Trước giờ em chỉ biết tàu nhanh chứ chư thấy bus nhanh
Cụ cứ từ từ đừng vội:làm luôn tuyến tàu nhanh nữa cho ngon
1 Loạt xe mới dành riêng cho dự án cụ ợ. Cửa mở bên trái xe, vừa đúng bục lên xuống vào buồng chờ.Thế là thay 1 loạt xe mới hở cụ ? Các xe cũ cửa đều bên phải mờ ?
Có cái xe bus như ở sân bay cửa nó chơi cả 2 bên luôn đấy cụ ạ, trường hợp này thì nó sẽ nhập xe cửa bên trái là ok chứ có gì đâuEm cùng suy nghĩ như cụ.của xe 1 bên.cửa lên 1 bên.chưa nói còn đi bộ qua đường để vào điểm chờ xe.ngu hết chỗ nói
Các cụ bi quan thế là thế nào. Bus nhanh điều hoà sun chim là em cũng đi đới,có cái oto đi làm muộn 1 chút là ko có chỗ để xe,chỉ sợ xxx kéo đi mất!Nhanh hay không em k bàn. Nhưng e thây thêm hung thần và thêm tắc đg rồi đấy
dạ ko phải vì gầm thấp cho khứa leo lên leo xuống nhanh mà gọi nó là nhanh cụ ạXe nó cũng như mấy cái Daewoo 3 cửa thôi, ko nặng hơn đâu.
Gọi là nhanh vì nó gầm thấp, thời gian lên xuống xe rất nhanh
Em đã từng theo dự án này mà cụ. E đang nói cái dự án brt này của Hà Nội mà. Xe nó bình thường thôi, ko nặng mà phải làm lại mặt đường đâudạ ko phải vì gầm thấp cho khứa leo lên leo xuống nhanh mà gọi nó là nhanh cụ ạ
cụ có thể search về hệ thống xe bus nhanh BRT (bus rapid transit systems) thì đại khái nó phải thế này:
Để được gọi là BRT, những chiếc xe buýt phải hoạt động trên phần lớn chặng đường của chúng trong một tuyến đường dành riêng, để tránh tắc nghẽn giao thông. Ngoài ra, một hệ thống BRT thực sự sẽ có hầu hết các đặc điểm sau:
Một làn xe buýt thẳng ở giữa đường (để tránh những nguyên nhân gây chậm trễ thông thường)
Các điểm dừng với điểm thu phí ngoài xe (để giảm thời gian chậm trễ do lên xuống xe liên quan tới việc mua vé)
Sàn điểm dừng ngang với sàn xe (để giảm thời gian chậm trễ do lên xuống khác mức)
Quyền ưu tiên cho xe buýt tại các điểm giao (để tránh chậm trễ do dừng đợi đèn giao thông)
chuyện ăn uống chấm mút ở dự án thì cụ tỉ em ko rõ, nhưng về kỹ thuật thì việc để đc thành BRT thì phải làm lại cả tuyến đường, thay mặt đường, làm lại kết cấu điểm dừng (mặt hè lên xuống xe ngang với sàn xe...) và đủ thứ công trình phụ trợ là đúng. nếu ko nó chỉ là cái làn đường dành riêng cho xe bus thôi, ko phải BRT ạ