Thì đó là vấn đề mà cụ. Hãng xe quá "căn ke" trong việc xử lý 1 lỗi rõ ràng thuộc về Nhà SX mà Hãng xe đã thừa nhận.
KLQ, nhưng tôi thấy các Hãng Nhật họ xử lý vấn đề có tâm hơn ...Tôi kể 1 câu chuyện như thế này: Tôi có thằng bạn, nó là Nhiếp ảnh gia nghiệp dư, có dùng vài cái máy ảnh, trong đó có 1 cái máy ảnh hiệu Canon 70D, model 70D này có 1 lỗi chết người ( mà cách đây khoảng 5 năm nhiều người dùng bị đồng loạt ), đó là lỗi bo mạch chủ, rất nhiều máy "chết" bất thình lình khi dùng máy 70D để quay phim ....Hãng Canon tuy không chính thức thừa nhận lỗi thiết kế bo mạch, nhưng cũng ngầm định là lỗi do Hãng và đã khắc phục lỗi miễn phí cho rất nhiều người dùng....Thằng bạn tôi cũng gặp lỗi đó với con 70D của nó. Sau đó nó mang máy đến Đại lý chính hãng ở Việt Nam là Canon Lê Bảo Minh để sửa, và dù máy đã hết thời hạn bảo hành, vẫn được Lê Bảo Minh sửa miễn phí ....Bạn tôi nó rất hài lòng, đi kể với bạn bè mãi với ấn tượng tốt về hãng Canon...
Nhiều khi, cách xử lý tốn kém chút ...nhưng đem lại cho người dùng nhiều cảm kích, điều đó có giá trị lan tỏa tích cực tôt cho danh tiếng Hãng SX.
Trở lại câu chuyện hỏng động cơ Hyundai Santafe ở trên....Nếu Hãng khôn khéo thì việc đền nguyên con xe khác cho khách có khi lại có lợi hơn, mang con xe lỗi về nghiên cứu ....tìm ra xem lỗi thực sự nằm ở đâu, để có biện pháp khắc phục tránh xảy ra lỗi tương tự. Nó chính là chi phsi cho R&D chứ đi đâu mà thiệt. Làm thế có khi Hãng lại thu lợi về lâu về dài.