[Funland] Xăng lên giá kinh quá các cụ nhể

Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Thuế xăng VN rất cao, 56%, tính theo % giá xăng (trừ cái phí môi trường tính số cố định)
Nên khi giá xăng thế giới tăng mạnh thì giá xăng VN tăng mạnh theo, cả về giá nhập và cả về số giá trị (của 56%) của thuế

Ở đâu ra mà cụ nói giá xăng VN tăng ít hơn các nước?

Ở mẽo, thuế xăng nó tính theo giá trị tuyệt đối, cả liên bang và tiểu bang trung bình khoảng 48 cent/gallon
Bình thường giá xăng khoảng 2-3 đồng thì thuế khoảng trên dưới 20% giá xăng

Khi giá xăng tăng lên 4 đồng, nhưng thuế vẫn 48 cent, tức chỉ chiếm 12% giá xăng
Như vậy, khi giá xăng tăng, thì dân mẽo có lợi hơn dân VN về thuế và giá
Thực tế chỗ em ở tăng 33%, cụ cũng có thể tìm các thông tin về mưác tăng chung bình ở Mỹ teong 3 thánh gần nhất, nó vào khoảng 34%.
Ở VN trong 3 tháng gần nhất tăng thấp hơn số đó cụ ạ
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Trong giá xăng có phí bảo trì đường bộ và phí môi trường.
Phí bảo trì đường bộ thu trùng.
Phí bảo vệ môi trường vô lí.
Cụ nhầm rồi, giá xăng không có phí bảo trì đường bộ, cũng không có phí môi trường mà chỉ có thuế môi trường.
Thuế và phí là thứ khác nhau nhé
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Em vẫn chửi vì VN cũng có dầu mỏ mà chả thấy trợ giá del gì cho dân. Chúng nó ỉm hết thông tin lợi nhuận do xuất khẩu xăng dầu, nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động rồi mà cg chả thấy cái lợi del gì.
Dân xứ lừa vẫn bị lừa mãi thôi.
Mỹ cũng xuất khẩu dầu mỏ mà có trợ giá gì đâu cụ. Còn rất nhiều nước xuất khẩu dầu nhiều hơn VN cũng không trợ gúa.
Cái cần kêu là giảm thuế chứ không phải là đòi trợ giá
 

vuronaldo05

Xe tải
Biển số
OF-560954
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
290
Động cơ
153,000 Mã lực
Tuổi
34
Thực tế chỗ em ở tăng 33%, cụ cũng có thể tìm các thông tin về mưác tăng chung bình ở Mỹ teong 3 thánh gần nhất, nó vào khoảng 34%.
Ở VN trong 3 tháng gần nhất tăng thấp hơn số đó cụ ạ
Ví dụ cho cụ dễ hiểu:
Giá xăng mẽo đang 1 đồng, tăng 30% thì là 1.30 đồng
Giá xăng VN đang 2 đồng , tăng 20% thì là 2.40 đồng
Cụ cứ chỉ so giá trị tăng % mà quên đi những yếu tố khác như giá của VN đã cao sẵn (vì thuế phí), về giá trị giá bán là xăng mẽo chỉ tăng 30 cent dù là tăng 30%, còn xăng VN tăng 40 cent dù chỉ là tăng 20%

"For the week of April 29, 2019, the U.S. regular gas price was $2.76 a gallon according to the Energy Information Administration. That's a 30% increase over the $2.12 a gallon listed for the week of January 7, 2019."
https://www.thebalance.com/why-are-gas-prices-so-high-3305653

Giá mẽo nó tăng 30% nhưng giá bán là 2.76usd/gallon = (2.76x23,300)/3.78 = 17,012 vnd/lít

Sao cụ lại cứ chăm chăm vào cái tăng 30% mà bỏ qua nhiều yếu tố quan trọng khác (?)

Và cũng như nhiều cụ đã nói, xăng dầu là máu là huyết mạch kinh tế quốc gia
Khi giá xăng tăng mạnh thì NN nên giảm bớt thuế xăng dầu, hiện nay đang là quá cao 56%, cho dân chúng dễ thở
Còn cứ kiểu xăng thế giới tăng thì thuế NN cứ tận thu 56% giá xăng, NN càng mừng vì có thêm tiền, thì sẽ bóp nghẽn mạch máu kinh tế của cả nước

Lợi bất cập hại
 
Chỉnh sửa cuối:

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,533 Mã lực
Cụ nhầm rồi, giá xăng không có phí bảo trì đường bộ, cũng không có phí môi trường mà chỉ có thuế môi trường.
Thuế và phí là thứ khác nhau nhé
Thuế bảo vệ môi trường không thu theo phần trăm mà thu theo mức tuyệt đối.
Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng cũng vô lí nốt.
Tất cả chỉ để thu nhiều thêm, làm cho xăng đắt lên mà không có tác dụng hạn chế tiêu thụ xăng.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,821
Động cơ
318,862 Mã lực
Bình ổn la
Em nói khách quan mà cụ, thế giới nó tăng, mình tăng ít hơn mà vẫn kêu thì em thấy không hợp lý. Nếu nó giảm mạnh mình không giảm mà kêu thì còn có lý hơn 1 chút (dù rằng lúc đó vẫn cần thu để bù cho lúc tăng, thế mơia gọi là bình ổn)
Bình ổn là cái thứ vớ vẩn nhất làm méo mó quy luật thị trường .Tiền túi người tiêu dùng phải móc ra nuôi một đống người chi tiêu hôh tiền của mình.
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,271
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cụ hèn vậy? Bình xe cụ giỏi lắm được 60 lít. Mỗi lít lên hơn 1000 thì cùng lắm cũng chỉ trả thêm 2 tô phở chứ có cái gì mà phải than?
25.000 ngày xưa đã ai chết hay phải đi bộ chưa?
Đừng bèo nhèo ba câu than vãn nó hèn người ra. Thay vào đó nghĩ cách mà kiếm ra tiền đê. Than vãn từng xu nó hèn lắm
Người ta nói có mấy câu mà sao ông 1 câu hèn, 2 câu hèn gớm vậy. Thấy sự thực nó thế thì người ta kêu thế, để cho người ta bán than 1 tí đi, có ảnh hưởng gì đến bát cơm nhà ông đâu. Nói nghe thấy mắc ói.
 

Thanh19

Xe máy
Biển số
OF-573555
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
79
Động cơ
143,190 Mã lực
Tuổi
33
Đi ô tô tốn quá, em chuyển sang đi xe máy. Em đổ 50 bình thường đi 1 tuần mà bây h còn đi 3 ngày
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
5,997
Động cơ
377,998 Mã lực
hùi xưa ....1955 nghe bố em bẩu tờ 10 đồng là to nhất.hùi đấy còn tiêu 1 xu, 1 hào với trynh :))

Nó ko in vô tội vạ là may mắn rồi đấy cụ. Em ví dụ nhé. Tổng tài sản quốc gia cỡ 1k tỷ. Nó in thêm 1k tỷ nữa. Đâm ra tài sản rẻ đi một nửa do tiền mất giá. Vậy thì sao? Nó in ra là nó cầm trong tay. Tài sản của cụ mất giá 1/2 có nghĩa là nó đã móc túi cụ 1/2 tài sản của cụ rồi. Càng giàu càng mất nhiều.
p/s phải nói cái phụ thể của rân, do rân và vỳ rân lày ló múc túi tài thặc :))
 

vn5

Xe tải
Biển số
OF-104569
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
272
Động cơ
398,830 Mã lực
Website
www.quataovang.com
Em đi lại nhiều nên 2 ngày phải đổ SH 1 lần hết 100k/1 phát
Giờ lên 130k/1 phát đã mất c ụ nó bát phở tái chín rồi,các cụ đi xế độp thì buốt phải biết :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,235
Động cơ
621,152 Mã lực
Cái khoản 46% thuế phí mà xăng dầu đang gánh là dư địa quá rộng để giữ ổn định giá .
Khi giá thế giới tăng thì giảm thu thuế xuống , 35% chẳng hạn , giữ ổn định giá nguyên liệu đầu vào mới mong hàng hóa sx ra có sức cạnh tranh với nước khác .
Còn suy nghĩ kiểu bòn mót như hiện nay thì xác định cứ trồng lúa chăn lợn thêm vài chục cái 5 năm nữa .
Cái chính là người ta muốn giữ nguồn thu nên đẩy cái món điều chỉnh giá đó cho cái quỹ bình ổn, dùng tiền của doanh nghiệp và ngân hàng để xử lý.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,235
Động cơ
621,152 Mã lực
Em vẫn chửi vì VN cũng có dầu mỏ mà chả thấy trợ giá del gì cho dân. Chúng nó ỉm hết thông tin lợi nhuận do xuất khẩu xăng dầu, nhà máy lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động rồi mà cg chả thấy cái lợi del gì.
Dân xứ lừa vẫn bị lừa mãi thôi.
Khai thác tài nguyên thì lợi cho dân là thuế tài nguyên chứ lý luận thế thì cái gì khai thác cũng phải chia toàn dân hay sao? Sắt, than, nước, rừng... đủ thứ.
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực
Khai thác tài nguyên thì lợi cho dân là thuế tài nguyên chứ lý luận thế thì cái gì khai thác cũng phải chia toàn dân hay sao? Sắt, than, nước, rừng... đủ thứ.
Nói như cụ thì đứa nào vào được chỗ thơm thì tha hồ hưởng hả cụ. Tài nguyên của đn thì dân phải được hưởng, ai có công thì trả thù lao thôi. Cụ có biết nhân viên ngành dầu khí thu nhập khủng tn không?
 

BAYFUN

Xe tăng
Biển số
OF-15493
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
1,942
Động cơ
531,680 Mã lực
Lương là cứ phải lẽo đẽo theo sau tất cả mọi thứ :-s
 

F18 Super Hornet

Xe tải
Biển số
OF-615474
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
309
Động cơ
120,900 Mã lực
Tuổi
25
Khai thác, lọc dầu, xăng mà lại lấy giá thị trường Sin rồi cộng thêm tỷ loại thuế, phí vô để bán cho dân.
 

Cột điện di động

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631241
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
207
Động cơ
114,190 Mã lực
Tuổi
35
Điều cần thiết là vắt kiệt lũ dân đen lấy xèng nuôi bọn ăn hại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top