[Funland] Xăng lên giá kinh quá các cụ nhể

Cẩm Thạch

Xe buýt
Biển số
OF-3268
Ngày cấp bằng
2/2/07
Số km
747
Động cơ
564,650 Mã lực
Người người đi bộ nhà nhà đi bộ đi cho chúng nó tự bán xăng cho chính mình =))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,908 Mã lực
Chắc cụ nhìn thiếu chữ "Miễn" trong comment của em.
Em nhắc lại câu hỏi của em nhé: "các cụ ở đây có ai chỉ cho em cách tính gía xăng hiện nay nó thế nào, nó vô lý chỗ nào, các công ty xăng dầu đáng bị chửi chỗ nào, nhà nước sai chỗ nào..?"
Cụ không biết thật hay giả vờ vậy.Khi xăng dầu thế giới giảm sâu thì vn không giảm mà tăng kịch trần thuế bvmt để cộng vào "để tránh cho dân khỏi sốc" l
,chưa kể tính giá cơ sở bình quân 15 ngày và còn đòi nới trần thuế bvmt lên 8000/lit .Khi thế giới tăng phát là tăng ngay mà lờ tịt cái bình quân kia.Thế nên cái tăng 33% so với tháng 1 ở bên mẽo chả nghĩa lý gì với vn cả vì vn tháng 1 đã bằng giá mẽo +++× đ rồi nên nó có tăng 10 hay 20% thì vẫn không so sánh với mẽo được chưa kể lờ tịt mức thu nhạp của vn so với thế giới.
Em chả thấy khó hiểu gì cả, nếu như cụ nói ở trên.
Em cũng vừa vào website của bộ công thương (http://minhbach.moit.gov.vn/?page=petroleum_define&key=petroleum_ketcau), có đủ thông tin giá gồm chi phí, thuế, phụ thu quỹ bình ổn giá, lợi nhuận định mức...
Cá nhân em đọc thì thấy các công ty xăng dầu chả có gì đáng bị chửi, vì họ chỉ được thu lợi nhuận cố định. Nhà nước ngoài các loại thuế thì có thu thêm quỹ bình ổn, quỹ này có thể là dấu hỏi duy nhất nhưung ít nhất em thấy ở Vn không trong 3 tháng vừa rồi tăng đến 33% như bên em chắc chắn một phần nhờ quỹ này.
Túm lại em vẫn không hiểu mọi người bảo không minh bạch là không minh bạch ở chỗ nào
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Cụ không biết thật hay giả vờ vậy.Khi xăng dầu thế giới giảm sâu thì vn không giảm mà tăng kịch trần thuế bvmt để cộng vào "để tránh cho dân khỏi sốc" l
,chưa kể tính giá cơ sở bình quân 15 ngày và còn đòi nới trần thuế bvmt lên 8000/lit .Khi thế giới tăng phát là tăng ngay mà lờ tịt cái bình quân kia.Thế nên cái tăng 33% so với tháng 1 ở bên mẽo chả nghĩa lý gì với vn cả vì vn tháng 1 đã bằng giá mẽo +++× đ rồi nên nó có tăng 10 hay 20% thì vẫn không so sánh với mẽo được chưa kể lờ tịt mức thu nhạp của vn so với thế giới.
Em nghĩ cụ có nhầm lẫn:
1. Thuế môi trường là thuế, nó tăng giảm ko phụ thuộc vào giá cả thị trường mà là chính sách của nhà nước.
2. Em đoán ý cụ nói là cái quỹ bình ổn. Quỹ bình ổn thì ko được tiêu ngoài mục đích đâu cụ, và cụ ra đổ xăng ngay lúc này là cụ đã đang được hỗ trợ của quỹ đó rồi đấy.
3. So sánh giá cả 2 nước dựa vào thu nhập trung bình là thứ ngớ ngẩn, nếu cụ có kiến thức kinh tế cơ bản. Nếu cái gì cũng so theo GDP thì iPhone nên chỉ được phép bán $80 hoặc cafe Starbucks chỉ được bán 8000VND
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,573 Mã lực
Hồi tháng 1 bên Pháp em nhớ là diesel loanh quanh 1,39€/lít, xăng A98 khoảng 1,55€/ lít, tính ra đắt gần gấp đôi VN, giá bên mình thực ra thì ko phải cao, có điều cần nói là so với những nước có tài nguyên dầu mỏ thì mình cao hơn, chốt lại vẫn là thu nhập thấp thì thấy giá tiêu dùng cái gì cũng cao, haizzzz
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,979
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ cụ có nhầm lẫn:
1. Thuế môi trường là thuế, nó tăng giảm ko phụ thuộc vào giá cả thị trường mà là chính sách của nhà nước.
2. Em đoán ý cụ nói là cái quỹ bình ổn. Quỹ bình ổn thì ko được tiêu ngoài mục đích đâu cụ, và cụ ra đổ xăng ngay lúc này là cụ đã đang được hỗ trợ của quỹ đó rồi đấy.
3. So sánh giá cả 2 nước dựa vào thu nhập trung bình là thứ ngớ ngẩn, nếu cụ có kiến thức kinh tế cơ bản. Nếu cái gì cũng so theo GDP thì iPhone nên chỉ được phép bán $80 hoặc cafe Starbucks chỉ được bán 8000VND
Sao lại so iphone và starbuck với xăng?
Tào lao thế?
Các mặt hàng xa xỉ lại đem so với mặt hàng thiết yếu liên can đến sự vận hành của nền kinh tế
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,064 Mã lực
Hồi tháng 1 bên Pháp em nhớ là diesel loanh quanh 1,39€/lít, xăng A98 khoảng 1,55€/ lít, tính ra đắt gần gấp đôi VN, giá bên mình thực ra thì ko phải cao, có điều cần nói là so với những nước có tài nguyên dầu mỏ thì mình cao hơn, chốt lại vẫn là thu nhập thấp thì thấy giá tiêu dùng cái gì cũng cao, haizzzz
Bọn Phớp nó bán đắt , mà bảo hiểm y tế , phúc lợi xã hội nó kém xa VN mình .
Dcm bọn tư bẩn bóc lột :)
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
47,019 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em hỏi các cụ là, bố làm chủ tịch của công ty xăng dầu lớn nhất nước, con là trưởng đại diện chi nhánh ở nước ngoài chuyên thu mua xăng dầu nhập về thì có phải là xung đột quyền lợi không ạ?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,833
Động cơ
319,908 Mã lực
Em nghĩ cụ có nhầm lẫn:
1. Thuế môi trường là thuế, nó tăng giảm ko phụ thuộc vào giá cả thị trường mà là chính sách của nhà nước.
2. Em đoán ý cụ nói là cái quỹ bình ổn. Quỹ bình ổn thì ko được tiêu ngoài mục đích đâu cụ, và cụ ra đổ xăng ngay lúc này là cụ đã đang được hỗ trợ của quỹ đó rồi đấy.
3. So sánh giá cả 2 nước dựa vào thu nhập trung bình là thứ ngớ ngẩn, nếu cụ có kiến thức kinh tế cơ bản. Nếu cái gì cũng so theo GDP thì iPhone nên chỉ được phép bán $80 hoặc cafe Starbucks chỉ được bán 8000VND
Em không nhầm đâu,cái mọi người đang quan tâm là giá xăng.Còn ca
Em nghĩ cụ có nhầm lẫn:
1. Thuế môi trường là thuế, nó tăng giảm ko phụ thuộc vào giá cả thị trường mà là chính sách của nhà nước.
2. Em đoán ý cụ nói là cái quỹ bình ổn. Quỹ bình ổn thì ko được tiêu ngoài mục đích đâu cụ, và cụ ra đổ xăng ngay lúc này là cụ đã đang được hỗ trợ của quỹ đó rồi đấy.
3. So sánh giá cả 2 nước dựa vào thu nhập trung bình là thứ ngớ ngẩn, nếu cụ có kiến thức kinh tế cơ bản. Nếu cái gì cũng so theo GDP thì iPhone nên chỉ được phép bán $80 hoặc cafe Starbucks chỉ được bán 8000VND
Em không nhầm cụ ạ.Cái mà mọi người đang quan tâm là giá bán của mặt hàng xăng đến người tiêu dùng,và cái gì ở vn mà chả phụ thuộc vào cs của chú phỉnh.Các bộ_ thay mặt,tham mưu cho chú phỉnh luôn so sánh với giá của Lào của Cam để đề xuất cs thuế,phí, nhưng giá bán xe và phí các kiểu lại lờ tịt đi.Bởi vậy lên khi cụ đưa ra con số tăng 33% ở bển mà không xét các yếu tố khác chỉ đơn thuần là trị tuyệt đối thì nó quá khập khiễng ,thế thôi ạ.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,717
Động cơ
303,816 Mã lực
Con Kia Morning còn tiết kiệm xăng đấy cụ àh :P
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39
Kg phải Cụ ấy kg muốn giải thích mà ló oằn tà nà vằn vòng vèo lắm.Đại khái ngoài các khoản xyz còn phải trả tước cho mỗi lít sắp mua ít vnd để ló giữ hộ bù cho khi tăng giá đấy ạ.Cụ ở bển sao hiếu dc.
Tất nhiên là các khảon thuế phí đều rõ ràng nhưng các khoản đó nó quá cao và cái tên nó không phù hợp với mặt hàng thôi. Ví dụ: thuế tiêu thụ đặc biệt: mặt hàng thiết yếu sao lại đánh thuế này? Rồi thuế BVMT: có thấy chi cho BVMT đâu? Đại loại là vậy.
Còn đối với các cty thì chỉ có 2-3 cty được quyền mua bán mặt hành này thôi nên thiếu sự cạnh tranh lành mạnh có thể đem đến lợi ích cho NTD.
Cụ không biết thật hay giả vờ vậy.Khi xăng dầu thế giới giảm sâu thì vn không giảm mà tăng kịch trần thuế bvmt để cộng vào "để tránh cho dân khỏi sốc" l
,chưa kể tính giá cơ sở bình quân 15 ngày và còn đòi nới trần thuế bvmt lên 8000/lit .Khi thế giới tăng phát là tăng ngay mà lờ tịt cái bình quân kia.Thế nên cái tăng 33% so với tháng 1 ở bên mẽo chả nghĩa lý gì với vn cả vì vn tháng 1 đã bằng giá mẽo +++× đ rồi nên nó có tăng 10 hay 20% thì vẫn không so sánh với mẽo được chưa kể lờ tịt mức thu nhạp của vn so với thế giới.
Sao lại so iphone và starbuck với xăng?
Tào lao thế?
Các mặt hàng xa xỉ lại đem so với mặt hàng thiết yếu liên can đến sự vận hành của nền kinh tế
Aiem nhờ cccm trên ới tay Láo nháo vìa mịa chùm khế mà sống cho hưởng trọn đam mê iu việt, ở bên bển làm mẹ gì cho bỏn bóc lột đến tựn xương tựn tủy xơi bơ thừa sữa cặn cho nhục

Dm. Khác đếu ông chạy Gờzáp thổ đu dạy bỏn dân tọc miệt Mù căng chải quanh năm mây phủ ruộng bậc thang tiêu tiền
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,015
Động cơ
509,345 Mã lực
Đích đến là các loại phí thu về đủ 1usd, sau đó thì cộng gì vào éo quan tâm :)
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Sao lại so iphone và starbuck với xăng?
Tào lao thế?
Các mặt hàng xa xỉ lại đem so với mặt hàng thiết yếu liên can đến sự vận hành của nền kinh tế
Thì đang nói so theo thu nhập còn gì nữa cụ. Chả nhẽ xăng so được còn những thứ khác lại ko được so. Hay so hẳn giá nhà đất đi, phải bắt anh Vượng bán biệt thự độ 500 triệu thôi chứ không dân lấy đâu ra tiền mua :)
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Em không nhầm đâu,cái mọi người đang quan tâm là giá xăng.Còn ca

Em không nhầm cụ ạ.Cái mà mọi người đang quan tâm là giá bán của mặt hàng xăng đến người tiêu dùng,và cái gì ở vn mà chả phụ thuộc vào cs của chú phỉnh.Các bộ_ thay mặt,tham mưu cho chú phỉnh luôn so sánh với giá của Lào của Cam để đề xuất cs thuế,phí, nhưng giá bán xe và phí các kiểu lại lờ tịt đi.Bởi vậy lên khi cụ đưa ra con số tăng 33% ở bển mà không xét các yếu tố khác chỉ đơn thuần là trị tuyệt đối thì nó quá khập khiễng ,thế thôi ạ.
Em nói khách quan mà cụ, thế giới nó tăng, mình tăng ít hơn mà vẫn kêu thì em thấy không hợp lý. Nếu nó giảm mạnh mình không giảm mà kêu thì còn có lý hơn 1 chút (dù rằng lúc đó vẫn cần thu để bù cho lúc tăng, thế mơia gọi là bình ổn)
 

atlas09

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-527718
Ngày cấp bằng
20/8/17
Số km
1,979
Động cơ
191,650 Mã lực
Tuổi
39
Thì đang nói so theo thu nhập còn gì nữa cụ. Chả nhẽ xăng so được còn những thứ khác lại ko được so. Hay so hẳn giá nhà đất đi, phải bắt anh Vượng bán biệt thự độ 500 triệu thôi chứ không dân lấy đâu ra tiền mua :)
Xăng là mặt hàng thiết yếu dùng để vận hành nền kinh tế mọi người đều cần như điện nước gạo
Sao đem so với mặt hàng xa xỉ phẩm?
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Aiem nhờ cccm trên ới tay Láo nháo vìa mịa chùm khế mà sống cho hưởng trọn đam mê iu việt, ở bên bển làm mẹ gì cho bỏn bóc lột đến tựn xương tựn tủy xơi bơ thừa sữa cặn cho nhục

Dm. Khác đếu ông chạy Gờzáp thổ đu dạy bỏn dân tọc miệt Mù căng chải quanh năm mây phủ ruộng bậc thang tiêu tiền
Hèn thế, có mỗi bài bỏ bóng đá người thôi à.
Tiễn cụ đi cho nước nó trong.
 
Biển số
OF-555142
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
1,761
Động cơ
170,855 Mã lực
Nơi ở
Rockwall, TX
Xăng là mặt hàng thiết yếu dùng để vận hành nền kinh tế mọi người đều cần như điện nước gạo
Sao đem so với mặt hàng xa xỉ phẩm?
Thế cụ cho em hỏi tại sao lại nói là nếu so phải so theo thu nhập. Chi phí nội địa trên 1 lít xăng của mình ko cao, cái đó mới bị chi phối bới thu nhập trung bình.
Cái cần nói là thuế môi trường quá cao, đấy mới là vấn đề. Còn việc giá tăng khi cả thế giới tăng là chuyện bình thường. Em thấy cần tách bạch 2 chuyện rõ ràng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top