[VHGT] Xây dựng văn hóa nhường đường

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Em xem trên diễn đàn thì rất nhiều cụ đã kể kinh nghiệm cãi thắng xxx khi bị bắt lỗi "Vượt phải" hay "sai làn" ở các tuyến đường cho nhiều làn xe.
Nhưng em xin thưa rằng việc vượt phải hay đi vào làn xe tải để vượt chỉ là Bất đắc dĩ, không ai muốn cả. Vì dù sao việc vượt phải sẽ nguy hiểm hơn là vượt trái.
Đã có cụ nào đặt câu hỏi tại sao bây giờ nhiều người vượt phải, nhiều người không chịu nhường đường. Em là người đi nhiều ở các tuyến đường có nhiều làn đường, em thấy rằng hầu hết xe con bây giờ không chịu nhường đường (có người đi tốc độ 50-60 ở đường cho phép đi 80 mà cũng không chịu nhường), do đó cũng hầu hết mọi người phải vượt phải. Việc không nhường đường đã làm cho người xin vượt rất ức chế, rất bức xúc. Vì người ta muốn đi đúng luật mà không được.

Em nghĩ rằng việc nhiều người không chịu nhường đường nguyên nhân chính là do xxx bắt lỗi đi sai làn. Nhưng tại sao xxx bắt được lỗi sai làn, nếu như các cụ xi nhan trong suốt quá trình nhường đường và sau khi nhường xong thì trở về làn của mình ngay thì xxx không thể bắt lỗi được.

Mong các cụ suy nghĩ về vấn đề này và ủng hộ văn hóa nhường đường để không gây ức chế cho người khác.
Hãy nhớ xinhan trong suốt quá trình nhường đường để không bị bắt lỗi sai làn.
 

Cu_Bi

Xe buýt
Biển số
OF-172672
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
507
Động cơ
347,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng đồng ý là nhường đường hết không giữ làm gì cả, còi to cho vượt!
 

banhcay

Xe hơi
Biển số
OF-98183
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
110
Động cơ
400,190 Mã lực
Ức chế nhất là các cụ lái Taxi, chầy cối vô học,
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Đường có nhiều làn , cùng tốc độ tối đa cho phép , cùng cho loại xe đó chạy thì không cần nhường và cũng không có khái niệm vượt phải . Đường có nhiều làn nhưng phân làn theo phương tiện thì nhường theo luật thôi , em chả dại cứ để người sau gí sát , bất an lắm nên chỉ cần bac nào tỏ ý muốn vượt là em né .
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Tôi đã từng bị vài lần như vậy.
Cách làm của tôi: Vượt phải vậy, rồi đi chậm lại trước mũi chú kia, cho tới khi chú ấy cũng định vượt tôi (bên phải). Lúc ấy thì tôi tăng ga và biến thẳng.

3 lần như vậy: cả 3 lần các chú này đều phản ứng ngay khi lại bị các bác đi sau xin vượt lần nữa: Đi nhanh hơn hoặc nhường đường ngay lập tức.

Tôi không dám nói là cách này đúng luật; nhưng nó tỏ ra hiệu quả.
 

Bongbin2009

Xe tăng
Biển số
OF-157102
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,019
Động cơ
361,620 Mã lực
Nơi ở
Ở gầm cầu hàng ngày
Cụ nào không nhường đường về đọc lại qui định của bảo hiểm. Đại ý là nếu hôn nhau thì chủ xe sau hoặc bảo hiểm của xe sau phải bồi thường cho xe trước, mà lấy được cái này ở VN thì hơi bị rối rắm. Em là em cứ nhường hết.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em ủng hộ. Kể cả em đang phắn 1 lít 2 mà có xe xin vượt em vẫn nhường. Văn hóa nhường nhịn là văn minh, không chỉ trong giao thông.
 

oto_bay_2011

Xe hơi
Biển số
OF-84384
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
116
Động cơ
411,760 Mã lực
văn hóa lái xe là thước đo nhân cách và tri thức của mỗi người đấy ạ
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Đường có nhiều làn , cùng tốc độ tối đa cho phép , cùng cho loại xe đó chạy thì không cần nhường và cũng không có khái niệm vượt phải . Đường có nhiều làn nhưng phân làn theo phương tiện thì nhường theo luật thôi , em chả dại cứ để người sau gí sát , bất an lắm nên chỉ cần bac nào tỏ ý muốn vượt là em né .
Vấn đề là ở chỗ đường có nhiều làn, cùng tốc độ tối đa cho phép, cũng không thấy có biển báo phân làn nhưng xxx vẫn bắt lỗi vượt phải/sai làn đấy (VD đường dẫn cầu thanh trì, đường BN-HN,...), khi bị bắt lỗi thì số người cãi thắng rất ít so với tổng số người bị tóm.
Vì vậy, theo em thì ai xin vượt ta vẫn cần phải chuyển làn để cho vượt.
Nhưng như em nói ở trên thì trong quá trình cho vượt phải xinhan để không bị bắt lỗi sai làn.
 

cam07

Xe buýt
Biển số
OF-15080
Ngày cấp bằng
25/4/08
Số km
505
Động cơ
517,410 Mã lực
đả đảo vượt phải, ủng hộ nhường đường !
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
Em xem trên diễn đàn thì rất nhiều cụ đã kể kinh nghiệm cãi thắng xxx khi bị bắt lỗi "Vượt phải" hay "sai làn" ở các tuyến đường cho nhiều làn xe.
Nhưng em xin thưa rằng việc vượt phải hay đi vào làn xe tải để vượt chỉ là Bất đắc dĩ, không ai muốn cả. Vì dù sao việc vượt phải sẽ nguy hiểm hơn là vượt trái.
Đã có cụ nào đặt câu hỏi tại sao bây giờ nhiều người vượt phải, nhiều người không chịu nhường đường. Em là người đi nhiều ở các tuyến đường có nhiều làn đường, em thấy rằng hầu hết xe con bây giờ không chịu nhường đường (có người đi tốc độ 50-60 ở đường cho phép đi 80 mà cũng không chịu nhường), do đó cũng hầu hết mọi người phải vượt phải. Việc không nhường đường đã làm cho người xin vượt rất ức chế, rất bức xúc. Vì người ta muốn đi đúng luật mà không được.

Em nghĩ rằng việc nhiều người không chịu nhường đường nguyên nhân chính là do xxx bắt lỗi đi sai làn. Nhưng tại sao xxx bắt được lỗi sai làn, nếu như các cụ xi nhan trong suốt quá trình nhường đường và sau khi nhường xong thì trở về làn của mình ngay thì xxx không thể bắt lỗi được.

Mong các cụ suy nghĩ về vấn đề này và ủng hộ văn hóa nhường đường để không gây ức chế cho người khác.
Hãy nhớ xinhan trong suốt quá trình nhường đường để không bị bắt lỗi sai làn.
1. XH này muốn làm người tốt-người có văn hóa khó lắm!
2. Muốn sản phẩm tốt - Máy cái phải tốt & chuẩn.
Làm gì có nhiều người thày tốt + giỏi => Người học viên-học nghề có thể giỏi & văn hóa được.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em xem trên diễn đàn thì rất nhiều cụ đã kể kinh nghiệm cãi thắng xxx khi bị bắt lỗi "Vượt phải" hay "sai làn" ở các tuyến đường cho nhiều làn xe.
Nhưng em xin thưa rằng việc vượt phải hay đi vào làn xe tải để vượt chỉ là Bất đắc dĩ, không ai muốn cả. Vì dù sao việc vượt phải sẽ nguy hiểm hơn là vượt trái.
Đã có cụ nào đặt câu hỏi tại sao bây giờ nhiều người vượt phải, nhiều người không chịu nhường đường. Em là người đi nhiều ở các tuyến đường có nhiều làn đường, em thấy rằng hầu hết xe con bây giờ không chịu nhường đường (có người đi tốc độ 50-60 ở đường cho phép đi 80 mà cũng không chịu nhường), do đó cũng hầu hết mọi người phải vượt phải. Việc không nhường đường đã làm cho người xin vượt rất ức chế, rất bức xúc. Vì người ta muốn đi đúng luật mà không được.

Em nghĩ rằng việc nhiều người không chịu nhường đường nguyên nhân chính là do xxx bắt lỗi đi sai làn. Nhưng tại sao xxx bắt được lỗi sai làn, nếu như các cụ xi nhan trong suốt quá trình nhường đường và sau khi nhường xong thì trở về làn của mình ngay thì xxx không thể bắt lỗi được.

Mong các cụ suy nghĩ về vấn đề này và ủng hộ văn hóa nhường đường để không gây ức chế cho người khác.
Hãy nhớ xinhan trong suốt quá trình nhường đường để không bị bắt lỗi sai làn.
Hiện tượng giao thông như bác nói rất thiếu văn minh và trái luật hoàn toàn. Các nước văn minh, xe cộ thường đi ở làn bên phải, chỉ sang làn trái khi vượt, sau đó lại quay về làn phải. Ở ta, luật cũng đã có quy định: Xe chạy chậm hơn phải đi về phía bên phải. Nguyên nhân của hiện tượng này thì có nhiều, nhưng theo tôi có mấy nguyên nhân chính sau đây:
- Trước đây, do hạ tầng giao thông quá kém, các loại xe chạy chung một đường, ô tô chạy nhanh nhất nên thường đi ở sát phía bên trái.
- Ngày nay, hạ tầng đã khá hơn, nhưng lái xe vẫn giữ thói quen cũ, bám sát làn bên trái trên đường có nhiều làn.
- Nguyên nhân quan trọng nhất: Do quy định (trái luật) của nhiều địa phương, bắt ô tô con đi làn bên trái, ô tô to và xe máy đi làn bên phải. Lâu ngày, quy định (trái luật) này cũng thành thói quen: Ô tô con nhất định bám giữ làn trái, không dám sang làn phải vì sợ bị phạt.

Gần đây, cái quy định thiếu I-ốt này lại được áp dụng đại trà trong nội thành HN bằng các cột cắm giữa đường, gây ra rất nhiều tai nạn và hỗn loạn trong giao thông.
Theo tôi, nếu không khẩn trương hủy bỏ ngay quy định (trái luật) phân làn theo loại phương tiện này thì hệ thống giao thông của Việt Nam sẽ trở thành vật cản trên con đường phát triển tiến tới văn minh của Đất nước, một thế hệ người lái nữa sẽ bị nhiễm thói quen giao thông thiếu văn minh và trái luật từ những quy định này
 

RedLight

Xe đạp
Biển số
OF-150986
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
19
Động cơ
356,790 Mã lực
Em theo nguyên tắc:
- Xe sau xin vượt => xe trước phải nhường đường (nếu đủ điều kiện an toàn)
- Không vượt phải (trừ trường hợp bất khả kháng)

Nếu tất cả cùng theo nguyên tắc trên thì không có chuyện vượt phải nhỉ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Em nghĩ OF ta nên phát động phong trào "khi đi chậm hãy đi về bên phải" để đóng góp cho giao thông của VN.
Chuẩn!
Đây cũng là quy định trong Luật GTĐB (điều 13) và là nguyên tắc giao thông cơ bản nhất trong hệ thống giao thông mà VN đang tuân theo: Bám bên phải.
Tuy vậy, anh em chúng ta sẽ gặp khó khăn từ phía xxx, họ sẽ không cho phép chúng ta tuân thủ pháp luật đâu!
 

BobTran

Xe điện
Biển số
OF-110679
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
2,564
Động cơ
416,340 Mã lực
lâu không thấy OF nhà mình tổ chức dán cái khẩu hiệu gì vào mông vợ các cụ nhỉ, suy hoái kt quá chăng?
 

xecoibn

Xe tải
Biển số
OF-85998
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
237
Động cơ
411,470 Mã lực
Theo em OF cần có khẩu hiệu để tuyên truyền để anh em lái xe tuân thủ luật hơn và cũng đưa ra các khẩu hiệu để những nhà làm luật biết và có những điều chỉnh cho hợp lý.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,541
Động cơ
627,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em vodka mời cụ rồi đấy! Cụ chưa kể hết mấy thằng xe tải mua đường rồi cũng bố nháo như thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top