Em nghĩ là cụ ấy troll thôi. Renault-Nissan-Mitsubishi cộng tác với nhau cũng giống như TCPA (Toyota-Peugoet-Citroen) ở Châu Âu. Nói chung em thấy bên châu âu này thì thị phần chia theo phân khúc xe và độ bền cũng vậy. Như ở Séc giá Škoda, Seat (thuộc VW), Dacia ( hãng xe Rumania thuộc tập đoàn Renault), Kia, Huyndai cũng như mấy hãng xe Pháp, Ý giá đều khá rẻ.
Chỉ với bảng lương cầm theo là người dân có thể sở hữu 1 con xe mới, chạy 5 năm mà không cần phải lo lắng về chuyện hỏng hóc. Thế nên thật sự là dân tình cũng chẳng quan trọng lắm độ bền của xe. Xe càng cũ, thuế và bảo hiểm càng cao, nên tính ra chỉ cần bền trong 5 năm là chuẩn. Người có nhu cầu mua xe cũ sẽ tự biết đánh giá và chọn lự xe phù hợp với giá trị sử dụng.
P/S: cụ
Gừng có lẽ hơi nhầm, tập đoàn Renault có hợp tác với Samsung của Hàn Quốc về công nghệ điện tử, nên không thể nói Renault là của Hàn được.
Em vừa đọc lại trên wiki thì Samsung Motor từ năm 2000 rơi vào tay tập đoàn Renault. Xe bán ở Châu Âu chủ yếu sản xuất luôn tại châu âu nên nói xe như cụ gừng là xe Hàn gắn lô gô Pháp là sai. Huyndai với Kia cũng sản xuất ở châu âu để phân phối luôn cho thị trường này.