Cái này là một chuyện khác, khi cái Cupen có thể chỉ vì xả dầu phanh mà hỏng thì nó không còn tốt, dù nó còn hoạt động nhưng đã ở chế độ chờ chết rồi. Cụ muốn thay cái đó khi đang đỗ ở gara hay muốn nó bất ngờ chết không phanh được khi đang chạy 80km/h ???
Quan điểm của em là tuân thủ bảo dưỡng định kỳ, cái nào qui định thay theo Mileage là phải thay. chờ nó hỏng mới thay thì giống câu chuyện cái đai cam ấy, hơn triệu không thay nhưng đứt một phát là đi cả cái engine
Quay lại việc cái máy của cụ chủ, muốn biết cần đại tu hay không thì sử dụng thiết bị đo áp suất nén của buồng đốt mà xem nó còn nén được bao nhiêu, phải làm chưa ... thời này 2012 rồi mà các cụ còn "
nghe thợ nói .." với "
. .. thấy nhiều người bảo . . " thay vì nghe với hóng với thử thì nên đo, đếm, kiểm ... cụ thể
Thiết bị đo áp suất nén buồng đốt của động cơ xăng