Xe của em là Altis 2011 1.8 số tự động
Từ hôm qua e đi vẫn bình thường (từ dạo nghỉ lệ Giỗ tổ và 30/4 e có mấy hôm để em nó ngoài nắng - vì về quê vợ cả ko có chỗ để ô tô).
Sáng nay (6/5) e đi làm vẫn bình thường, đầu giờ chiều có tý việc rời cơ quan, e vào xe, khởi động (đề máy) thì xảy ra hiện tượng như sau:
1. Khi đề máy, kim báo vòng tua máy vẫn lao lên mức hơn 2k vòng/phút như thường (lúc đề máy vẫn đang để điều hòa) nhưng ngay lập tức nó tự kéo ga 3 phát, kim báo vòng tua cứ vọt lên 2,5k vòng/phút (rồi tụt về khoảng 1k8 rồi lại ga và lao lên 2,5k).
2. Sau khi tự động ga lên như thế khoảng 3 phát thì nó tụt luôn về 400v/phút (cảm giác xe như bị hụt hơi, ngồi có cảm giác bị rung theo nhịp nổ của máy). Đèn táp-lô không sáng ổn định như trước mà cứ sáng và sáng yếu đi theo tiếng nổ của máy (kiểu như ac-quy bị yếu ấy).
Do có hiện tượng này nên khi e vào số lùi, thả chân phanh thì xe ko tự lùi như trước mà phải đệm một chút ga mới lùi được.
Xe em ac-quy ko bị yếu, dầu đang đến lúc phải đi thay nhưng chưa đi được. Lọc xăng đi 5,6 vạn rồi chưa thay.
Các cụ khám họ em với xem nó bị làm sao ạ?
Cảm ơn các cụ!
À! Em quên phải nói thêm, sau khi bị như thế, các cú sau khi e khởi động máy thì nó ko tự ga lên nữa, mà vòng tua máy xuống mức 400v/phút luôn, đèn táp-lô sáng yếu theo nhịp máy và cài số lùi, thả chân phanh thì ko tự lùi đc.
Từ hôm qua e đi vẫn bình thường (từ dạo nghỉ lệ Giỗ tổ và 30/4 e có mấy hôm để em nó ngoài nắng - vì về quê vợ cả ko có chỗ để ô tô).
Sáng nay (6/5) e đi làm vẫn bình thường, đầu giờ chiều có tý việc rời cơ quan, e vào xe, khởi động (đề máy) thì xảy ra hiện tượng như sau:
1. Khi đề máy, kim báo vòng tua máy vẫn lao lên mức hơn 2k vòng/phút như thường (lúc đề máy vẫn đang để điều hòa) nhưng ngay lập tức nó tự kéo ga 3 phát, kim báo vòng tua cứ vọt lên 2,5k vòng/phút (rồi tụt về khoảng 1k8 rồi lại ga và lao lên 2,5k).
2. Sau khi tự động ga lên như thế khoảng 3 phát thì nó tụt luôn về 400v/phút (cảm giác xe như bị hụt hơi, ngồi có cảm giác bị rung theo nhịp nổ của máy). Đèn táp-lô không sáng ổn định như trước mà cứ sáng và sáng yếu đi theo tiếng nổ của máy (kiểu như ac-quy bị yếu ấy).
Do có hiện tượng này nên khi e vào số lùi, thả chân phanh thì xe ko tự lùi như trước mà phải đệm một chút ga mới lùi được.
Xe em ac-quy ko bị yếu, dầu đang đến lúc phải đi thay nhưng chưa đi được. Lọc xăng đi 5,6 vạn rồi chưa thay.
Các cụ khám họ em với xem nó bị làm sao ạ?
Cảm ơn các cụ!
À! Em quên phải nói thêm, sau khi bị như thế, các cú sau khi e khởi động máy thì nó ko tự ga lên nữa, mà vòng tua máy xuống mức 400v/phút luôn, đèn táp-lô sáng yếu theo nhịp máy và cài số lùi, thả chân phanh thì ko tự lùi đc.
Chỉnh sửa cuối: