Xe cháu thảm quá, các cụ cứu cháu với

Billduy

Xe tăng
Biển số
OF-12031
Ngày cấp bằng
11/12/07
Số km
1,261
Động cơ
538,534 Mã lực
chia bùn cùng cụ, khổ thân cụ quá cơ!
 

Swan

Xe tải
Biển số
OF-91585
Ngày cấp bằng
15/4/11
Số km
236
Động cơ
406,140 Mã lực
Không biết thật giả thế nào nhưng cụ chủ đã làm cho AE OF bực bội - Đã chuyển từ thông cảm-chia sẻ sang nghi ngờ !
 

Dung73

Xe tải
Biển số
OF-93212
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
281
Động cơ
405,487 Mã lực
Tôi cũng không thích cái giọng điệu của thèng cha này. Khoe khoang, coi thường ae OF như thế là không được. Ae rất thông cảm với tình những người gặp tình cảnh không may như vậy nhưng thèng cha này bốp chát lại rất mất lịch sự....
Tôi đã xin các cụ 2 chữ đại xá... Các cụ nên rộng lòng...
Vẫn còn nhiều việc có tính chất nhạy cảm nên tôi không tiện công bố.
Tôi hứa chắc chắn một điều, sau khi tôi xử lý xong sự vụ sẽ có diễn giải cụ thể để toàn bộ anh em OF rút kinh nghiệm từ một rủi ro không mong muốn. Thanks
 

Dung73

Xe tải
Biển số
OF-93212
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
281
Động cơ
405,487 Mã lực
@trangxink_baby: Trangxink xem lại bài post của tớ đi rồi nói nhé, Tớ chả rỗi hơi đi gây sự với người khác làm gì, bực mình thì nói, tớ là người ít post bài trên forum nên cái gì cần nói thì tớ mới nói, chứ ko phải như bác nghĩ đọc 1,2 trang đầu đâu, 1,2 trang đầu thì ko thấy giọng điệu của bác chủ thớt thế nào đâu :) , mất thời gian đọc hơn 13 trang cuối cùng chả thấy ra vấn đề gì mà nghe kiểu giọng điệu kêu nghèo nhưng có đệ tử, có vài con xe, phải đi xe ôm kiếm tiền mua sữa .......

Nghèo có vài con xe như bác ý tớ cũng muốn nghèo, ai chả biết mất xe thì chả xót, nhưng đừng có nói giọng điệu kiểu ấy. Còn tớ mà có tiền bẩn thì chắc tớ bây giờ đang không đi KM :)
Nếu cứ nghĩ có vài con xe là giàu... Công sức, mồ hôi, nước mắt cả các bạn ạ...
 

Dung73

Xe tải
Biển số
OF-93212
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
281
Động cơ
405,487 Mã lực
các cụ KFC hôm nay tụ họp ở đâu chả thấy có cụ nào mời em cả... Các cụ cho em nhập hội với. Các cụ nhắn tin hoặc đt cho em nhé: 0925312888
Thanks
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Hôm nay mới mò đc vào thớt này...
Chia buồn với bác chủ...
Em có 2 cái băn khoăn khi đọc 15 trang của thớt.
1- Bảo hiểm ko bao giờ nhầm với xe khác đc... Khi mua BH phải phô tô đăng ký xe, chụp ảnh xe, đăng kiểm... Nhầm thía nào đc???
2- Bộ đề nếu có lỗi ... cũng không thể cháy xe đc... Do hệ thống ngắt mạch của nó rất an toàn...

Nếu có đủ bằng chứng lỗi do hệ thống đề... Bác chụp tài liệu pos lên... AE sẽ giúp đỡ... Gửi lên cả Vnexpress, dân trí... Chắc Anh Hải sẽ sợ mất uy tín, mất thị phần, ==> Mất $$$ nên họ sẽ có phương pháp xử lý hài hòa, hiệu quả.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hôm nay mới mò đc vào thớt này...
Chia buồn với bác chủ...
Em có 2 cái băn khoăn khi đọc 15 trang của thớt.
1- Bảo hiểm ko bao giờ nhầm với xe khác đc... Khi mua BH phải phô tô đăng ký xe, chụp ảnh xe, đăng kiểm... Nhầm thía nào đc???
2- Bộ đề nếu có lỗi ... cũng không thể cháy xe đc... Do hệ thống ngắt mạch của nó rất an toàn...
Nếu có đủ bằng chứng lỗi do hệ thống đề... Bác chụp tài liệu pos lên... AE sẽ giúp đỡ... Gửi lên cả Vnexpress, dân trí... Chắc Anh Hải sẽ sợ mất uy tín, mất thị phần, ==> Mất $$$ nên họ sẽ có phương pháp xử lý hài hòa, hiệu quả.
Bộ đề nếu bị lỗi thì cũng có khả năng gây cháy xe cụ nonick ạ, máy đề không hề có cầu chì hay bộ phận nào bảo vệ cả. Khi bị lỗi máy đề, nếu máy đề không thể hồi về vị trí của nó thì máy đề sẽ chạy theo động cơ với tốc độ rất cao, lúc này máy đề bị bất đắc dĩ biến thành máy phát, lại chạy ở tốc độ quá cao, dòng quá lớn nên gây hỏng dây điện, bình điện và hoàn toàn có thể gây hỏa hoạn. Bệnh này dân gian gọi là bị "dính đề". Dây điện nối bộ đề với bình điện trên KF theo trí nhớ của em thì có đi cắt qua và rất gần với ống dẫn xăng.
 

Robinair

Xe tải
Biển số
OF-72789
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
433
Động cơ
429,380 Mã lực
Bộ đề nếu bị lỗi thì cũng có khả năng gây cháy xe cụ nonick ạ, máy đề không hề có cầu chì hay bộ phận nào bảo vệ cả. Khi bị lỗi máy đề, nếu máy đề không thể hồi về vị trí của nó thì máy đề sẽ chạy theo động cơ với tốc độ rất cao, lúc này máy đề bị bất đắc dĩ biến thành máy phát, lại chạy ở tốc độ quá cao, dòng quá lớn nên gây hỏng dây điện, bình điện và hoàn toàn có thể gây hỏa hoạn. Bệnh này dân gian gọi là bị "dính đề". Dây điện nối bộ đề với bình điện trên KF theo trí nhớ của em thì có đi cắt qua và rất gần với ống dẫn xăng.
Ối giời: Thế này mà đề xe không để ý nghe tiếng đề thì toi mất.
Cảm ơn cụ Hardtop!
 

good

Xe máy
Biển số
OF-94451
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
52
Động cơ
408,520 Mã lực
Đọc hết thấy có vẻ sao sao ý, hóng tiếp vậy.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Bộ đề nếu bị lỗi thì cũng có khả năng gây cháy xe cụ nonick ạ, máy đề không hề có cầu chì hay bộ phận nào bảo vệ cả. Khi bị lỗi máy đề, nếu máy đề không thể hồi về vị trí của nó thì máy đề sẽ chạy theo động cơ với tốc độ rất cao, lúc này máy đề bị bất đắc dĩ biến thành máy phát, lại chạy ở tốc độ quá cao, dòng quá lớn nên gây hỏng dây điện, bình điện và hoàn toàn có thể gây hỏa hoạn. Bệnh này dân gian gọi là bị "dính đề". Dây điện nối bộ đề với bình điện trên KF theo trí nhớ của em thì có đi cắt qua và rất gần với ống dẫn xăng.
Thanks bác...
Chuyên môn về máy móc thì em không thạo lém...
Nhưng như bác nói thì em thấy chưa logic.

- Khi bật chìa khóa => Start... Mạch điện sẽ đóng => Máy đề sẽ quay... kéo động cơ quay.
- Khi máy đã nổ. Nhả chìa khóa ==> Mạch điện sẽ bị ngắt (từ ắc quy tới máy đề).

Vậy kể cả như bác nói, nếu xe bị "dính đề", thì điện từ máy đề cũng không thể "xông" được tới các thiết bị khác (do đã được ngắt bằng công tắc khởi động).

* Đây là suy luận riêng của em (em ko am hiểu sâu về kỹ thuật Oto), có thể ko chính xác... Em đưa ra ý kiến để các bác tham khảo.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Thanks bác...
Chuyên môn về máy móc thì em không thạo lém...
Nhưng như bác nói thì em thấy chưa logic.

- Khi bật chìa khóa => Start... Mạch điện sẽ đóng => Máy đề sẽ quay... kéo động cơ quay.
- Khi máy đã nổ. Nhả chìa khóa ==> Mạch điện sẽ bị ngắt (từ ắc quy tới máy đề).

Vậy kể cả như bác nói, nếu xe bị "dính đề", thì điện từ máy đề cũng không thể "xông" được tới các thiết bị khác (do đã được ngắt bằng công tắc khởi động).

* Đây là suy luận riêng của em (em ko am hiểu sâu về kỹ thuật Oto), có thể ko chính xác... Em đưa ra ý kiến để các bác tham khảo.
Đúng là do cụ không có kT nên cụ nghĩ như thế là đúng rồi, cái điện từ ổ khóa chạy xuống máy đề chỉ dùng để điều khiển một cái rơ-le công suất lớn ở cái máy đề thôi cụ ạ, rơ le này có tác dụng lôi cái bánh răng đề từ chỗ nghỉ lao ra bánh đà và đông thời đóng một cặp tiếp điểm cấp điện cho máy đề, dây dẫn điện đến chờ ở cái rơ-le công suất lớn này là dây to nhất xe, đường kính từ 6mm đến 20mm tùy loại xe làm từ đồng cực nhiều lõi. Cái dây cáp này nối thẳng từ cực (+) của máy đề đến cực (+) của bình điện mà không qua bất cứ một thiết bị bảo vệ nào, theo em biết thì từ TATA nano đến Rollroys đều như vậy cả. Vì một lý do nào đó, cái bánh răng đề lao ra mà không thu về được thì khả năng hỏa hoạn là hoàn toàn có thể.
 

loncon2003

Xe đạp
Biển số
OF-90348
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
33
Động cơ
405,730 Mã lực
Xe cháu vừa mua xong đi được có 4.000km đã cháy. Bây giờ nhận tiền bảo hiểm đền bù hay đi kiện anh Hải nhỉ??? (cháu chót dại để thằng đệ tử đi mua bảo hiểm, nó mua dưới giá trị nhiều quá... Kia Forte nó lại mua nhầm thành Kia Morning các cụ ạ)... :(:(:(
Cháu xin trình bày rõ sự việc cho các cụ nhé: cháu mua cái xe này vào ngày 12/1/2011 đến ngày xảy cháy là 75 ngày, đi được 4.000km. Khi mua cháu cũng không để ý mấy thằng đệ tử nó muốn tiết kiệm tiền cho anh nó nên chúng nó mua bảo hiểm trị giá xe là 350tr. Khi cháy cháu đã báo cho các cụ bảo hiểm và người nhà anh Hải... Cơ quan PCCC công an thành phố trưng cầu Viện khoa học hình sự bộ công an vào giám định thì kết luận nguyên nhân xảy cháy tại ... trong máy (có lẽ do anh Hàn xẻng nào đấy ngủ gật hay là ... cụ Tí nào ngứa răng chăng???). Bây giờ các cụ bảo hiểm bảo cháu nhận 350tr rồi ủy quyền lại để các cụ đi đòi các cụ nhà Cụ Hải bảo hành... cháu không biết làm thế nào cả... số tiền đó bây giờ cháu chỉ mua được em Matiz hay mua được em QQ Hồ Cẩm Đào... Các cụ tư vấn giúp cháu với nhé
Kụ mua BH ở Công ty nào thế? BH mà ghi sai trong điều kiện kụ cung cấp Giấy Yêu cầu BH và hóa đơn cho cán bộ BH đúng giá trị là có thể kiện đấy....
 

loncon2003

Xe đạp
Biển số
OF-90348
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
33
Động cơ
405,730 Mã lực
Ối giời: Thế này mà đề xe không để ý nghe tiếng đề thì toi mất.
Cảm ơn cụ Hardtop!
Nhà cháu có kinh nghiệm trong mấy vụ xe cháy lắm... Nguyên nhân thì có nhiều nhưng chập điện thì mấy anh Viện KHHS là thích nhất... Nhưng cũng ko phải là nguyên nhân chính.... Các kụ phải hết sức để ý khi đi xe hoặc đỗ xe nên tránh đi vào nilong, cỏ hoặc rơm khô... vì mấy em này bị vướng vào cổ xả ống xả.... gây cháy đấy... Nhà cháu phải giải quyết vài vụ thế này rồi....
 

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
coi như là hạn
cụ cầm 350 củ cho nhanh ko thì BH nó đổi ý thì buồn
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Đúng là do cụ không có kT nên cụ nghĩ như thế là đúng rồi, cái điện từ ổ khóa chạy xuống máy đề chỉ dùng để điều khiển một cái rơ-le công suất lớn ở cái máy đề thôi cụ ạ, rơ le này có tác dụng lôi cái bánh răng đề từ chỗ nghỉ lao ra bánh đà và đông thời đóng một cặp tiếp điểm cấp điện cho máy đề, dây dẫn điện đến chờ ở cái rơ-le công suất lớn này là dây to nhất xe, đường kính từ 6mm đến 20mm tùy loại xe làm từ đồng cực nhiều lõi. Cái dây cáp này nối thẳng từ cực (+) của máy đề đến cực (+) của bình điện mà không qua bất cứ một thiết bị bảo vệ nào, theo em biết thì từ TATA nano đến Rollroys đều như vậy cả. Vì một lý do nào đó, cái bánh răng đề lao ra mà không thu về được thì khả năng hỏa hoạn là hoàn toàn có thể.
Vâng... Thực sự kiến thức về KT oto em ko thạo...
Em vưỡn băn khoăn là chế tạo 1 cái ô tô sao lại mất an toàn như vậy.
- Em đã được xem củ đề của 1 vài loại xe máy. Nguyên lý là bánh răng đề quay 1 chiều (Nguyên lý gần như cái líp xe đạp), ko biết oto có vậy ko?
-Nghĩa là (em chỉ nói xe máy) khi khởi động động cơ nổ... Hệ thống các bánh răng, trục khửu quay (kể cả vận tốc động cơ lớn hơn nhiều bánh răng đề) thì bánh răng động cơ cũng không thể kéo bánh răng máy đề = V của động cơ được. Như bác đạp xe đạp thật nhanh, khi dừng đạp vận tốc đĩa + pedan xe =o, vòng quay của bánh rất lớn nhưng nó cũng ko kéo đĩa, bàn đạp quay theo được, do cơ chế "líp".

Đó là xe máy và thô sơ... Còn ô tô... Em ko thực sự rõ, có thể em ko đúng... Mời các bác kỹ thuật chém tiếp.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Vâng... Thực sự kiến thức về KT oto em ko thạo...
Em vưỡn băn khoăn là chế tạo 1 cái ô tô sao lại mất an toàn như vậy.
- Em đã được xem củ đề của 1 vài loại xe máy. Nguyên lý là bánh răng đề quay 1 chiều (Nguyên lý gần như cái líp xe đạp), ko biết oto có vậy ko?
-Nghĩa là (em chỉ nói xe máy) khi khởi động động cơ nổ... Hệ thống các bánh răng, trục khửu quay (kể cả vận tốc động cơ lớn hơn nhiều bánh răng đề) thì bánh răng động cơ cũng không thể kéo bánh răng máy đề = V của động cơ được. Như bác đạp xe đạp thật nhanh, khi dừng đạp vận tốc đĩa + pedan xe =o, vòng quay của bánh rất lớn nhưng nó cũng ko kéo đĩa, bàn đạp quay theo được, do cơ chế "líp".

Đó là xe máy và thô sơ... Còn ô tô... Em ko thực sự rõ, có thể em ko đúng... Mời các bác kỹ thuật chém tiếp.
Ô tô khác xe máy cụ ạ, ô-tô gần giống LX và PX của Piegio, nghĩa là loại đề lao, bình thường thì nó nằm nghỉ cách xa bánh đà nhưng khi đề thì cái bánh răng chủ động nó sẽ phi ra để ăn khớp với bánh răng, nếu không có lỗi gì thì cái bánh răng này nó sẽ thu về và nghỉ, nhưng nếu kẹt thì nó cứ ăn khớp với bánh đà và do tỷ số truyền quá lớn nên động cơ quay 1000v/f thì cái đề nó sẽ quay khoảng gấp từ 10 đến 20 lần tốc độ này, thậm chí còn hơn thế nữa.
Xe HONDA thông dụng ở ta dùng cơ cấu đề theo kiểu líp xe đạp nhưng cái líp kẹt thì nó cũng giống ô-tô cả cụ ạ, máy đề quay cực tít và biến thành cái máy phát, chạy một lúc là bình điện nổ cái "BÙM".
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Cụ Hardtop nói nghe kinh thật đấy, đúng là nếu kẹt đề thì toi nhỉ, liệu mình có thể lắp một cái điốt 1 chiều tránh xung điện không cụ?
Nhân tiện cái củ đề tự dưng em lại nghĩ ra cách lấy cái củ đề xe máy lắp vào cái quạt phong điện có khi cũng ra điện mà lại rẻ tiền.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Ô tô khác xe máy cụ ạ, ô-tô gần giống LX và PX của Piegio, nghĩa là loại đề lao, bình thường thì nó nằm nghỉ cách xa bánh đà nhưng khi đề thì cái bánh răng chủ động nó sẽ phi ra để ăn khớp với bánh răng, nếu không có lỗi gì thì cái bánh răng này nó sẽ thu về và nghỉ, nhưng nếu kẹt thì nó cứ ăn khớp với bánh đà và do tỷ số truyền quá lớn nên động cơ quay 1000v/f thì cái đề nó sẽ quay khoảng gấp từ 10 đến 20 lần tốc độ này, thậm chí còn hơn thế nữa.
Xe HONDA thông dụng ở ta dùng cơ cấu đề theo kiểu líp xe đạp nhưng cái líp kẹt thì nó cũng giống ô-tô cả cụ ạ, máy đề quay cực tít và biến thành cái máy phát, chạy một lúc là bình điện nổ cái "BÙM".
Thanks bác...
Chắc lỗi nè rất ít gặp (dính đề), vì như thế thì có nhiều xe cháy...
Nhân tiện em hỏi bác phát nữa....
Trước em chạy KM2010... ... Em ngồi trên xe nghe ĐT, hoặc làm mấy vc... Vì xe nổ rất êm, nên nhiều khi xe đang nổ rùi mà không để ý... Nên em đề (Bật Satrt), nghê tiếng xe nó kêu kinh khủng... "Khít khít" rất to.
Vậy khi xe đang nổ... Tiếp tục bật công tắc đề thì có ảnh hưởng gì không bác? Khi đó bánh răng đề có "ăn" được vào bánh đà của động cơ ko?
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top