[Funland] Xây dựng một phòng kd quốc tế, có khó không?

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,324
Động cơ
284,239 Mã lực
Chào Các Cụ.
Với tham vọng ôm bè ra biển lớn, khi mảng kinh doanh thương mại trong nước gần đạt yêu cầu, em muốn mở rộng thêm mảng xuất khẩu.
Dĩ nhiên, vẫn câu nói quen thuộc, không có gì là miễn phí, nên em sẵn sàng theo phương trả phí (hình thức hướng đến việc hợp tác bền chặt).
Nhờ các cụ thạo thương mại quốc tế cho em xin ý kiến, tư vấn ạ.
Em cảm ơn!
 

tonkngo0

Xe tải
Biển số
OF-814886
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
237
Động cơ
4,103 Mã lực
Tuổi
32
Chào Các Cụ.
Với tham vọng ôm bè ra biển lớn, khi mảng kinh doanh thương mại trong nước gần đạt yêu cầu, em muốn mở rộng thêm mảng xuất khẩu.
Dĩ nhiên, vẫn câu nói quen thuộc, không có gì là miễn phí, nên em sẵn sàng theo phương trả phí (hình thức hướng đến việc hợp tác bền chặt).
Nhờ các cụ thạo thương mại quốc tế cho em xin ý kiến, tư vấn ạ.
Em cảm ơn!
Thủ tục xuất khẩu thì không có gì khó cả, cụ cần xin giấy phép. khó nhất là tìm nguồn khách hàng, về cơ bản thì có 2 cách, 1 là quảng cáo trên nền tảng như ALIBABA, 2 là làm những gian hàng ở hội chợ
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,449
Động cơ
468,613 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Chúc chủ thớt thành công!
 

longlv

Xe tải
Biển số
OF-180590
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
374
Động cơ
639,241 Mã lực
Em cũng nghĩ khó nhất ở đầu ra, cụ chủ dự định bán b2b hay b2c ạ
 

tonkngo0

Xe tải
Biển số
OF-814886
Ngày cấp bằng
27/6/22
Số km
237
Động cơ
4,103 Mã lực
Tuổi
32
Em cũng nghĩ khó nhất ở đầu ra, cụ chủ dự định bán b2b hay b2c ạ
Chua lắm cụ, ngày xưa em làm cho 1 đơn vị nhà nước chuyên xuất khẩu nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ, profit margin phải nói là rất thấp, nước mình mảng xuất khẩu thì hoặc là những mặt hàng truyền thống lãi ít, hoặc thì rơi vào tay tụi FDI
 

buihai

Xe buýt
Biển số
OF-13711
Ngày cấp bằng
4/3/08
Số km
910
Động cơ
529,253 Mã lực
Chào Các Cụ.
Với tham vọng ôm bè ra biển lớn, khi mảng kinh doanh thương mại trong nước gần đạt yêu cầu, em muốn mở rộng thêm mảng xuất khẩu.
Dĩ nhiên, vẫn câu nói quen thuộc, không có gì là miễn phí, nên em sẵn sàng theo phương trả phí (hình thức hướng đến việc hợp tác bền chặt).
Nhờ các cụ thạo thương mại quốc tế cho em xin ý kiến, tư vấn ạ.
Em cảm ơn!
Khó nhất là đầu ra thôi, còn lại thì không thiếu đơn vị giao nhận/logistic nhận làm từ A-Z

Phòng kd xnk chủ yếu là làm chứng từ, giấy phép với kết nối các đơn vị logistic để lấy giá tốt, còn lại việc thông quan, hải quan để bên đó làm, bên mình nhàn đi nhiều, chi phí cũng không quá cao.
 

longlv

Xe tải
Biển số
OF-180590
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
374
Động cơ
639,241 Mã lực
Chua lắm cụ, ngày xưa em làm cho 1 đơn vị nhà nước chuyên xuất khẩu nông sản, đồ thủ công mỹ nghệ, profit margin phải nói là rất thấp, nước mình mảng xuất khẩu thì hoặc là những mặt hàng truyền thống lãi ít, hoặc thì rơi vào tay tụi FDI
Vâng, e cũng nghĩ là khó khi VN mình hàng hoá có giá trị chất xám cao
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,324
Động cơ
284,239 Mã lực
Thủ tục xuất khẩu thì không có gì khó cả, cụ cần xin giấy phép. khó nhất là tìm nguồn khách hàng, về cơ bản thì có 2 cách, 1 là quảng cáo trên nền tảng như ALIBABA, 2 là làm những gian hàng ở hội chợ
Ủn cho thớt cụ, thấy cc làm về xuất khẩu là em ủn. Chúc cụ thành công!
Chúc chủ thớt thành công!
Em cũng nghĩ khó nhất ở đầu ra, cụ chủ dự định bán b2b hay b2c ạ
Khó nhất là đầu ra thôi, còn lại thì không thiếu đơn vị giao nhận/logistic nhận làm từ A-Z

Phòng kd xnk chủ yếu là làm chứng từ, giấy phép với kết nối các đơn vị logistic để lấy giá tốt, còn lại việc thông quan, hải quan để bên đó làm, bên mình nhàn đi nhiều, chi phí cũng không quá cao.
Cảm ơn các cụ đã động viên, em quyết tâm phải làm được việc này, nên em đang chịu khó tìm hướng đi.
Hàng của em thì sẽ bán dạng B2B hoặc B2F vì là hàng (nguyên liệu đầu vào) phục vụ sản xuất CN.
Nhà máy và mọi thứ đang vận hành, giờ em chỉ setup nốt phòng kd là xong ạ.
Cái khó nhất thì mình lại phải làm.
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,281
Động cơ
-18,058 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Khó nhất là đầu ra thôi, còn lại thì không thiếu đơn vị giao nhận/logistic nhận làm từ A-Z

Phòng kd xnk chủ yếu là làm chứng từ, giấy phép với kết nối các đơn vị logistic để lấy giá tốt, còn lại việc thông quan, hải quan để bên đó làm, bên mình nhàn đi nhiều, chi phí cũng không quá cao.
Em thấy hướng suy nghĩ và quan điểm như cụ là đúng đắn ạ.
Phần việc logistics, khai báo hải quan, làm thủ tục xuất/nhập khẩu nên để đơn vị forwarder làm; việc của DN là quản lý về chi phí, chứng từ...
 

onano69

Xe container
Biển số
OF-129793
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
7,489
Động cơ
111,484 Mã lực
Quan trọng là thớt có cái gì cốt lõi để bán ạ ;)) còn thương mại đơn thuần chỉ là buôn bọt nhãi, kể cả trong nước hay quốc tế :)
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,324
Động cơ
284,239 Mã lực
Em thấy hướng suy nghĩ và quan điểm như cụ là đúng đắn ạ.
Phần việc logistics, khai báo hải quan, làm thủ tục xuất/nhập khẩu nên để đơn vị forwarder làm; việc của DN là quản lý về chi phí, chứng từ...
Em có thời gian làm Logistic, đã có thâm niên làm tại cảng HP và SG nên em cũng có được nhận định về việc này.
Giờ vấn đề duy nhất là quản bá sản phẩm, các thứ khác chắc chỉ cần 1-2 lần là thông.
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Cụ chấp nhận tối thiểu 2 năm chưa có đơn hàng xuất khẩu, trả lương nhân viên cao thì mới triển khai được.
Cần có một nhân viện già dặn kinh nghiệm ngoại thương, 2 bạn trẻ cày đơn hàng, chi phí cho các Công ty bán dữ liệu khách hàng.
Và quan trọng là, cụ có kinh nghiệm về xuất nhập khẩu không? Nếu không thì phải tìm hiểu nhiều đấy
 

longlv

Xe tải
Biển số
OF-180590
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
374
Động cơ
639,241 Mã lực
Em thấy hướng suy nghĩ và quan điểm như cụ là đúng đắn ạ.
Phần việc logistics, khai báo hải quan, làm thủ tục xuất/nhập khẩu nên để đơn vị forwarder làm; việc của DN là quản lý về chi phí, chứng từ...
Giao cho forwarder vẫn phải kiểm tra cụ nhé, áp giá, thuế sai mà sau này kiểm tra sau thông quan mà nó phát hiện ra thì đau đầu
 

Ryan848

Xe container
Biển số
OF-355634
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
7,281
Động cơ
-18,058 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang, Hà Nội
Em có thời gian làm Logistic, đã có thâm niên làm tại cảng HP và SG nên em cũng có được nhận định về việc này.
Giờ vấn đề duy nhất là quản bá sản phẩm, các thứ khác chắc chỉ cần 1-2 lần là thông.
Về khâu quảng bá, tìm khách hàng (đầu ra nói chung) em nghĩ cụ cần tìm 1 nv cứng từng ở vị trí tương tự (đã từng tiếp xúc vs Cục xúc tiến, VCCI...) để có thể vào việc luôn, có thể set up tham gia các hội trợ ở nước ngoài nếu cần thiết...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top