Thật thế cụ à! chả thế mà các xe at giờ đây phải chuyển phanb tay sang đạp chân cho thuận hơnCao thủ
Thật thế cụ à! chả thế mà các xe at giờ đây phải chuyển phanb tay sang đạp chân cho thuận hơnCao thủ
Hi hi cụ nói phải lắm!Cụ chạy mấy năm mới biết ạ, dốc nào nó cũng trèo lên được thì khi dừng đèn đỏ cụ phanh cũng ko giữ nổi đâu...
Tình huống này em nghĩ nên dùng phanh tay và thực hiện gần như bài "khởi hành ngang dốc" chứ cụ ? Cần gì dùng chân tráiDốc cao thì tuột là đúng rồi, lúc ấy cụ phải đạp phanh chân trái, chân phải ga lên kết hợp nhả phanh, xe đi đc thì lúc ấy chỉ cần ga như bình thường.
Muốn thử dễ thôi: Khi đỗ chờ đèn đỏ mà xe không cần về N để không chết máy thì xe sẽ tuột dốc. Còn tùy mức ga ran ty (và tải) mà ở độ dôc nào xe bắt đầu bị lùi lại khi bỏ chân ra khỏi gàn đạp phanh mà chưa kịp chuyển sang bàn đạp ga để ga lên (tất nhiên là phanh tay đã thả)!Altis Việt Nam vẫn tụt dốc bình thường , còn con 470 của em không tụt dù có cao hay thấp
Xe AT sao cần phức tạp thế cứ đạp phanh rồi nhanh chân đạp ga là xong thôi..Tình huống này em nghĩ nên dùng phanh tay và thực hiện gần như bài "khởi hành ngang dốc" chứ cụ ? Cần gì dùng chân trái
Chả hiểu Cụ này đánh lái có tác dụng gì?Lên dốc thì mà dừng lưng chừng cụ đánh hết tay lái sang bên trái chuyển số về P rồi kéo phanh tay. Xuống thì dừng lại đánh hết tay lái sang phải chuyển số về P rồi kéo phanh tay. Đảm bảo có lôi xe khác móc vào kéo cũng ko đi cụ ợ
-Xe nhập thường có option HT hỗ trợ khởi hành trên dốc để xe ko bị trôi khi chuyển từ chân phanh sang chân ga!Altis Việt Nam vẫn tụt dốc bình thường , còn con 470 của em không tụt dù có cao hay thấp
Bác đã đạp hết phanh tay thì chẳng cần phải nhấn ga làm gì!Vụ này bây giờ cụ mới biết ạ. Em chạy Camry cứ đạp hết phanh tay, để số D rồi nhấn ga, khi nào xe đi nhả phanh tay ra là xong .
Nếu dốc cao hoặc tải nặng thì xe sẽ bị trôi, khi xe trôi mà đạp ga ép sẽ hại ảnh hưởng đến hộp số, côn cụ ạ.Xe AT sao cần phức tạp thế cứ đạp phanh rồi nhanh chân đạp ga là xong thôi..
Dạ cụ đỗ xe những chỗ dốc có vỉa hè. Khi đó đánh tay lái cho bánh xe quay theo chiều phi thẳng vào vỉa tức là lấy thêm cái bờ vỉa hè đó làm phanh đó cụ. Hì hì, cháu ít kính nghiệm nên cứ máy mốc làm theo lời thầy giáo ngày xưa .Chả hiểu Cụ này đánh lái có tác dụng gì?
Cụ ấy phát biểu chẳng ăn nhập gì với chủ đề. Đó chỉ là cách đỗ xe (dừng hẳn) khi xe ở vị trí hướng lên/xuống dốc thôi, còn dừng xe tạm thời để khởi hành chẳng ai làm thế. Diễn đàn này nhiều người thích chém, có cơ hội (dù rất nhỏ) là chém ầm ầm. Nội dung viết như cụ này chẳng giúp được ai, chỉ gây hiểu nhầm.Chả hiểu Cụ này đánh lái có tác dụng gì?
Cụ ơi cháu nói rõ là dừng hẳn mà. Còn cụ nghĩ cháu thế nào cũng được cụ ạ. Cháu ko đọc kỹ tưởng cụ chủ nói dừng xe nên viết vậy. Cháu chẳng chỉ ai vì chẳng bằng ai mà dám chỉ người khác. Cháu cũng chẳng muốn tránh luận với ai hết. Xin lỗi nếu những gì cháu nói ở trên làm các cụ khó chịu.Cụ ấy phát biểu chẳng ăn nhập gì với chủ đề. Đó chỉ là cách đỗ xe (dừng hẳn) khi xe ở vị trí hướng lên/xuống dốc thôi, còn dừng xe tạm thời để khởi hành chẳng ai làm thế. Diễn đàn này nhiều người thích chém, có cơ hội (dù rất nhỏ) là chém ầm ầm. Nội dung viết như cụ này chẳng giúp được ai, chỉ gây hiểu nhầm.
Dốc tới 30 độ là rất khủng và nguy hiểm rồi, những xe “xịn” thì được trang bị chế độ hỗ trợ, em không bàn, còn thì cụ dùng kết hợp 2 chân (với xe không có cần phanh tay) và 1 tay, 1 chân (với xe có cần phanh tay) như các cao thủ đã trao đổi ở trên là ổn.