Cám ơn cụ đã chỉ dẫn nhiệt tình.
Xe em nó báo đèn này khá lâu rồi, vào garage cắm máy vào xoá lỗi nhưng hôm sau lại báo. Nếu nghi ngờ bị dính đinh thì cũng chưa chắc bởi vì cách đây 1 tháng em mới đảo lốp và cân bằng động cả 4 bánh, nếu có đinh thì phát hiện ra ngay.
Có lẽ mấy hôm nữa em phải cho vào hãng kiểm tra chi tiết xem sao, tiện thể bảo dưỡng luôn.
Tiện thể cụ có kinh nghiệm, xe em chạy được 30.000miles thì em cần bảo dưỡng những gì? Hỏi kỹ thuật của Honda thì tư vấn là Accord NK chẳng cần bảo dưỡng gì nhiều như Civic, chỉ cần bảo dưỡng phanh và mấy thứ lặt vặt.
Cám ơn cụ nhiều.
Đảo lốp và cân bằng động không thể tìm ra được đinh cụ ạ. Vẫn thủ công là nhúng cả lốp bơm căng vào bể nước thôi.
Còn xe cụ 3 vạn dặm thì cũng chẳng phải làm bảo dưỡng gì nhiều. Lên 4 vạn dặm tương đương 6 vạn km thì bảo dưỡng lớn. Ví dụ.
Tất cả hệ thống dầu và nước cần thay mới như: nước mát, dầu phanh, dầu hộp số, dầu trợ lực lái, lọc nhiên liệu, lọc dầu, dầu máy, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, lốp yếu thì thay, giảm xóc ẩm dầu thì thay nốt, má phanh 6 vạn chắc cũng kém rồi. Bảo dưỡng bộ đề, kiểm tra dây culoa, ắc quy, cuối cùng là vòng tua máy.
Và kinh nghiệm của em thì tìm hiểu cái gì mình thay được thì tự mua đồ thay, và chọn gara thân và hợp lý, kiểm tra tất cả các giá cả linh kiện. Nếu cụ cẩn thận thì vẫn ngần đấy việc cụ tiết kiệm được 50% - 70% giá cả đới.