[Funland] Xe cccm chạy có tốn xăng không, thống kê sau 1 năm chạy xe 2.5

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,710
Động cơ
152,713 Mã lực
Tuổi
47
Con của cụ bình dầu thực chạy là bao nhiêu lít ạ? Con Civic của em catalog ghi 47 lít nhưng thực chạy chỉ 40 lít (đầy bình theo kiểu cò bơm tự ngắt chứ em ko bao giờ đổ mút chỉ). Em đang tham vọng chạy 1 bình (40 lít) được 1000 km (tất nhiên là chạy đường dài rồi).
cv của cụ 40l chạy trên oddo cũng chỉ 700km là kịch kim, chạy thực chắc 600km
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,310
Động cơ
102,439 Mã lực
Xe em có 2.0 thôi.
Với đoạn đường không đổi cả hơn chục năm vừa rồi và em lái thì có thể cho nó tiêu từ 5,8l/100 cây chuối đến gần 11 lit/100 cây.
Để chạy với quãng đường 73km từ cổng nhà đến sân cái XN xa nhất này mà muốn không tới 1 giờ (gần như chiếm 99,9% số lần đi) thì nó phải gần 10 lít!

(cả những hôm mưa như thế này)

Vâng cụ, mấy con 2.4/2.5 đi nội đô cứ phải 12-13l, bạn em chạy Fortuner xăng 2.7 nó uống 15-17lit, nhưng điều hòa mùa hè nó nhanh mát và nó phản ứng thật chân ga, chứ tiết kiệm chút xăng mà nó ì điều hòa chậm mát thì em ko đánh đổi cụ ạ
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
Xe em 2.5 đây! Chạy trong phố tắc đường nhiều thì lên tầm 11L

IMG_8636.png
2.5 của cụ cũng tk đấy, e đi trong phố ít, mỗi ngày 10-15km, chính đi đoạn ngắn 1 rất tốn, e từ nhà đến cty có tí nhưng qua 3-4 cái đèn đỏ, dừng xe e nó báo 20l :(
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,034 Mã lực
Vâng cụ, mấy con 2.4/2.5 đi nội đô cứ phải 12-13l, bạn em chạy Fortuner xăng 2.7 nó uống 15-17lit, nhưng điều hòa mùa hè nó nhanh mát và nó phản ứng thật chân ga, chứ tiết kiệm chút xăng mà nó ì điều hòa chậm mát thì em ko đánh đổi cụ ạ
Điều hòa chậm mát nhất lại là mấy cái xe nhập nguyên chiếc từ châu Âu, đặc biệt là xe Đức (những cái xe này còn có nhược điểm nữa là đèn pha không sáng lắm để chiếu mắt xe ngược chiều).
Còn xe càng nặng càng tốn nhiên liệu, nhất là mấy ông chân to đi trong phố.
Xe to nặng mà trang bị nội thất tốt thì chỉ thích người ngồi trong, nhưng với lái xe thì không thích lắm, đặc biệt đi ở mấy cái thành phố lớn (tất nhiên đang nói ở Việt Nam).
Nếu sử dụng chung cho gia đình, ở nhà rộng rãi, chỗ đường giao thông tốt (như nhà biệt thự ở các tỉnh) thì ngoài cái xe thường xuyên đi một mình mà có thêm những cái xe như Alphard của Toy hay Odyssey của Honda thì hội ngồi trong xe như vua. Nhưng ở Việt Nam những cái xe này cực khó bán, thậm chí Honda còn phải từ bỏ ý định bán Odyssey ở Việt Nam vì chúng quá cồng kềnh. Nếu có nhóm khách nào yêu cầu hơi cao một chút mà để làm dịch vụ họ chọn mấy cái xe cũng to như vậy của hàn, vì giá chúng cũng dễ chịu hơn rất nhiều!
 
Chỉnh sửa cuối:

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,462
Động cơ
458,920 Mã lực
Thống kê được lượng xăng tiêu thụ trong 1 năm cơ á ? Em đếch tin....Chả ai làm được thế....trừ phi bỏ hết công việc khác, chỉ tập trung theo dõi tiền mua xăng ....

Em bao lần, cố gắng theo dõi xem 1 tháng mình mua hết bao tiền xăng cho xe....mà không thể làm nổi, vì nhiều việc khác nên quên mất....

=))
Dễ òm nhé cụ!

Em làm cái thẻ chỉ để đổ xăng! Thích thì cộng lại một cái là xong tiền tiêu cho xăng dầu là bao nhiêu.

Cũng có cái dở là xăng em chỉ đổ ở cây Petrolimex :D - kể cả đi tỉnh thì em cũng nhắm cây Petrolimex và phi vào đổ đầy rồi đi tiếp!
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,721
Động cơ
531,260 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe em chủ yếu đi làm, tốn tiền gửi xe hơn tiền xăng
 

6997

Xe container
Biển số
OF-97440
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
5,462
Động cơ
458,920 Mã lực
Tính thì cụ phải tính số L/100km nó mới chuẩn chứ cụ tính theo số tiền thì nó lại nhảy múa theo giá xăng.

Nhà em 2 xe, em đi X-Trâu tốn khoảng 11l/100km tính ra khoảng gần 3000đ. Nói chung cái này rất tuỳ thuộc khu vực và thói quen đi lại. Nhà em 1 xe chuyên đi đưa đón con trời mưa trong thành phố, khác hẳn 1 xe chuyên đi về quê, toàn đường cao tốc không tắc bao giờ.
Tương đối thôi cụ ơi!

Em cứ khoảng 10 ngày - 2 tuần đổ 1 lần, mỗi lần đổ đầy bình thì khoảng 1.2 củ / 55l. Giá xăng dầu có tăng 1000đ/l thì một tháng cũng chỉ chênh tầm 150k/ tháng!

Tất nhiên không tính hồi covid, giá xăng dầu siêu rẻ luôn. Em nhớ đâu quãng già nửa bây giờ!
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,523
Động cơ
26,822 Mã lực
Tuổi
37
cv của cụ 40l chạy trên oddo cũng chỉ 700km là kịch kim, chạy thực chắc 600km
À, cái đó em đồng ý vì thông số ở đó dùng cho đường hỗn hợp nói chung- với mức tiêu thụ xăng tầm 6- 6,5 lít/100 km cho các xe compact sedan/hatchback trong đó có Civic của em. Còn em tham vọng là đi đường dài cơ cụ ạ, có thể đi đc 1000 km ý khi mật độ giao thông em chuyển từ "biến số" thành "hằng số" (khu đông dân cư theo biển báo nhưng em vẫn vê đều 45- 50 kmh còn ra khỏi khu đông dân thì 60- 70 kmh và ko cần cruise control/adaptive cruise control).
Đường hỗn hợp em đi làm em chạy cũng gần 600 km em đổ xăng 1 lần đầy bình ạ.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,523
Động cơ
26,822 Mã lực
Tuổi
37
Không có cụ nào mở thớt đọ xe nào tốn ít điện hơn nhỉ?
Khoe xăng thực ra là khoe tinh hoa công nghệ về động cơ của các hãng xe còn khoe tốn ít điện có lẽ là khoe tinh hoa công nghệ của các hãng...pin thì đúng hơn. Như con HRV bản điện giới thiệu ở Thái ý, nó nói chạy 500 km cho 1 lần sạc đầy nhưng hoá ra pin nó dung lượng lớn hơn pin của Vinfast E34! Nói chung khi xe điện phổ cập thì huyền thoại tiết kiệm pin sẽ thuộc về nhà sx pin còn các hãng xe sẽ cho các huyền thoại ăn xăng như ngửi về miền...cực lạc!
 

Sứa.

Xe điện
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
4,585
Động cơ
331,013 Mã lực
Tuổi
30
Khoe xăng thực ra là khoe tinh hoa công nghệ về động cơ của các hãng xe còn khoe tốn ít điện có lẽ là khoe tinh hoa công nghệ của các hãng...pin thì đúng hơn. Như con HRV bản điện giới thiệu ở Thái ý, nó nói chạy 500 km cho 1 lần sạc đầy nhưng hoá ra pin nó dung lượng lớn hơn pin của Vinfast E34! Nói chung khi xe điện phổ cập thì huyền thoại tiết kiệm pin sẽ thuộc về nhà sx pin còn các hãng xe sẽ cho các huyền thoại ăn xăng như ngửi về miền...cực lạc!
Pin thì chả thằng nào qua mặt được thằng Tàu cả :D Nhớ hồi Nokia đang trùm thì Pin made in China là xịn nhất. Pin đều toàn Made in Hungary với Made in Tiệp ...v.v. .. mà pin đểu này cũng là do Tàu sx mà bọn Tàu địa phương :))
 

Accent3590

Xe tải
Biển số
OF-743136
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
300
Động cơ
61,060 Mã lực
Tuổi
42
Terra của cụ to vật nhìn hầm hố vậy mà có 12-13l thì quá là tiết kiệm xăng rồi đó cụ ạ, mức đó mà để đi con to sướng vậy thì quá rẻ rồi, đầy con bé tí cũng ăn ngang vậy đó cụ
Em chạy 4 tủn 2017, chạy đường trường nó cũng chỉ 10,5 lít thôi. Phố thì em chịu, ko để ý lắm
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,206
Động cơ
350,693 Mã lực
Khoe xăng thực ra là khoe tinh hoa công nghệ về động cơ của các hãng xe còn khoe tốn ít điện có lẽ là khoe tinh hoa công nghệ của các hãng...pin thì đúng hơn. Như con HRV bản điện giới thiệu ở Thái ý, nó nói chạy 500 km cho 1 lần sạc đầy nhưng hoá ra pin nó dung lượng lớn hơn pin của Vinfast E34! Nói chung khi xe điện phổ cập thì huyền thoại tiết kiệm pin sẽ thuộc về nhà sx pin còn các hãng xe sẽ cho các huyền thoại ăn xăng như ngửi về miền...cực lạc!
Pin với xe điện như bình xăng với xe xăng, liên quan gì đến tiết kiệm hay không đâu.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,241
Động cơ
480,607 Mã lực
Em hay chạy quốc lộ 1 và cao tốc, chạy phố Hanoi thì nó vọt lên là bình thường. Hay đi nội đô thì mua xe nhỏ tốt hơn
Vde là xe mình vừa đi phố vừa đi cao tốc, đi xe to như e 1 năm mất thêm 10tr, coi như bỏ tiền mua sự sung sướng

Còn dùng 2 xe cho 2 mục đích thì thành ra lại ko kte chút nào :(
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,523
Động cơ
26,822 Mã lực
Tuổi
37
Vde là xe mình vừa đi phố vừa đi cao tốc, đi xe to như e 1 năm mất thêm 10tr, coi như bỏ tiền mua sự sung sướng

Còn dùng 2 xe cho 2 mục đích thì thành ra lại ko kte chút nào :(
Nếu đã dùng 2 xe cho 2 mục đích thì...chả ai quan tâm đến tính kinh tế đâu ạ. Vì người ta thừa tiền để nuôi xe rồi! Mua xe nhỏ xíu để luồn lách dễ chứ ko hẳn vì hao xăng ít (morning đi phố nhiều cụ bảo cũng khá tốn chứ tiết kiệm đâu ra).
Còn như em mua xe để vừa đi đô thị, vừa đi xa lộ thì em đi xe hạng C là vừa. Xe ko bị chật, cốp đủ dùng, đi phố ko quá cồng kềnh, đi xa không đến nỗi "bé hạt tiêu".
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,523
Động cơ
26,822 Mã lực
Tuổi
37
Pin với xe điện như bình xăng với xe xăng, liên quan gì đến tiết kiệm hay không đâu.
Dưng để vẫn quả pin đó mà đi xa hơn thì chỉ nâng cấp phần mềm quản lí pin cụ nhỉ- tất nhiên em không nói tới người lái? Thế thì các hãng xe có lẽ cũng...như nhau, dùng xe nào cũng được.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,206
Động cơ
350,693 Mã lực
Dưng để vẫn quả pin đó mà đi xa hơn thì chỉ nâng cấp phần mềm quản lí pin cụ nhỉ- tất nhiên em không nói tới người lái? Thế thì các hãng xe có lẽ cũng...như nhau, dùng xe nào cũng được.
Xe điện thì mức tiêu thụ khác nhau chủ yếu do nặng nhẹ, khí động học và chế độ lái thôi, chứ bản thân động cơ điện vốn nó hiệu suất đều trên 90% cả, giữa 90 và 95% chả khác nhau mấy đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top