- Biển số
- OF-134146
- Ngày cấp bằng
- 12/3/12
- Số km
- 132
- Động cơ
- 371,920 Mã lực
Bung bét hết cả các cụ nhề
thưa cụ là túi khí nó nổ không liên quan gì đến dây an toàn nhé,em xin kể 1 câu chuyện em đã từng trải cách đây 6 năm hè năm 2008 xe bmw 525i , có 4 người gồm có Sếp trưởng, Sếp phó, em và lx đi xe cty đi công tác từ HN vào đà nẵng và quay ra Hà nội trên đường đi ra tai nạn trên đg HCM phóng 100km/h đang đi lên dốc, hết dốc cái thì có cái ổ gà ( nói là ổ gà nhưng có lẽ ổ voi or ổ khủng long thì chuẩn hơn ) xe dập mũi xuống đường cái túi khí bung ra và lx kêu ối chết rồi và xe mất lái , may mà lúc đó đang đi đoạn đg bt chứ đoạn đg núi thì xác định luôn giờ này xanh cỏ rồi chứ ko ngồi tranh cãi cái vụ này nữa, xe đi chỉ có mỗi lx là đeo đai còn ghế phụ và ghế sau chẳng ai đeo cả mà túi khí nổ 10 cái luôn , cái cảm giác túi khi nổ chắc các cụ ko hy vọng đc thưởng thức như em đâu nhé, em xin diễn tả luôn là túi khí nổ ra , khí trong túi khí khá là nóng, hơi rát mặt đấy ! vì túi khí nó đc thiết kế kích nổ các cái hạt gì ý thì nó mới sinh khí nhanh như vậy mà bơm đầy vào túi khí đc, chứ lúc tai nạn mà máy bơm mới bơm thì ôi thôi chắc đầu đập mấy lần vào xe rồi nó mới bơm đầy khí mất hi hi hi ! khi tỉnh dậy thì cánh cửa bên lái ghế sau của em bị kẹt ko mở đc vì xe đang nằm ở trên 1/2 dưới rãnh thoát nước và 1/2 ở trên bờ , còn cánh bên kia sếp phó mở đc, thế là 2 anh em phi ra ngoài chạy vì sợ xe nổ , hi hi hi sau khi ra ngoài tĩnh tâm đc khoảng 30s thì mới quay lại xe để mở cửa xe lôi LX ra và lôi sếp trưởng ra ihhihihi ! hú hồn hú vía ! Em xin cam đoan luôn là túi khí nổ ko liên quan gì đến việc đai an toàn có đeo hay ko nhé!Nếu không thắt dây an toàn thì cũng không bung mà cụ
cụ này nói lạ nhỉ hĩ hĩ, cụ có biết sử dụng xe ô tô ko vậy chài ! cái đấy là do chủ xe người ta cố tình khóa cái đấy lại để cho người ngồi sau ghế lái ko mở cửa được để tránh tai nạn giao thông đáng tiếcc đó cụ, chứ chủ xe mở cái công tác lên 1 cái là mở đc hết !TCái dòng Altis nó thiết kế của phụ bên lái chả mở được bên trong, toàn người ngoài phải mở nhiều khi bất tiện quá
chắc nó có cái lẫy khoá trẻ em nên không mở được từ bên trong, cái lẫy này nằm ở khe cửa.Trước giờ em cứ nghĩ phải thắt dây mới nổ . Cái dòng Altis nó thiết kế của phụ bên lái chả mở được bên trong, toàn người ngoài phải mở nhiều khi bất tiện quá
đường này ngoài khu đông dân cư ra thì tốc độ 80 km cụ nhé.Đường ST bắn tốc độ liên tục mà đi mất mồm thì chả có j đáng nói cả, Vận tốc hạn chế rồi mà vẫn mất chân thế kia thì cũng tiếc 1 em chân dài
Vậy là để túi khí bung giảm chấn thương cho lái xe thì lx phải điều khiển xe sao cho nó đâm trực diện e fun tý!BẨm cụ, con này bị cào đến cụt cả chân trước + rách toàn bộ tai (rất nặng) NHƯNG không hề chạm đến cảm biến túi khí (cảm biến này có màu vàng nằm ở trước két nước, sau thanh hấp thụ xung lực đối với xe có 1-2 túi khí trước, với xe có tuyis khí riềm thì có thêm cảm biến ở trụ B, xe xịn thì có thể có nhiều cảm biến hơn).
Cụ có thể nhìn thấy cái cảm biến túi khí trước từ mặt ca lăng - rất dễ nhìn.
KHÔNG CHẠM (không kích hoạt được ) CẢM BIẾN THÌ TÚI KHÍ KHÔNG BUNG. (mặc dù xe có thể bị tàu hoả đâm văng nhiều vòng như con Mondeo V6 của ông Khánh trong miền nam).
Nói trộm vía nếu va chạm vào xe mà không kích hoạt được cảm biến thì lái xe die mà túi khí không bung là : Bình thường cụ ạ.
Vấn fđề là nahf sản xuất lắp mấy cảm biến và đặt cảm biến ở đâu thôi. Với BMW 325 đời 2006 em đã từng thấy bị sập gầm trái và nổ túi khí rèm bên trái= xe xịn.
Đừng đổ lỗi cho xe và hãy hiểu và đâm cho đúng cách ạ.
Thế cụ nhé.
Cái này ở đâu vậy Cụ?Nếu không thắt dây an toàn thì cũng không bung mà cụ