- Biển số
- OF-12031
- Ngày cấp bằng
- 11/12/07
- Số km
- 1,260
- Động cơ
- 538,534 Mã lực
chia bùn cùng cụ, khổ thân cụ quá cơ!
Tôi đã xin các cụ 2 chữ đại xá... Các cụ nên rộng lòng...Tôi cũng không thích cái giọng điệu của thèng cha này. Khoe khoang, coi thường ae OF như thế là không được. Ae rất thông cảm với tình những người gặp tình cảnh không may như vậy nhưng thèng cha này bốp chát lại rất mất lịch sự....
Nếu cứ nghĩ có vài con xe là giàu... Công sức, mồ hôi, nước mắt cả các bạn ạ...@trangxink_baby: Trangxink xem lại bài post của tớ đi rồi nói nhé, Tớ chả rỗi hơi đi gây sự với người khác làm gì, bực mình thì nói, tớ là người ít post bài trên forum nên cái gì cần nói thì tớ mới nói, chứ ko phải như bác nghĩ đọc 1,2 trang đầu đâu, 1,2 trang đầu thì ko thấy giọng điệu của bác chủ thớt thế nào đâu , mất thời gian đọc hơn 13 trang cuối cùng chả thấy ra vấn đề gì mà nghe kiểu giọng điệu kêu nghèo nhưng có đệ tử, có vài con xe, phải đi xe ôm kiếm tiền mua sữa .......
Nghèo có vài con xe như bác ý tớ cũng muốn nghèo, ai chả biết mất xe thì chả xót, nhưng đừng có nói giọng điệu kiểu ấy. Còn tớ mà có tiền bẩn thì chắc tớ bây giờ đang không đi KM
Bộ đề nếu bị lỗi thì cũng có khả năng gây cháy xe cụ nonick ạ, máy đề không hề có cầu chì hay bộ phận nào bảo vệ cả. Khi bị lỗi máy đề, nếu máy đề không thể hồi về vị trí của nó thì máy đề sẽ chạy theo động cơ với tốc độ rất cao, lúc này máy đề bị bất đắc dĩ biến thành máy phát, lại chạy ở tốc độ quá cao, dòng quá lớn nên gây hỏng dây điện, bình điện và hoàn toàn có thể gây hỏa hoạn. Bệnh này dân gian gọi là bị "dính đề". Dây điện nối bộ đề với bình điện trên KF theo trí nhớ của em thì có đi cắt qua và rất gần với ống dẫn xăng.Hôm nay mới mò đc vào thớt này...
Chia buồn với bác chủ...
Em có 2 cái băn khoăn khi đọc 15 trang của thớt.
1- Bảo hiểm ko bao giờ nhầm với xe khác đc... Khi mua BH phải phô tô đăng ký xe, chụp ảnh xe, đăng kiểm... Nhầm thía nào đc???
2- Bộ đề nếu có lỗi ... cũng không thể cháy xe đc... Do hệ thống ngắt mạch của nó rất an toàn...
Nếu có đủ bằng chứng lỗi do hệ thống đề... Bác chụp tài liệu pos lên... AE sẽ giúp đỡ... Gửi lên cả Vnexpress, dân trí... Chắc Anh Hải sẽ sợ mất uy tín, mất thị phần, ==> Mất $$$ nên họ sẽ có phương pháp xử lý hài hòa, hiệu quả.
Ối giời: Thế này mà đề xe không để ý nghe tiếng đề thì toi mất.Bộ đề nếu bị lỗi thì cũng có khả năng gây cháy xe cụ nonick ạ, máy đề không hề có cầu chì hay bộ phận nào bảo vệ cả. Khi bị lỗi máy đề, nếu máy đề không thể hồi về vị trí của nó thì máy đề sẽ chạy theo động cơ với tốc độ rất cao, lúc này máy đề bị bất đắc dĩ biến thành máy phát, lại chạy ở tốc độ quá cao, dòng quá lớn nên gây hỏng dây điện, bình điện và hoàn toàn có thể gây hỏa hoạn. Bệnh này dân gian gọi là bị "dính đề". Dây điện nối bộ đề với bình điện trên KF theo trí nhớ của em thì có đi cắt qua và rất gần với ống dẫn xăng.
Mụ PM để e xem xét có nhạy cảm k nháVẫn còn nhiều việc có tính chất nhạy cảm nên tôi không tiện công bố.
Thế này thì cụ chỉ có mà kiện vào xoongDạ, xe em mầu trắng cháy cách đây 1 tháng đấy ạ. Em chót lắp thêm cái còi với cả khóa cửa cụ ạ...:
Thanks bác...Bộ đề nếu bị lỗi thì cũng có khả năng gây cháy xe cụ nonick ạ, máy đề không hề có cầu chì hay bộ phận nào bảo vệ cả. Khi bị lỗi máy đề, nếu máy đề không thể hồi về vị trí của nó thì máy đề sẽ chạy theo động cơ với tốc độ rất cao, lúc này máy đề bị bất đắc dĩ biến thành máy phát, lại chạy ở tốc độ quá cao, dòng quá lớn nên gây hỏng dây điện, bình điện và hoàn toàn có thể gây hỏa hoạn. Bệnh này dân gian gọi là bị "dính đề". Dây điện nối bộ đề với bình điện trên KF theo trí nhớ của em thì có đi cắt qua và rất gần với ống dẫn xăng.
Đúng là do cụ không có kT nên cụ nghĩ như thế là đúng rồi, cái điện từ ổ khóa chạy xuống máy đề chỉ dùng để điều khiển một cái rơ-le công suất lớn ở cái máy đề thôi cụ ạ, rơ le này có tác dụng lôi cái bánh răng đề từ chỗ nghỉ lao ra bánh đà và đông thời đóng một cặp tiếp điểm cấp điện cho máy đề, dây dẫn điện đến chờ ở cái rơ-le công suất lớn này là dây to nhất xe, đường kính từ 6mm đến 20mm tùy loại xe làm từ đồng cực nhiều lõi. Cái dây cáp này nối thẳng từ cực (+) của máy đề đến cực (+) của bình điện mà không qua bất cứ một thiết bị bảo vệ nào, theo em biết thì từ TATA nano đến Rollroys đều như vậy cả. Vì một lý do nào đó, cái bánh răng đề lao ra mà không thu về được thì khả năng hỏa hoạn là hoàn toàn có thể.Thanks bác...
Chuyên môn về máy móc thì em không thạo lém...
Nhưng như bác nói thì em thấy chưa logic.
- Khi bật chìa khóa => Start... Mạch điện sẽ đóng => Máy đề sẽ quay... kéo động cơ quay.
- Khi máy đã nổ. Nhả chìa khóa ==> Mạch điện sẽ bị ngắt (từ ắc quy tới máy đề).
Vậy kể cả như bác nói, nếu xe bị "dính đề", thì điện từ máy đề cũng không thể "xông" được tới các thiết bị khác (do đã được ngắt bằng công tắc khởi động).
* Đây là suy luận riêng của em (em ko am hiểu sâu về kỹ thuật Oto), có thể ko chính xác... Em đưa ra ý kiến để các bác tham khảo.
Kụ mua BH ở Công ty nào thế? BH mà ghi sai trong điều kiện kụ cung cấp Giấy Yêu cầu BH và hóa đơn cho cán bộ BH đúng giá trị là có thể kiện đấy....Xe cháu vừa mua xong đi được có 4.000km đã cháy. Bây giờ nhận tiền bảo hiểm đền bù hay đi kiện anh Hải nhỉ??? (cháu chót dại để thằng đệ tử đi mua bảo hiểm, nó mua dưới giá trị nhiều quá... Kia Forte nó lại mua nhầm thành Kia Morning các cụ ạ)...
Cháu xin trình bày rõ sự việc cho các cụ nhé: cháu mua cái xe này vào ngày 12/1/2011 đến ngày xảy cháy là 75 ngày, đi được 4.000km. Khi mua cháu cũng không để ý mấy thằng đệ tử nó muốn tiết kiệm tiền cho anh nó nên chúng nó mua bảo hiểm trị giá xe là 350tr. Khi cháy cháu đã báo cho các cụ bảo hiểm và người nhà anh Hải... Cơ quan PCCC công an thành phố trưng cầu Viện khoa học hình sự bộ công an vào giám định thì kết luận nguyên nhân xảy cháy tại ... trong máy (có lẽ do anh Hàn xẻng nào đấy ngủ gật hay là ... cụ Tí nào ngứa răng chăng???). Bây giờ các cụ bảo hiểm bảo cháu nhận 350tr rồi ủy quyền lại để các cụ đi đòi các cụ nhà Cụ Hải bảo hành... cháu không biết làm thế nào cả... số tiền đó bây giờ cháu chỉ mua được em Matiz hay mua được em QQ Hồ Cẩm Đào... Các cụ tư vấn giúp cháu với nhé
Nhà cháu có kinh nghiệm trong mấy vụ xe cháy lắm... Nguyên nhân thì có nhiều nhưng chập điện thì mấy anh Viện KHHS là thích nhất... Nhưng cũng ko phải là nguyên nhân chính.... Các kụ phải hết sức để ý khi đi xe hoặc đỗ xe nên tránh đi vào nilong, cỏ hoặc rơm khô... vì mấy em này bị vướng vào cổ xả ống xả.... gây cháy đấy... Nhà cháu phải giải quyết vài vụ thế này rồi....Ối giời: Thế này mà đề xe không để ý nghe tiếng đề thì toi mất.
Cảm ơn cụ Hardtop!
Vâng... Thực sự kiến thức về KT oto em ko thạo...Đúng là do cụ không có kT nên cụ nghĩ như thế là đúng rồi, cái điện từ ổ khóa chạy xuống máy đề chỉ dùng để điều khiển một cái rơ-le công suất lớn ở cái máy đề thôi cụ ạ, rơ le này có tác dụng lôi cái bánh răng đề từ chỗ nghỉ lao ra bánh đà và đông thời đóng một cặp tiếp điểm cấp điện cho máy đề, dây dẫn điện đến chờ ở cái rơ-le công suất lớn này là dây to nhất xe, đường kính từ 6mm đến 20mm tùy loại xe làm từ đồng cực nhiều lõi. Cái dây cáp này nối thẳng từ cực (+) của máy đề đến cực (+) của bình điện mà không qua bất cứ một thiết bị bảo vệ nào, theo em biết thì từ TATA nano đến Rollroys đều như vậy cả. Vì một lý do nào đó, cái bánh răng đề lao ra mà không thu về được thì khả năng hỏa hoạn là hoàn toàn có thể.
Ô tô khác xe máy cụ ạ, ô-tô gần giống LX và PX của Piegio, nghĩa là loại đề lao, bình thường thì nó nằm nghỉ cách xa bánh đà nhưng khi đề thì cái bánh răng chủ động nó sẽ phi ra để ăn khớp với bánh răng, nếu không có lỗi gì thì cái bánh răng này nó sẽ thu về và nghỉ, nhưng nếu kẹt thì nó cứ ăn khớp với bánh đà và do tỷ số truyền quá lớn nên động cơ quay 1000v/f thì cái đề nó sẽ quay khoảng gấp từ 10 đến 20 lần tốc độ này, thậm chí còn hơn thế nữa.Vâng... Thực sự kiến thức về KT oto em ko thạo...
Em vưỡn băn khoăn là chế tạo 1 cái ô tô sao lại mất an toàn như vậy.
- Em đã được xem củ đề của 1 vài loại xe máy. Nguyên lý là bánh răng đề quay 1 chiều (Nguyên lý gần như cái líp xe đạp), ko biết oto có vậy ko?
-Nghĩa là (em chỉ nói xe máy) khi khởi động động cơ nổ... Hệ thống các bánh răng, trục khửu quay (kể cả vận tốc động cơ lớn hơn nhiều bánh răng đề) thì bánh răng động cơ cũng không thể kéo bánh răng máy đề = V của động cơ được. Như bác đạp xe đạp thật nhanh, khi dừng đạp vận tốc đĩa + pedan xe =o, vòng quay của bánh rất lớn nhưng nó cũng ko kéo đĩa, bàn đạp quay theo được, do cơ chế "líp".
Đó là xe máy và thô sơ... Còn ô tô... Em ko thực sự rõ, có thể em ko đúng... Mời các bác kỹ thuật chém tiếp.
Thanks bác...Ô tô khác xe máy cụ ạ, ô-tô gần giống LX và PX của Piegio, nghĩa là loại đề lao, bình thường thì nó nằm nghỉ cách xa bánh đà nhưng khi đề thì cái bánh răng chủ động nó sẽ phi ra để ăn khớp với bánh răng, nếu không có lỗi gì thì cái bánh răng này nó sẽ thu về và nghỉ, nhưng nếu kẹt thì nó cứ ăn khớp với bánh đà và do tỷ số truyền quá lớn nên động cơ quay 1000v/f thì cái đề nó sẽ quay khoảng gấp từ 10 đến 20 lần tốc độ này, thậm chí còn hơn thế nữa.
Xe HONDA thông dụng ở ta dùng cơ cấu đề theo kiểu líp xe đạp nhưng cái líp kẹt thì nó cũng giống ô-tô cả cụ ạ, máy đề quay cực tít và biến thành cái máy phát, chạy một lúc là bình điện nổ cái "BÙM".