đồ xịn nó thế há háEm đọc đi đọc lại mãi mà vẫn không hiểu cụ thể cụ định nói cái gì![]()
đồ xịn nó thế há háEm đọc đi đọc lại mãi mà vẫn không hiểu cụ thể cụ định nói cái gì![]()
À cụ cho e hỏi hộp này là hộp gì e bị gửi nhầmE thấy cơ bản các bạn có tiền quanh e thì đều 1 là ko quan tâm lắm đến giá xăng 2 là muốn nó tăng phát lên 50k cho nó xong, biết đâu lại vắng đường dễ đi hơn
Cá nhân e thì vẫn phải lượn hàng ngày nên dù lên vẫn phải dùng. Việc tăng là việc ko nằm trong kiểm soát của mình nên tập trung nghĩ việc kiếm tiền thôi
cái tư duy rách nátSuy nghĩ kiểu ‘qua sống đấm **** vào sóng’ ntn ở cq có bị chửi nhiều k cụ.
Lâu rồi e mới đi grab, giật mình phết, cảm giác như giá tăng gấp 2 so với trước kia, mấy cuốc e gọi trong SG, quãng đường có 1,03 hay 1,3 km gì đó mà 43k, 46k roài, vãi thậtMấy ông vay bank mua xe chạy grapcar là vỡ alo hết. Ngân hàng với app thi nhau hút máu.
Nó là cao su đó cụ, khi cụ cần phủ một lớp cao su lên bề mặt gì đó, ví dụ như sàn chở hàng xe bán tải.À cụ cho e hỏi hộp này là hộp gì e bị gửi nhầm![]()
![]()
Đắt hơn taxi có mào rồi.Lâu rồi e mới đi grab, giật mình phết, cảm giác như giá tăng gấp 2 so với trước kia, mấy cuốc e gọi trong SG, quãng đường có 1,03 hay 1,3 km gì đó mà 43k, 46k roài, vãi thật
Phố 14-15 lit, đường trường 10l, hỗn hợp chắc 12l. Hồi xưa con 2013 e chạy thấy thế.Fortuner 2.7 đời 2015 đi 100km hết bao nhiêu lít hả các cụ?
Cám ơn cụ, em tham khảo một số ae cũng bảo tầm ấy.Phố 14-15 lit, đường trường 10l, hỗn hợp chắc 12l. Hồi xưa con 2013 e chạy thấy thế.
Cụ cho em xin thông tin con xe thanh lý bên cty cụ nhé!Công ty em thanh lý con CAM 3.5 mới mà nghĩ đến khoản ăn uống của nó oải quá.
Xe cỏ thì nó vẫn là cái xe chở được cả nhà, miễn đề là nổ, đèn sáng, còi kêu, điều hòa mát là ok con dê. Có cái xe kể cả là cỏ thì sự chủ động, tự tin nó vẫn khác khi cần đi thuê xe (tự lái hay có lái) nhiều. Xăng đắt thì cân đối lại, bớt chạy lung tung những việc không cần thiết đi, có khi cộng trừ chi phí lại hàng tháng còn tiết kiệm hơn lúc xăng rẻ ấy chứ.Xe phục vụ gia đình thì đúng là không dùng từ " nuôi" thật. Nó cũng như chi phí ăn uống, điện nước, sinh hoạt... của gia đình thôi. Vì cái xe mà ảnh hưởng đến các chi phí sinh hoạt kia thì tốt nhất nên bán.
Em cũng có xe cỏ. Ngày đi làm 20 km, thi thoảng về quê cả nhà. Em coi nó là phương tiện đi lại và chi phí phục vụ gia đình. Chứ khônng có xe, mỗi lần mà về quê thuê xe cũng phải 3 triệu. Năm về quê chục lần cũng toi 30 chục triệu rồi. Chưa kể đi đâu cả nhà nữa. Nếu ko có xe thì phải đi taxi, grab.. Nên em tính chi phí cho thuê xe về quê, grab - taxi đi cả nhà hàng năm cũng bằng chi phí để duy trì 1 cái xe gia đình. Mà có xe nó thỏa mái, thuận tiện đủ đường. Mỗi năm chi phí cho cái xe nhà em khoảng 40 đến 50 triệu. Tính ra khoảng 3 đến 4 triệu/ tháng ( Bao gồm tất cả như gửi xe, xăng, phí đường bộ, đăng kiểm, bảo hiểm, sửa chữa bảo dưỡng..).
Nhưng đúng là xăng tăng cao quá! Nếu tăng đến 40K, 50K/ lít thì cũng căng đấy. Khi đó mình lại cân đối lại chi phí. Có thể những ngày mát mình sẽ đi xe máy chẳng hạn. Còn nếu chi phí cho cái ê tô mà nó ảnh hưởng đến các chi phí sinh hoat của gia đình thì mình lại bán xe thôi. Em mà không về quê nội ngoại 1 năm hơn chục lần thì em cũng chả mua xe .
Chắc cụ quên dấu phẩy ở giữa số 2 với số 5 rồi cụ ơi . E34 tiền thuê pin 1350đ/ 1km + 402đ/1km( nếu sạc ở trụ của Vin ) = 1752đ/1km cụ nhé . Tính cả hao dòng khi sạc ( sạc 42kw phải thành 47kw ) thì khoảng hơn 1800đ/ 1km . Fadil( 7l/100km x 33k/ 1lit ): 100km = 2310 đ/ 1km . Chênh nhau có 500 đ / 1km thôi cụ ơi ...Hôm rồi em nói chuyện với 1 bác xe dịch vụ chạy con Ve34, bác ý nói so với thời chạy Fadil thì 1 tháng giảm tầm 25 tr tiền nhiên liệu (xăng trừ tiền điện). Nếu đúng nt thì cũng kinh thật, chạy con xe 2 năm là tiền nhiên liệu đủ bù tiền mua xe! Sau đó là xe của mình miễn phí, tiền bảo dưỡng cũng gần như ko có. Mà chạy dịch vụ chủ yếu sân bay và loanh quanh HN thì lại ko lo về khoản sạc vì NB có trạm sạc thoải mái.
Cái xịt phủ gầm cao su đó mà cụ. Tác dụng thì cũng ko biết đến đâu ợ.À cụ cho e hỏi hộp này là hộp gì e bị gửi nhầm![]()
![]()