- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 5,023
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Là một người ủng hộ phát triển giao thông công cộng, tôi đã bỏ xe ở nhà, đăng ký vé tháng, dán luôn tem 2 tháng và hăm hở sử dụng xe buýt để đi làm hàng ngày. Trong 2 tháng ấy, tôi đã có một số trải nghiệm sau:
- Xe buýt khá rộng, thường được ngồi, không còn phải ức chế với hàng trăm xe máy/ô tô tạt đầu mình mỗi ngày.
- Xe buýt đi sớm: 2 lần, dù đã đến sớm 5-10 phút so với giờ ghi trên ứng dụng, nhưng đến nơi xe buýt đã chạy, lại mất hơn 20 phút nữa để đợi chuyến sau.
- Xe buýt bỏ lộ trình: Tôi vẫn theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng, 2 lần phát hiện ra xe buýt bỏ lộ trình mà đi đường khác. Gọi điện lên tổng đài thì được nói là thông cảm vì tắc đường, nên xe buýt phải tránh đường tắc. Những người đi xe buýt ở nhiều điểm đón trên đường, nếu không biết xe buýt bỏ lộ trình thì cứ đứng dài cổ ra mà đợi. Sau đó đi Grab về, chẳng thấy tắc đường nào cả.
- Xe buýt bị ép bỏ lộ trình: 1 lần, đến đầu đoạn đường bị tắc, xe buýt bị công an bắt đi vòng đường khác, trong khi vẫn cho xe cá nhân đi vào. Hôm đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho quãng đường 3-4km.
- Để đi được đến bến xe buýt, mỗi ngày 2 lần phải đi bộ băng qua đường lớn, với hàng nghìn xe máy, ô tô phi vèo vèo, chẳng có xe nào nhường đường cho mình, dù đã đi đúng vạch dành cho người đi bộ, cũng thấy sợ.
*Kết quả: Sau 2 tháng, lại quay về sử dụng xe cá nhân.
- Xe buýt khá rộng, thường được ngồi, không còn phải ức chế với hàng trăm xe máy/ô tô tạt đầu mình mỗi ngày.
- Xe buýt đi sớm: 2 lần, dù đã đến sớm 5-10 phút so với giờ ghi trên ứng dụng, nhưng đến nơi xe buýt đã chạy, lại mất hơn 20 phút nữa để đợi chuyến sau.
- Xe buýt bỏ lộ trình: Tôi vẫn theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng, 2 lần phát hiện ra xe buýt bỏ lộ trình mà đi đường khác. Gọi điện lên tổng đài thì được nói là thông cảm vì tắc đường, nên xe buýt phải tránh đường tắc. Những người đi xe buýt ở nhiều điểm đón trên đường, nếu không biết xe buýt bỏ lộ trình thì cứ đứng dài cổ ra mà đợi. Sau đó đi Grab về, chẳng thấy tắc đường nào cả.
- Xe buýt bị ép bỏ lộ trình: 1 lần, đến đầu đoạn đường bị tắc, xe buýt bị công an bắt đi vòng đường khác, trong khi vẫn cho xe cá nhân đi vào. Hôm đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho quãng đường 3-4km.
- Để đi được đến bến xe buýt, mỗi ngày 2 lần phải đi bộ băng qua đường lớn, với hàng nghìn xe máy, ô tô phi vèo vèo, chẳng có xe nào nhường đường cho mình, dù đã đi đúng vạch dành cho người đi bộ, cũng thấy sợ.
*Kết quả: Sau 2 tháng, lại quay về sử dụng xe cá nhân.