[TNGT] Xe bus nhanh Hà nội và cái sự "nhanh" của mấy ông sếp GT bàn giấy!!

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,780
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
E thấy BRT sẽ rất tiện vì dần dần người dân sẽ chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng và ko sử dụng phương tiện cá nhân, khi đó sẽ giảm thiểu tắc đường do ít phuong tiện tham gia, em nghĩ BRT cũng là một giải pháp để thực thi, e ko bàn về ngân sách dành cho BRT mà chỉ nói về kết quả của người lập ra và đưa vào vận hành. Nếu ko đưa vào vận hành thì bao jo mới có và phát triển đc phương tiện công cộng ngày càng tiện lợi hơn. Nếu ko có thì sẽ lại có một số kêu ko có phương tiện GT công cộng phù hợp làm sao chúng tôi bỏ phương tiện cá nhân. Cái gì đi tiên phong cũng sẽ vấp phải nhìu phản đối. Theo e cái cần ở đây là ý thức người tham gia giao thông, nhường đường cho BRT để chạy đúng lịch trình, thời gian đã định và sẽ góp phần thay đổi các nhìn về BRT. Chứ cứ để cho các xe khác lấn làn, làm xe dẫn đg cho BRT thì làm sao phát huy đc
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Em thấy cần phải rào chắn luôn đường cho xe bus nhanh, cho đám xe còn lại chen nhau khi nào thấy sử dụng phương tiện cá nhân không bằng xe bus thì phải tự từ bỏ. Em đi làm trong phố vẫn bằng xe máy là chính, ít khi sử dụng 4B vì bất tiện. Nếu đi bằng xe bus mà tiện thì em bỏ nốt cả 2B. Các bác chọn thành phố toàn ô tô và xe đạp hay để chen chúc như bây giờ. Nếu không cấm xe máy cảnh lộn xộn càng ngày càng nặng.
 

Nhà nông_LE

Xe đạp
Biển số
OF-447720
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
35
Động cơ
208,450 Mã lực
Tuổi
47
CCCM nói nhiều thế, nhà em đổ vào đây hơn 55tr ô, phải chạy cho em quyết toán đã chứ,còn chạy được mấy ngày em không biết nháL-)L-)L-)L-)L-)
Cụ nói phải, ở xứ ta - lập dự án từ cái đời thủa nào rồi, khi triển khai thì thời gian kéo dài. Lẽ ra nó xong sớm, nó sẽ khá phù hợp, nhưng giờ thì sức ép ngược lại vì nó ra sau - khi mà lưu lượng giao thông đang tham gia giờ cao điểm là quá lớn rồi. Em thấy WB trong dự án này không nghiêm khắc, vì họ phải tính đến hiệu quả dự án - qua đó phải thúc ép tiến độ chứ ? Nay dự án xong, cơ hội liệu có còn như họ phê duyệt không ?
Về chi phí dự án: Cụ nào về kinh tế, diễn giải giúp em xem sao chi phí đến 55 triêu USD ?:
1. Mua được chưa đến 30 cái xe (không có gì đặc biệt). Chưa đến 5 triệu $.
2. Làm một số cái nhà chờ: Thiết kế bất hợp lý ở mấy điểm: ?$
+ Không có điều hòa, hiện thông gió tự nhiên ?
+ Nhìn biết là bui bặm không tưởng tượng rồi.
+ Kính, em dự là không tính đến dùng loại kính nhà chờ xe loại cách nhiệt phù hợp.
+ Ghế ngồi trong nhà chờ: Có bao nhiêu cái dành cho người già/trẻ em ? Em dự là BRT không phù hợp với người khuyết tật - vì lên cầu vượt, xuống cầu vượt.
3. Làn đường: Tại sao đoạn thì bê tông hóa, đoạn thì đi nền đường cũ (đường nhựa) ? Không rõ ràng khoản này ?
4. Chi phí giải phóng mặt bằng ? $ ?
5. Chi phí làm cầu vượt ?
6. Chi phí công trình điện/thông tin liên lạc cho các ga ?
7. Chi phí quản lý dự án, khoản này chắc lớn - dự án kéo quá dài ? $ ?
8. Chi phí khác ...
Nếu chỉ mục 1 -7, em nghĩ không thể hết tiền đc. Chắc vì mục 8 lớn chăng. Cụ nào có cái Tổng dự toán dự án này upload cho anh em cùng review ah.
 

Nhà nông_LE

Xe đạp
Biển số
OF-447720
Ngày cấp bằng
23/8/16
Số km
35
Động cơ
208,450 Mã lực
Tuổi
47
Em nghĩ nên làm rào chắn cứng cho làn BRT, như vậy mới đảm bảo tốc độ được
Thưa các cụ, em nghĩ để tăng hiệu quả khi đã ưu ái "BRT" thế này. Em xin đề xuất là nối thêm 1 toa nữa cho xe hiện tại ah:
 

ZzVerMouthzZ

Xe máy
Biển số
OF-463881
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
81
Động cơ
203,010 Mã lực
Tuổi
27
Nhà cháu nghĩ BRT với tình trạng hiện nay chẳng khác gì bus thường. Đồng ý là dùng phương tiện công cộng thì hạn chế phương tiện cá nhân mà xem để tự từ bỏ thì còn lâu lắm. Ấy là chưa kể đường đã bé nay còn bus nhanh thì hơi không hợp lý. Cái gì cũng có 2 mặt.
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
303
Động cơ
199,360 Mã lực
Em thấy cần phải rào chắn luôn đường cho xe bus nhanh, cho đám xe còn lại chen nhau khi nào thấy sử dụng phương tiện cá nhân không bằng xe bus thì phải tự từ bỏ. Em đi làm trong phố vẫn bằng xe máy là chính, ít khi sử dụng 4B vì bất tiện. Nếu đi bằng xe bus mà tiện thì em bỏ nốt cả 2B. Các bác chọn thành phố toàn ô tô và xe đạp hay để chen chúc như bây giờ. Nếu không cấm xe máy cảnh lộn xộn càng ngày càng nặng.
Theo em cấm tất cả các xe, chỉ để bus nhanh trên toàn cõi HN cho dân phấn khởi.
 

Hieubigc

Xe hơi
Biển số
OF-386887
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
119
Động cơ
240,800 Mã lực
Tuổi
41
Em là em bức xúc lắm !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ở london 2 năm, h cao điểm 1 phút 1 chuyến tàu, cũng chưa bao h đi làm muộn cả, nếu rào làn brt thì cũng tương tự tube thôi.
Chỉ là văn hóa vn mình vốn là ưu tiên phương tiện cá nhân, nếu rào hẳn 1 làn vào thì cảm thấy bị ảnh hưởng quyền lợi, có ý kiến phản đối là tất yếu, nhiều đường cũ 2 làn xưa đến nay cũng vẫn ok nên nếu có rào cứng lại vẫn ok.
Tuyến lê văn lương thì từ 5 6 năm trước khi đọc quy hoạch đã dự báo quá tải rồi, kiểu 1 tuyến độc đạo có 5 6 làn vẫn tắc. Nên em đồ là ko thuyết phục đc thì ép, rào kín 1 làn brt nếu dân nản quá thì tự khắc phải đi xe bus.
Rào vào thì có thể ổn 1 số chỗ, nhưng các chỗ ngã rẽ vẫn phải mở. Lúc đó 2b, 4b mới ùn lên vì đường đã bị rào nên hẹp lại đáng kể, ko thoát được, bởi vậy các ngã tư sẽ ùn ứ. Bus nhanh vẫn cứ phải chờ !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hay là rào lại, chỗ ngã tư thì làm gác chắn và phân công người trực như trực tầu hỏa. Xe BRT thì nối thật dài, cỡ mươi, mười lăm toa và đi như tầu hỏa luôn :))
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,839 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em giờ phải đi tuyến này, chiều thì tắc thôi rồi. Đến vỉa hè còn tắc chứ đừng nói là dưới đường, đấy là chưa có BRT. Có hôm em mất gần 3 tiếng mới bò từ Ngã Tư Sở->Nguyễn Tuân (đi theo đường Lê Văn Lương) và ngược lại, các ngã tư Hoàng Minh Giám - LVL, Nguyễn Chánh ko nhúc nhích nổi trong hàng giờ, CSGT còn đứng khóc hu hu tại chỗ.

Mà mấy hôm nay đường vắng, các bố cũng khéo chọn ngày để bịt mắt quan trên, trèo lên BRT hý hửng vì đường vắng, sao các bố ấy không đi lúc 18h hàng ngày ấy nhỉ, có khi lại cáu về tẩn bỏ mịa thằng tư vấn đểu ấy chứ. Trên xe thì loa ngoe vài người, dưới đường thì như kiến bu vậy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em giờ phải đi tuyến này, chiều thì tắc thôi rồi. Đến vỉa hè còn tắc chứ đừng nói là dưới đường, đấy là chưa có BRT. Có hôm em mất gần 3 tiếng mới bò từ Ngã Tư Sở->Nguyễn Tuân (đi theo đường Lê Văn Lương) và ngược lại, các ngã tư Hoàng Minh Giám - LVL, Nguyễn Chánh ko nhúc nhích nổi trong hàng giờ, CSGT còn đứng khóc hu hu tại chỗ.

Mà mấy hôm nay đường vắng, các bố cũng khéo chọn ngày để bịt mắt quan trên, trèo lên BRT hý hửng vì đường vắng, sao các bố ấy không đi lúc 18h hàng ngày ấy nhỉ, có khi lại cáu về tẩn bỏ mịa thằng tư vấn đểu ấy chứ. Trên xe thì loa ngoe vài người, dưới đường thì như kiến bu vậy.
Các cụ ý chọn ngày lễ, nhiều người về quê. Em cứ nhìn cái hầm đỗ xe chỗ em là biết: mấy hôm rồi chỉ còn 1/2 lượng xe. Nếu mà chọn luôn mùng 1 tết Nguyên đán thì chuẩn đét ! :).
 

Cruze101

Xe máy
Biển số
OF-471848
Ngày cấp bằng
20/11/16
Số km
80
Động cơ
200,000 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ ý chọn ngày lễ, nhiều người về quê. Em cứ nhìn cái hầm đỗ xe chỗ em là biết: mấy hôm rồi chỉ còn 1/2 lượng xe. Nếu mà chọn luôn mùng 1 tết Nguyên đán thì chuẩn đét ! :).
Việc luồn lách chọn thời điểm là nghề của các bác ý rồi mà cụ.
 

chungotok30

Xe hơi
Biển số
OF-203268
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
171
Động cơ
322,533 Mã lực
Nơi ở
Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội
Lại nghĩ cảnh HN phân làn cách đây 4 năm sau đó bị phá sản út tắc vẫn ùn tắc giờ cao điểm mấy bác áo xanh áo vàng đứng chốt tuýt còi hướng dẫn phân làn rút cục đánh trống vứt dùi các ông bàn giấy máy lạnh thật lắm chiêu trò. Các ông thử lấy xe máy xe đạp vi hành vào giờ cao điểm xem , hay lại ôi ôi khói bụi vào xe sang mà ngồi cho nó đỡ ô nhiễm.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Anh Bình vừa có ý kiến ủng hộ. Phạt mạnh những phương tiện lấn làn BRT đấy.
 

dotungvnn

Xe tải
Biển số
OF-173378
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
422
Động cơ
346,220 Mã lực
Em hôm nay viết bài này, ko phải là đả kích gì mà chỉ muốn nói cái nhận xét trên phương diện của 1 người tham gia giao thông thường xuyên trên tuyến Lê Văn Lương, mong các cụ góp ý kiến
Mọi người ai đi tuyên Lê Văn Lương ai cũng biết, giờ bình thường thì đường rất thông thoáng, nhưng vào giờ cao điểm, đường rất đông, tắc nghẽn cục bộ. vì trên tuyến đường này rất lắm chưng cư, khu tập thể, mật độ dân số tham gia giao thông trong cùng 1 thời điểm cùng 1 chiều rất là lớn. Có hôm còn tắc từ tận Mỗ Lao - Lê Văn Lương đến Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến. Theo em quan sát thì tuyến này nhiều ô tô hơn những tuyến khác. Bây giờ, diện tích đường vẫn thế, mà phải dành 1/3 đường cho xe bus nhanh hà nội, còn 2/3 đường nữa, ko biết dân đi kiểu gì. Liệu dân có đứng đợi 1 2 tiếng mới đi đc 1km mà dành đường cho xe bus nhanh ko?,,
PS: Em cứ thấy mấy thằng cha lãnh đạo ngu ngu kiểu gì ý. Đôi lúc chỉ muốn chơi cho chúng nó phát, cụ nào theo em, đi luôn
Ngu là ngu thế éo nào? 50 mil obama của cậu, 5% cũng được cái tết to rồi....
 

mrbean304

Xe tải
Biển số
OF-180492
Ngày cấp bằng
14/2/13
Số km
451
Động cơ
346,542 Mã lực
em thấy chủ trương của BRT là hoàn toàn hợp lý. Mỗi tội khi áp dụng vào cơ sở hạ tầng giao thông của Việt Nam thì lại thành vô lý. Em sẽ chống mắt xem BRT sống được bao lâu ở cái thành phố tắc 23/24 này. Ko biết mấy trăm năm nữa Việt Nam mới làm nổi MRT. Tắc thì chỉ có cách giải quyết: một là trên trời, hai là dưới lòng đất thôi.
 

vertucare53

Xe máy
Biển số
OF-482352
Ngày cấp bằng
5/1/17
Số km
92
Động cơ
195,540 Mã lực
Tuổi
44
BRT nó nhanh vì người nghĩ mang nó về áp dụng ở VN có quyền lực, còn thực tế thì ....
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ chưa biết đó thôi, ngân sách cạn kiệt không thể sớm đầu tư đủ đường giao thông nhưng cũng không thể cấm phương tiện cá nhân vì vướng luật nên chiến lược giao thông trong ngắn hạn là tìm mọi cách để mọi người phải tự chọn giao thông công cộng. cách đơn giản nhất là ưu tiên cho phương tiện công cộng và gây khó cho phương tiện cá nhân.
Các ông não ngắn ở trển, suốt ngày qua bển học hỏi kinh nghiệm mà ko thấy:
Việc "mọi người phải tự chọn giao thông công cộng", ở bển họ làm là Nâng phí và cho dân lựa chọn: chấp nhận giá đắt thì đi xe cá nhân (2 hoặc 4 bánh); ít tiền hơn thì đi xe bus.

Không có ai làm kiểu Cấm đường cho xe bus cả - phần đường nhỏ bé còn lại thì kệ cmn chúng mài.

Thực ra, nếu có quyền, tôi sẽ cấm xe cá nhân trên toàn thành phố ạ.
BRT thành công dực dỡ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ bình cho em cái hình này:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top