Xe Chevrolet Cruze 2015 bị lỗi òa ga cực nặng gây nguy hiểm - Khởi kiện Chevrolet và đại lý

TRUONGHOANGCHUNG

Xe tải
Biển số
OF-382977
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
444
Động cơ
246,840 Mã lực
Nơi ở
KiA Bạch Đằng 315

Hoang SU

Xe đạp
Biển số
OF-402497
Ngày cấp bằng
24/1/16
Số km
21
Động cơ
229,510 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
http://chungcudephn.com/
Website
chungcudephn.com
Em xin phép viết đậm đậm lên tí cho các cụ đọc.
Các cụ chịu khó đọc kỹ rồi hẵng phán. Cru LTZ là bản 1.8 số AT. làm gì có côn mà oà ga với chả oà ga. Bản LS thì em đi ít nên chưa nhiều cảm nhận. Nhưng em đi banr LTZ tù 2011 đến nay. Nói thật trong tầm 700 củ thì nó ko có đối thủ, các bác đừng so với Vios hat City thậm chí Avante. Nó hơn 1 khoảng xa. Đặc biệt do xác nặng nên đi cao tốc rất sướng. tầm 80-100 ngồi trong xe rất em. Cao tốc HN-HP em đi 120-130 là bình thường. Tuy cũng hơi tốn xăng hơn xe khác (nặng hơn thì đương nhiên) nhưng ko đáng kể và không đến mức 10-12 l/100km đâu. toanf các bố chém gió. Đi đường trường khoảng 7-7,5 l. còn đi trong TP khảong 10 l thôi. 1 ưu điểm nữa là so với các xe đồng hạng cỡ Civic hay Mazda 3 hay Altis cảm giác lòng xe rộng rãi hơn. Ghế sau ngồi 3 người lớn thoải mái ạ.
Đồng ý với cụ!
Nhiều cụ vào đọc chả kỹ cứ rào rào lên tẩy chay. Lỗi òa ga là tình trạng xe bị bù ga khi đạp côn, nhiều cụ la ầm ĩ là đang định mua LTZ (số tự động) nhưng nghe thế này, nghe thế kia rồi hốt hoảng bỏ đi :D. Thực ra lỗi òa ga trên Cruze LS (LT hình như em chưa nghe phản ánh) là do xe có 1.6 mà lại nặng cho nên, khi lực kéo "có vẻ không đủ" thì xe sẽ đc tự động bù ga. Khắc phục vấn đề này theo em chỉ cần đi từ tốn (đừng ga mạnh, phanh gấp), đúng số đúng tốc độ (đừng đi kiểu ép số, chuyển số ở vòng tua thấp) là sẽ lại đâu vào đó thôi. Đây là kinh nghiệm của em đấy nhé, ko phải nghe ở đâu rồi phán ở đây đâu :D. Có điều cũng lạ là ít thấy mấy ông hãng chui vào đây giải đáp và xoa dịu tình hình. Hiện tại người tiêu dùng căn cứ khá nhiều vào những tham khảo trên internet để mua xe. Nếu không làm tốt để bảo vệ hình ảnh thì tiếng xấu sẽ lan truyền sẽ vô cùng nhanh chóng.
2 cụ nói chuẩn, các cụ mua xe tốt nhất nên trải nghiệm thực tế rồi hãy phán, chứ GM bên mẽo cũng ko phải dạng vừa đâu :v
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,280
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Nói thật em thấy chỉ Việt Nam mới có nhiều hàng lởm thôi. Những bệnh như cụ nói, hoặc những bệnh như cụ gì trên box Madza nói về BT5 có lẽ chỉ là cá biệt.

Ta phải hiểu như thế này, chiếc ô tô không phải là một sản phẩm độc lập mà nó được cấu thành từ hàng trăm bộ linh kiện với nhau. Các bộ linh kiện này lại được sản xuất hàng loạt. Như vậy nếu một dòng xe bị lỗi, người ta phải thu hồi lại hàng trăm nghìn chiếc, tức là tất cả những chiếc đã bị lắp các bộ linh kiện lỗi đó. Đó là những lỗi do sản xuất.

Cũng cần phải nói thêm rằng không phải nhà sản xuất nào cũng sản xuất và cung cấp được linh kiện cho các hãng sản xuất ô tô. Có nhiều bộ tiêu chí được áp dụng, ví dụ như RoHS, hợp chất Halogen ... đối với các dòng xe hơi của các hãng sản xuất tên tuổi trên thế giới.

Kinh doanh tất nhiên phải có lãi, nhưng các hãng sản xuất uy tín không bao giờ vì tiên mà muốn sản xuất ra một chiếc xe lởm, hay nói cách khác có muốn họ cũng không làm được. Chất lượng các bộ linh kiện là đồng đêu, rất khó để có cái tốt cái xấu. Hy hữu cũng có thể có, nhưng chỉ như là trúng số độc đắc thôi.

Em đi xe Mondeo 1 vạch từ 2011. Tại thời điểm em mua 10 người thì 9 người chê. Nào là tốn xăng, hay hỏng. Và đúng vậy, em sửa suốt và bỏ ra khoảng 40-50 triệu một năm để sửa vì các chi tiết cũ kỹ, lão hoá liên tục hỏng. Nhưng em nghĩ không phải là xe Mondeo kém, mà vì nó không phù hợp với điều kiện khí hậu thổ nhưỡng Việt Nam, và cũng vì nó cũng cũ nữa. Di Mondeo phai noi la cuc thich. Một chiếc xe sau 5-7 năm thì sẽ bắt đầu hư hỏng, bất kể là dòng xe gì. Dù Toy có thần thánh đến mấy thì đi một thời gian cũng phải thay thế. Người còn chết già nữa là cái xe.

Nhưng ....

Em phải nói đến yếu tố con người.

Vì chiếc xe giá trị quá lớn so với thu nhập của người Việt Nam nên ai mua cũng có cảm giác căng thẳng khi vận hành cỗ máy hàng trăm triệu, thậm chí trên một tỏi khi lăn bánh trên đường, mà đường phố Việt Nam các cụ biết rồi đấy, chỉ nhìn ra ngoài thôi đã ngất mẹ nó rồi. Hồi em mới mua cái xe đầu tiên (xe tải) thậm chí còn không dám lái phải gọi bạn lên lái về vì lấy xe đúng giờ tan tầm không cách nào oánh xe ra ngoài đường được.

Xe hỏng là chủ cũng hỏng luôn.

Xe trục trặc mang vào gara mà không có thời gian ở bên thì cũng nhiều khả năng lợn lành thành lơn què hoặc bị cắt nhâm gan thận hay cưa cụt chân là chuyện bình thường. Chất lượng các chú thợ khoác áo hãng trong gara rất đáng phải quan tâm. Có lần xe của em bị chẩn đoán là phải kiểm tra áp suất bơm dầu hộp số, chú thợ loay hoay mãi không làm được định làm bừa em mới ngăn lại rồi dở sách của chú ra đọc cùng (em vốn có tý kiến thức cơ khí) mới phát hiện ra là chú chả biết mẹ gì về cái này mà định làm bừa (trong khi sách nó khuyến cáo nếu thao tác sai có thể dẫn tới hư hỏng hộp số)

Giờ em nói đến trách nhiệm của các hãng: Thật buồn là dạo quanh các diễn đàn chỗ nào cũng thấy các hãng chối bỏ trách nhiệm. Hình như chỉ có ở Việt Nam mới có kiểu người bán trước hết luôn luôn phủ nhận và đổ lỗi tại người mua.

Em không hiểu sao như vậy nhưng có thời gian em sống ở nước ngoài cũng có lần trục trặc này nọ mang đến hãng bảo hành hay sửa chữa thấy thái độ của họ hết sức bình thường. Hình như trong suy nghĩ của họ mọi sản phẩm họ làm ra đều tốt, chuẩn. Giả sử có lỗi thật, thì sẽ là hiếm thôi và họ sửa chữa hay thay thế lại cho mình. Hoặc cũng có thể bên nước ngoài cái xe chỉ là phương tiện thôi.

Nếu tính chuyên môn và chuyên nghiệp đều không có, thì mãi mãi là sự mất lòng tin. Khách hàng đến chỉ bởi vì họ không mua được ở chỗ khác mà thôi.

Vậy xe hơi ở Việt Nam tại sao hay lỗi. Về phần thiết bị và linh kiện như em nói ở trên, thì có thể có một nguyên nhân là công nghệ lắp ráp của ta kém. Một lý do khác là linh kiện kém do số linh kiện, đặc biêt là phần nhựa, cao su của Việt Nam có chất lượng thấp. Ai đó cứ xem các mối hàn của dòng xe liên doanh sẽ thấy cực chán. Họ hàn tay, mà bàn tay của những người không chuyên nghiệp, không chuyên môn và không yêu nghề làm cho có khác với những người làm một cách trách nhiệm, đam mê.

Xe nhập có chất lượng tốt hơn xe trong nước là vì thế nhưng các bộ phận cơ bản như động cơ, khung gầm có thể không thay đổi. Người ta chỉ hạ cấp đi thôi, ví dụ không có cân bằng điện tử, không có nhiều túi khí cho hàng ghế sau, thiết kế thân vỏ mỏng manh hơn ...

Hy vọng cụ chủ tới nay đã hoàn tất việc sửa chữa ngon lành.
 

PAS001

Xe tải
Biển số
OF-407262
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
344
Động cơ
226,474 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn Cụ!
 

bali pham

Xe tải
Biển số
OF-55666
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
376
Động cơ
452,486 Mã lực
Nơi ở
BLUETOUR - Cty lữ hành uy tín hàng đầu Vietnam
Website
www.facebook.com
GM không phải là dạng vừa những các phiên bản lắp ráp ở vietnam thì cũng bình thường, options bị cắt bớt, xe thì vật liệu cũng cắt bớt: ví dụ vở xe mòng hơn tiêu chuẩn.

EM đã ngồi và kiểm tra 1 em Ỏlando ở Hàn Quốc khác nhiều so với em vợ 2 của em đang dùng.

Nói chung là ngời tiêu dùng vietnam dùng xemlawos ráp trong nước bị móc tui kha khá tiền các cụ ạ.

còn em Cruze LS.. 2011 thì lỗi khóa cửa, tiến ga ồ to hơn bình thường...l. cac cụ làm ở xưởng của Chevrolet thì còn lạ gì.

Chỉ được cái xác nặng và hơi tốn xăng với bản LTZ;
 
Biển số
OF-200417
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
75
Động cơ
323,750 Mã lực
Kính chào các cụ đã, đang và sẽ định mua xe Cruze (Chevrolet)

Số là thế này, tháng 4 vừa rồi em có mua 1 xe Chevrolet Cruze 1.6 số sàn 2015 tại đại lý Chevrolet Thăng Long. Xe mua mới tinh có bảo hành 3 năm của hãng. Ngay sau khi vừa nhận xe thì lái xe của em báo là xe bị lỗi òa ga, đặc biệt là lúc chuyển số. Vòng tua máy lúc không nhấn chân ga cứ vọt lên 2000 RPM, xe gào máy ầm ĩ và chạy như ngựa, lái xe phải rà phanh liên tục. Video quay đồng đồ tốc độ trục cơ lúc xe chạy không nhấn chân ga em up lên đây, mời các cụ chuyên gia xem và cho ý kiến chỉ đạo:

Sau đó em có liên hệ với đại lý và đề nghị kiểm tra giúp xe xem bị lỗi gì. Đại lý hẹn đi hẹn lại mãi, và cuối củng em phải làm 1 cái công văn chính thức thì họ mới bắt đầu xem xét. Thay bướm ga, thay chân ga, thay van điều ga gì đó vẫn không hết bệnh. Đại lý ghi nhận vẫn lỗi òa ga. Sau đó thay tiếp hộp điều khiển mới, chạy lại phần mềm nhưng vẫn bị lỗi như cũ. Có vẻ bế tắc, đại lý cho ý kiến “chạy vài vạn là ok”. Em đành mang xe về và theo dõi tiếp. Xe em chạy ra đường, thình thoảng khi không ga, không đệm phanh là xe cứ tự động tăng tốc lên 30km/h. Một lần, lái xe không phanh kịp, xe gầm lên và húc vào 1 đồng chí đi SH giữa đường. Đến giờ do phanh quá nhiều xe em đã phải thay 1 bộ má phanh cả trước và sau (mà mới chạy từ tháng 4-2015 tới giờ). Do phanh quá nhiều nên nhiều lúc xe bị bó phanh, đạp phanh cứng như đạp vào cục sắt, xe cứ trôi làm lái xe tý nữa mấy lần đâm vào xe tải và đi viện vì … tim hoạt động quá công suất.

Cực chẳng đã, em lại phải lết vào đại lý để khóc. Sau khi chỉnh đi, chỉnh lại thì đại lý thông báo lại là “kỹ thuật viên của nhà máy đã kiểm tra, chả làm sao hết, cứ đi đi ” . “Chả làm sao” mà mấy lần trước họ vẫn phải thay cả đống đồ cho xe em, rồi cài đặt lại phần mềm mất cả buổi ? Chắc họ bảo em “đi” đi chăng ?

Có cụ nào có kinh nghiệm về vụ tương tự xin cho em ý kiến thêm cách giải quyết lỗi này.

Giờ em uất quá, đang dự định sẽ gửi công văn lên Hội bảo vệ người tiêu dùng để nhờ can thiệp và nếu còn cù nhày thì em sẽ kiện ra tòa.

Các cụ nào cũng mua xe Cruze ở đại lý Chevrolet Thăng long và xe cũng bị bệnh òa ga như xe em thì liên hệ với em trên diễn đàn này để trao đổi thông tin. Em xin xung phong đứng tên chủ đơn để đưa ra tòa vụ này cho ra nhẽ. Chứ thế này thì chắc lái xe em không chết vì bệnh tim cũng dễ đi tù vì đâm người tham gia giao thông quá !!!

Có cụ nào làm báo, nhất là báo ô tô, kỹ thuật cho em đăng cái tin này (kèm tất cả hồ sơ em đã làm việc với hãng, đại lý) để các cụ khác biết mà tránh đỡ vất vả uất ức như em hiện giờ.

Cập nhật 1:
Em bổ sung thêm 1 cái biên bản của đại lý ghi rõ òa ga để các cụ PeaceNguyen, Hoang Anh 94 xem. Cái video rõ như trong tranh thế kia rồi cả cái biên bản chính bọn nó ghi òa ga như thế này thì các cụ bảo em kiện nó có đổi xe cho em không? Hay em phải làm thế nào trước khi lái xe đi viện hoặc đi tù vì gây tai nạn?
Sợ quá. Đang định lấy cruize. Có lẽ thui vậy
 

ngoctoan184

Đi bộ
Biển số
OF-84463
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1
Động cơ
410,510 Mã lực
Quả thực các bác là em hoang mang quá ạ!
cụ thể là thế này em mới múc em cruze 2015 đến giờ được chính xác là 23 ngày. mới tinh tại chevrolet Hà Nội. bị hiện tượng y như bác chủ thớt miêu tả. cứ cắt côn chuyển số là bị nhưng là từ số đang đi thôi nhé (ví dụ như: 1->2; 2->3 hay ngược lại hoặc đang tiến dừng lại về lùi) thì bị còn nếu từ mo cắt côn vào số thì không sao. tua máy vù lên đến 2000. dừng đèn đỏ đến ngại. e để ý là nếu côn sát ván thì bị hiện tượng này nhiều hơn, còn côn hơi non thì không thấy bị. em đang liên hệ kỹ thuật của đại lý qua điện thoại thì được trả lời là chế độ bù ga do lập trình. Nhưng theo tư duy hơi ngu của em thì em thấy không có lý vì nếu bù ga do lập trình thì mình có thể can thiệp đểm trim lại cơ mà. em đang tính cuối tuần này mang đến hãng nhưng hoang mang quá. hix
 

trungng0810

Đi bộ
Biển số
OF-422763
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
2
Động cơ
218,020 Mã lực
Tuổi
32
Đổi sang 2016 sài cho an toàn mấy bác ơi!!!
 

trungng0810

Đi bộ
Biển số
OF-422763
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
2
Động cơ
218,020 Mã lực
Tuổi
32
Em đang bán mà bác :o
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,303
Động cơ
571,026 Mã lực
EM đã ngồi và kiểm tra 1 em Ỏlando ở Hàn Quốc khác nhiều so với em vợ 2 của em đang dùng.
- nếu ngon như xe nhập thì giá nó nhân ba rồi cụ ơi. Giá ốc lăn đơ ở EU tính ra khoảng 800tr, VN cũng rứa, vậy là rẻ rroài. Chấp nhận cắt options để rẻ đê :))
 

thanhtrung32vt

Xe tải
Biển số
OF-117522
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
214
Động cơ
387,150 Mã lực
Quả thực các bác là em hoang mang quá ạ!
cụ thể là thế này em mới múc em cruze 2015 đến giờ được chính xác là 23 ngày. mới tinh tại chevrolet Hà Nội. bị hiện tượng y như bác chủ thớt miêu tả. cứ cắt côn chuyển số là bị nhưng là từ số đang đi thôi nhé (ví dụ như: 1->2; 2->3 hay ngược lại hoặc đang tiến dừng lại về lùi) thì bị còn nếu từ mo cắt côn vào số thì không sao. tua máy vù lên đến 2000. dừng đèn đỏ đến ngại. e để ý là nếu côn sát ván thì bị hiện tượng này nhiều hơn, còn côn hơi non thì không thấy bị. em đang liên hệ kỹ thuật của đại lý qua điện thoại thì được trả lời là chế độ bù ga do lập trình. Nhưng theo tư duy hơi ngu của em thì em thấy không có lý vì nếu bù ga do lập trình thì mình có thể can thiệp đểm trim lại cơ mà. em đang tính cuối tuần này mang đến hãng nhưng hoang mang quá. hix
Lâu mới vào lại thấy xe của cụ này dính lỗi òa ga y chang rồi, nhiều quá đi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top