Xe AT đỗ ở ngã tư để số N hay D?

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
918
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Bác về N nhả phanh ra nhỡ nó lùi hôn đít xe sau thì sao:-)) Trước khi đưa tay gãi Bác nhớ kéo phanh tay hoặc về P nhé, kẻo gãi hết ngứa muỗi đốt thì lại phải gãi ví đấy:21:(b)
"hôn đít xe sau" kiểu gì hở bác ? :102:

các bác cho em hỏi tí, em mới biết lái, chưa ngồi xe AT bao giừ, em thấy nó có chữ P-parking (đúng k0 ợ) và có cả phanh tay, thế các bác cho em hỏi tác dụng 2 cái này có khác gì nhau không mà nhà sx để cả 2, (vì em học lái, thầy bẩu chỉ khi dừng hẳn thì mới kéo phanh tay, và dùng khi đỗ -> sơ qua thì thấy tác dụng cả 2 cái là như nhau?)
 

dungthuan

Xe đạp
Biển số
OF-17407
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
42
Động cơ
507,610 Mã lực
Tuổi
47
theo em thì

Bác thấy đỏ từ xa thì bác ngớt ga đi từ từ thôi chờ xanh là vừa, đỡ phải D với N.
Còn để chắc hơn nữa thì bác để hẳn về P rồi turn off....
 

Acurafan

Xe đạp
Biển số
OF-21315
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
25
Động cơ
497,950 Mã lực
nói chung không khác nhau mấy đâu bác ạ. D và N cũng như nhau thôi. bác thích an toàn thì về N.
 

[GMT]

Xe buýt
Biển số
OF-4977
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
514
Động cơ
551,000 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
Website
www.facebook.com
"hôn đít xe sau" kiểu gì hở bác ? :102:

các bác cho em hỏi tí, em mới biết lái, chưa ngồi xe AT bao giừ, em thấy nó có chữ P-parking (đúng k0 ợ) và có cả phanh tay, thế các bác cho em hỏi tác dụng 2 cái này có khác gì nhau không mà nhà sx để cả 2, (vì em học lái, thầy bẩu chỉ khi dừng hẳn thì mới kéo phanh tay, và dùng khi đỗ -> sơ qua thì thấy tác dụng cả 2 cái là như nhau?)
Hì hì! Nôm na thế này bác ạ: P là chức năng khóa hộp số, không có sự truyền lực từ động cơ ra bánh xe nữa. Dùng P để đỗ dừng xe sẽ an toàn khi xe đỗ trên mặt đường bằng phẳng. Còn khi xe đỗ ở đèo dốc, cần thiết phải kéo thêm phanh tay (phanh cứng bánh xe lại) để hỗ trợ cho xe đứng yên tuyệt đối, kẻo không có xe lại trồi lên hoặc tụt xuống là hại cái ví tiền lắm bác ạ!
 

cục sắt

Xe tải
Biển số
OF-20576
Ngày cấp bằng
29/8/08
Số km
231
Động cơ
501,880 Mã lực
Nơi ở
chả nhớ
dừng lâu thì cách 3(b)
Dừng nhanh chỉ đạp phanh chân chờ hết đèn đi tiếp
 

Say lai moi hay

Xe máy
Biển số
OF-21086
Ngày cấp bằng
12/9/08
Số km
69
Động cơ
498,990 Mã lực
Đi AT thì để kiểu gì chẳng xong. Theo em cứ để D, đệm phanh.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Hedi_S

Xe máy
Biển số
OF-14755
Ngày cấp bằng
13/4/08
Số km
90
Động cơ
514,400 Mã lực
dừng đèn đỏ ngắn dưới dưới 15s thì e để D phanh thôi. trên thì về N. mấy cái ngã tư tận 1 một phút mà để D thì gãy chân :(
 

Cahtra2008

Xe tăng
Biển số
OF-13809
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
1,265
Động cơ
528,940 Mã lực
Bác thấy đỏ từ xa thì bác ngớt ga đi từ từ thôi chờ xanh là vừa, đỡ phải D với N.
Còn để chắc hơn nữa thì bác để hẳn về P rồi turn off....
Bác mà làm như vậy thì em sợ rằng xe bác thường xuyên bị toét đít hoặc điếc tai vì .................:21::21::21:
 

giaccu

Xe đạp
Biển số
OF-21558
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
40
Động cơ
497,600 Mã lực
mỗi người một ý thích mình đi thế nào thấy tiện cho mình là OK
 

cunconthemsua

Xe đạp
Biển số
OF-20243
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
21
Động cơ
500,537 Mã lực
vậy thì thế nào là đúng hả các bác
 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
614
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
em thì cứ đúng bài: N + phanh tay, thành phản xạ vô điều kiện rồi ạ, cảm giác rất an toàn
nhiều khi nói chuyện nghe nhạc kô để ý đường hơi dốc 1 tí thôi là trôi xe ngay
theo em nghĩ D + phanh chân chỉ tốt nếu đèn đỏ dưới 10s, kô thì kiểu gì cũng hại máy hại phanh
 

Rolls_Royce

Xe buýt
Biển số
OF-7163
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
576
Động cơ
650,172 Mã lực
theo em ăn chắc bác cứ chuyển số về P và tắt máy là :69::69:
 

LD4327

Xe tải
Biển số
OF-17893
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
416
Động cơ
510,360 Mã lực
Nơi ở
Trên mây
Chuyển số chẳng hỏng gì cả, để xe trôi cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu vì máy vẫn nổ. Em theo dõi xe em khi để D và phanh chân, vòng tua máy khoảng 650. Về N vòng tua máy 600. Chênh 1 tý tẹo.
Xe bác chạy là xe gì mà vòng tua thấp thế?? xe em Civic 1.8AT, khi em để N hoặc D vòng tua vẫn hơn 800 và thực sự thấy khó mà phát hiện được giữa D và N. (c)
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,269
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
vậy thì thế nào là đúng hả các bác
Nếu đúng như sách thì: đưa cần số về vị trí trung gian Nơ tờ rông, kéo cần phanh tay. Khi đó 2 chân 2 tay thoải mái khỏi phải bận tâm, khi nào đèn xanh, cài số nhả phạn tay nhấn ga đi tiếp. Còn thực tế thì sao cũng được, miễn là không xẩy ra tai nạn.
 

lovexe

Xe đạp
Biển số
OF-9178
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
11
Động cơ
536,010 Mã lực
Nhà sản xuất đã thiết kế chuyển từ D đến N rất đơn giản, nên khi dừng xe nên về N , Nếu ở D đạp thắng do ABS nên xe có hiện tượng giật ủi tới tuy rất nhỏ không đáng kể nhưng tạo cảm giác khó chịu (Tùy người). Theo em nghĩ nếu dừng mà ở D thì không tốt cho xe. Em mà từ xa khoảng 30m thấy đèn đỏ là về N liền cho xe trôi tự do.
Các bác rành Jolie qua thớt Jolie giúp em.em cám ơn(b)
 

Vietroad111

Xe buýt
Biển số
OF-20581
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
803
Động cơ
507,750 Mã lực
Chuyển số chẳng hỏng gì cả, để xe trôi cũng chả tiết kiệm được bao nhiêu vì máy vẫn nổ. Em theo dõi xe em khi để D và phanh chân, vòng tua máy khoảng 650. Về N vòng tua máy 600. Chênh 1 tý tẹo.
Sao xe em để N vòng tua 850, về D thì 800. Xe Bác xe gì? Mà có lạ vậy? Em là SF.(b)(b)(b)(b)
 

alex

Xe đạp
Biển số
OF-2542
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
19
Động cơ
563,990 Mã lực
tớ là tớ theo cách 3. Cứ về N và phanh chân nhẹ. N-D chuyển nhanh lắm. Quan trọng là thấy êm. Để D phanh chân kiểu gì cũng hại phanh. Hì (b)
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,504
Động cơ
537,784 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Theo sách hướng dẫn Morning AT thì em thấy dừng ngắn để N, đỗ dừng lâu về P là đúng nhất ạ.
 

Royce

Xe tải
Biển số
OF-288
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
219
Động cơ
582,573 Mã lực
Tuổi
44
tớ là tớ theo cách 3. Cứ về N và phanh chân nhẹ. N-D chuyển nhanh lắm. Quan trọng là thấy êm. Để D phanh chân kiểu gì cũng hại phanh. Hì (b)
Các bác cũng biết là tuổi thọ của các van thủy lực trong bộ biến-mô của hộp số tự động phụ thuộc vào số lần đóng mở. Nếu cứ đóng mở nhiều lần thì đương nhiên là ko có tốt rồi. Chính vì thế hộp số tự động cũ thường bị hiện tượng sang số trễ, hay số vòng tua cao mới chuyển số! Nên theo em nếu dừng ko quá lâu (dưới 30s) thì ko cần thiết phải về N đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top