Xe phục vụ gia đình thì đúng là không dùng từ " nuôi" thật. Nó cũng như chi phí ăn uống, điện nước, sinh hoạt... của gia đình thôi. Vì cái xe mà ảnh hưởng đến các chi phí sinh hoạt kia thì tốt nhất nên bán.
Em cũng có xe cỏ. Ngày đi làm 20 km, thi thoảng về quê cả nhà. Em coi nó là phương tiện đi lại và chi phí phục vụ gia đình. Chứ khônng có xe, mỗi lần mà về quê thuê xe cũng phải 3 triệu. Năm về quê chục lần cũng toi 30 chục triệu rồi. Chưa kể đi đâu cả nhà nữa. Nếu ko có xe thì phải đi taxi, grab.. Nên em tính chi phí cho thuê xe về quê, grab - taxi đi cả nhà hàng năm cũng bằng chi phí để duy trì 1 cái xe gia đình. Mà có xe nó thỏa mái, thuận tiện đủ đường. Mỗi năm chi phí cho cái xe nhà em khoảng 40 đến 50 triệu. Tính ra khoảng 3 đến 4 triệu/ tháng ( Bao gồm tất cả như gửi xe, xăng, phí đường bộ, đăng kiểm, bảo hiểm, sửa chữa bảo dưỡng..).
Nhưng đúng là xăng tăng cao quá! Nếu tăng đến 40K, 50K/ lít thì cũng căng đấy. Khi đó mình lại cân đối lại chi phí. Có thể những ngày mát mình sẽ đi xe máy chẳng hạn. Còn nếu chi phí cho cái ê tô mà nó ảnh hưởng đến các chi phí sinh hoat của gia đình thì mình lại bán xe thôi. Em mà không về quê nội ngoại 1 năm hơn chục lần thì em cũng chả mua xe .