- Biển số
- OF-112413
- Ngày cấp bằng
- 11/9/11
- Số km
- 10
- Động cơ
- 389,000 Mã lực
oái, sao em đi Air blade ko bị bệnh như các bác nói nhỉ...????
Xe ga thì cứ hãng quen (honda, ya, piagio) mà chơi thôi, được cái dáng kg bị đụng hàng nhưng chưa biết nó lý lịch ntn rước vào cũng mệt . Thế nó hay bị lỗi gi bác ?Hic, gần một tháng truoc e mua con amici, ruoc ve sung suong. Nhung di mot thời gian mới thấy nó không đáng với số tiền mình bỏ ra. Hôm nay đem xe ra cửa hàng để nhờ họ xem lại xe, thấy một chị bước vào mua thế là em lại thật thà nói hết cho chị ấy biết. chị kia chạy mất dép. Báo hại bọn cửa hàng nhìn em bằng ánh mắt hình viên đạn. chắc bọn này thù em lắm. Kiểu này lần sau xe có vấn đề gì, chắc nó o thèm đến tận nơi xem xét hộ mình nữa.hichic
Nhưng mà cay chứ, em tốn bao nhiêu tiền để mua xe, thế mà lỗi cái này cái kia. chán đời.
Chẳng phải đâu bác ah , đứa em em dẫn đi mua lx của topcom hum trước em đi đăng ký hộ nó ,e bị tắc đường cứ vít ga tý là nó kêu rột rột , đi chỗ nào xóc biết ngay em bảo nó nó bảo ra bảo mấy ông thợ xe bảo mới đi nó thế sau rồi hết ,cũng chẳng biết nói sao nữa , mà nguồn gốc con này mấy bài trước có bác nói là xe thương hiệu Đức sản xuất nhà máy của hãng đặt tại Trung Quốc ,tháng trước mấy mợ ở cty em đọc trên vnex thấy kết có mấy mợ rủ nhau đi rước mà mai để em hỏi xem các mợ ấy đi như thế nàoXe ga thì cứ hãng quen (honda, ya, piagio) mà chơi thôi, được cái dáng kg bị đụng hàng nhưng chưa biết nó lý lịch ntn rước vào cũng mệt . Thế nó hay bị lỗi gi bác ?
Em thấy về khoản máy êm thì honda là sô 1. Yamaha thì máy không êm bằng, có xe nghe rõ tiếng bánh răng cọ vào nhau, có xe nghe ro ro hay cụ thể là nouvo có nhiều chiếc kêu mà người đi đường nghe thấy rõ. Piagio thì thi thoảng đi đường thấy có người đang đi chết máy phải đề lại, xấu hơn thì thấy vài người dắt bộ.Xe ga thì cứ hãng quen (honda, ya, piagio) mà chơi thôi, được cái dáng kg bị đụng hàng nhưng chưa biết nó lý lịch ntn rước vào cũng mệt . Thế nó hay bị lỗi gi bác ?
Thông tin của sách hdsd mà lủng củng thế, kg nhẽ lại rổm đến thế sao. E có quan niệm mua món hàng gì thì nhìn vào catalog của nó đầu tiên, độ cẩn thận và xịn đều ở đó mà ra hết, từ khâu in ấn, trình bầy và độ tỉ mỉ hướng dẫn....Có bác nào biết thay dầu máy và dầu hộp số cho xe này đổ bao nhiêu không ạ? Em xem trong sách hướng dẫn thì có đoạn viết là dầu máy: 1.1 lit, dầu hộp số 110ml nhưng ở bảng cuối cùng lại ghi là dầu máy: 1000ml, dầu hộp số 130ml. Loạn hết cả lên. Mà lâu nay em cứ nghĩ dầu hộp số xài được lâu hơn dầu máy ai dè sách ghi là dầu hộp số thay mỗi 600km trong khi dầu máy thay mỗi 3000km. Thêm nữa, tiêu chuẩn dầu hộp số sách ghi là 85W-140 mà thông dụng ở Việt Nam ta chỉ có loại 80W-90 (tức là không đặc bằng) còn loại kia tìm mỏi mắt chả ra.
Cảm ơn bác. Vấn đề thật là đơn giản. Em đo mức dầu trên thước đo ở giữa mức upper và lower. Rốt cục xe này chỉ đổ tối đa là 800ml dầu thôi các bác ạThông tin của sách hdsd mà lủng củng thế, kg nhẽ lại rổm đến thế sao. E có quan niệm mua món hàng gì thì nhìn vào catalog của nó đầu tiên, độ cẩn thận và xịn đều ở đó mà ra hết, từ khâu in ấn, trình bầy và độ tỉ mỉ hướng dẫn....
Thông thường thì dầu số (láp) ~3k-1 vạn mới cần thay, dầu máy từ 1k-5k từy loại dầu và đk chạy mới cần thay. Dung tích khi thay lọc dầu mới là full còn khi chỉ thay định kỳ thì bớt đi ~10% (vd bình dầu máy ghi là 0,8l là khi thay lọc, còn thay định kỳ chỉ cần 0,7l là đủ)
Về độ bền và êm chắc kg a nào địch được a honda rồi.
Lúc đầu em cũng ngắm em Click, ngon - bổ - ít bị đội giá. Chị nhà thì thích xe này vì đẹp mà lại có thương hiệu. Sau cùng nghĩ phụ nữ thì ta nên chiều với lại nhà có đàn ông cũng biết chút ít máy móc nên cũng ko đáng ngại nếu chẳng may máy móc có không được như ý muốn. Chỉ có thời gian đầu mới mua thì hay phải gọi cho thợ của hãng đến chỉnh sửa. Về sau xe chạy chưa thấy gặp vấn đề gì. Tiêu thụ nhiên liệu tương đương Airblade bản không phun xăng điện tử ngày trước. Em nghĩ mức tiêu thụ như thế với máy không phun xăng điện tử và đèn lúc nào cũng bật sáng thì cũng hợp lý. Chỉ cần vặn vài con ốc nhấc cái yên xe lên là lộ hết máy móc ra, nếu có vấn đề gì cũng dễ sửa chữa. Máy bên trong hầu hết là của Nhật (có lẽ trừ cái bugi, nếu muốn thay bằng cái của Nhật luôn thì các bác ra hãng Yamaha hỏi mua bugi Jupiter C6HSA khoảng 30k). Lốp của Thái. Vỏ nhựa ghi rõ xuất xứ là của TQ còn nước sơn thì nhập từ châu Âu (em nhìn kĩ khá giống với nước sơn xe Honda). Vấn đề hay gặp nhất của xe này nằm ở cái chân chống điện. Đa phần những lần em gọi thợ cũng vì cái này. Chân chống xe này giống Spacy tức là không gạt lên thì không đi được. Em xem qua sơ sơ là có 2 đầu dây đi xuống một cái công tắc ở phía trên con ốc gắn chân chống. Khi gạt xuống thì mạch đóng làm xe chết máy, gạt lên thì mạch lại mở và xe đi được. Nếu đi trời mưa quá to hoặc lội nước thì nước mưa thấm vào dễ gây chập 2 đầu này với nhau nên xe khó đề, chập chờn hoặc chết máy hoặc đi đường kéo ga lên mà xe lịm đi. Để giải quyết tức thời vấn đề này chỉ cần thò tay xuống dưới yếm trước thấy có một cái nắp cao su đậy 2 cái đầu jắc, các bác rút cái jắc có 2 dây đi xuống ra là coi như vô hiệu hóa chân chống điện và xe lại chạy được bình thường (không cần có dụng cụ gì cả). Về lâu dài thì các bác tháo cái công tắc chân chống ra (có đúng 1 con ốc) lau sạch, cho thêm chút dầu chống gỉ vào đường điện xuống là lại hoạt động bình thường. Giảm xóc trước của xe này em thấy khá là êm (hơn xe Lead) và tay lái hơi vòng vào trong nên đi lâu không bị mỏi vai còn giảm xóc sau thì hơi cứng chút, em nghĩ đi 2 người hoặc chở nặng một chút sẽ đỡ bị nảy. Em có đọc comment của 1 chị bảo là phanh trước bị kêu đem ra thợ bảo mòn má phanh. Cái này em nghĩ là do đi đường đất cát nó vào thì thi thoảng có tiếng xẹt xẹt là do đất cát ở giữa 2 má phanh cọ vào đĩa phanh ko ảnh hưởng gì hết; vì con Future em đi cũng thế mang ra Head thợ phán vậy về tháo bánh trước ra lau sạch má phanh và đĩa là hết kêu. Chứ bình thường má phanh người ta vẫn đi trên 2 vạn mới mòn hết.Thui dung choi may cai loai nhin hao hao giong xe ra truoc.Chang ra gi dau.Gia cung ngoai 30trieu chu co it.lam con Air Blade ma chay cho suong.Phai khong cac bac
Xe này về giá và dáng e cho là rẻ (so với lead, nozza, vision ...), chỉ có điều mới ra nên ai mua đợt đầu là những người dũng cảm. Bác chịu khó tìm hiểu về máy móc và biết cách bảo dưỡng chắc cũng kg lo nhanh tã .Lúc đầu em cũng ngắm em Click, ngon - bổ - ít bị đội giá. Chị nhà thì thích xe này vì đẹp mà lại có thương hiệu. Sau cùng nghĩ phụ nữ thì ta nên chiều với lại nhà có đàn ông cũng biết chút ít máy móc nên cũng ko đáng ngại nếu chẳng may máy móc có không được như ý muốn. Chỉ có thời gian đầu mới mua thì hay phải gọi cho thợ của hãng đến chỉnh sửa. Về sau xe chạy chưa thấy gặp vấn đề gì. Tiêu thụ nhiên liệu tương đương Airblade bản không phun xăng điện tử ngày trước. Em nghĩ mức tiêu thụ như thế với máy không phun xăng điện tử và đèn lúc nào cũng bật sáng thì cũng hợp lý. Chỉ cần vặn vài con ốc nhấc cái yên xe lên là lộ hết máy móc ra, nếu có vấn đề gì cũng dễ sửa chữa. Máy bên trong hầu hết là của Nhật (có lẽ trừ cái bugi, nếu muốn thay bằng cái của Nhật luôn thì các bác ra hãng Yamaha hỏi mua bugi Jupiter C6HSA khoảng 30k). Lốp của Thái. Vỏ nhựa ghi rõ xuất xứ là của TQ còn nước sơn thì nhập từ châu Âu (em nhìn kĩ khá giống với nước sơn xe Honda). Vấn đề hay gặp nhất của xe này nằm ở cái chân chống điện. Đa phần những lần em gọi thợ cũng vì cái này. Chân chống xe này giống Spacy tức là không gạt lên thì không đi được. Em xem qua sơ sơ là có 2 đầu dây đi xuống một cái công tắc ở phía trên con ốc gắn chân chống. Khi gạt xuống thì mạch đóng làm xe chết máy, gạt lên thì mạch lại mở và xe đi được. Nếu đi trời mưa quá to hoặc lội nước thì nước mưa thấm vào dễ gây chập 2 đầu này với nhau nên xe khó đề, chập chờn hoặc chết máy hoặc đi đường kéo ga lên mà xe lịm đi. Để giải quyết tức thời vấn đề này chỉ cần thò tay xuống dưới yếm trước thấy có một cái nắp cao su đậy 2 cái đầu jắc, các bác rút cái jắc có 2 dây đi xuống ra là coi như vô hiệu hóa chân chống điện và xe lại chạy được bình thường (không cần có dụng cụ gì cả). Về lâu dài thì các bác tháo cái công tắc chân chống ra (có đúng 1 con ốc) lau sạch, cho thêm chút dầu chống gỉ vào đường điện xuống là lại hoạt động bình thường. Giảm xóc trước của xe này em thấy khá là êm (hơn xe Lead) và tay lái hơi vòng vào trong nên đi lâu không bị mỏi vai còn giảm xóc sau thì hơi cứng chút, em nghĩ đi 2 người hoặc chở nặng một chút sẽ đỡ bị nảy. Em có đọc comment của 1 chị bảo là phanh trước bị kêu đem ra thợ bảo mòn má phanh. Cái này em nghĩ là do đi đường đất cát nó vào thì thi thoảng có tiếng xẹt xẹt là do đất cát ở giữa 2 má phanh cọ vào đĩa phanh ko ảnh hưởng gì hết; vì con Future em đi cũng thế mang ra Head thợ phán vậy về tháo bánh trước ra lau sạch má phanh và đĩa là hết kêu. Chứ bình thường má phanh người ta vẫn đi trên 2 vạn mới mòn hết.
em hỏi cũng lâu rùi mà nhiều việc quá nên h mới lên diễn đàn, có 3 mợ công ty em đi mua xe đó mỗi mợ mua 1 mầu mắt em nhìn ưng nhất là màu vàng chanh và mầu sữa , xăng đi hết khoảng 2,8 l/ 100km xe đi đầm và êm không bị kêu như bác gì có nói có cái các mợ bảo đi xe này cẩn thận chút cái đèn sau , nếu không cẩn thận có thể bị gẫy nch nếu sơ xuất hãng vẫn có đèn thay .bác nào cóp nhặt được thêm thông tin gì post lên cho a e hóng nhaChẳng phải đâu bác ah , đứa em em dẫn đi mua lx của topcom hum trước em đi đăng ký hộ nó ,e bị tắc đường cứ vít ga tý là nó kêu rột rột , đi chỗ nào xóc biết ngay em bảo nó nó bảo ra bảo mấy ông thợ xe bảo mới đi nó thế sau rồi hết ,cũng chẳng biết nói sao nữa , mà nguồn gốc con này mấy bài trước có bác nói là xe thương hiệu Đức sản xuất nhà máy của hãng đặt tại Trung Quốc ,tháng trước mấy mợ ở cty em đọc trên vnex thấy kết có mấy mợ rủ nhau đi rước mà mai để em hỏi xem các mợ ấy đi như thế nào
Các mợ đi xe SACHS AMICI nếu sợ bị gãy tìm mua 01 đôi xi-nhan bằng cao su lắp vào ( đôi zin cất đi) thì tha hồ mà đánh võng, lạng lách trên đường và cũng đỡ phải lo ai vặt mất hàng........em hỏi cũng lâu rùi mà nhiều việc quá nên h mới lên diễn đàn, có 3 mợ công ty em đi mua xe đó mỗi mợ mua 1 mầu mắt em nhìn ưng nhất là màu vàng chanh và mầu sữa , xăng đi hết khoảng 2,8 l/ 100km xe đi đầm và êm không bị kêu như bác gì có nói có cái các mợ bảo đi xe này cẩn thận chút cái đèn sau , nếu không cẩn thận có thể bị gẫy nch nếu sơ xuất hãng vẫn có đèn thay .bác nào cóp nhặt được thêm thông tin gì post lên cho a e hóng nha
Từ đấy đến nay đã hơn 1 năm rồi mà vẫn chưa có ý kiến nào mới nhỉ, vợ em cũng đang kết con này nhưng đến nay chưa thấy ai nói rõ quá trình sử dụng thế nào, từ ngày có cái topic này đến nay cũng gần 2 năm rồi, mà không thấy ai đánh giá chi tiết về máy móc hết cả, rất mong nhận được bài đánh giá chi tiết hơn về quá trình sử dụng của em này để em có thêm kinh nghiệm lựa chọnThanks bác Honzik đã có những nhận xét rất sát thực tế. Anh em cần là những thông tin như bác Honzik vậy để đi đến quyết định.
Tính đến thời điểm này là khoảng 6 tháng bác mua xe rồi, có thêm nhận xét gì không bác. Vì tôi cũng đang dự tính chạy ra lấy 1 em amici này, đang thấy thích.
À, bác ở SG hay HN vậy?