Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến được khởi công xây dựng vào cuối năm nay, hoàn thành vào năm 2026, có công suất phục vụ 20 triệu hành khách và mục đích xây dựng ga T3 là để giảm tải cho nhà ga nội địa hiện đang quá tải.
Kinh phí dự kiến: 2000 tỷ để giải phóng mặt băng + 11.000 tỷ để xây lắp nhà ga T3. Tổng cộng khoảng 13.000 tỷ, chưa bao gồm phần mở rộng đường kết nối ra bên ngoài.
Ước tính sơ sơ cả phần đường kết nối sẽ khoảng mức 1 tỷ $ cho dự án này.
Theo tiến độ, đến tận 2026 thì nhà ga T3 mới đưa vào vận hành.
Còn sân bay Long Thành đang xây dựng cũng dự kiến đưa vào vận hành năm 2025, công suất 25 triệu hành khách.
Cái đáng nói là Sân bay Long Thành được xây dựng để dần thay thế sân bay Tân Sơn Nhất, bây giờ lại đầu tư cả tỷ $ vào Tân Sơn Nhất thì có phải phí tiền không khi đã đầu tư xây dựng Long Thành? Sau này Long Thành vận hành thì nhà ga T3 này nó lại thành thừa thãi và lãng phí.
Tại sao không sử dụng vốn đầu tư ga T3 kia để đầu tư cho Long Thành hoặc 1 tuyến đường sắt/đường bộ đô thị kết nối Long Thành với trung tâm thành phố chẳng hạn.
Và tương lai, nên hạn chế công suất sân bay Tân Sơn Nhất để thành phố giảm tiếng ồn, và thậm chí nên đóng cửa Tân Sơn Nhất vì cái sân bay nằm giữa thành phố gây quá nhiều bất tiện.
Kinh phí dự kiến: 2000 tỷ để giải phóng mặt băng + 11.000 tỷ để xây lắp nhà ga T3. Tổng cộng khoảng 13.000 tỷ, chưa bao gồm phần mở rộng đường kết nối ra bên ngoài.
Ước tính sơ sơ cả phần đường kết nối sẽ khoảng mức 1 tỷ $ cho dự án này.
Theo tiến độ, đến tận 2026 thì nhà ga T3 mới đưa vào vận hành.
Còn sân bay Long Thành đang xây dựng cũng dự kiến đưa vào vận hành năm 2025, công suất 25 triệu hành khách.
Cái đáng nói là Sân bay Long Thành được xây dựng để dần thay thế sân bay Tân Sơn Nhất, bây giờ lại đầu tư cả tỷ $ vào Tân Sơn Nhất thì có phải phí tiền không khi đã đầu tư xây dựng Long Thành? Sau này Long Thành vận hành thì nhà ga T3 này nó lại thành thừa thãi và lãng phí.
Tại sao không sử dụng vốn đầu tư ga T3 kia để đầu tư cho Long Thành hoặc 1 tuyến đường sắt/đường bộ đô thị kết nối Long Thành với trung tâm thành phố chẳng hạn.
Và tương lai, nên hạn chế công suất sân bay Tân Sơn Nhất để thành phố giảm tiếng ồn, và thậm chí nên đóng cửa Tân Sơn Nhất vì cái sân bay nằm giữa thành phố gây quá nhiều bất tiện.