- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 28,343
- Động cơ
- 899,769 Mã lực
Biển báo chỉ là 1 phần, nhưng biển báo (đường cong, độ dốc,...) trên ấy họ bảo cũng rất tốt, nhưng cũng không hoàn toàn. Có những đoạn cua tay áo nối tiếp nhau nhưng lại là cái biển hạn chế 80!!!Quan sát biển báo hiệu nữa chứ cụ?
Còn đã ngồi sau vô lăng thì chẳng bao giờ an toàn cả, lên trên kia lại còn nguy hiểm hơn nhiều!
Ngày xưa các thầy (thường là mấy ông lái xe Trường Sơn ra) dậy rất kỹ. Lúc ông ấy chửi bên cạnh nghe rất cú, nhưng sau khi chạy, gặp các tình huống phải xử trí mới thấy những lời các ông ấy nói chẳng thừa chữ nào. Mấy cái bài vượt hố lầy đến lúc đọc về tiện ích "Rocking" trong quyển hướng dẫn của cái Tiguan thì cũng chỉ là bài của các ông ấy được tự động thêm một chút!
Ở đâu cũng vậy, sẽ không bao giờ chạy quá khả năng của cái xe, không bao giờ tốc độ quá tầm quan sát. Nhìn được đến đâu, chạy đến đấy là nguyên tắc chạy trên vùng núi. Có lần đang đi từ Mèo Vạc về hướng yên Minh, suơng mù dầy đặc chắc chỉ nhìn được không quá 10 mét phỉa trước, bất ngờ dưới lòng đường xuất hiện 2 ông H'Mông mối ông một hướng ngủ như chết, em lách qua mà bà xã ngồi bên còn hét: "cần thật chẹt vào đầu ông ấy!". Đi một đoạn nữa mới thấy 2 cái 2B nằm chỏng gọng giữa đường!
Đang đi (cả đang leo lên hay chạy xuống) mà thấy sau cái cua phía trước trống rỗng thì phải hiểu ngay đó là cái vực rất sâu, ngọn cây dưới ta luy không vươn được lên để nhìn thấy,... Có mấy bác mô ta vào cua phải lấn dường để giảm văng, nhưng lại không để ý như vậy rất dễ bất ngờ đối đầu với cái 2B đang chạy lại.
Em đi bình thường rất ít dùng phanh. Đi cái Zace, rửa xe xong chạy từ Thái Nguyên về theo QL3 cũ, vừa chạy cũng ra phanh cho nó nóng, bay hết nước, nhưng dọc đường hầu như không động đến nữa, về đến Hà Nội, đường đông có khi chỉ chạm nhẹ phanh là bánh rê,... rất xấu hổ!
Chỉnh sửa cuối: