[Funland] Xe buýt Hà Nội

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Là một người ủng hộ phát triển giao thông công cộng, tôi đã bỏ xe ở nhà, đăng ký vé tháng, dán luôn tem 2 tháng và hăm hở sử dụng xe buýt để đi làm hàng ngày. Trong 2 tháng ấy, tôi đã có một số trải nghiệm sau:
- Xe buýt khá rộng, thường được ngồi, không còn phải ức chế với hàng trăm xe máy/ô tô tạt đầu mình mỗi ngày.
- Xe buýt đi sớm: 2 lần, dù đã đến sớm 5-10 phút so với giờ ghi trên ứng dụng, nhưng đến nơi xe buýt đã chạy, lại mất hơn 20 phút nữa để đợi chuyến sau.
- Xe buýt bỏ lộ trình: Tôi vẫn theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng, 2 lần phát hiện ra xe buýt bỏ lộ trình mà đi đường khác. Gọi điện lên tổng đài thì được nói là thông cảm vì tắc đường, nên xe buýt phải tránh đường tắc. Những người đi xe buýt ở nhiều điểm đón trên đường, nếu không biết xe buýt bỏ lộ trình thì cứ đứng dài cổ ra mà đợi. Sau đó đi Grab về, chẳng thấy tắc đường nào cả.
- Xe buýt bị ép bỏ lộ trình: 1 lần, đến đầu đoạn đường bị tắc, xe buýt bị công an bắt đi vòng đường khác, trong khi vẫn cho xe cá nhân đi vào. Hôm đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho quãng đường 3-4km.
- Để đi được đến bến xe buýt, mỗi ngày 2 lần phải đi bộ băng qua đường lớn, với hàng nghìn xe máy, ô tô phi vèo vèo, chẳng có xe nào nhường đường cho mình, dù đã đi đúng vạch dành cho người đi bộ, cũng thấy sợ.

*Kết quả: Sau 2 tháng, lại quay về sử dụng xe cá nhân.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,472
Động cơ
597,763 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Người như Cụ còn bỏ thì hiếm người ủng hộ xe bus kiểu này, chắc phải có cuộc cách mạng nào đó mới thay đổi được ạ
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,210
Động cơ
689,116 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Là một người ủng hộ phát triển giao thông công cộng, tôi đã bỏ xe ở nhà, đăng ký vé tháng, dán luôn tem 2 tháng và hăm hở sử dụng xe buýt để đi làm hàng ngày. Trong 2 tháng ấy, tôi đã có một số trải nghiệm sau:
- Xe buýt khá rộng, thường được ngồi, không còn phải ức chế với hàng trăm xe máy/ô tô tạt đầu mình mỗi ngày.
- Xe buýt đi sớm: 2 lần, dù đã đến sớm 5-10 phút so với giờ ghi trên ứng dụng, nhưng đến nơi xe buýt đã chạy, lại mất hơn 20 phút nữa để đợi chuyến sau.
- Xe buýt bỏ lộ trình: Tôi vẫn theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng, 2 lần phát hiện ra xe buýt bỏ lộ trình mà đi đường khác. Gọi điện lên tổng đài thì được nói là thông cảm vì tắc đường, nên xe buýt phải tránh đường tắc. Những người đi xe buýt ở nhiều điểm đón trên đường, nếu không biết xe buýt bỏ lộ trình thì cứ đứng dài cổ ra mà đợi. Sau đó đi Grab về, chẳng thấy tắc đường nào cả.
- Xe buýt bị ép bỏ lộ trình: 1 lần, đến đầu đoạn đường bị tắc, xe buýt bị công an bắt đi vòng đường khác, trong khi vẫn cho xe cá nhân đi vào. Hôm đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho quãng đường 3-4km.
- Để đi được đến bến xe buýt, mỗi ngày 2 lần phải đi bộ băng qua đường lớn, với hàng nghìn xe máy, ô tô phi vèo vèo, chẳng có xe nào nhường đường cho mình, dù đã đi đúng vạch dành cho người đi bộ, cũng thấy sợ.

*Kết quả: Sau 2 tháng, lại quay về sử dụng xe cá nhân.
Để em bổ sung thêm:
- Xe buýt những tuyến đông học sinh sinh viên thì giờ cao điểm sẽ được tận hưởng cảm giác đứng bằng 1 chân mà không thể ngã được hoặc cảm giác trèo lên người khác để ra ngoài.
- Xe buýt giờ cao điểm mùa hè là một cái hộp đóng kín của đủ thứ mùi (hôi).
- Xe buýt qua một số trạm trung chuyển như Long Biên hay Cầu Giấy có thể chở thêm một số đồng chí móc túi.
...
 

Hàng Rong

Xe hơi
Biển số
OF-385861
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
125
Động cơ
241,580 Mã lực
Tuổi
38
Xe bus ở Hà Nội hay VN nói chúng chỉ phù hợp cho các em sinh viên ngoại tỉnh và người già
 

Lê Bảo Minh

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-398418
Ngày cấp bằng
26/12/15
Số km
1,366
Động cơ
407,857 Mã lực
Nơi ở
Hotline: 0972.977.112
Website
linhlimoshop.com
Không biết cụ đi tuyến nào mà có xe rộng rãi, không phải đứng. Qua cửa nhà em có xe 01, 02 thì thực sự thấy người chen như nêm.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,169
Động cơ
517,785 Mã lực
Bác cài cái app nó có theo dõi được xe sắp đến mà. Xong căn thời gian nó đến rồi lững thững đi bộ ra thôi.
 

Cứ phải cố

Xe buýt
Biển số
OF-537651
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
778
Động cơ
173,669 Mã lực
Đi xe Bus có cái hay là phải đi bộ nhiều giúp bé cái bụng. Dậy sớm nên ngủ sớm, đc hòa minh với mấy bé sinh viên :)). Em phụ vé em biết
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,864
Động cơ
306,085 Mã lực
- Tuyến bus ngắn, phải trung chuyển nhiều tuyến nên mất nhiều thời gian, khó thu hút khách;
- Một số tuyến chạy trong cao tốc mà ko chạy ngoài đường gom để đón khách (ví dụ tuyến 90)
- Điểm dán tem vé tháng ít ( nhất là ngoại ô) gây bất tiện mỗi lần mua tem
 

Rượu Ngô

Xe tải
Biển số
OF-316674
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
476
Động cơ
319,485 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thường xuyên đi bus đi làm, một phần vì già rồi cũng lười cưỡi xe, một phần mệt mỏi với cảnh chen lấn, đi bus lợi nhiều nhưng hạn chế cũng nhiều, với em thì:
- Lợi: tuyến đường em đi từ cầu giấy đến bờ hồ nên em thường đi xe 34, xe không quá đông (có học sinh, sinh viên nhưng không nhiều, chủ yếu người đi làm và người đi đến các bến xe), đa số xe 34 sạch, mát, lái/phụ xe thì cũng có một vài người khó tính nhưng cơ bản chấp nhận được, em đi sớm thỉnh thoảng có chỗ ngồi, hoặc đứng 1 lúc cũng có chỗ ngồi, đi làm tầm 30-45p, về 45-60p
- Hạn chế: không chủ động được thời gian, thời gian di chuyển cũng lâu hơn xe cá nhân (khoảng gần gấp đôi), khách thì đủ thành phần nên nhiều lúc ồn ào, mất trật tự, mùi :))
Thỉnh thoảng em cũng hay đi việc cá nhân bằng bus nếu không vướng về thời gian, với em lợi nhiều hơn thiệt :)
Còn trả lời một số thắc mắc của cụ chủ:
- Chắc cụ cũng đi tuyến không cùng lộ trình học sinh, sinh viên hoặc một số tuyến cửa ngõ TP như 20A nên mới thấy xe không đông chứ nhiều tuyến xe đông đứng còn chen chúc, em thì hạn chế những tuyến nào đông người vì chen chúc và mất cắp, nếu phải đi lộ trình đó thì 1 là grab bike (nếu ko có thời gian), 2 là di chuyển hướng khác hơi mất thời gian nhưng xe vắng.
- Cái app timbuyt nhiều khi không chuẩn chắc do thiết bị định vị treo nên có lúc thấy xe đứng yên mãi ko đi, có lúc thấy xe cách bến mấy trăm m nhưng thực ra xe đã qua bến.
- Đường tắc nên bus xin đổi lộ trình rất nhiều, nếu có app sẽ thấy ko có xe đến nên đành bắt tuyến khác hoặc grab.
Cụ mới đi 2 tháng đã nản chắc không hợp với bus rồi, chờ thêm 5-7 năm nữa chắc sẽ cải thiện hơn nhiều vì em đánh giá bus giờ tốt hơn cách đây chục năm nhiều (mà tuyến em đi đội ngân hàng và ngân hàng nhà nước nhiều lắm ạ, thấy toàn chị váy áo xúng xính, iphone đời mới nhất ;)) )
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,726
Động cơ
-393,259 Mã lực
Sợ nhất quả đi bộ sang đường, cách đây hơn 10 năm lần đầu tiên ra nước ngoài là em đi Thái. Tới vạch đi bộ đang ngó trước ngó sau như HN thì tất cả xe ô tô nó dừng lại trước vạch hết, em không hiểu cũng đứng im không dám đi, xe nó cũng đứng im và cũng không còi đèn giục mình gì cả. Lúc sau mới nghĩ ra nó nhường đường cho mình, văn minh thật sự

Hơn 10 năm sau HN vẫn như cái làng, mình đi đúng vạch rồi mà lắm ông ô tô vẫn hùng hổ lao tới còi đèn như muốn cắn đít người ta. ĐM đi bộ vào vạch rồi còn không được ưu tiên thì k hiểu đi ntn mới được.

Em đi xe ông nào sang đường lung tung là em k nhường nhưng đi đúng vạch bao giờ em cũng dừng đợi. Hi vọng mn giữ được cái văn hóa đó để những người nghiêm túc tuân thủ còn có động lực tiếp tục
 

Death Knight

Xe tăng
Biển số
OF-701738
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
1,129
Động cơ
3,412 Mã lực
Tuổi
42
20200917_200433.jpg

Ý cụ chủ đang tả cái lò này á?bít này mà mợ nào xinh tươi đi sau thì khỏi cần trang điểm những lần bít tăng ga
 

lac007

Xe tăng
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
1,859
Động cơ
421,963 Mã lực
Sợ nhất quả đi bộ sang đường, cách đây hơn 10 năm lần đầu tiên ra nước ngoài là em đi Thái. Tới vạch đi bộ đang ngó trước ngó sau như HN thì tất cả xe ô tô nó dừng lại trước vạch hết, em không hiểu cũng đứng im không dám đi, xe nó cũng đứng im và cũng không còi đèn giục mình gì cả. Lúc sau mới nghĩ ra nó nhường đường cho mình, văn minh thật sự

Hơn 10 năm sau HN vẫn như cái làng, mình đi đúng vạch rồi mà lắm ông ô tô vẫn hùng hổ lao tới còi đèn như muốn cắn đít người ta. ĐM đi bộ vào vạch rồi còn không được ưu tiên thì k hiểu đi ntn mới được.

Em đi xe ông nào sang đường lung tung là em k nhường nhưng đi đúng vạch bao giờ em cũng dừng đợi. Hi vọng mn giữ được cái văn hóa đó để những người nghiêm túc tuân thủ còn có động lực tiếp tục
Thế hà lội 10 x10 năm nữa vẫn chưa bằng Thái lọ
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,427
Động cơ
605,850 Mã lực
Nếu không có việc gấp thì em toàn đi xe buýt.

Phiền mỗi cái là thỉnh thoảng đang trên xe được sếp giao việc, ngồi xe buýt mà cứ lèm bèm tỷ này tỷ kia, nói bé thì sếp không nghe rõ, nói to thì cả xe nhìn mình như thằng bịp.

Nói thật, bây giờ lái xe đi làm như "tội phạm dự khuyết". Sợ nhất mấy anh xe máy chuyển hàng công nghệ cao, vừa phi ầm ầm vừa ngó điện thoại.
 

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
3,273
Động cơ
205,890 Mã lực

GPS nó về báo khá chuẩn .
E đã cài app của mợ chỉ. Xin cảm ơn.
Đi bus phụ thuộc vào tài : lúc mở cửa, lên xe chưa đứng vững đã vọt ga, lượn vào làn; lúc xuống xe, cũng phải cẩn thận, vịt xe cũng có thể đóng cửa ngay sau lưng để vụt đi; lại thêm nếu không đỗ sát hè, có thể bị xe máy tông ( mẹ 1 chị đồng nghiệp của e đã bị ngã khụyu, và bị chính xe bus đó cuốn vào chẹt chết; bố 1 cậu bạn thì khi xuống xe bị xe máy vụt đến tông chết). Còn việc chuyển bến sang đường lại hết là chuyện của xe bus, mà là chuyện của giao Thoòng nói chung.
Nói tóm lại là: ra đường, tham gia giao thông, là bước chân vào trận chiến, có điều mức độ nguy hiểm tuỳ địa điểm, tuỳ thời điểm thôi.
 

Quê hương tôi

Xe đạp
Biển số
OF-743159
Ngày cấp bằng
16/9/20
Số km
14
Động cơ
59,842 Mã lực
em vẫn chung thủy với Bus- số 19 từ hôm khai trường tới nay. để đến công ty mất hơn 1 giờ cho 7km với oto- Đi bus cho nó nhàn (Chỉ chưa đến 45 phút).
Cảm nhận:
1. Bus càng ngày càng đỡ đông, trong khi đường ngày càng tắc (năm sau tắc hơn năm trước).
2. Bus chạy nhanh hơn xe cá nhân.
3. Giá thành rẻ hơn nhiều, nhất là vé tháng.
Tuy nhiên phải đi bộ mất gần 1km cũng là tập thể dục và nhiêu lúc Bus dồn chuyến nên đến cả 30ph mới có.
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
3,948
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Em thường xuyên đi bus đi làm, một phần vì già rồi cũng lười cưỡi xe, một phần mệt mỏi với cảnh chen lấn, đi bus lợi nhiều nhưng hạn chế cũng nhiều, với em thì:
- Lợi: tuyến đường em đi từ cầu giấy đến bờ hồ nên em thường đi xe 34, xe không quá đông (có học sinh, sinh viên nhưng không nhiều, chủ yếu người đi làm và người đi đến các bến xe), đa số xe 34 sạch, mát, lái/phụ xe thì cũng có một vài người khó tính nhưng cơ bản chấp nhận được, em đi sớm thỉnh thoảng có chỗ ngồi, hoặc đứng 1 lúc cũng có chỗ ngồi, đi làm tầm 30-45p, về 45-60p
- Hạn chế: không chủ động được thời gian, thời gian di chuyển cũng lâu hơn xe cá nhân (khoảng gần gấp đôi), khách thì đủ thành phần nên nhiều lúc ồn ào, mất trật tự, mùi :))
Thỉnh thoảng em cũng hay đi việc cá nhân bằng bus nếu không vướng về thời gian, với em lợi nhiều hơn thiệt :)
Còn trả lời một số thắc mắc của cụ chủ:
- Chắc cụ cũng đi tuyến không cùng lộ trình học sinh, sinh viên hoặc một số tuyến cửa ngõ TP như 20A nên mới thấy xe không đông chứ nhiều tuyến xe đông đứng còn chen chúc, em thì hạn chế những tuyến nào đông người vì chen chúc và mất cắp, nếu phải đi lộ trình đó thì 1 là grab bike (nếu ko có thời gian), 2 là di chuyển hướng khác hơi mất thời gian nhưng xe vắng.
- Cái app timbuyt nhiều khi không chuẩn chắc do thiết bị định vị treo nên có lúc thấy xe đứng yên mãi ko đi, có lúc thấy xe cách bến mấy trăm m nhưng thực ra xe đã qua bến.
- Đường tắc nên bus xin đổi lộ trình rất nhiều, nếu có app sẽ thấy ko có xe đến nên đành bắt tuyến khác hoặc grab.
Cụ mới đi 2 tháng đã nản chắc không hợp với bus rồi, chờ thêm 5-7 năm nữa chắc sẽ cải thiện hơn nhiều vì em đánh giá bus giờ tốt hơn cách đây chục năm nhiều (mà tuyến em đi đội ngân hàng và ngân hàng nhà nước nhiều lắm ạ, thấy toàn chị váy áo xúng xính, iphone đời mới nhất ;)) )
Trước hết cảm ơn cụ đã giúp bớt 1 phương tiện cá nhân trên đường.
Nhà em hiện cũng chỉ dùng duy nhất 1 xe cá nhân.

Con em 3 năm nay cũng đi tuyến này, bắt lẫn 32, 34 cũng được.
Đi sớm tầm 6h30 thì vượt 6km chỉ mất 25p, tại bến chỉ 3-5p lại có 1 xe.
Nhưng buổi chiều về từ XT thì các năm trước tình trạng tắc nặng hơn ( chủ yếu các ngã tư dọc Xuân Thủy Cầu Giấy ) có thể tốn nhiều thời gian chờ xe tại bến,
năm nay thấy đỡ 1 chút.
Nói chung sáng cứ 6h30, chiều 4h30 tránh được giờ cao điểm là ổn.

App timbus có độ trễ nên tính bắt xe phải ra trước 1-2p hay xe còn cách điểm dừng tầm 1km.
 
Chỉnh sửa cuối:

Spencie

Xe tăng
Biển số
OF-733395
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
1,494
Động cơ
84,289 Mã lực
Em háo hức chờ xe bus điện và Metro ( đường sắt đô thị ) để di xem có khác gì xe buýt hiện tại hay không, phụ xe rất mất lịch sự.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top