Em ko biết cụ thế nào, nhưng 6 năm chung thủy với em gầm thấp, em lại đang đợi con Chevrolet Trax - Turbo 1.4 - 140 ngựa. Quá tuyệt cho đô thị ( với đk xe nhập và giá tốt)
Đúng là đi xe hãng nào thì thích hãng đó - với đk trải nghiệm phải tốt. Em chắc may mắn được con Lac nhập tốt. Các ưu điểm của nó và xe Hàn nói chung
1) Đồ rẻ, xe rẻ - vứt quăng quật khắp nơi ( em đi làm ks, nhiều lúc vứt giữa cánh đồng rồi đi đo ) . Ra phố cũng vạy, miễn là có nơi đậu, chả ai ngó ngàng gì đến nó -Nó phục vụ mình chứ ko phải ngược lại - Phù hợp với các bác ít xiền, lắm việc
2) Bền, có hỏng vặt nhưng dễ sửa. EM thề là tổng tiền sửa nó sau 6 năm ko quá 20 củ ( Dĩ nhiên trừ những thứ phải thay).
Em có thể liệt kê với xe em từ 2009
- Năm thứ nhất chết còi - Xe này để còi thấp, mới đi chưa để ý, sau đó treo lên cao thì hết - 500k
- Năm thứ 2 được 4 vạn - chết cảm biến ABS bánh phụ - thay hết 500k ( Lưu ý là hd sử dụng chính hãng nêu phải thay cảm biến khi 4 vạn ). Thôi coi như hỏng cũng đc
- Năm thứ 4 được 7,5 vạn - hỏng van điều áp( gắn với nắp dàn cò - em cũng chả biết là gì ) thay mất 2,5 củ - Có 1 cụ ko biết đã bị Gara chăn mất 15 củ mà vẫn ko hết bệnh - Em tí bị nó dụ mất 5,5 củ mà cũng ko xong ( nó đòi bổ máy thay xecmăng -sư bố nó)
- Năm thứ năm hỏng 1 van tiết lưu dàn lạnh - thay cái đó 180k, nhưng phải bơm thêm dầu và ga - thành ra 600k- rẻ do đang km - may
- Năm thứ 6 - vừa tháng trước em thay Bobin - ở mức 11 vạn - may, quá bền - thấy Gara bảo thế - 4 củ ( trong khi hàng ngoài có 2,5 củ) - hơi hâm ( nhưng lăn tăn vì bh 6 tháng )
Tổng : 500+500+2500+600+4000 = 8,1 củ ( Em cứ cho là quên đi , cộng 50%số đó cũng ko hết 20 củ )
* Những phần hỏng vặt
- Thỉnh thoảng hiện đèn động cơ - Theo hãng nói là do cảm biến khí thải- EM đọc tài liệu nói là 10 vạn nên thay sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn , nhưng KT hãng nhất quyết ko thay - Cứ đọc máy xóa lỗi lại hết - Em ngay Gara nên kệ
- Từ năm thứ 3- năm 4 - thỉnh thoảng khoảng chục lần đang đi , nếu về côn thì máy chết - Lỗi âm côn- Em đọc thấy bảo đo Van ko tải, cảm biến chân ga gì đó bị bẩn - Nhưng kỳ lạ, sau khoảng 6 tháng tự nhiên hết đến giờ ,làm em đỡ mất xiền
Thay định kỳ các món sau:
- 2 năm 1 con ắc quy - Cứ đều thế : 3x1,5 củ = 4,5 củ
- Thay dây cuaroa tổng ở 8 vạn - kt dọa ko thay, nó đứt thì khổ : 1,5 củ
- Thay 4 vỏ xe : 4 x2 = 8 củ
- Bugi ở 8 vạn ( hức, em quên , mòn vẹt - nhiều khi ngu vl ) : 500k
- Hỏng , thay rotuyn : 2x 600k = 1,2 củ ( Lẽ là 10 vạn phải thay, nhưng VN mình cứ đi, khi nào nó lục cục dưới gầm mới thay )
Tổng : 4,5+1,5+8+0,5+ 1,2 = 15,7 củ
Những phần quá bền so với các hãng khác - XE em 11 vạn - 6 năm các cụ nhé
- Giảm Xóc - Chưa chết cái nào - Trộm vía
- Má phanh - Chưa thay 1 má nào - Hay trình em lụa
- Cao su chân máy , moto bơm nước, lên kính, côn ... Em thấy Honda hay cả Toy cũng đầy xe có vấn đề
Tổng kết : Em ko nâng bi Gm, vì cũng đang bực mình vụ Bobin ( Năm ngoái có 2,5 củ - năm nay tăng 1 phát lên 4,1 củ ) Em cũng đã comment bên trên là Gm ko ra gì khi coi thường người Việt khi lắp đc cũ cho xe Cruze LT, LS
Tuy nhiên, đây là nhũng trải nghiệm của em với vợ 2 đầu tiên - có thể đánh giá là 9/10. Và em cho là ko phải riêng GM , mà các hãng khác tại VN cũng có nhiều vấn đề, và chỉ có xe nhập mới thực sự tốt
Em sẽ ko bao giờ mua xe liên doanh trong nước - Nhanh cho nó vuông