- Biển số
- OF-388238
- Ngày cấp bằng
- 21/10/15
- Số km
- 6,373
- Động cơ
- 413,814 Mã lực
Vì xe của cụ có chữ BÁN nếu cộng thêm xe mới thì cụ cứ đi dạng háng... vì EM ĐẸP EM CÓ QUYỀN (E không chạy bán tải, cuối tuần e fun tí...)
cái 1,5 tấn là cái khối lượng hàng hóa cho phép chở, không phải khối lượng toàn bộ của phương tiện cụ nhá.Xe của cụ là loại xe chở hàng có trọng tải trên 1,5 tấn, theo qui định là bị áp vào là XE TẢI, cộng thêm trong giấy đăng ký xe hoặc đăng kiểm mà có chữ TẢI nữa là rất dễ bị xxx xử lý (hoặc là lấy cớ để "cò quay") khi cụ đi vào làn xe con
Đã là DỰ THẢO có nghĩa là đang ở trên bàn giấy, chưa thể áp dụng được; Còn ở đây TRỌNG TẢI xe có nghĩa là bao gồm cả trọng lượng xe, khối lượng hàng hóa xe chở và trọng lượng những người ngôi trên xe; Còn xe 5-9 chỗ ngồi không thể áp dụng là xe tải được mặc dùng Tổng trọng tải của nó lớn hơn 1,5 tấn bởi vì nó không phải là xe chờ hàng còn xe bán tải là xe chở hàng có trọng tải trên 1,5 tấncái 1,5 tấn là cái khối lượng hàng hóa cho phép chở, không phải khối lượng toàn bộ của phương tiện cụ nhá.
Nếu cụ quy 1,5 tấn vào khối lượng toàn bộ thì khối xe 5-9 chỗ ngồi cũng bị quy là xe tải à?
Ở quy chuẩn dự thảo thay thế QC41 nói rõ: Xe bản tải là xe con.
Em chờ cái dự thảo thành sự thật
Cụ lấy cái định nghĩa TRỌNG TẢI trên ở đâu ra vậy.Đã là DỰ THẢO có nghĩa là đang ở bàn giấy, chưa thể áp dụng được; Còn ở đây TRỌNG TẢI xe có nghĩa là bao gồm cả trọng lượng xe, khối lượng hàng hóa xe chở và trọng lượng những người ngôi trên xe; Còn xe 5-9 chỗ ngồi không thể áp dụng là xe tải được mặc dùng Tổng trọng tải của nó lớn hơn 1,5 tấn bởi vì nó không phải là xe chờ hàng còn xe bán tải là xe chở hàng có trọng tải trên 1,5 tấn
Không phải đợi cái mới đâu cụ. QC 41 hiện tại cũng đủ để khẳng định xe tải có trọng tải <1,5 tấn phải chạy như xe con rồi. Chỉ khi chạy (tham gia giao thông) thôi. Còn khi đi đăng kiểm thì nó lại là xe tải. Còn thế nào là trong tải và trọng lượng của xe trong đăng ký của xe tải đều ghi rõ.cái 1,5 tấn là cái khối lượng hàng hóa cho phép chở, không phải khối lượng toàn bộ của phương tiện cụ nhá.
Nếu cụ quy 1,5 tấn vào khối lượng toàn bộ thì khối xe 5-9 chỗ ngồi cũng bị quy là xe tải à?
Ở quy chuẩn dự thảo thay thế QC41 nói rõ: Xe bản tải là xe con.
Em chờ cái dự thảo thành sự thật
Cụ trích cái định nghĩa này nằm ở văn bản nào được không?TRỌNG TẢI xe có nghĩa là bao gồm cả trọng lượng xe, khối lượng hàng hóa xe chở và trọng lượng những người ngôi trên xe
Em biết mà cụ, nhưng để mọi người đỡ càm ràm và hiểu sai về xe bán tải, cũng như cách phân biệt thì cần thiết một câu khẳng định sẽ tốt hơn nhiềuKhông phải đợi cái mới đâu cụ. QC 41 hiện tại cũng đủ để khẳng định xe tải có trọng tải <1,5 tấn phải chạy như xe con rồi. Chỉ khi chạy (tham gia giao thông) thôi. Còn khi đi đăng kiểm thì nó lại là xe tải. Còn thế nào là trong tải và trọng lượng của xe trong đăng ký của xe tải đều ghi rõ.
Các cụ hay nhầm giữa TẢI TRỌNG của xe là "sức chở của xe" với TRỌNG TẢI của xe là TRỌNG LƯỢNG của xe bao gồm: trọng lượng toàn bộ xe theo tiêu chuẩn + khối lượng hàng chuyên chở (tải trọng hàng hóa của xe) + trọng lượng của số người được phép ngồi trên xeCụ trích cái định nghĩa này nằm ở văn bản nào được không?
Em biết mà cụ, nhưng để mọi người đỡ càm ràm và hiểu sai về xe bán tải, cũng như cách phân biệt thì cần thiết một câu khẳng định sẽ tốt hơn nhiều
Xe bán tải thì riêng trọng lượng xe theo tiêu chuẩn đã lớn hơn 1,5 tấn rồi thì làm sao mà coi là xe con được?!Không phải đợi cái mới đâu cụ. QC 41 hiện tại cũng đủ để khẳng định xe tải có trọng tải <1,5 tấn phải chạy như xe con rồi. Chỉ khi chạy (tham gia giao thông) thôi. Còn khi đi đăng kiểm thì nó lại là xe tải. Còn thế nào là trong tải và trọng lượng của xe trong đăng ký của xe tải đều ghi rõ.
Cụ phải phân biệt được "trọng tải" và "trọng lượng". Lấy một cái đăng ký của xe tải mà xem sẽ biết.Xe bán tải thì riêng trọng lượng xe theo tiêu chuẩn đã lớn hơn 1,5 tấn rồi thì làm sao mà coi là xe con được?!
Cụ lí sự nhỉ/ Còn em thấy chả liên quan giữa cái định nghĩa và cái "rủi ro" cụ nhắc tới.Thế nên xe bán tải sẽ gặp rất nhiều "rủi ro" khi bị xxx vịn (do chạy quá tốc độ qui định, đi không đúng làn đường qui định...); "Cãi nhau" với xxx thì có thể thắng, có thể thua (nhất là xxx các tỉnh "chả sợ bố con thằng nào"), các cụ chạy xe bán tải cứ phải xác định như thế...
Trong tất cả các văn bản liên quan đến giao thông mà người lái xe phải chấp hành không có giải thích hay định nghĩa thế nào là "trọng tải" thế nào là "tải trọng".Các cụ hay nhầm giữa TẢI TRỌNG của xe là "sức chở của xe" với TRỌNG TẢI của xe là TRỌNG LƯỢNG của xe bao gồm: trọng lượng toàn bộ xe theo tiêu chuẩn + khối lượng hàng chuyên chở (tải trọng hàng hóa của xe) + trọng lượng của số người được phép ngồi trên xe
Nếu cụ nói: "Tải trọng = Trọng tải" thì "chết" rồi nhé vì qui định: "Xe chở hàng có trọng tải lớn hơn 1,5 tấn" là XE TẢI nhéTrong tất cả các văn bản liên quan đến giao thông mà người lái xe phải chấp hành không có giải thích hay định nghĩa thế nào là "trọng tải" thế nào là "tải trọng".
Đã không có thì hãy hiểu nó như đúng nghĩa của nó theo từ điển Tiếng Việt đó là Tải trọng = Trọng tải
Mệt với cụ này quá.Nếu cụ nói: "Tải trọng = Trọng tải" thì "chết" rồi nhé vì qui định: "Xe chở hàng có trọng tải lớn hơn 1,5 tấn" là XE TẢI nhé
4.23. Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5 tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5 tấn.
Sao lại chết, Xe chở hàng có trọng tải/tải trọng lớn hơn 1,5 tấn" là XE TẢI là đúng rồi còn gì.Nếu cụ nói: "Tải trọng = Trọng tải" thì "chết" rồi nhé vì qui định: "Xe chở hàng có trọng tải lớn hơn 1,5 tấn" là XE TẢI nhé
Vì oto con là "ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5 tấn" còn Ôtô tải là "ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5 tấn trở lên"; Vấn đề đang bàn ở đây là thế nào là TRỌNG TẢI, nhưng riêng việc GIẤY ĐĂNG KIỂM của cụ ghi là XE TẢI thôi cũng đủ để xxx xử lý khi xe của cụ đi vào làn xe con rồi.Mệt với cụ này quá.
Trước tiên cụ xem lại cái định nghĩa, rồi tự hỏi vì sao nhà chức trách không dùng từ "khối lượng bản thân" thay cho từ "trọng tải" ngay từ đầu.
Hiện tại có 2 QC phân loại xe ô tô đang được sử dụng với mục đích khác nhau.Vì oto con là "ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5 tấn" còn Ôtô tải là "ôtô chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có trọng tải từ 1,5tấn trở lên"; Vấn đề đang bàn ở đấy là thế nào là TRỌNG TẢI, nhưng riêng việc GIẤY ĐĂNG KIỂM của cụ ghi là XE TẢI thôi cũng đủ để xxx xử lý khi xe của cụ đi vào làn xe con rồi. (E xin hết ạ, e hứa là không làm mất thời gian của các cụ trong thớt này nữa ạ!)
Câu trả lời chuẩn và theo đúng Quy chuẩn.Đã là DỰ THẢO có nghĩa là đang ở trên bàn giấy, chưa thể áp dụng được; Còn ở đây TRỌNG TẢI xe có nghĩa là bao gồm cả trọng lượng xe, khối lượng hàng hóa xe chở và trọng lượng những người ngôi trên xe; Còn xe 5-9 chỗ ngồi không thể áp dụng là xe tải được mặc dùng Tổng trọng tải của nó lớn hơn 1,5 tấn bởi vì nó không phải là xe chờ hàng còn xe bán tải là xe chở hàng có trọng tải trên 1,5 tấn