- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 29,166
- Động cơ
- 900,086 Mã lực
Có thể thỉnh thoảng đệm phanh, nhưng mà rà phanh thì rất nguy hiểm!
Nhưng thấy bác TruongHD viết em cũng thay đổi suy nghĩ vì hôm ấy là cái xe thuê nên coi bình thường vì nghĩ là họ ít đi đèo dốc!
Còn em cũng hay tham gia các nhóm chụp ảnh, có lúc đi theo cả hội nhưng cũng có lúc một mình một xe lang thang các ngõ ngách của núi rừng Tây Bắc!
Thói quen ít dùng phanh không phải là do thỉnh thoảng leo dốc, đổ đèo, mà trước đây em đã chạy hơn 10 mùa đông ở xứ lạnh. Do công việc, sáng vẫn phải đưa con đi học, vợ đi làm trong khi nơi làm việc cách chỗ ở gần 100 cây nên phải ra khỏi nhà rất sớm. Về mùa đông nếu chập tối hôm trước mưa, nhiệt độ dương, đến nửa đêm nhiệt độ hạ sâu dưới âm 10 nhiều thì lớp nước trên mặt đường sẽ đóng thành băng. Đi trong tuyết, nếu nhiệt độ rất thấp, tuyết khô chạy 60-70 cây/giờ vẫn cảm thấy điều khiển tốt, nhưng mặt đường đóng băng thì khác hẳn!
Đi sớm giao thông-công chính của họ chưa kịp rải đá răm chống trơn thì ngồi trên cái ô tô như diễn viên trượt băng. Tốc độ có thể rất chậm, chỉ 10 hay 20km/h nhưng chỉ cần chạm nhẹ vào phanh là cái xe quay tròn luôn. Bánh xe bó cứng (đó là cái tên của ABS - Anti Blocking System) làm cái xe quay và trôi, ngồi trong chẳng còn có thể làm gì với nó. Khi ấy chỉ căng óc ra, nhìn phía trước chuẩn bị mọi "biến cố" rồi với số xe mà điều khiển nó, kể cả muốn dừng. Vô lăng để lái thẳng, cũng như số phối hợp với chân ga chỉ được tác động rất ít, mọi động tác "giật" để bánh trượt - xe trôi để lấy lại sự điều khiển sẽ mất rất nhiều công mà cũng chỉ thành công nếu phía trước và xung quanh xe còn đủ rộng.
Nhưng thấy bác TruongHD viết em cũng thay đổi suy nghĩ vì hôm ấy là cái xe thuê nên coi bình thường vì nghĩ là họ ít đi đèo dốc!
Còn em cũng hay tham gia các nhóm chụp ảnh, có lúc đi theo cả hội nhưng cũng có lúc một mình một xe lang thang các ngõ ngách của núi rừng Tây Bắc!
Thói quen ít dùng phanh không phải là do thỉnh thoảng leo dốc, đổ đèo, mà trước đây em đã chạy hơn 10 mùa đông ở xứ lạnh. Do công việc, sáng vẫn phải đưa con đi học, vợ đi làm trong khi nơi làm việc cách chỗ ở gần 100 cây nên phải ra khỏi nhà rất sớm. Về mùa đông nếu chập tối hôm trước mưa, nhiệt độ dương, đến nửa đêm nhiệt độ hạ sâu dưới âm 10 nhiều thì lớp nước trên mặt đường sẽ đóng thành băng. Đi trong tuyết, nếu nhiệt độ rất thấp, tuyết khô chạy 60-70 cây/giờ vẫn cảm thấy điều khiển tốt, nhưng mặt đường đóng băng thì khác hẳn!
Đi sớm giao thông-công chính của họ chưa kịp rải đá răm chống trơn thì ngồi trên cái ô tô như diễn viên trượt băng. Tốc độ có thể rất chậm, chỉ 10 hay 20km/h nhưng chỉ cần chạm nhẹ vào phanh là cái xe quay tròn luôn. Bánh xe bó cứng (đó là cái tên của ABS - Anti Blocking System) làm cái xe quay và trôi, ngồi trong chẳng còn có thể làm gì với nó. Khi ấy chỉ căng óc ra, nhìn phía trước chuẩn bị mọi "biến cố" rồi với số xe mà điều khiển nó, kể cả muốn dừng. Vô lăng để lái thẳng, cũng như số phối hợp với chân ga chỉ được tác động rất ít, mọi động tác "giật" để bánh trượt - xe trôi để lấy lại sự điều khiển sẽ mất rất nhiều công mà cũng chỉ thành công nếu phía trước và xung quanh xe còn đủ rộng.
Chỉnh sửa cuối: