- Biển số
- OF-107767
- Ngày cấp bằng
- 4/8/11
- Số km
- 1,306
- Động cơ
- 946,472 Mã lực
Chạy bán tải hay bị gọi là "thằng" lắm. "Ông xe con", "thằng bán tải"
Bán tải cao, quan sát tốt, gương to đi lại thoáng hơn nên ẩu hơnXe bán tải bị cái tiếng đi láo là vì nó to xác, cồng kềnh nhìn phát thấy ngay giữa đám xe con nên nó sai 1 phát là thấy ngay nó sai còn đám xe con kia thì nó sai dăm phát người ta mới thấy 1 lần chứ về lái láo thì tỷ lệ cũng như nhau thôi.
Cụ mua Raptor hoặc các loại bán tải dùng giảm xóc kiểu Navara là đi êm, không bị cứng quá như xe dùng nhíp. Tuy nhiên đánh đổi là chở hàng hạn chế hơn.Em cũng đang thích bán tải à. Nghe nói ngồi hàng 2 hơi mệt do giảm xóc nhíp không biết lắp bóng hơi vào có đỡ ko à. Các cụ đã dùng rồi chia sẻ em kinh nghiệm với.
Thanks các cụ!
Giống như cụ đi ra đường, đi cạnh một ông thư sinh mặc vest cũng có cảm giác thoải mái đỡ e dè, đề phòng hơn một đi cạnh một ông ăn mặc hầm hố, cơ bắp cuồn cuộn ấy. Tham gia giao thông cũng vậy, xe cụ thấp nhỏ mỏng manh cứ gặp bán tải, xe tải, xe buýt là biết thân biết phận nhường cho lành, nhỡ chẳng may va quệt với họ phần thiệt luôn về xe mình. Cũng xuất phát từ đó mà xe bán tài họ đi cũng có chút cậy ưu thế hơn, đó là vấn đề tâm lý và cũng dường như quy luật rồiXe nó cũng là phương tiện thôi, sao lại ghét xe bán tải. Chủ yếu người cầm lái ko ý thức thì họ lái xe nào chẳng vậy. Ở VN xe bán tải đc giảm thuế nên giá trị nó tốt hơn trong tầm tiền. Ví như loanh quanh 700 thì mua xe hạng B ở VN thôi, nhưng nếu dùng bán tải thì sẽ đc tận dụng tư thế lái của SUV, cao, tháng, có thùng chứa đồ để kết hợp kinh doanh, mà nội thất đồ chơi cabin cũng xịn xò.. nên nó đc chuộng là vậy. Còn cụ nào có đk mua chơi, đi phượt, độ đèn đóm các kiểu thì làm quá sẽ thành ko hay.
Giống như cụ đi ra đường, đi cạnh một ông thư sinh mặc vest cũng có cảm giác thoải mái đỡ e dè, đề phòng hơn một đi cạnh một ông ăn mặc hầm hố, cơ bắp cuồn cuộn ấy. Tham gia giao thông cũng vậy, xe cụ thấp nhỏ mỏng manh cứ gặp bán tải, xe tải, xe buýt là biết thân biết phận nhường cho lành, nhỡ chẳng may va quệt với họ phần thiệt luôn về xe mình. Cũng xuất phát từ đó mà xe bán tài họ đi cũng có chút cậy ưu thế hơn, đó là vấn đề tâm lý và cũng dường như quy luật rồi![]()
Chuẩn cụ, tính cách ng lái cũng bị uốn theo khả năng của cái xe, em đi bt thấy mình xấu tính hẳn, vì nó dễ leo trèo, k ngại va chạm nên mình hay có trò đi húng.Nhiều cụ cụ nói bảo cái xe nào cũng là xe, nó chỉ là phương tiện thôi quan trọng là ý thức ? Đúng, nhưng chưa phản ánh hết bản chất một cách đầy đủ các cụ ah.
Thực tế vật chất nó tác động lên ý thức là điều chúng ta ai cũng đã từng được học. Ngay trong mỗi chúng ta khi cầm lái một cái xe mới cứng hay một cái xe cũ rích; một cái xe đắt tiền hay một cái xe rẻ tiền; một cái xe to cao hầm hố, cứng cáp với một cái xe thời trang nhỏ đẹp ===> Thái độ cầm lái, sự cẩn trọng và ý thức trong tham gia giao thông nó cũng có sự khác biệt trong chính một con người đấy ạ![]()
em cũng tính như cụ, bán tải + lều nóc hoặc mobihome kích cỡ như con 16c. Nếu vài năm nữa Ford làm con transit 18c thành mobihome là em cân nhắc lắm, tuy nhiên Raptor dễ đi hơn mà giảm sóc cũng êm áiem đủn hộ thôi, ở ta một số cụ chạy bán tải láo quá mang tiếng
sau về hưu em cũng suy nghĩ làm con để xếp đồ hoặc độ 1 con 16 chỗ đi phượt 3 miền
Vâng, nhiều khi nó như bản năng rồi ấy cụ. Ngay cả như thằng ku con nhà em (nay mới lớp 7) mỗi lần mua cho nó cái Latop mới thì nó dùng lúc đầu rất cẩn thận, lau chùi sách sẽ lắm, đến gõ phím cũng phải nhẹ nhàng như sợ đau bàn phím. Nhưng chỉ được thời gian là ông ấy dùng như phá, game mà thua thì tay nó như kiểu bẻ màn hình, chọc thủng bàn phím ấyChuẩn cụ, tính cách ng lái cũng bị uốn theo khả năng của cái xe, em đi bt thấy mình xấu tính hẳn, vì nó dễ leo trèo, k ngại va chạm nên mình hay có trò đi húng.
Trong tâm lý học gọi là hiệu ứng cái giầy bẩn.Vâng, nhiều khi nó như bản năng rồi ấy cụ. Ngay cả như thằng ku con nhà em (nay mới lớp 7) mỗi lần mua cho nó cái Latop mới thì nó dùng cẩn thận, lau chùi sách sẽ lắm, đến gõ phím cũng phải nhẹ nhàng như sợ đau bàn phím. Nhưng chỉ được thời gian là ông ấy dùng như phá, game mà thua thì tay nó như kiểu bẻ màn hình, chọc thủng bàn phím ấy![]()
Em cũng thắc mắc giống cụ. Kể cả cho cabin dài thêm cũng có khó gì đâu. Khoảng để chân như hiện nay e nghĩ ko thể để hẹp hơn nữa được mà chỉ kéo dài cabin ra hoặc làm nghiêng vách như Trai tân cũng đỡ hơn nhiềuEm có thắc mắc là sao các hãng sx xe bán tải không thiết kế băng ghế sau có thể trượt lên được để tăng độ ngả khi cần; hoặc thiết kế khoảng để chân ngắn hơn, vì e ngồi ranger thấy khoảng để chân khá rộng, nhưng ghế thì dựng đứng, đi xa rất mệt.