[TNGT] Xe bus nhanh Hà nội và cái sự "nhanh" của mấy ông sếp GT bàn giấy!!

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em muốn bus nhanh chạy được nhanh thì chỉ có 2 phương án:
1. Chạy vào giờ thấp điểm, ví dụ từ 10h - 15h hoặc ban đêm
2. Chuyển ra ngoại thành hoặc các thành phố khác mật độ giao thông thưa hơn.
Còn cứ giữ nguyên thì em chưa nhìn thấy một khả năng nào BRT có thể chạy trong giờ cao điểm ở HN.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có câu này em vừa đọc trên báo:
"Nhiều phương tiện cá nhân vẫn lấn vào làn đường ưu tiên bởi theo quy định, khi đường ùn tắc, xe máy, ôtô chạy vào làn đường buýt nhanh sẽ không bị xử phạt."
Như vậy thì có lúc nào đường LVL không ùn tắc hở các cụ?
 

Mr_Minh

Xe tải
Biển số
OF-144772
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
485
Động cơ
366,950 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán-HĐ
Hôm trước em thấy trên tivi bảo là chưa có quy định nào về BRT là phương tiện ưu tiên nên khó có khả năng phạt. Các cụ thử ngâm cứu đi.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Mọi người ai đi tuyên Lê Văn Lương ai cũng biết, giờ bình thường thì đường rất thông thoáng, nhưng vào giờ cao điểm, đường rất đông, tắc nghẽn cục bộ. vì trên tuyến đường này rất lắm chưng cư, khu tập thể, mật độ dân số tham gia giao thông trong cùng 1 thời điểm cùng 1 chiều rất là lớn.
Như tôi thấy, tuyến này rất ít chung cư thì đúng hơn, vì độ 50% nữa vẫn đang xây dựng.
Giờ nó hoàn thành, và trong đó chỉ cần độ 50% căn hộ có người ở thôi.
Phần còn lại, phiền bác tính tiếp ạ.
 

29H- 55-22

Xe tăng
Biển số
OF-187375
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
1,076
Động cơ
343,234 Mã lực
Nơi ở
3
các pro thông cảm cháu nhà em mấy hôm nay nó đau bụng nên đi tướt khổ thế đấy
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
303
Động cơ
199,360 Mã lực
Thực hiện BRT là chiến lược giao thông hoàn toàn đúng đắn vì có 2 tình huống có thể sảy ra:
1. Giao thông thông thoáng hơn, giảm tắc đường: tuyệt vời!
2. Các phương tiện cá nhân chết cứng tại chỗ, chỉ còn BRT lưu thông trên làn dành riêng. Mọi người sẽ bắt buộc phải bỏ phương tiện giao thông cá nhân và chọn BRT: quá tuyệt vời!
Tôi dự là chắc chắn 7 thủ mà thôi
 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
1,920
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Hôm trước em thấy trên tivi bảo là chưa có quy định nào về BRT là phương tiện ưu tiên nên khó có khả năng phạt. Các cụ thử ngâm cứu đi.
Hiện tại chưa thể phạt được cụ ạ vì trong QC chưa có loại biển báo ưu tiên của phương tiện này. Như vậy dù có chăng biển khắp nơi là đường dành riêng cho BTR đi nữa thì cũng chẳng có căn cứ pháp lý để phạt vì nó không nằm trong hệ thống biển báo ở VN.
 

100Km/h

Xe buýt
Biển số
OF-3631
Ngày cấp bằng
5/3/07
Số km
620
Động cơ
559,085 Mã lực
Chúng nó chả ngu đâu các Cụ. Toàn bọn đầy sạn trong đầu rồi. Nõ vẽ ra ăn đầy bụng thì nó phải tìm cách chùi mép thôi.
Em chả tin chúng nó ko nhìn ra cảnh buýt nhanh ko đi nhanh đc. Nhưng nó sẽ đổ hết lỗi lên đầu dân khi báo chí đăng những ảnh xe máy, oto chặn đầu và đi vào làn buýt nhanh. "Đấy. Tôi vì dân làm nhà chờ, kẻ đường, sắm xe đẹp, mang ra phục vụ dân nhưng ý thức dân kém ko tuân thủ biển báo hiệu lệnh thì đừng đổ lỗi cho chúng tôi"
Kết luận năng lực xe buýt nhanh ko đảm bảo vì lý do đại đa số ý thức người dân khi tham gia giao thông quá kém. Chấm hết. Hòa cả làng.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
Các cụ thông não cho em phát ạ: giả sử tuyến BRT này vận chuyển được 5% "dân" mà được cắt hẳn 1/3 đường để chạy. và bắt dồn 95% "dân" còn lại chạy 2/3 phần đường còn lại thì mục đích mấy ông bàn giấy là để làm gì ạ?. em xin đính chính là 100% dân đều có nhu cầu "nhanh" nhé, chứ ko riêng gì 5% BRT đâu Ợ.
Cái này đơn giản thôi, áp dụng mô hình phân phối bán lẻ, cấm xe to thì ta tăng số lượng xe.
Tăng gấp 20 lần số chuyến thì sẽ giải quyết đc 100%, tắc đường có mô tả hiện tượng rồi, nếu các hàng giữ tốc độ mà ko đổi làn, thì bét lắm chỉ ùn, ko tắc.
Chủ yếu ở đây là người dân ko thích đi xe bus, nhưng bị ép quá, ngửi khói nhiều khám bệnh vài phát cũng phải đi bus thôi, đến khi 5% tăng lên thì các làn kia sẽ tự giãn ra, quy luật cung cầu cả.
 

hungk46

Xe tải
Biển số
OF-351706
Ngày cấp bằng
21/1/15
Số km
277
Động cơ
260,743 Mã lực
Cái này đơn giản thôi, áp dụng mô hình phân phối bán lẻ, cấm xe to thì ta tăng số lượng xe.
Tăng gấp 20 lần số chuyến thì sẽ giải quyết đc 100%, tắc đường có mô tả hiện tượng rồi, nếu các hàng giữ tốc độ mà ko đổi làn, thì bét lắm chỉ ùn, ko tắc.
Chủ yếu ở đây là người dân ko thích đi xe bus, nhưng bị ép quá, ngửi khói nhiều khám bệnh vài phát cũng phải đi bus thôi, đến khi 5% tăng lên thì các làn kia sẽ tự giãn ra, quy luật cung cầu cả.
Ôi lại còn định tăng gấp 20 lần thằng BRT? Cụ có niềm tin thật là oách , hy vọng cụ ko làm ở trển.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,088
Động cơ
429,732 Mã lực
Cái này đơn giản thôi, áp dụng mô hình phân phối bán lẻ, cấm xe to thì ta tăng số lượng xe.
Tăng gấp 20 lần số chuyến thì sẽ giải quyết đc 100%, tắc đường có mô tả hiện tượng rồi, nếu các hàng giữ tốc độ mà ko đổi làn, thì bét lắm chỉ ùn, ko tắc.
Chủ yếu ở đây là người dân ko thích đi xe bus, nhưng bị ép quá, ngửi khói nhiều khám bệnh vài phát cũng phải đi bus thôi, đến khi 5% tăng lên thì các làn kia sẽ tự giãn ra, quy luật cung cầu cả.
E 1 trong số ng dân thik đi bus (dù đang đi xe máy đi làm), về giá k bàn, nhưng cơ chế hỗ trợ chưa đầy đủ, sáng muốn đi bus đi làm rất khó, đến muộn thj lỗi, mà h đj làm đj xe máy k khéo còn muộn nữa là bus. Vd như các cty, cqnn cho phép nv đj bus thj đc trễ 15-30" ở những bộ phận k quá qtrong thj số ng dân đj bus sẽ tăng lên nhjeu.
 

silobiho

Xe tải
Biển số
OF-80563
Ngày cấp bằng
18/12/10
Số km
475
Động cơ
420,370 Mã lực
E 1 trong số ng dân thik đi bus (dù đang đi xe máy đi làm), về giá k bàn, nhưng cơ chế hỗ trợ chưa đầy đủ, sáng muốn đi bus đi làm rất khó, đến muộn thj lỗi, mà h đj làm đj xe máy k khéo còn muộn nữa là bus. Vd như các cty, cqnn cho phép nv đj bus thj đc trễ 15-30" ở những bộ phận k quá qtrong thj số ng dân đj bus sẽ tăng lên nhjeu.
Em ở london 2 năm, h cao điểm 1 phút 1 chuyến tàu, cũng chưa bao h đi làm muộn cả, nếu rào làn brt thì cũng tương tự tube thôi.
Chỉ là văn hóa vn mình vốn là ưu tiên phương tiện cá nhân, nếu rào hẳn 1 làn vào thì cảm thấy bị ảnh hưởng quyền lợi, có ý kiến phản đối là tất yếu, nhiều đường cũ 2 làn xưa đến nay cũng vẫn ok nên nếu có rào cứng lại vẫn ok.
Tuyến lê văn lương thì từ 5 6 năm trước khi đọc quy hoạch đã dự báo quá tải rồi, kiểu 1 tuyến độc đạo có 5 6 làn vẫn tắc. Nên em đồ là ko thuyết phục đc thì ép, rào kín 1 làn brt nếu dân nản quá thì tự khắc phải đi xe bus.
 

xepmetmoi

Xe tải
Biển số
OF-355323
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
374
Động cơ
266,450 Mã lực
Em ở london 2 năm, h cao điểm 1 phút 1 chuyến tàu, cũng chưa bao h đi làm muộn cả, nếu rào làn brt thì cũng tương tự tube thôi.
Chỉ là văn hóa vn mình vốn là ưu tiên phương tiện cá nhân, nếu rào hẳn 1 làn vào thì cảm thấy bị ảnh hưởng quyền lợi, có ý kiến phản đối là tất yếu, nhiều đường cũ 2 làn xưa đến nay cũng vẫn ok nên nếu có rào cứng lại vẫn ok.
Tuyến lê văn lương thì từ 5 6 năm trước khi đọc quy hoạch đã dự báo quá tải rồi, kiểu 1 tuyến độc đạo có 5 6 làn vẫn tắc. Nên em đồ là ko thuyết phục đc thì ép, rào kín 1 làn brt nếu dân nản quá thì tự khắc phải đi xe bus.
Cụ nói chuẩn quá. Em cũng thích đi phương tiện công cộng nhưng mà hiện tại chưa có, đợi tàu điện trên cao là em cũng đi đó.
 

masda

Xe tải
Biển số
OF-359807
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
200
Động cơ
261,853 Mã lực
Bus xanh bằng thời gian bus vàng ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top