Xăng E5 cho Focus

Tiểu Nguyên

Xe đạp
Biển số
OF-369699
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
26
Động cơ
252,560 Mã lực
Nơi ở
Thuý Lĩnh, Lĩnh Nam, Hà Nội
Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi với: Sách hướng dẫn sử dụng của ANF có đề cập đến việc sử dụng xăng phù hợp với xe, theo đó thì mình phải dùng xăng min A95, nhưng cũng có thể sử dụng xăng E5, E10.
Ở Hà Nội em thấy có bán xăng E5, nhưng RON 92 thôi. Như vậy thì có thể dùng xăng E5 RON 92 này để chạy cho xe ANF được không ạ?
 

aaatttvn

Xe hơi
Biển số
OF-372654
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
106
Động cơ
250,660 Mã lực
Cái này quan trọng đây vì xe focus rất kén xăng
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Các cụ có nhiều kinh nghiệm cho em hỏi với: Sách hướng dẫn sử dụng của ANF có đề cập đến việc sử dụng xăng phù hợp với xe, theo đó thì mình phải dùng xăng min A95, nhưng cũng có thể sử dụng xăng E5, E10.
Ở Hà Nội em thấy có bán xăng E5, nhưng RON 92 thôi. Như vậy thì có thể dùng xăng E5 RON 92 này để chạy cho xe ANF được không ạ?
Nếu mọi công thức pha chế mà thật thà thì sử dụng như nhà SX công bố là OK. Nhưng ở Việt Nam lại là vấn đề khác Cụ ạ. Nhiều anh em chạy focus đã khóc dở với xăng bẩn rồi. Bản thân em đã phải dìu một em FC 2010 từ Hoàng Su Phì về Việt Quang.
Cụ cứ dùng 95 cho em (vì hầu như chỉ có cây xăng của NN mới bán loại này, đại lý tư nhân không có). Giá có cao hơn 92 một chút, nhưng tính ra cả quãng đường thì chi phí nhiên liệu không chin lệch nhiều (đã được thử nghiệm). Trường hợp đi tỉnh không có 95, cụ nên vào cây xăng của NN thé (VD: Xí nghiệp Xăng Dầu KVI, II + Tên địa phương) để tránh những tổn thất sau này.
Chúc Cụ lái xe an toàn
 

anhtt10

Xe buýt
Biển số
OF-29800
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
967
Động cơ
492,305 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Focus thì đổ A95 cho ăn chắc. Em đang đi esc và em đổ E5 rồi chạy cả bình chưa thấy hiện tượng gì ạ
anhtt10
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
E đổ vài năm trước rồi, chạy khá êm và ngọt, có điều cảm giác hao hơn A95 .
Khuyến cáo xe cụ nào ít đi k nên dùng vì E5 háo nước, đi thường xuyên chắc ok vì FF support lên >E20. Đúng như cụ Andong nói, chủ yếu lo đoạn pha phách và cồn pha vào có đảm bảo tinh khiết >99,5% kg mà thôi, chắc mới ra nên làm ăn kg đến nỗi nên chưa có vụ nào ì xèo, sắp tới các tỉnh thành lớn sẽ cấm A92 chuyển sang chỉ bán E5 và A95 Q nam và Đà nẵng đã áp dụng)
Xăng E5 rẻ được tương đối (gần 10% so với A95)cụ nào đi nhiều chắc cũng có lợi đôi chút.
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Vâng. Nhiên liệu, kể từ lúc nó ra khỏi bồn vào bình chứa là đã có thể bị nhiễm bẩn làm cho việc dẫn, nạp và tiêu thụ không được như giá trị ở điều kiện lý tưởng. Càng ngày, việc bẩn đường dẫn, kim phun, beg phun, sẽ càng bẩn và là điều không thể tráng khỏi. Ngoài việc mua xăng đúng địa chỉ (các Cụ tìm "điểm mặt các cây xăng gian ở HN") lái xe cần chăm sóc định kỳ và đúng cách cho vợ hai của mình tại những Gara quen biết, các Cụ cũng có thể tự làm sạch đường nhiên liệu bằng cách sử dụng một số chế phẩm của 3M hoặc Liquid Molly.
Trục trặc từ xe xuất hiện nhiều trên những xe đã lưu hành lâu năm, đổi nhiều chủ nhưng không có nghĩa là không xảy tới với xe mới. Cách tốt nhất là lắng nghe em nó tổng hợp nguyên vọng và thoả mãn chúng. Đổi lại, các Cụ sẽ có được những giây phút lên đỉnh, cảm giác an toàn như yêu đúng cách vậy.
 

Tiểu Nguyên

Xe đạp
Biển số
OF-369699
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
26
Động cơ
252,560 Mã lực
Nơi ở
Thuý Lĩnh, Lĩnh Nam, Hà Nội
Cảm ơn các cụ! Thực sự em mới chỉ duy nhất 1 lần đổ xăng A92 - đó là khi vừa mới nhận xe từ đại lý, họ ki bo quá, để mức xăng gần như bằng 0 luôn, trên màn hình báo còn đi được 7Km nữa acac, nên em phải đánh xe gấp vào cây xăng gần nhất để đổ.
Khốn nỗi chỉ có mỗi xăng A92 ở đấy (Hà Nội ít cây xăng bán A95 mà), nên đành phải nhắm mắt đưa chân. Sau đó em toàn A95 mà đổ thôi các cụ ạ.
Gần đây thấy có nhiều thông tin về việc loại bỏ xăng A92, thay thế bằng xăng E5, cũng như các báo đài PR khá nhiều cho xăng E5 nên em phân vân, muốn tìm hiểu và học hỏi thêm kinh nghiệm của các cụ ạ :).
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,394
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
PR cho E5 là đúng Cụ ạ, vì những cơ sở sx E5 đã trót đi vào hoạt động mà không bán được thì chả ai vui cả. Nói rằng focus kén xăng thì càng vui vì Ford đã mang những công nghệ cao vào dòng trung cấp. Những đời xe FC trước, xe rất hay báo lỗi động cơ (thường gọi là lỗi check - hay bên Mazdả gọi là lỗi cá vàng) do dùng chung firmware với tổng hành dinh Munchen tại EU, nơi áp dụng các điều kiện ngặt nghèo về khí thải, chất lượng nhiên liệu. Khi dùng tại Việt nam, xăng xe bẩn, những thành phần không cháy hết hoặc mạch C dài, tạo muội bám vào van gió. Van gió được điều khiển thông qua vi điều khiển hồi đáp từ cảm biến góc với độ nhạy cao. Muội, cặn bẩn làm thay đổi các thông số phản hồi làm cho ECU gán cho "check-engine" error.
Khi bị lỗi này, cần phải làm sạch bướm ga và xóa lỗi trên ECU, chạy một đoạn đường hỗn hợp để ECU tối ưu hóa lại vòng quay động cơ, tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu. Giá mỗi lần làm tại hãng khoảng 500 K hay sao ấy. Em không nhớ rõ.
Anh em nhà Team RS, khi đó phần lớn dùng Focus, tiết kiệm bằng cách, mua một khẩu 10, một bình dung dịch chuyên dụng (hình như hiệu Pyramid - tên là Carburator Cleaner thì phải), tự mở họng hút và làm sạch. Lỗi "check engine" cũng hết. Chi phí mỗi lần làm khoảng 15 K. Cách này tiết kiệm nhưng không triệt để, do lỗi vẫn lưu trong logfile của ECU, do đó có thể dẫn tới việc tiêu thụ nhiên liệu vẫn không được tối ưu.
Như câu chuyện của Cụ mai.thanh10 thì vẫn chưa có hiện tượng gì không có nghĩa là xe không bị làm sao. Cách tốt nhất là nên mua xăng tại một cây xăng (nếu quãng đường dịch chuyển là ổn định) và chỉ mua xăng ở cây xăng nhà nuớc với A95 khi đi ra ngoài.
Chăm sóc xe như chăm sóc bạn gái. Chúc các Cụ lưu thông an toàn.
 

Tiểu Nguyên

Xe đạp
Biển số
OF-369699
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
26
Động cơ
252,560 Mã lực
Nơi ở
Thuý Lĩnh, Lĩnh Nam, Hà Nội
Khi dùng tại Việt nam, xăng xe bẩn, những thành phần không cháy hết hoặc mạch C dài, tạo muội bám vào van gió
Cụ An Dong thông não cho em chỗ này với ạ, em tưởng van gió nằm ở phía ngoài xi lanh, thì sao nó lại bị muội bám vào được ạ?
Vì nếu muội bám vào thì chỉ bám vào được: Đầu kim phun nhiên liệu, Bugi, Xupap, pitong và xilanh thôi chứ ạ? Tức là các bề mặt tiếp xúc trong lòng xilanh khi đốt cháy nhiên liệu thôi ấy cụ,
Giống như hình ảnh chiếc kim phun và bugi của Mazda 3 AN bị muội bám vào ấy cụ.
(Cụ thông cảm, em không có nhiều kiến thức về kỹ thuật ạ)
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,381
Động cơ
495,970 Mã lực
Cụ An Dong thông não cho em chỗ này với ạ, em tưởng van gió nằm ở phía ngoài xi lanh, thì sao nó lại bị muội bám vào được ạ?
Vì nếu muội bám vào thì chỉ bám vào được: Đầu kim phun nhiên liệu, Bugi, Xupap, pitong và xilanh thôi chứ ạ? Tức là các bề mặt tiếp xúc trong lòng xilanh khi đốt cháy nhiên liệu thôi ấy cụ,
Giống như hình ảnh chiếc kim phun và bugi của Mazda 3 AN bị muội bám vào ấy cụ.
(Cụ thông cảm, em không có nhiều kiến thức về kỹ thuật ạ)
Hề hề. Cụ nói chuẩn, em viết lúc thăng hoa nên cứ nghĩ vẫn ở buồng đốt. Bướm ga, gió bẩn là do khí nạp (mặc dù đã qua tấm học) nhưng vẫn rất bẩn. Em xin đính chính lại.
 

taducanh

Xe buýt
Biển số
OF-60162
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
677
Động cơ
448,870 Mã lực
E5 chạy máy nó không bốc cụ à. Cháu đổ cho Escape hồi nó mới ra mấy tháng trời, sau đó thấy ko hiệu quả về tiết kiệm và cảm giác lái nên lại về với 95. Cứ 1 vạn em cho nốc chai Sonax hoặc 3M fuel injecter cleaner.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,789
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Hề hề. Cụ nói chuẩn, em viết lúc thăng hoa nên cứ nghĩ vẫn ở buồng đốt. Bướm ga, gió bẩn là do khí nạp (mặc dù đã qua tấm học) nhưng vẫn rất bẩn. Em xin đính chính lại.
Bướm ga bẩn là do hơi dầu từ nắp máy lên chứ có phải do bụi qua tấm lọc đâu cụ
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Hôm nay ngó lại manual FF support đến E85 nên các cụ chơi E5 cứ yên tâm chơi đi :D
 

dam.hieu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-328542
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
1,430
Động cơ
299,072 Mã lực
Ếch chết em toàn chạy E5, chả sao cả. Cơ mà động cơ mới với có tụt bô là phải cẩn thận ko chơi lung tung đc
 

Lin Chelsea

Xe tăng
Biển số
OF-318086
Ngày cấp bằng
2/5/14
Số km
1,109
Động cơ
303,606 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Website
mitsubishibacninh.net
theo em E5 thì có thể đồ còn A92 trừ khi không thể kiếm được A95 thì đành đổ tạm, NSX đã khuyên rồi thì mình nên theo
cụ đọc trong các sách hướng dẫn ý, người ta cảnh báo dùng xăng kém chất lượng sẽ để lại hậu quả kinh lắm, nên cứ theo khuyến cáo của họ cho chắc ăn
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,789
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
sao các cụ lại nghĩ A92 bẩn hơn A95 nhỉ? ko lẽ A92 họ pha thêm tạp chất?
Nghĩ xăng A95 chất lượng cao hơn A92 cũng như các cụ nghĩ bằng B2 cao hơn bằng B1 vậy ^:)^^:)^^:)^
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
4,062
Động cơ
336,440 Mã lực
sao các cụ lại nghĩ A92 bẩn hơn A95 nhỉ? ko lẽ A92 họ pha thêm tạp chất?
Nghĩ xăng A95 chất lượng cao hơn A92 cũng như các cụ nghĩ bằng B2 cao hơn bằng B1 vậy ^:)^^:)^^:)^
Cụ ơi, đang nói về E5 nhé. Theo em biết giờ 92 hầu hết đều là thay bằng xăng e5 rồi. Không phải nói gì chứ xăng e5 em không tin tưởng lắm, vì pha chế tại nhà máy của anh Thăng xây dựng thời anh ấy còn làm dầu khí. Em nghe nói nhà máy khá kém, nhưng trót bỏ đống tiền ra rồi nên phải pr và bắt các cây xăng bán.
Hiện giờ cực kỳ mập mờ, ít nhất ở các cây petrolimex vẫn đề biển e92 nhưng bên cạnh ghi thêm e5, thật ra đều là xăng e5 nhưng vẫn để chữ 92 để lập lờ đánh lừa người tiêu dùng.
Focus anf em chạy 95 từ đầu luôn, máy Focus là gdi, một trong số ít xe dưới 1,3 tỉ chạy máy gdi nên a95 cho lành. Xăng giờ cũng rẻ nên các cụ cứ 95 mà quất
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top