xin cho em ý kiến thêm cách giải quyết lỗi này.
Giờ em uất quá, đang dự định sẽ gửi công văn lên Hội bảo vệ người tiêu dùng để nhờ can thiệp và nếu còn cù nhày thì em sẽ kiện ra tòa.
Các cụ nào cũng mua xe Cruze ở đại lý Chevrolet Thăng long và xe cũng bị bệnh òa ga như xe em thì liên hệ với em trên diễn đàn này để trao đổi thông tin. Em xin xung phong đứng tên chủ đơn để đưa ra tòa vụ này cho ra nhẽ. Chứ thế này thì chắc lái xe em không chết vì bệnh tim cũng dễ đi tù vì đâm người tham gia giao thông quá !!!
Có cụ nào làm báo, nhất là báo ô tô, kỹ thuật cho em đăng cái tin này (kèm tất cả hồ sơ em đã làm việc với hãng, đại lý) để các cụ khác biết mà tránh đỡ vất vả uất ức như em hiện giờ.
Cập nhật 1:
Em bổ sung thêm 1 cái biên bản của đại lý ghi rõ òa ga để các cụ PeaceNguyen, Hoang Anh 94 xem. Cái video rõ như trong tranh thế kia rồi cả cái biên bản chính bọn nó ghi òa ga như thế này thì các cụ bảo em kiện nó có đổi xe cho em không? Hay em phải làm thế nào trước khi lái xe đi viện hoặc đi tù vì gây tai nạn?
Đúng rồi cụ. Lỗi òa ga hiện tại đã xử lý được rồi cụ nhé!Xe mới giờ chắc hết lỗi này r các cụ nhỏ ?