thưa cụ là túi khí nó nổ không liên quan gì đến dây an toàn nhé,em xin kể 1 câu chuyện em đã từng trải cách đây 6 năm hè năm 2008 xe bmw 525i , có 4 người gồm có Sếp trưởng, Sếp phó, em và lx đi xe cty đi công tác từ HN vào đà nẵng và quay ra Hà nội trên đường đi ra tai nạn trên đg HCM phóng 100km/h đang đi lên dốc, hết dốc cái thì có cái ổ gà ( nói là ổ gà nhưng có lẽ ổ voi or ổ khủng long thì chuẩn hơn ) xe dập mũi xuống đường cái túi khí bung ra và lx kêu ối chết rồi và xe mất lái , may mà lúc đó đang đi đoạn đg bt chứ đoạn đg núi thì xác định luôn giờ này xanh cỏ rồi chứ ko ngồi tranh cãi cái vụ này nữa, xe đi chỉ có mỗi lx là đeo đai còn ghế phụ và ghế sau chẳng ai đeo cả mà túi khí nổ 10 cái luôn , cái cảm giác túi khi nổ chắc các cụ ko hy vọng đc thưởng thức như em đâu nhé, em xin diễn tả luôn là túi khí nổ ra , khí trong túi khí khá là nóng, hơi rát mặt đấy ! vì túi khí nó đc thiết kế kích nổ các cái hạt gì ý thì nó mới sinh khí nhanh như vậy mà bơm đầy vào túi khí đc, chứ lúc tai nạn mà máy bơm mới bơm thì ôi thôi chắc đầu đập mấy lần vào xe rồi nó mới bơm đầy khí mất hi hi hi ! khi tỉnh dậy thì cánh cửa bên lái ghế sau của em bị kẹt ko mở đc vì xe đang nằm ở trên 1/2 dưới rãnh thoát nước và 1/2 ở trên bờ , còn cánh bên kia sếp phó mở đc, thế là 2 anh em phi ra ngoài chạy vì sợ xe nổ , hi hi hi sau khi ra ngoài tĩnh tâm đc khoảng 30s thì mới quay lại xe để mở cửa xe lôi LX ra và lôi sếp trưởng ra ihhihihi ! hú hồn hú vía ! Em xin cam đoan luôn là túi khí nổ ko liên quan gì đến việc đai an toàn có đeo hay ko nhé!
cụ này nói lạ nhỉ hĩ hĩ, cụ có biết sử dụng xe ô tô ko vậy chài ! cái đấy là do chủ xe người ta cố tình khóa cái đấy lại để cho người ngồi sau ghế lái ko mở cửa được để tránh tai nạn giao thông đáng tiếcc đó cụ, chứ chủ xe mở cái công tác lên 1 cái là mở đc hết !
PS: không phải nói gì chứ con xe altis này kinh thật đâm như vậy mà ko có cái túi nào bung, vãi trưởng , đc cái toyota nó tiết kiệm cho người sử dụng xe đc khối tiền mỗi lần tai nạn đấy, thảo nào ai cũng dung toyota hi hi hi!