[Thảo luận] Xe AT đỗ ở ngã tư để số N hay D?

Red

Xe hơi
Biển số
OF-5222
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
100
Động cơ
545,590 Mã lực
Các bác cho em hỏi xe số AT đỗ ở ngã tư để số N hay D ạ, em hỏi thì mỗi người trả lời một kiểu, tựu trung lại có 3 ý kiến

Ý kiến 1: Cứ để D và đạp phanh hoặc kéo phanh tay (cái này thì em thấy xe bị rung hơn là số N)
Ý kiến 2: Cứ đến ngã tư và vế số N
Ý kiến 3: Dừng lâu thì về N, nếu không lâu thì để D

Không biết các bác đi xe theo cách nào?
Em đọc manual thì không thấy nói rõ cái này (có thể chưa đọc hết), với tình xăng tăng như thế này nên gần đến ngã tư mà thấy đèn đỏ là em về số N và để xe trôi, và dừng ở ngã tư thì em luôn về số N. Không biết là chuyển số giữa D và N khi xe đang chuyển động thì có hỏng hộp số không?
Các bác tư vấn giúp em với
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Chuyển số chẳng hỏng gì cả, để xe trôi cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu vì máy vẫn nổ. Em theo dõi xe em khi để D và phanh chân, vòng tua máy khoảng 650. Về N vòng tua máy 600. Chênh 1 tý tẹo.
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,779
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Chuyển số chẳng hỏng gì cả, để xe trôi cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu vì máy vẫn nổ. Em theo dõi xe em khi để D và phanh chân, vòng tua máy khoảng 650. Về N vòng tua máy 600. Chênh 1 tý tẹo.
sao vòng tua thấp thế? Xe E để ga ran ti còn 800v/p (xe số tay)
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
Chuyển số chẳng hỏng gì cả, để xe trôi cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu vì máy vẫn nổ. Em theo dõi xe em khi để D và phanh chân, vòng tua máy khoảng 650. Về N vòng tua máy 600. Chênh 1 tý tẹo.
Bác xem lại ! khi đạp phanh chân ga bác đã bỏ ra máy hơi có tải nên vòng tua phải nhỏ hơn khi về N mới đúng bác ợ !
 

Trungtroc

Xe điện
Biển số
OF-10805
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
3,693
Động cơ
562,960 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Dừng đèn đỏ bác nên về N hơn là vẫn giữ số D và đạp phanh, vì khi bác để D thì xe vẫn chưa được cắt li hợp -> sẽ tốn xăng hơn đấy!
 

ferrari360

Xe tăng
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
1,051
Động cơ
554,826 Mã lực
cách 3 bác ah...e đi AT toàn như vậy
 

Cool-max

Xe tải
Biển số
OF-1465
Ngày cấp bằng
23/8/06
Số km
215
Động cơ
575,500 Mã lực
Tuổi
47
Em thì dưới 10s thì D
Trên 10s thì N
 

bvc

Xe tăng
Biển số
OF-11349
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
1,439
Động cơ
543,734 Mã lực
Nơi ở
TRAI trên GÁI dưới
N: Vòng tua 6-6,5 là đúng rồi,
D: đạp phanh vòng tua cao hơn tý,

Tốn hơn tý không đang kể.
 

Châu Bá Thông

Đi bộ
Biển số
OF-11723
Ngày cấp bằng
23/11/07
Số km
8
Động cơ
527,880 Mã lực
Em ủng hộ ý kiến 3. Cách ngã tư một đoạn mà thấy đèn đỏ phải dừng em đã về N rồi để xe trôi. Cách này cánh lái già bảo là tốt, còn mấy đồng chí chạy ở Tây về thì bảo như thế không an toàn, chẳng biết thế nào mà lần.

Nhưng em thấy để N khi đỗ máy êm hơn, xe em để N vòng tua có lẽ còn dưới 600 rpm (AT), còn để D đạp phanh thì cao hơn một chút.
 

kiamorningfun

Xe tăng
Biển số
OF-6929
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
1,409
Động cơ
555,320 Mã lực
Em cách 3 là chủ yếu, đôi khi cũng chat để ý nữa.
Từ D - N hoặc ngược lại, không cần bấm chốt cần số. Cũng tiện!
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
13,610
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Em ủng hộ ý kiến 3. Cách ngã tư một đoạn mà thấy đèn đỏ phải dừng em đã về N rồi để xe trôi. Cách này cánh lái già bảo là tốt, còn mấy đồng chí chạy ở Tây về thì bảo như thế không an toàn, chẳng biết thế nào mà lần.

Nhưng em thấy để N khi đỗ máy êm hơn, xe em để N vòng tua có lẽ còn dưới 600 rpm (AT), còn để D đạp phanh thì cao hơn một chút.
Hồi đầu mới mua xe em cũng hay để trôi xe, ngẫm ra chả tiết kiệm được bao nhiêu mà mình tự nhiên phụ thuộc (xe trôi tự do khó điều khiển, nếu phải phanh thì mất thêm động tác đẩy về D) nên cứ đi bình thường. Cái gì thì cái, an toàn khi lái xe và thoải mái khi lái xe vẫn là nhất.
 

karel

Xe đạp
Biển số
OF-11116
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
45
Động cơ
532,039 Mã lực
Đèn đỏ lâu quá thì về P, đỡ mỏi chân các Bác ạ
 

Europe

Xe buýt
Biển số
OF-8200
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
836
Động cơ
546,050 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Cứ đến đèn đỏ, xe dừng là em về N (tất nhiên là dừng từ 5 giây trở lên).
 

dunghtbt

Xe tăng
Biển số
OF-1964
Ngày cấp bằng
16/10/06
Số km
1,203
Động cơ
580,200 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
chỗ ẩm thấp và rậm rạp
Website
www.3vo.com
nhà cháu về P:D :D
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
195
Động cơ
546,440 Mã lực
dừng dèn đỏ là nhà e chuyển ngay về N xe nó đỡ rung ko có cảm giác gì , nếu đường bằng thì có thể nhả chân phanh luôn. Nếu đỗ trên dốc mà về P thì khi vào D hộp số kêu vui tai lắm các bác ợ. E cho răng khi tạm dừng thì để N kéo phanh tay là hợp lý
 

Bắp Bơ

Xe điện
Biển số
OF-221179
Ngày cấp bằng
24/2/07
Số km
2,484
Động cơ
579,040 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Royal City
Website
gomsuminhlong.net
E có đọc 1 bài đại loại như này. Nếu lâu thì lên về N ( trên 1 phút ) còn không thì cứ để ở D ( phanh hay không thì tùy các bác )
Hộp số nó có tuổi thọ của nó, nó được thiết kế ra là để làm cho các bác nhàn hơn. Cứ phải D xong rồi N xong lai D thì mua luôn MT mà đi. Mà như vậy chi nhanh hơn hộp số hơn thôi ( Đấy là E đọc trên mạng đấy nhé )
Còn Mông của E thì chả bao giờ dưới 800 rpm. E thề
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
655
Động cơ
585,005 Mã lực
Còn em nếu phải dừng từ 30' trở lên mới về N còn không cứ để D giữ chân phanh , trong Manual hướng dẫn rồi cứ dùng D càng nhiều càng tốt các bác cứ thế mà làm nhá(y)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top