[Funland] Xây dựng thêm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất để làm gì khi đã có sân bay Long Thành?

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến được khởi công xây dựng vào cuối năm nay, hoàn thành vào năm 2026, có công suất phục vụ 20 triệu hành khách và mục đích xây dựng ga T3 là để giảm tải cho nhà ga nội địa hiện đang quá tải.
Kinh phí dự kiến: 2000 tỷ để giải phóng mặt băng + 11.000 tỷ để xây lắp nhà ga T3. Tổng cộng khoảng 13.000 tỷ, chưa bao gồm phần mở rộng đường kết nối ra bên ngoài.
Ước tính sơ sơ cả phần đường kết nối sẽ khoảng mức 1 tỷ $ cho dự án này.
Theo tiến độ, đến tận 2026 thì nhà ga T3 mới đưa vào vận hành.
Còn sân bay Long Thành đang xây dựng cũng dự kiến đưa vào vận hành năm 2025, công suất 25 triệu hành khách.
Cái đáng nói là Sân bay Long Thành được xây dựng để dần thay thế sân bay Tân Sơn Nhất, bây giờ lại đầu tư cả tỷ $ vào Tân Sơn Nhất thì có phải phí tiền không khi đã đầu tư xây dựng Long Thành? Sau này Long Thành vận hành thì nhà ga T3 này nó lại thành thừa thãi và lãng phí.
Tại sao không sử dụng vốn đầu tư ga T3 kia để đầu tư cho Long Thành hoặc 1 tuyến đường sắt/đường bộ đô thị kết nối Long Thành với trung tâm thành phố chẳng hạn.
Và tương lai, nên hạn chế công suất sân bay Tân Sơn Nhất để thành phố giảm tiếng ồn, và thậm chí nên đóng cửa Tân Sơn Nhất vì cái sân bay nằm giữa thành phố gây quá nhiều bất tiện.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Long Thành là trung chuyển và quốc tế còn TSN là nội địa.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Long Thành là trung chuyển và quốc tế còn TSN là nội địa.
Vấn đề ở đây là nếu đã có Long Thành gánh phần lớn rồi thì Tân Sơn Nhất sau năm 2025 sẽ không có chuyện quá tải nữa. Hạ tầng như hiện tại vẫn đáp ứng tốt. Cho nên lúc đó cái nhà ga T3 sẽ thành thừa.
Tốn tiền vô ích.
Sân bay Long Thành thiết kế có công suất trên 100triệu hành khách /năm khi hoàn chỉnh, do đó, nó có thể thay thế luôn sân bay Tân Sơn Nhất chứ không chỉ ga T3
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,566
Động cơ
494,973 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Ngoài quán có thớt mỗi người 1 máy bay đấy.
 

Chính khí Đường

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-737270
Ngày cấp bằng
26/7/20
Số km
1,161
Động cơ
89,378 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề ở đây là nếu đã có Long Thành gánh phần lớn rồi thì Tân Sơn Nhất sau năm 2025 sẽ không có chuyện quá tải nữa. Hạ tầng như hiện tại vẫn đáp ứng tốt. Cho nên lúc đó cái nhà ga T3 sẽ thành thừa.
Tốn tiền vô ích.
Sân bay Long Thành thiết kế có công suất trên 100triệu hành khách /năm khi hoàn chỉnh, do đó, nó có thể thay thế luôn sân bay Tân Sơn Nhất chứ không chỉ ga T3
Ai biết trước chữ ngờ..... Em ủng hộ xây t3 còn nội bài thì khỏi xây thêm.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến được khởi công xây dựng vào cuối năm nay, hoàn thành vào năm 2026, có công suất phục vụ 20 triệu hành khách và mục đích xây dựng ga T3 là để giảm tải cho nhà ga nội địa hiện đang quá tải.
Kinh phí dự kiến: 2000 tỷ để giải phóng mặt băng + 11.000 tỷ để xây lắp nhà ga T3. Tổng cộng khoảng 13.000 tỷ, chưa bao gồm phần mở rộng đường kết nối ra bên ngoài.
Ước tính sơ sơ cả phần đường kết nối sẽ khoảng mức 1 tỷ $ cho dự án này.
Theo tiến độ, đến tận 2026 thì nhà ga T3 mới đưa vào vận hành.
Còn sân bay Long Thành đang xây dựng cũng dự kiến đưa vào vận hành năm 2025, công suất 25 triệu hành khách.
Cái đáng nói là Sân bay Long Thành được xây dựng để dần thay thế sân bay Tân Sơn Nhất, bây giờ lại đầu tư cả tỷ $ vào Tân Sơn Nhất thì có phải phí tiền không khi đã đầu tư xây dựng Long Thành? Sau này Long Thành vận hành thì nhà ga T3 này nó lại thành thừa thãi và lãng phí.
Tại sao không sử dụng vốn đầu tư ga T3 kia để đầu tư cho Long Thành hoặc 1 tuyến đường sắt/đường bộ đô thị kết nối Long Thành với trung tâm thành phố chẳng hạn.
Và tương lai, nên hạn chế công suất sân bay Tân Sơn Nhất để thành phố giảm tiếng ồn, và thậm chí nên đóng cửa Tân Sơn Nhất vì cái sân bay nằm giữa thành phố gây quá nhiều bất tiện.
Hây da, bác chạ hỉu gì cả.
Long Thành là để cạnh tranh và bóp chết HongKong, Changi, và cả Bangkok. Đội 3 chú này đang sợ ướt cả quần.
Hôm rồi, 3 chú này mò sang gặp tôi, định biếu vợ tôi 3 triệu, để tôi không xây Long Thành nữa.
Tôi từ chối thẳng thừng. Nhá.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Vấn đề ở đây là nếu đã có Long Thành gánh phần lớn rồi thì Tân Sơn Nhất sau năm 2025 sẽ không có chuyện quá tải nữa. Hạ tầng như hiện tại vẫn đáp ứng tốt. Cho nên lúc đó cái nhà ga T3 sẽ thành thừa.
Tốn tiền vô ích.
Sân bay Long Thành thiết kế có công suất trên 100triệu hành khách /năm khi hoàn chỉnh, do đó, nó có thể thay thế luôn sân bay Tân Sơn Nhất chứ không chỉ ga T3
Đấy là khi Long Thành xong giai đoạn 3 (2035).giai đoạn 1 mới chỉ 1 nhà ga, 1 đường băng CS 25tr thôi. Hiện tại TSN đã quá tải ngay cả ngày thường chứ chưa nói tới lễ tết. Quá tải cả dưới đất và trên trời
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,252
Động cơ
796,304 Mã lực
Vấn đề ở đây là nếu đã có Long Thành gánh phần lớn rồi thì Tân Sơn Nhất sau năm 2025 sẽ không có chuyện quá tải nữa. Hạ tầng như hiện tại vẫn đáp ứng tốt. Cho nên lúc đó cái nhà ga T3 sẽ thành thừa.
Tốn tiền vô ích.
Sân bay Long Thành thiết kế có công suất trên 100triệu hành khách /năm khi hoàn chỉnh, do đó, nó có thể thay thế luôn sân bay Tân Sơn Nhất chứ không chỉ ga T3
Không thay thế được đâu cụ, xa quá, dân VN đang gần sẽ không đi xa.
Long Thành chắc chỉ làm GĐ1 rồi bỏ đấy, còn lâu mới làm GĐ2. Lúc đó Long Thành chỉ đón chuyến bay quốc tế thôi và các hãng vẫn sẽ xin hạ cánh ở TSN. Em tin là Long Thành sẽ vắng teo, có lẽ sẽ nuôi bò.
 

CDX2011

Xe tăng
Biển số
OF-773968
Ngày cấp bằng
10/4/21
Số km
1,607
Động cơ
72,148 Mã lực
Website
casca.vn
Vấn đề ở đây là nếu đã có Long Thành gánh phần lớn rồi thì Tân Sơn Nhất sau năm 2025 sẽ không có chuyện quá tải nữa. Hạ tầng như hiện tại vẫn đáp ứng tốt. Cho nên lúc đó cái nhà ga T3 sẽ thành thừa.
Tốn tiền vô ích.
Sân bay Long Thành thiết kế có công suất trên 100triệu hành khách /năm khi hoàn chỉnh, do đó, nó có thể thay thế luôn sân bay Tân Sơn Nhất chứ không chỉ ga T3
Ga nội địa của TSN quá tải kinh khủng. Cái Long Thành làm ga quốc tế thôi chứ nội địa vẫn dùng TSN mà!
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,535
Động cơ
514,131 Mã lực
Tiên sư chúng nó, thay vì dẹp cái sân golf bên Tân sơn, mở thông từ ngã 3 TC-PVB lên sân bay để giải toả áp lực giao thông cho Cộng hoà, Quang trung NK, rút ngắn thời gian di chuyển từ phía tây nam Sg lên trung tâm, thì cứ nhăm nhe xin đất xin tiền xây xây xây, giao thông thì ngày càng kẹt, ngày càng bát nháo. Nát rồi
Khoảng 200 thèng chơi Golf nó đè 90tr dân
Tài thặc :)
 

bacthay

Xe đạp
Biển số
OF-816156
Ngày cấp bằng
19/7/22
Số km
16
Động cơ
67 Mã lực
Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến được khởi công xây dựng vào cuối năm nay, hoàn thành vào năm 2026, có công suất phục vụ 20 triệu hành khách và mục đích xây dựng ga T3 là để giảm tải cho nhà ga nội địa hiện đang quá tải.
Kinh phí dự kiến: 2000 tỷ để giải phóng mặt băng + 11.000 tỷ để xây lắp nhà ga T3. Tổng cộng khoảng 13.000 tỷ, chưa bao gồm phần mở rộng đường kết nối ra bên ngoài.
Ước tính sơ sơ cả phần đường kết nối sẽ khoảng mức 1 tỷ $ cho dự án này.
Theo tiến độ, đến tận 2026 thì nhà ga T3 mới đưa vào vận hành.
Còn sân bay Long Thành đang xây dựng cũng dự kiến đưa vào vận hành năm 2025, công suất 25 triệu hành khách.
Cái đáng nói là Sân bay Long Thành được xây dựng để dần thay thế sân bay Tân Sơn Nhất, bây giờ lại đầu tư cả tỷ $ vào Tân Sơn Nhất thì có phải phí tiền không khi đã đầu tư xây dựng Long Thành? Sau này Long Thành vận hành thì nhà ga T3 này nó lại thành thừa thãi và lãng phí.
Tại sao không sử dụng vốn đầu tư ga T3 kia để đầu tư cho Long Thành hoặc 1 tuyến đường sắt/đường bộ đô thị kết nối Long Thành với trung tâm thành phố chẳng hạn.
Và tương lai, nên hạn chế công suất sân bay Tân Sơn Nhất để thành phố giảm tiếng ồn, và thậm chí nên đóng cửa Tân Sơn Nhất vì cái sân bay nằm giữa thành phố gây quá nhiều bất tiện.
xây chứ sắp hết đất rồi
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Có hàng trăm cái đầu ngồi tính hết rồi. Không thừa đâu
Mấy cú đấm thép tỷ $ thời anh X thì có lẽ không những hàng trăm cái đầu mà là hàng nghìn cái. Thậm chí có hàng trăm cái đầu có sỏi của mấy công ty tư vấn nổi tiếng thế giới cũng tham gia cùng nữa cơ.
Kết quả vẫn chết.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Riêng lượng khách du lịch trước dịch gần 20tr là gần 40 tr lượt XN cảnh rồi. Trong khoảng 5-10 năm tới dự báo lên gấp đôi. Cái này là nhiều SB nhưng giai đoạn 1 LT mới có 25tr tức là TSN vẫn phải gánh 1 phần khách quốc tế. Trong khi nhu cầu của khách nội địa tăng rất nhanh. CS hiện tại của TSN là 20tr nhưng thực tế đã gánh 35 tr rồi. T3 CS thiết kế 20 tr tổng sau khi hoàn thành là 40tr. Với lượng khách nội 10 năm nữa chưa chắc TSN đã hết quá tải
 

simca

Xe hơi
Biển số
OF-1168
Ngày cấp bằng
6/8/06
Số km
131
Động cơ
578,381 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đang nhìn vào tình hình hiện tại. Nó tắc là vì đáng lý ra phải làm T3 từ 10 năm trước. Nhưng anh X và anh Nghẹo không đủ trình làm nên dự án trầy trật mãi đến giờ mới làm, nhưng bây giờ mà khởi công thì nhanh nhất phải đến năm 2026 mới đưa vào sử dụng để giải quyết cái ách tắc hàng không được. Mà lúc đó, cái việc giải quyết ách tắc kia thì thằng Long Thành cũng đã làm.
Cho nên em nói cái T3 xây thừa là vì thế, nó sẽ tranh ăn phần phần ăn của sân bay Long Thành.
Còn cụ nào bảo Long Thành chỉ đón quốc tế, TSN chỉ đón quốc nội là sai to, mà nhà quản lý ACV làm như vậy là ngu luôn. Cần gì phải chia? Khai thác hỗn hợp phục vụ dân mới đúng, ai gần sân bay nào thig đi sân bay đấy.
Đúng rồi, một sân bay thì lúc cần transit chuyển nối chuyến khách đi từ tận Đồng Nai về Tân Sơn Nhất à? Quá bất cập. Thế thì muộn chắc luôn
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
Vấn đề ở đây là nếu đã có Long Thành gánh phần lớn rồi thì Tân Sơn Nhất sau năm 2025 sẽ không có chuyện quá tải nữa. Hạ tầng như hiện tại vẫn đáp ứng tốt. Cho nên lúc đó cái nhà ga T3 sẽ thành thừa.
Tốn tiền
Ai bảo cụ thế, có ai ngờ VN đã vào top 20 xuất khẩu, vượt trên Úc, Canada..
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,035
Động cơ
220,080 Mã lực
[QUOTE="Cartoner, post: 64687887, member: 191168]
Còn cụ nào bảo Long Thành chỉ đón quốc tế, TSN chỉ đón quốc nội là sai to, mà nhà quản lý ACV làm như vậy là ngu luôn. Cần gì phải chia? Khai thác hỗn hợp phục vụ dân mới đúng, ai gần sân bay nào thig đi sân bay đấy.
[/QUOTE]

Cảng quốc tế nó cần hải quan, XNC... mà bảo mấy hãng bay nội địa ra Long thành thì còn lâu nhé.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Mình đã rất nhiều lần thắc mắc như chủ thớt, không lẽ thừa tiền, tại sao không dồn vào xây Long Thành.
Nếu nói hành khách rõ ràng nhiều người muốn xuống Long Thành, những người ở Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.... thậm chí cả Miền Tây cũng xuống Long Thành được vì đi theo cao tốc Bến Lúc Long Thành, trong khi đó nó giải tỏa bớt giao thông nội đô HCM.

Vậy lý do người ta xây T3 Tân sơn Nhất là gì?

Đơn giản là lợi nhuận, công suất T3 là 20 tr gần bằng một nhà ga Long Thành nhưng vốn đầu tư chỉ dưới 11000 tỷ, ngon hơn nếu nâng công suất Long Thành, vì nâng Long thành phải xây thêm đường băng và các cái khác vốn lớn hơn nhiều.
Ngoài ra T3 xong năm 2024 còn LT sớm nhất 2025 mới xong.
Có thể tiến độ LT chậm 1-2 năm cũng ko sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Mình đã rất nhiều lần thắc mắc như chủ thớt, không lẽ thừa tiền, tại sao không dồn vào xây Long Thành.
Nếu nói hành khách rõ ràng nhiều người muốn xuống Long Thành, những người ở Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.... thậm chí cả Miền Tây cũng xuống Long Thành được vì đi theo cao tốc Bến Lúc Long Thành, trong khi đó nó giải tỏa bớt giao thông nội đô HCM.

Vậy lý do người ta xây T3 Tân sơn Nhất là gì?

Đơn giản là lợi nhuận, công suất T3 là 20 tr gần bằng một nhà ga Long Thành nhưng vốn đầu tư chỉ dưới 11000 tỷ, ngon hơn nếu nâng công suất Long Thành, vì nâng Long thành phải xây thêm đường băng và các cái khác vốn lớn hơn nhiều.
Ngoài ra T3 xong năm 2024 còn LT sớm nhất 2025 mới xong.
Không phải cứ xây thêm nhà ga là nâng có công suất sân bay lên đựoc đâu. Còn nhiều yếu tố nữa như vùng trời, đường lăn, đường băng, sân đỗ.
TSN có 2 đường băng nhưng do quá gần nhau (380m) nên không thể hoạt động độc lập được nên dù có nâng cấp kiểu gì cũng không phát huy hết khả năng tối đa. Muốn hoạt động độc lập được 2 đường băng cách nhau tối thiểu 1000m theo tiêu chuẩn. Mà cái này TSN bó tay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top