Xe AT đỗ ở ngã tư để số N hay D?

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Các bác cũng biết là tuổi thọ của các van thủy lực trong bộ biến-mô của hộp số tự động phụ thuộc vào số lần đóng mở. Nếu cứ đóng mở nhiều lần thì đương nhiên là ko có tốt rồi. Chính vì thế hộp số tự động cũ thường bị hiện tượng sang số trễ, hay số vòng tua cao mới chuyển số! Nên theo em nếu dừng ko quá lâu (dưới 30s) thì ko cần thiết phải về N đâu.
Thuyết phục! (b)
* Van thủy lực không trong bộ biến mô bác nhé!:69:
 

moninside

Xe đạp
Biển số
OF-23546
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
16
Động cơ
493,160 Mã lực
giả dụ ở mình mà cứ 25 29' đèn đỏ thì chân phải bác này to vật!!! Những 25 phút cơ mà!
Còn em nếu phải dừng từ 30' trở lên mới về N còn không cứ để D giữ chân phanh , trong Manual hướng dẫn rồi cứ dùng D càng nhiều càng tốt các bác cứ thế mà làm nhá(y)
 

Yoyo

Xe tải
Biển số
OF-2980
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
367
Động cơ
563,487 Mã lực
Em thì cứ khi nào xe phải dừng hẳn là N ngay, thấy máy dịu hẳn. Chưa bao giờ ngắt về N khi đang lăn bánh. Mà từ nãy đến giờ các bác cứ dê với nờ em tróng hết cả mặt. Giờ em qua mốc cho nó có tí séc với xi ... . . hehehe :P:P
 
Biển số
OF-23699
Ngày cấp bằng
7/11/08
Số km
278
Động cơ
495,540 Mã lực
chết thật :'(
em hay có kiểu thấy đèn đỏ phía trước là cho về N rồi để trôi đến ngã tư. Nếu vẫn đang đỏ thì dừng, còn nếu sang xanh rồi em lại về D đi tiếp. Kiểu này có sao ko hả các cụ :ohmy:
 

quoclo13

Xe máy
Biển số
OF-24510
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
62
Động cơ
492,010 Mã lực
Đổ xe ở ngã 4 thì nên về N hơn là để D và đạp phanh bác àh... vì như thế sẽ tiết kiện được 1 khoảng nhiên liệu và an toàn hơn! Chúc bác lái xe an toàn!:):)
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
Ối e chưa đi AT bao jờ, trừ sáng sớm nay 3:15AM xuống lấy xe dưới tầng hầm, bị vướng quả AT chắn ngang trước mặt, chú bảo vệ đưa chìa khóa, kêu e chạy giùm, nó để P, e bấm nút kéo về D, ga lên mà xe vẫn đứng yên tại chỗ, mà k dám ga to wa vì cách mũi xe trước khoảng 30cm là 1 con sedan xịn đứng trước, kiểm tra thấy phanh tay cũng hạ xuống hết rồi, miệng lẩm bẩm bảo k hiểu cái AT này nó kiểu j, sao rắc rối thía k biết, rồi ngoắc chú bảo vệ, kêu "mày ẩn xe đi, a để số N rồi" :ohmy:

AT k dễ như e tưởng, hic hic, thật là FUN.
 

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
256
Động cơ
494,060 Mã lực
Bác để số D mà ga lên không chạy là sao?? em sợ con xe đấy bị sao hoặc bác bị sao rồi - Em toàn giữ nguyên số cho nó đỡ thao tác, chán lắm thì mới về N, mà cứ mình về N là đường lạithông, thằng đàng sau bóp còi loạn cả lên mới bực
 

Luan tq

Xe đạp
Biển số
OF-22948
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
14
Động cơ
494,140 Mã lực
Em cũng mới đi xe số AT, trường hợp của bác Okane em thấy như sau:

Có thể do xe đang đỗ ở chỗ hơi dốc, mà bác lại chưa quen AT do đó không dám đạp mạnh chân ga. Kinh nghiệm với xe của em là hộp số tự động nó sẽ tìm ra cơ chế thích hợp để xe sẽ leo được lên dốc với số D, do đó bác cứ nhích ga và để mấy giây là nó sẽ lăn bánh lên dốc được. Nếu không bác cứ cắm số 1 (hoặc số dưới cùng của hộp số) là nó sẽ chạy ngay.

Ngày đầu em mới đi AT, thấy chân ga không nhạy với tốc độ lên cứ đạp thốc ga lên làm xe vọt mạnh rồi lại phải đạp phanh:redface: Bây giờ quen rồi cứ mớm ga từ từ để AT nó làm việc, kệ các bác MT bấm còi inh ỏi :))
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Em đọc manual thì không thấy nói rõ cái này (có thể chưa đọc hết), với tình xăng tăng như thế này nên gần đến ngã tư mà thấy đèn đỏ là em về số N và để xe trôi, và dừng ở ngã tư thì em luôn về số N. Không biết là chuyển số giữa D và N khi xe đang chuyển động thì có hỏng hộp số không?
Các bác tư vấn giúp em với
Đừng đèn đỏ thì về N rồi dí chân phanh, dừng lâu thì về P cho an toàn, nếu để ở D rồi dí phanh thì cũng không sao vì máy ở số vòng tua thấp tuy nhiên vì vấn đề an toàn nên về N hay P vì tuy đang dí chân phanh nhưng một tình huống bất ngờ nào đó xảy ra có thể làm lái xe theo phản xạ bỏ chân phanh ra, nhẹ thì chạm vào xe đằng trước, nặng thì đạp nhầm chân ga...

Khi xe đang chuyển động ở tốc độ thấp thì chuyển số giữa N và D thoải mái, nếu xe đang chạy ở tốc độ cao thì có thể chuyển về N nhưng chờ xe chậm lại rồi hãy chuyển sang D đi tiếp.
 

saigonnais

Xe đạp
Biển số
OF-14999
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
22
Động cơ
512,820 Mã lực
Mấy tay Kỹ sư ô tô nói với ngộ là cứ dừng xe là N thôi. Về N cho xe trôi cũng no problem
Ngộ cứ thế mà làm vì KS ô tô chắc chắn họ hơn mình cái dụ ô tô xe hơi rồi :6:
 

mycivic06

Xe hơi
Biển số
OF-23169
Ngày cấp bằng
30/10/08
Số km
133
Động cơ
494,930 Mã lực
Chọn phương án 3 thôi các cụ nhể, có bao nhiêu cụ trả lời giống em?????:21::21::21:
 

Minh Huan

Xe hơi
Biển số
OF-13358
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
121
Động cơ
519,900 Mã lực
Tốt nhất là bác nên về N như thế sẽ không tốn xăng và cũng không hại phanh.
 

hipo

Xe đạp
Biển số
OF-22942
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
16
Động cơ
494,160 Mã lực
Em thì về N không về P bao giờ <đề phòng chú nào mất phanh ủi vào mông thì toi luôn hộp số>
Em ko hiểu vì sao nếu có chú nào mất phanh ủi vào mông khi mình đang dừng và về P lại bị toi mất hộp số ạ.
Em thấy nếu độ <20" thì chả cần về gì cả, lâu hơn thì em về hẳn P để dừng hẳn lại, vì em quan sát thấy một số đoạn đường nó hơi dốc một chút về N là xe vẫn cứ trôi êm ru
 

davidga

Xe máy
Biển số
OF-22513
Ngày cấp bằng
16/10/08
Số km
73
Động cơ
495,730 Mã lực
e thấy ko nên từ D chuyển về N qua nhiều, vi thật ra số AT chuyển như thế cũng ko tiết kiệm xăng được bao nhiêu. mà trong 1 tài liệu e đọc được. khi chuyển số quá nhiều sẽ làm nhờn 1 cái gì đây làm giảm tuổi thọ hộp số AT..và để sang P tức là phanh bằng hộp số.. tức là chỉ chốt bằng 1 cái chốt nhỏ của hộp số đê đỡ cho cả 1 cái xe hơn 1 tấn, đừng nói bị thằng nào đâm, chỉ đỗ dốc thôi cũng hại cho hộp số lắm rồi( còn bị thằng nào đâm cái chốt đấy nó gãy thì teo hộp số là đung rồi), và có 1 số chú ý sau đây nên tránh khi đi AT:
- ko chuyển từ D sang R hoặc ngược lại khi xe chưa dừng hẳn, tiết kiệm được chút thời gian khi đỗ xe nhưng rất hại hộp sô
- nên chuyển về P khi tốc độ vòng tua bằng lúc để galangti khoảng 600vòng
- nên dùng phanh tay nhiều hơn, đừng quá ỷ lại vào P
 
Biển số
OF-6762
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
170
Động cơ
543,500 Mã lực
Dừng chốc lát: N và phanh chân.
Dừng lâu: P chó chắc cú.
Dừng lâu trên dốc cao: P và phanh tay.
 

hangduc

Xe đạp
Biển số
OF-13756
Ngày cấp bằng
6/3/08
Số km
16
Động cơ
517,460 Mã lực
Các bác cho em hỏi, câu hỏi của em hơi khác 1 tí là:

Đỗ xe thì nên để ở P hay N và kéo phanh tay ạ?

Vì em nghĩ:

1 - Về chức năng thì giống xe hộp số sàn, khi đỗ xe thì về "MO" và kéo phanh tay. Suy ra không có khác biệt gì.

2 - Nếu với hộp số tự động khi về P là khóa hộp số bẳng 1 cái lẫy, khi có xe khác húc vào đít thì có thể đi toi hộp số, thì khi đỗ xe em thà về N kéo phanh tay rồi sau đi sửa mấy cái bumper còn hơn là có rầy rà với hộp số. Rất đắt tiền và phức tạp về mặt kỹ thuật.

Các bác nghĩ sao ạ?
 

lastmem

Xe buýt
Biển số
OF-22009
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
614
Động cơ
502,100 Mã lực
Tuổi
31
...cách 3 !:)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top