[Funland] Xe bus có phải là nguyên nhân gây tắc đường khi điều hành ko khoa học ko?

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,245
Động cơ
688,373 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nên đi theo 1 tuyến bus truyền thống nguyên ngày để biết lượng người (trừ con BRT ra nhé). Giờ thấp điểm, cuối tuần tự họ giãn xe. Cụ đã bao giờ đi bus mà trèo từ giữa xe đến cửa xuống chân ko chạm đất, đứng 1 chân chưa? Lượng khách vận tải là cực lớn.
 

ip8plus

Xe tải
Biển số
OF-591456
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
407
Động cơ
136,542 Mã lực
Tuổi
40
Khách xe buýt ít thì vẫn tốt hơn là bấy nhiêu người dùng xe riêng đi lại trên đường ah. :)
1 xe bus to mà có 10 khách thì nếu so với 10 xe máy thì e chọn 10 xe máy. Chắc sẽ thoáng đường hơn ạ
 

inoma

Xe hơi
Biển số
OF-355271
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
101
Động cơ
263,729 Mã lực
cụ chỉ thấy 1 thời điểm, về tổng thể em thấy có bus giảm được xe cá nhân khá nhiều đấy >:)
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,613
Động cơ
372,915 Mã lực
Cụ nên đi theo 1 tuyến bus truyền thống nguyên ngày để biết lượng người (trừ con BRT ra nhé). Giờ thấp điểm, cuối tuần tự họ giãn xe. Cụ đã bao giờ đi bus mà trèo từ giữa xe đến cửa xuống chân ko chạm đất, đứng 1 chân chưa? Lượng khách vận tải là cực lớn.
Thật hả mợ? Em chỉ có nhấc 1 chân lên ko có chỗ đặt xuống, đứng ko cần vịn phanh gấp cũng ko ngã (chặt như nêm).
Chứ 2 chân ko chạm sàn xe như mợ nói thì...
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,613
Động cơ
372,915 Mã lực
1 xe bus to mà có 10 khách thì nếu so với 10 xe máy thì e chọn 10 xe máy. Chắc sẽ thoáng đường hơn ạ
Cụ ơi, kể cả 10 khách (giả sử thế) thì luân chuyển bến nào cũng có ng lên ng xuống. Chứ ko phải 10 người ngồi từ đầu tới cuối bến. Nên tính ra là rất nhiều đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

htran

Xe hơi
Biển số
OF-462961
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
179
Động cơ
204,090 Mã lực
Tuổi
42
Giờ cao điểm vẫn thấy có nhiều xe bus chỉ chở khoảng 10 người.
Quá lãng phí và tốn diện tích đường xá.

Còn giờ thấp điểm như buổi trưa mình chứng kiến rất nhiều xe bus to mà chỉ chở 2-5 khách.
Cụ nhìn thấy được bao nhiêu lần mà nói vậy. Em đi xe bus gần 3 năm nay, nhiều chuyến phải bỏ qua vì đông quá.
Trước thì em không nói, nhưng theo quan sát của em, với tuyến em hay đi thì tài xe bus đi khá tử tế, cẩn thận, tuân thủ đèn giao thông. Chỉ thấy nhiều xe máy tạt đầu bus rất nguy hiểm.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,245
Động cơ
688,373 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật hả mợ? Em chỉ có nhấc 1 chân lên ko có chỗ đặt xuống, đứng ko cần vịn phanh gấp cũng ko ngã (chặt như nêm).
Chứ 2 chân ko chạm sàn xe như mợ nói thì...
Chính em trèo ra mà. Vừa trèo vừa xin lỗi ( đi đến đâu mọi người la oai oái tới đó nhưng em biết làm sao đc :(().
(Em xin lỗi cơ mà cụ tả làm em liên tưởng đến dáng đứng của các bạn vịt bầu :D).
 

ip8plus

Xe tải
Biển số
OF-591456
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
407
Động cơ
136,542 Mã lực
Tuổi
40
Cụ ơi, kể cả 10 khách (giả sừ thế) thì luân chuyển bến nào cũng có ng lên ng xuống. Chứ ko phải 10 người ngồi từ đầu tới cuối bến. Nên tính ra là rất nhiều đấy.
Ý em là trung bình trên xe. Xe 2 b thì cũng ko ai đi xa kiểu từ đầu bến bus đến cuối bến của Bus. Cụ cũng luu ý làbus ít trường hợp đi đến đúng nơi mình cần đến như 2b đc đâu. E vẫn có qđiểm là cần nghiên cứu để bố trí hợp lý hơn tránh lãng phí va ô nhiễm và chiếm nhiều mặt đường.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,613
Động cơ
372,915 Mã lực
Ý em là trung bình trên xe. Xe 2 b thì cũng ko ai đi xa kiểu từ đầu bến bus đến cuối bến của Bus. Cụ cũng luu ý làbus ít trường hợp đi đến đúng nơi mình cần đến như 2b đc đâu. E vẫn có qđiểm là cần nghiên cứu để bố trí hợp lý hơn tránh lãng phí va ô nhiễm và chiếm nhiều mặt đường.
Vâng, thường là đi vài tuyến, ít người 1 tuyến đúng đường.
Còn giờ thì trung tâm điều hành ng ta tự giãn tuyến. Cao điểm tần suất 5 phút, thấp 10, 15, 2 phút.
Em cũng ko phủ nhận một số chuyến,giờ vắng, chỉ có lác đác vài khách, với lái, phụ xe.
Nhưng số đó ko nhiều.
 

Roses

Xe điện
Biển số
OF-44455
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
4,407
Động cơ
508,502 Mã lực
Tắc đường do nhiều nguyên nhân, chẳng cứ do xe bus, chỉ là khó chịu cái kiểu đi như ăn cướp.
 

Say24h

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-56316
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
6,565
Động cơ
513,654 Mã lực
Nơi ở
ASEAN
Website
www.facebook.com
Tại là tất cả đổ về trong một diện tích cố định như chó con tranh ăn cứt xốt. Báu đ.éo gì.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
giờ này vắng là phải
ví dụ có ma nó mới đi hướng bắc ninh hà nội vào giờ này tuyến 10;54



cũng như vậy với tyến nội bài sóc sơn .


tuyến 01 sang long biên may ra mới có người từ chợ bắc qua đồng xuân bến nứa về cái giờ khù khoằm này .
ví dụ ngay thời điểm viết bài này , tôi ra đường thì đảm bảo tuyến 02 có mà chật ních người về vét bến
Tuyến 02 càng về bản tin cuối ngày thì càng đông, hốt hết đội lang thang hồ Gươm về Hà Đông. Nói chung xe buýt đông đa phần nó mang tính thời điểm thôi
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,985
Động cơ
396,065 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tắc đường do nhiều nguyên nhân, chẳng cứ do xe bus, chỉ là khó chịu cái kiểu đi như ăn cướp.
thông cảm tí là họ cũng phải đạt khối lượng công việc đã kế hoạch mà trên đường thì đông chạy nhanh quá không thể được .
chứ giờ cứ va chạm là bán máu thôi , nên họ cũng không để va chạm đâu .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,985
Động cơ
396,065 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Tuyến 02 càng về bản tin cuối ngày thì càng đông, hốt hết đội lang thang hồ Gươm về Hà Đông. Nói chung xe buýt đông đa phần nó mang tính thời điểm thôi
nhất là đi ngày lễ thì ôi thôi 08/02/40 xác định luôn .

kể ra từ ngày nó chuyển làn con 22 khối người khó khăn
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,985
Động cơ
396,065 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
đâu chả thế nó là đặc thù của phương tiện công cộng rồi .
Tuyến 02 càng về bản tin cuối ngày thì càng đông, hốt hết đội lang thang hồ Gươm về Hà Đông. Nói chung xe buýt đông đa phần nó mang tính thời điểm thôi
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
919
Động cơ
264,296 Mã lực
Theo e thì xe bus đã xả cửa cho khách xuống rồi chọn phương tiện phù hợp thời điểm này.chứ giờ cao điểm xe lúc nào chả full
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Xe bus có phải là nguyên nhân gây tắc đường khi điều hành ko khoa học ko?
Lúc 19h10 em đi ở Nguyễn Văn Cừ và thấy rằng rất nhiều bus loại xe to trên xe chỉ có dưới 10 người, em nghĩ đây là một nguyên nhân gây tắc đường. E nghĩ cần phải nghiên cứu điều chỉnh lọi ce cho từng khung giờ và dãn chuyến lúc ít khách giờ thấp điểm để guảm ô nhiễm và dành đường cho xe khác đi. Em còn thấy nhiều khi bus đi rất ẩu lấn làn, đè vạch, chèn xe khác,...
Đây là ảnh em chụp thực luôn:


















Đúng là cần phải nghiên cứu tuy nhiên chính những tuyến này lúc cao điểm thì sức chứa 80 mạng nhưng toàn nhét 150 cơ đấy! Hơn nữa hướng cụ chụp em đồ là hướng vào thành phố, hơn nữa Nguyễn Văn Cừ là cửa ngõ. Còn 19h10 phút là vừa hay hết giờ cao điểm nên xe buýt về ùn ùn là lẽ dĩ nhiên. Và đương nhiên xe trống khá nhiều (bởi khách xuống trạm xăng đầu đường Ngọc Lâm gần hết). Nếu những tuyến tần suất lớn như 02-22 (cũ) hay 26 thì 5 phút 6 xe ầm ầm đổ khách. Đường này em chả lạ vì chính là đường em đi học đại học Nông nghiệp.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
4,772
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
nhất là đi ngày lễ thì ôi thôi 08/02/40 xác định luôn .

kể ra từ ngày nó chuyển làn con 22 khối người khó khăn
Ngày xưa 22 nó chạy lộ trình Viện 3- Ngã 4 Sở- Thái Hà-...thì phải gọi là đệ nhất tắc thở! Em có dịp gắn bó vs mọi thăng trầm của tuyến này 5 năm liên tục nên chả khác gì đi guốc trong bụng bọn nó.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,985
Động cơ
396,065 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đúng là cần phải nghiên cứu tuy nhiên chính những tuyến này lúc cao điểm thì sức chứa 80 mạng nhưng toàn nhét 150 cơ đấy! Hơn nữa hướng cụ chụp em đồ là hướng vào thành phố, hơn nữa Nguyễn Văn Cừ là cửa ngõ. Còn 19h10 phút là vừa hay hết giờ cao điểm nên xe buýt về ùn ùn là lẽ dĩ nhiên. Và đương nhiên xe trống khá nhiều (bởi khách xuống trạm xăng đầu đường Ngọc Lâm gần hết). Nếu những tuyến tần suất lớn như 02-22 (cũ) hay 26 thì 5 phút 6 xe ầm ầm đổ khách. Đường này em chả lạ vì chính là đường em đi học đại học Nông nghiệp.
hỏi nhỏ học khoa nào vậy
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,395
Động cơ
622,644 Mã lực
Phương tiện công cộng mà chuẩn giờ chỉ có tàu điện ngầm/nổi thôi chứ cứ còn trộn lẫn ô tô - xem máy với nhau thì không bao giờ hết bất cập.
Với lại xe buýt được trợ giá 1 phần chứ ko phải bao cấp, cty buýt họ vẫn phải tính hiệu quả. Các chuyến ít người ta do thời điểm thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top