[Funland] Xăng gây ô nhiễm môi trường hơn Diesel ??

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Về cảm giác khi đi đường dừng đèn sau mấy con máy dầu mùi rất khó chịu. Đọc bài báo này thì động cơ Diesel gây ô nhiễm môi trường hơn xăng !
Vậy tại sao thuế bảo vệ môi trường của xăng lại cao gấp mấy lần Diesel ?
Điều này có đúng không ?
Nếu nói để trợ giá cho các ngành vận tải , ngư nghiệp, công , nông nghiệp... tránh đánh thuế làm tăng giá Diesel thì cũng không đúng .
""Thuế bảo vệ môi trường là loại thuế gián thu, thu vào sản phẩm, hàng hóa (sau đây gọi chung là hàng hóa) khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường."

Các xe ô chạy xăng (ở Mỹ tỉ lệ loại xe này gần 75 %), sau đó là các máy bay (khoảng 5 %), máy kéo và các máy nông nghiệp khác (gần 4 %), vận tải đường sắt và đường thủy (khoảng 2 %) chiếm tỉ phần chính làm ô nhiễm khí quyển. Những chất chính gây ô nhiễm khí quyển do các nguồn di động thải ra (tổng số các chất đó là trên 40) gồm ôxit cacbon (ở Mỹ tỉ phần trong tổng khối lượng bằng gần 70 %), hyđrô cacbua (khoảng 19 %) và các ôxit nitơ (gần 9 %). Ôxit cacbon (CO) và các ôxit nitơ (NOx) đi vào khí quyển chỉ cùng với các khí xả động cơ đốt trong, còn các hyđrô cacbua cháy không hoàn toàn () đi vào khí quyển cùng với các khí xả (khoảng 60 % tổng lượng các hyđrô cacbua thải) cũng như từ khoang máy (gần 20 %), bình nhiên liệu (gần 10 %) và từ bộ chế hòa khí (xấp xỉ 10 %); các tạp chất rắn nhập vào khí quyển chủ yếu là đi cùng với khí xả (90 %) và từ khoang máy (10 HnCm %).

Lượng các chất ô nhiễm lớn nhất được thải ra trong khi chạy ô tô, đặc biệt khi chạy nhanh, cũng như trong khi chuyển động với tốc độ nhỏ. Tỉ phần tương đối (so với tổng khối lượng phát thải) của hyđrô cacbua và ôxit cacbon cao nhất khi phanh và khi chạy không tải, tỉ phần các ôxit nitơ – trong khi chạy. Từ những dữ liệu đó, suy ra rằng các ô tô đặc biệt làm ô nhiễm mạnh môi trường không khí khi dừng thường xuyên và khi chuyển động với vận tốc nhỏ.

Những hệ thống giao thông được xây dựng trong các thành phố theo chế độ “không chặn” cắt giảm đáng kể số lượng các đợt dừng giao thông tại các ngã tư là nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí khí quyển ở các thành phố. Chế độ vận hành động cơ, thí dụ tương quan giữa khối lượng nhiên liệu và không khí, thời điểm đốt, chất lượng nhiên liệu, tỉ lệ bề mặt buồng đốt trên thể tích của nó… có ảnh hưởng lớn tới chất lượng và số lượng phát thải tạp chất. Khi tăng tỉ lệ khối lượng không khí và nhiên liệu đi vào buồng đốt, sẽ giảm bớt lượng thải ôxit cacbon và hyđrô cacbua, nhưng tăng lượng thải các ôxit nitơ.

Mặc dù các động cơ điêzen tiết kiệm hơn, chúng thải các chất như CO, HnCm, NOx không nhiều hơn so với động cơ xăng, nhưng chúng thải nhiều khói hơn (chủ yếu là cacbon chưa cháy), hơn nữa, chúng có mùi khó chịu (do một số hyđrô cacbua chưa cháy). Kết hợp với tiếng ồn tạo ra, các động cơ điêzen không những làm ô nhiễm môi trường mạnh hơn, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe con người nhiều hơn rất nhiều so với các động cơ chạy xăng
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,194
Động cơ
1,057,678 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Cụ hiểu nhầm thuế gián thu ở Đông Lào: Nó là thuế gián tiếp thu cho thèng khác nha
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,180
Động cơ
517,849 Mã lực
Xe tải xe buýt, tầu hoả, một số tầu biển dùng diesel. Giá tăng thì các dịch vụ đấy lên theo
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,816
Động cơ
205,033 Mã lực
Tuổi
26
Thuế môi trường cũng có dùng để bảo vệ môi trường đâu. Và tất cả thuế ,phí trong xăng lại chịu thêm một lần VAT nữa.
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,563 Mã lực
Về cảm giác khi đi đường dừng đèn sau mấy con máy dầu mùi rất khó chịu. Đọc bài báo này thì động cơ Diesel gây ô nhiễm môi trường hơn xăng !
Vậy tại sao thuế bảo vệ môi trường của xăng lại cao gấp mấy lần Diesel ?
Điều này có đúng không ?
Nếu nói để trợ giá cho các ngành vận tải , ngư nghiệp, công , nông nghiệp... tránh đánh thuế làm tăng giá Diesel thì cũng không đúng .
""Thuế bảo vệ môi trường là loại thuế gián thu, thu vào sản phẩm, hàng hóa (sau đây gọi chung là hàng hóa) khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường."

Các xe ô chạy xăng (ở Mỹ tỉ lệ loại xe này gần 75 %), sau đó là các máy bay (khoảng 5 %), máy kéo và các máy nông nghiệp khác (gần 4 %), vận tải đường sắt và đường thủy (khoảng 2 %) chiếm tỉ phần chính làm ô nhiễm khí quyển. Những chất chính gây ô nhiễm khí quyển do các nguồn di động thải ra (tổng số các chất đó là trên 40) gồm ôxit cacbon (ở Mỹ tỉ phần trong tổng khối lượng bằng gần 70 %), hyđrô cacbua (khoảng 19 %) và các ôxit nitơ (gần 9 %). Ôxit cacbon (CO) và các ôxit nitơ (NOx) đi vào khí quyển chỉ cùng với các khí xả động cơ đốt trong, còn các hyđrô cacbua cháy không hoàn toàn () đi vào khí quyển cùng với các khí xả (khoảng 60 % tổng lượng các hyđrô cacbua thải) cũng như từ khoang máy (gần 20 %), bình nhiên liệu (gần 10 %) và từ bộ chế hòa khí (xấp xỉ 10 %); các tạp chất rắn nhập vào khí quyển chủ yếu là đi cùng với khí xả (90 %) và từ khoang máy (10 HnCm %).

Lượng các chất ô nhiễm lớn nhất được thải ra trong khi chạy ô tô, đặc biệt khi chạy nhanh, cũng như trong khi chuyển động với tốc độ nhỏ. Tỉ phần tương đối (so với tổng khối lượng phát thải) của hyđrô cacbua và ôxit cacbon cao nhất khi phanh và khi chạy không tải, tỉ phần các ôxit nitơ – trong khi chạy. Từ những dữ liệu đó, suy ra rằng các ô tô đặc biệt làm ô nhiễm mạnh môi trường không khí khi dừng thường xuyên và khi chuyển động với vận tốc nhỏ.

Những hệ thống giao thông được xây dựng trong các thành phố theo chế độ “không chặn” cắt giảm đáng kể số lượng các đợt dừng giao thông tại các ngã tư là nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí khí quyển ở các thành phố. Chế độ vận hành động cơ, thí dụ tương quan giữa khối lượng nhiên liệu và không khí, thời điểm đốt, chất lượng nhiên liệu, tỉ lệ bề mặt buồng đốt trên thể tích của nó… có ảnh hưởng lớn tới chất lượng và số lượng phát thải tạp chất. Khi tăng tỉ lệ khối lượng không khí và nhiên liệu đi vào buồng đốt, sẽ giảm bớt lượng thải ôxit cacbon và hyđrô cacbua, nhưng tăng lượng thải các ôxit nitơ.

Mặc dù các động cơ điêzen tiết kiệm hơn, chúng thải các chất như CO, HnCm, NOx không nhiều hơn so với động cơ xăng, nhưng chúng thải nhiều khói hơn (chủ yếu là cacbon chưa cháy), hơn nữa, chúng có mùi khó chịu (do một số hyđrô cacbua chưa cháy). Kết hợp với tiếng ồn tạo ra, các động cơ điêzen không những làm ô nhiễm môi trường mạnh hơn, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe con người nhiều hơn rất nhiều so với các động cơ chạy xăng
Động cơ lớn trong sản xuất đều dùng máy dầu nên không thể đánh thuế cao. Tính chất ô nhiễm tăng theo: gas, xăng, dầu,...sp lọc dầu càng về cuối càng nhiều tạp chất. Động cơ máy dầu xe lớn muốn bớt ô nhiễm thì luôn kèm hệ thống rửa khí, xe nhỏ thì tuần hoàn lại 40-60% khí thải. Mổ động cơ máy dầu thì độ bẩn gấp n lần máy xăng, hao hụt công suất cũng nhanh hơn nhiều máy xăng.
 

GTR Nismo

Xe hơi
Biển số
OF-559971
Ngày cấp bằng
21/3/18
Số km
121
Động cơ
152,354 Mã lực
Tuổi
44
Ta thu thuế môi trường đâu phải vì môi trường mà quan tâm đến xăng hay dầu, cái nào ô nhiễm hơn. Xăng dầu người ta đã dùng Euro 5,6; mình mới chỉ có Euro 2 thôi. Ô nhiễm kệ, con cháu các anh đã đưa sang nước khác anh sống rồi, quan tâm chi nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,516
Động cơ
408,744 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Về cảm giác khi đi đường dừng đèn sau mấy con máy dầu mùi rất khó chịu. Đọc bài báo này thì động cơ Diesel gây ô nhiễm môi trường hơn xăng !
Vậy tại sao thuế bảo vệ môi trường của xăng lại cao gấp mấy lần Diesel ?
Điều này có đúng không ?
Nếu nói để trợ giá cho các ngành vận tải , ngư nghiệp, công , nông nghiệp... tránh đánh thuế làm tăng giá Diesel thì cũng không đúng .
""Thuế bảo vệ môi trường là loại thuế gián thu, thu vào sản phẩm, hàng hóa (sau đây gọi chung là hàng hóa) khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường."

Các xe ô chạy xăng (ở Mỹ tỉ lệ loại xe này gần 75 %), sau đó là các máy bay (khoảng 5 %), máy kéo và các máy nông nghiệp khác (gần 4 %), vận tải đường sắt và đường thủy (khoảng 2 %) chiếm tỉ phần chính làm ô nhiễm khí quyển. Những chất chính gây ô nhiễm khí quyển do các nguồn di động thải ra (tổng số các chất đó là trên 40) gồm ôxit cacbon (ở Mỹ tỉ phần trong tổng khối lượng bằng gần 70 %), hyđrô cacbua (khoảng 19 %) và các ôxit nitơ (gần 9 %). Ôxit cacbon (CO) và các ôxit nitơ (NOx) đi vào khí quyển chỉ cùng với các khí xả động cơ đốt trong, còn các hyđrô cacbua cháy không hoàn toàn () đi vào khí quyển cùng với các khí xả (khoảng 60 % tổng lượng các hyđrô cacbua thải) cũng như từ khoang máy (gần 20 %), bình nhiên liệu (gần 10 %) và từ bộ chế hòa khí (xấp xỉ 10 %); các tạp chất rắn nhập vào khí quyển chủ yếu là đi cùng với khí xả (90 %) và từ khoang máy (10 HnCm %).

Lượng các chất ô nhiễm lớn nhất được thải ra trong khi chạy ô tô, đặc biệt khi chạy nhanh, cũng như trong khi chuyển động với tốc độ nhỏ. Tỉ phần tương đối (so với tổng khối lượng phát thải) của hyđrô cacbua và ôxit cacbon cao nhất khi phanh và khi chạy không tải, tỉ phần các ôxit nitơ – trong khi chạy. Từ những dữ liệu đó, suy ra rằng các ô tô đặc biệt làm ô nhiễm mạnh môi trường không khí khi dừng thường xuyên và khi chuyển động với vận tốc nhỏ.

Những hệ thống giao thông được xây dựng trong các thành phố theo chế độ “không chặn” cắt giảm đáng kể số lượng các đợt dừng giao thông tại các ngã tư là nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí khí quyển ở các thành phố. Chế độ vận hành động cơ, thí dụ tương quan giữa khối lượng nhiên liệu và không khí, thời điểm đốt, chất lượng nhiên liệu, tỉ lệ bề mặt buồng đốt trên thể tích của nó… có ảnh hưởng lớn tới chất lượng và số lượng phát thải tạp chất. Khi tăng tỉ lệ khối lượng không khí và nhiên liệu đi vào buồng đốt, sẽ giảm bớt lượng thải ôxit cacbon và hyđrô cacbua, nhưng tăng lượng thải các ôxit nitơ.

Mặc dù các động cơ điêzen tiết kiệm hơn, chúng thải các chất như CO, HnCm, NOx không nhiều hơn so với động cơ xăng, nhưng chúng thải nhiều khói hơn (chủ yếu là cacbon chưa cháy), hơn nữa, chúng có mùi khó chịu (do một số hyđrô cacbua chưa cháy). Kết hợp với tiếng ồn tạo ra, các động cơ điêzen không những làm ô nhiễm môi trường mạnh hơn, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe con người nhiều hơn rất nhiều so với các động cơ chạy xăng
Cái này là chính sách của Nhà nước: thu ít thuế đối với dầu diesel để giảm gánh nặng cho doanh nghiệp. Vì dùng dầu diesel phần lớn là xe tải, tàu vận tải, xe công trình vv
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Ai cũng biết các hóa chất cho vào chăn nuôi, cây trồng đều có hại, Dưng nếu giảm bớt đi thì không đáp ứng đủ lương thực.........cái vòng luẩn quẩn này phải chịu thôi. (:|
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Về cảm giác khi đi đường dừng đèn sau mấy con máy dầu mùi rất khó chịu. Đọc bài báo này thì động cơ Diesel gây ô nhiễm môi trường hơn xăng !
Vậy tại sao thuế bảo vệ môi trường của xăng lại cao gấp mấy lần Diesel ?
Điều này có đúng không ?
Nếu nói để trợ giá cho các ngành vận tải , ngư nghiệp, công , nông nghiệp... tránh đánh thuế làm tăng giá Diesel thì cũng không đúng .
""Thuế bảo vệ môi trường là loại thuế gián thu, thu vào sản phẩm, hàng hóa (sau đây gọi chung là hàng hóa) khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường."

Các xe ô chạy xăng (ở Mỹ tỉ lệ loại xe này gần 75 %), sau đó là các máy bay (khoảng 5 %), máy kéo và các máy nông nghiệp khác (gần 4 %), vận tải đường sắt và đường thủy (khoảng 2 %) chiếm tỉ phần chính làm ô nhiễm khí quyển. Những chất chính gây ô nhiễm khí quyển do các nguồn di động thải ra (tổng số các chất đó là trên 40) gồm ôxit cacbon (ở Mỹ tỉ phần trong tổng khối lượng bằng gần 70 %), hyđrô cacbua (khoảng 19 %) và các ôxit nitơ (gần 9 %). Ôxit cacbon (CO) và các ôxit nitơ (NOx) đi vào khí quyển chỉ cùng với các khí xả động cơ đốt trong, còn các hyđrô cacbua cháy không hoàn toàn () đi vào khí quyển cùng với các khí xả (khoảng 60 % tổng lượng các hyđrô cacbua thải) cũng như từ khoang máy (gần 20 %), bình nhiên liệu (gần 10 %) và từ bộ chế hòa khí (xấp xỉ 10 %); các tạp chất rắn nhập vào khí quyển chủ yếu là đi cùng với khí xả (90 %) và từ khoang máy (10 HnCm %).

Lượng các chất ô nhiễm lớn nhất được thải ra trong khi chạy ô tô, đặc biệt khi chạy nhanh, cũng như trong khi chuyển động với tốc độ nhỏ. Tỉ phần tương đối (so với tổng khối lượng phát thải) của hyđrô cacbua và ôxit cacbon cao nhất khi phanh và khi chạy không tải, tỉ phần các ôxit nitơ – trong khi chạy. Từ những dữ liệu đó, suy ra rằng các ô tô đặc biệt làm ô nhiễm mạnh môi trường không khí khi dừng thường xuyên và khi chuyển động với vận tốc nhỏ.

Những hệ thống giao thông được xây dựng trong các thành phố theo chế độ “không chặn” cắt giảm đáng kể số lượng các đợt dừng giao thông tại các ngã tư là nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí khí quyển ở các thành phố. Chế độ vận hành động cơ, thí dụ tương quan giữa khối lượng nhiên liệu và không khí, thời điểm đốt, chất lượng nhiên liệu, tỉ lệ bề mặt buồng đốt trên thể tích của nó… có ảnh hưởng lớn tới chất lượng và số lượng phát thải tạp chất. Khi tăng tỉ lệ khối lượng không khí và nhiên liệu đi vào buồng đốt, sẽ giảm bớt lượng thải ôxit cacbon và hyđrô cacbua, nhưng tăng lượng thải các ôxit nitơ.

Mặc dù các động cơ điêzen tiết kiệm hơn, chúng thải các chất như CO, HnCm, NOx không nhiều hơn so với động cơ xăng, nhưng chúng thải nhiều khói hơn (chủ yếu là cacbon chưa cháy), hơn nữa, chúng có mùi khó chịu (do một số hyđrô cacbua chưa cháy). Kết hợp với tiếng ồn tạo ra, các động cơ điêzen không những làm ô nhiễm môi trường mạnh hơn, mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe con người nhiều hơn rất nhiều so với các động cơ chạy xăng
Theo trường phái Châu Âu, CO2 là chất chính gây biến đổi khí hậu. Động cơ xăng hiệu suất thấp hơn, nên thải CO2 nhiều hơn, nên phải đánh thuế cao hơn.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,000
Động cơ
757,758 Mã lực
các cụ không để ý chứ giá quốc tế (bán buôn giữa các nhà đại lý và công ty lọc dầu) thì giá diesel luôn cao hơn giá xăng mogas.
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,953
Động cơ
366,268 Mã lực
Cái này là chính sách của Nhà nước: thu ít thuế đối với dầu diesel để giảm gánh nặng cho doanh nghiệp. Vì dùng dầu diesel phần lớn là xe tải, tàu vận tải, xe công trình vv
Cái này là chính sách của Chánh phủ: sản phẩm nào bán nhiều hơn thì thu thuế cao hơn mới đem lại thuế cho cuốc da nhiều hơn.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Theo trường phái Châu Âu, CO2 là chất chính gây biến đổi khí hậu. Động cơ xăng hiệu suất thấp hơn, nên thải CO2 nhiều hơn, nên phải đánh thuế cao hơn.
Nhưng tại sao Châu Âu lại đang cí xu hướng loại bỏ động cơ dầu vì môi trường ạ ?
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhưng tại sao Châu Âu lại đang cí xu hướng loại bỏ động cơ dầu vì môi trường ạ ?
Vì những ô nhiễm khác, chủ yếu là NOx và bụi mịn, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Ngày xưa các công ty xe ô tô Châu Âu ăn gian, lúc kiểm định thì mới bật bộ xử lý khí thải, lúc chạy thật thì tắt nên xe máy dầu Châu Âu tuy đạt chuẩn nhưng vẫn gây ô nhiễm. Nếu bật bộ xử lý khí thải 100% thời gian, sẽ rất khó để đạt chuẩn, dẫn đến tăng chi phí vận hành.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Nhưng tại sao Châu Âu lại đang cí xu hướng loại bỏ động cơ dầu vì môi trường ạ ?
Nhiên liệu dầu Điezel có một thành phần rất ô nhiễm mà các cụ ít để ý. Đó là Lưu huỳnh. Trên cây dầu bao giờ cũng ghi 0,5 phần trăm S.
Lưu huỳnh khi cháy tạo ra SO2, kết hợp nước thành axit yếu H2SO3. Nó làm mòn động cơ và gây hại môi trường.
Đó là lý do người ta phân biệt chất lượng dầu thô. Dầu ít lưu huỳnh có giá cao hơn.
Và bọn bán dầu nó mới nói dầu sắp hết. Chỉ còn vài chục năm. Thằng khác lại nói dầu còn đầy. Vài trăm năm nữa cũng ko hết.
Cả 2 đều đúng. Tất cả do quảng cáo. Dầu nhiều S còn rất nhiều.
Các ô tô chạy dầu phải dùng Platin hay gọi là Bạch kim trong ống xả để biến đổi các chất có hại thành những dạng bớt ô nhiễm hơn. Nhưng giá Bạch kim rất đắt. Nó là nguồn cơ xì căng đan xe Đức đút lót để qua cửa xét nghiệm tiêu chuẩn khí thải xe chạy dầu.
Còn xăng bị đánh thuế cao thì như các cụ kia nói. Xăng chủ yếu do dân đen đi. Đánh thuế bình thường. Còn dầu phục vụ sản xuất kinh tế. Cần phải kích cầu.
Một điểm nữa xe xăng dùng chế hòa khí có mức độ đốt cháy nhiên liệu ko hết lớn. Nhưng giờ các xe đời mới dùng phun xăng điện tử đã loại bỏ khả năng này.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhiên liệu dầu Điezel có một thành phần rất ô nhiễm mà các cụ ít để ý. Đó là Lưu huỳnh. Trên cây dầu bao giờ cũng ghi 0,5 phần trăm S.
Lưu huỳnh khi cháy tạo ra SO2, kết hợp nước thành axit yếu H2SO3. Nó làm mòn động cơ và gây hại môi trường.
Đó là lý do người ta phân biệt chất lượng dầu thô. Dầu ít lưu huỳnh có giá cao hơn.
Và bọn bán dầu nó mới nói dầu sắp hết. Chỉ còn vài chục năm. Thằng khác lại nói dầu còn đầy. Vài trăm năm nữa cũng ko hết.
Cả 2 đều đúng. Tất cả do quảng cáo. Dầu nhiều S còn rất nhiều.
Các ô tô chạy dầu phải dùng Platin hay gọi là Bạch kim trong ống xả để biến đổi các chất có hại thành những dạng bớt ô nhiễm hơn. Nhưng giá Bạch kim rất đắt. Nó là nguồn cơ xì căng đan xe Đức đút lót để qua cửa xét nghiệm tiêu chuẩn khí thải xe chạy dầu.
Còn xăng bị đánh thuế cao thì như các cụ kia nói. Xăng chủ yếu do dân đen đi. Đánh thuế bình thường. Còn dầu phục vụ sản xuất kinh tế. Cần phải kích cầu.
Một điểm nữa xe xăng dùng chế hòa khí có mức độ đốt cháy nhiên liệu ko hết lớn. Nhưng giờ các xe đời mới dùng phun xăng điện tử đã loại bỏ khả năng này.
Catalyst converter chủ yếu dùng để đốt hết nhiên liệu thừa, trung hòa NOx, đốt CO, chứ không xử lý được lưu huỳnh cụ ạ.
Lưu huỳnh phải được xử lý từ gốc, trước khi chưng cất dầu thô để tạo ra xăng và diesel.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
22,000
Động cơ
757,758 Mã lực
Nhiên liệu dầu Điezel có một thành phần rất ô nhiễm mà các cụ ít để ý. Đó là Lưu huỳnh. Trên cây dầu bao giờ cũng ghi 0,5 phầntrăm S .
Lưu huỳnh khi cháy tạo ra SO2, kết hợp nước thành axit yếu H2SO3. Nó làm mòn động cơ và gây hại môi trường.
Đó là lý do người ta phân biệt chất lượng dầu thô. Dầu ít lưu huỳnh có giá cao hơn.
Và bọn bán dầu nó mới nói dầu sắp hết. Chỉ còn vài chục năm. Thằng khác lại nói dầu còn đầy. Vài trăm năm nữa cũng ko hết.
Cả 2 đều đúng. Tất cả do quảng cáo. Dầu nhiều S còn rất nhiều.
Các ô tô chạy dầu phải dùng Platin hay gọi là Bạch kim trong ống xả để biến đổi các chất có hại thành những dạng bớt ô nhiễm hơn. Nhưng giá Bạch kim rất đắt. Nó là nguồn cơ xì căng đan xe Đức đút lót để qua cửa xét nghiệm tiêu chuẩn khí thải xe chạy dầu.
Còn xăng bị đánh thuế cao thì như các cụ kia nói. Xăng chủ yếu do dân đen đi. Đánh thuế bình thường. Còn dầu phục vụ sản xuất kinh tế. Cần phải kích cầu.
Một điểm nữa xe xăng dùng chế hòa khí có mức độ đốt cháy nhiên liệu ko hết lớn. Nhưng giờ các xe đời mới dùng phun xăng điện tử đã loại bỏ khả năng này.
em đính chính lại là S chiếm tỉ lệ 0.05% thôi nhé
-----------------
Dầu DO (Diesel Oil) là một loại nhiên liệu lỏng, được tinh chế từ dầu mỏ có thành phần chưng cất nằm giữa dầu hỏa (kesosene) và dầu bôi trơn (lubricating oil), nặng hơn dầu lửa và xăng. Chúng thường có nhiệt độ bốc hơi từ 175 đến 370 độ C.

Dầu DO được sản xuất chủ yếu từ phân đoạn gasoil và là sản phẩm của quá trình chưng cất trực tiếp dầu mỏ, có đầy đủ những tính chất lý hóa phù hợp cho động cơ Diesel mà không cần phải áp dụng những quá trình biến đổi hóa học phức tạp.

Trước năm 2016, Việt Nam lưu hành 2 loại dầu diesel. Thứ nhất là dầu DO 0,05S có hàm lượng lưu huỳnh không lớn hơn 500mg/kg (500ppm) áp dụng cho phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Thứ hai là dầu DO 0,25S có hàm lượng lưu huỳnh không lớn hơn 2.500mg/kg (2500ppm) dùng cho phương tiện giao thông đường thủy, được khuyến cáo không dùng cho các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2016, sản phẩm dầu DO 0,25%S ngừng lưu thông trên thị trường Việt Nam theo đề xuất của Bộ Khoa học và Công nghệ và Môi trường. Như vậy hiện nay trên thị trường nội địa chỉ có duy nhất loại dầu DO 0,05S được lưu hành.

Hàm lượng lưu huỳnh trong diesel rất quan trọng, hàm lượng càng nhỏ càng tốt, hàm lượng cao sinh ra axit sunfuric gây ăn mòn động cơ, phá hỏng dầu nhớt bôi trơn, giảm tuổi thọ của động cơ.

DO có hàm lượng lưu huỳnh (S) càng cao khi cháy sẽ phát thải hàm lượng muội và SOx càng cao trong khí thải, nói cách khác, sử dụng DO 0.25S gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn DO 0,05S.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Catalyst converter chủ yếu dùng để đốt hết nhiên liệu thừa, trung hòa NOx, đốt CO, chứ không xử lý được lưu huỳnh cụ ạ.
Lưu huỳnh phải được xử lý từ gốc, trước khi chưng cất dầu thô để tạo ra xăng và diesel.
Đúng vậy. Dầu DO có hợp chất Hydrocacbon nặng hơn xăng nên khó cháy hết.
Xe chạy dầu ô nhiễm hơn xe xăng là cái chắc.
Bọn Đức cũng phông bạt để bán xe dầu thôi.
Vụ đó lòi ra tất cả các hãng xe đều đút lót cơ quan kiểm định.
Sau này thêm vụ máy bay B737 Max nữa thì khẳng định luôn bọn Tây cũng ăn phong bì ngập mồm như ta thôi. Tin éo gì chúng nó.
Tất nhiên, sản phẩm nó làm ra vẫn hơn mình do trình độ kỹ thuật cao hơn.
Nhưng nghe lời bọn nó quảng cáo mà tin cả là quá ngây thơ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,290
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đúng vậy. Dầu DO có hợp chất Hydrocacbon nặng hơn xăng nên khó cháy hết.
Xe chạy dầu ô nhiễm hơn xe xăng là cái chắc.
Bọn Đức cũng phông bạt để bán xe dầu thôi.
Vụ đó lòi ra tất cả các hãng xe đều đút lót cơ quan kiểm định.
Sau này thêm vụ máy bay B737 Max nữa thì khẳng định luôn bọn Tây cũng ăn phong bì ngập mồm như ta thôi. Tin éo gì chúng nó.
Tất nhiên, sản phẩm nó làm ra vẫn hơn mình do trình độ kỹ thuật cao hơn.
Nhưng nghe lời bọn nó quảng cáo mà tin cả là quá ngây thơ.
Không phải nó đút lót mà là lừa đảo.
VW lập trình để khi xe không chuyển động thì sẽ chạy Catalyst Converter, khi xe chạy thì bỏ qua.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,386 Mã lực
Tuổi
63
Không phải nó đút lót mà là lừa đảo.
VW lập trình để khi xe không chuyển động thì sẽ chạy Catalyst Converter, khi xe chạy thì bỏ qua.
Một phần thôi. Lách về kỹ thuật để giảm giá thành.
Nhưng kết quả điều tra lộ ra nhiều vấn đề. Trong đó có việc đi đêm của các hãng xe với cơ quan kiểm định.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top