[Funland] Xác suất hỏng động cơ trong thời gian BH ...

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Theo tôi hiểu thì 2 trường hợp này khác nhau về bản chất.

Vụ Santa Fe bắt đầu là lỗi quy trình của nhà sản xuất động cơ. Bản thân động cơ không có lỗi nhưng công đoạn làm sạch sau khi lắp có vấn đề, dẫn đến trong động cơ còn sót lại nhiều mạt kim loại hơn bình thường. Khi mua xe mới bao giờ cũng có hướng dẫn thay nhớt ngay sau khi chạy 1.000km, chính là để rửa sạch các mạt kim loại sót lại kiểu này.
Nếu trong động cơ còn sót nhiều mạt kim loại quá thì thay 1 lần nhớt vẫn có thể không sạch khiến mạt kim loại mài hỏng hết
bên trong xy-lanh.
Hậu quả này là nghiêm trọng nhưng không phải là lỗi hệ thống.

Lỗi của con Tucson thì khác hẳn. Bản chất nó là bộ tăng áp đời này của Huyndai có vẻ có vấn đề. Các lỗi ghi nhận đều là của động cơ tăng áp chứ động cơ hút khí tự nhiên thì không bị.

Thế nên nếu mua Huyndai các cụ để ý tránh mua tăng áp đời mới và làm thêm 1 đợt thay nhớt lúc 2.000km thì sẽ chắc hơn.
Lỗi bộ turbo thì thay bộ turbo tăng áp thôi, bộ turbo này độc lập với đông cơ. Lỗi động cơ mới là nghiêm trọng. :D
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Ko ai công bố số liệu này cho người tiêu dùng biết cả,, chỉ có các hãng thống kê và biết.
Ít ra thì báo chí -truyền thông cũng sẽ đăng bài nếu có sự cố hỏng động cơ trong thời gian BH.
Hoặc chính các chủ xe bức xúc đăng tút lên MXH....lúc đó các anti-fan sẽ bu vào để chém gió...=))
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Theo các cụ, xe Đức, xe châu Âu, xe Mỹ, xe Nhật và xe Hàn thì xe hãng nào có xác suất hỏng động cơ trong thời gian bảo hành lớn hơn ?
Đành rằng chỉ là xác suất hỏng thôi.....nhưng với 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong thì động cơ ( máy ) là thứ quan trọng nhất, là công nghệ cốt lõi căn bản của xe. Nó thể hiện công nghệ chế tạo, công nghệ về vật liệu, kiểm soát chất lượng....bla bla blo...

Em mà là NSX thì em sẽ thu hồi và đền bù ngay cho người mua xe.

Trừ khi chủ xe cố tình phá hoại động cơ để cho nó hỏng thì check phát ra ngay. Còn lại vận hành bình thường mà hỏng động cơ thì ko cần phải tranh cãi. Có rất nhiều luật sư chuyên về tranh chấp thương mại đặc biệt là các vụ liên quan đến sản xuất công nghiệp họ rất giỏi và thường là cãi cho người mua xe thắng.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Em mà là NSX thì em sẽ thu hồi và đền bù ngay cho người mua xe.

Trừ khi chủ xe cố tình phá hoại động cơ để cho nó hỏng thì check phát ra ngay. Còn lại vận hành bình thường mà hỏng động cơ thì ko cần phải tranh cãi. Có rất nhiều luật sư chuyên về tranh chấp thương mại đặc biệt là các vụ liên quan đến sản xuất công nghiệp họ rất giỏi và thường là cãi cho người mua xe thắng.
Thì đó là vấn đề mà cụ. Hãng xe quá "căn ke" trong việc xử lý 1 lỗi rõ ràng thuộc về Nhà SX mà Hãng xe đã thừa nhận.

KLQ, nhưng tôi thấy các Hãng Nhật họ xử lý vấn đề có tâm hơn ...Tôi kể 1 câu chuyện như thế này: Tôi có thằng bạn, nó là Nhiếp ảnh gia nghiệp dư, có dùng vài cái máy ảnh, trong đó có 1 cái máy ảnh hiệu Canon 70D, model 70D này có 1 lỗi chết người ( mà cách đây khoảng 5 năm nhiều người dùng bị đồng loạt ), đó là lỗi bo mạch chủ, rất nhiều máy "chết" bất thình lình khi dùng máy 70D để quay phim ....Hãng Canon tuy không chính thức thừa nhận lỗi thiết kế bo mạch, nhưng cũng ngầm định là lỗi do Hãng và đã khắc phục lỗi miễn phí cho rất nhiều người dùng....Thằng bạn tôi cũng gặp lỗi đó với con 70D của nó. Sau đó nó mang máy đến Đại lý chính hãng ở Việt Nam là Canon Lê Bảo Minh để sửa, và dù máy đã hết thời hạn bảo hành, vẫn được Lê Bảo Minh sửa miễn phí ....Bạn tôi nó rất hài lòng, đi kể với bạn bè mãi với ấn tượng tốt về hãng Canon...
Nhiều khi, cách xử lý tốn kém chút ...nhưng đem lại cho người dùng nhiều cảm kích, điều đó có giá trị lan tỏa tích cực tôt cho danh tiếng Hãng SX. :)

Trở lại câu chuyện hỏng động cơ Hyundai Santafe ở trên....Nếu Hãng khôn khéo thì việc đền nguyên con xe khác cho khách có khi lại có lợi hơn, mang con xe lỗi về nghiên cứu ....tìm ra xem lỗi thực sự nằm ở đâu, để có biện pháp khắc phục tránh xảy ra lỗi tương tự. Nó chính là chi phsi cho R&D chứ đi đâu mà thiệt. Làm thế có khi Hãng lại thu lợi về lâu về dài. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,673
Động cơ
251,585 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thì đó là vấn đề mà cụ. Hãng xe quá "căn ke" trong việc xử lý 1 lỗi rõ ràng thuộc về Nhà SX mà Hãng xe đã thừa nhận.

KLQ, nhưng tôi thấy các Hãng Nhật họ xử lý vấn đề có tâm hơn ...Tôi kể 1 câu chuyện như thế này: Tôi có thằng bạn, nó là Nhiếp ảnh gia nghiệp dư, có dùng vài cái máy ảnh, trong đó có 1 cái máy ảnh hiệu Canon 70D, model 70D này có 1 lỗi chết người ( mà cách đây khoảng 5 năm nhiều người dùng bị đồng loạt ), đó là lỗi bo mạch chủ, rất nhiều máy "chết" bất thình lình khi dùng máy 70D để quay phim ....Hãng Canon tuy không chính thức thừa nhận lỗi thiết kế bo mạch, nhưng cũng ngầm định là lỗi do Hãng và đã khắc phục lỗi miễn phí cho rất nhiều người dùng....Thằng bạn tôi cũng gặp lỗi đó với con 70D của nó. Sau đó nó mang máy đến Đại lý chính hãng ở Việt Nam là Canon Lê Bảo Minh để sửa, và dù máy đã hết thời hạn bảo hành, vẫn được Lê Bảo Minh sửa miễn phí ....Bạn tôi nó rất hài lòng, đi kể với bạn bè mãi với ấn tượng tốt về hãng Canon...
Nhiều khi, cách xử lý tốn kém chút ...nhưng đem lại cho người dùng nhiều cảm kích, điều đó có giá trị lan tỏa tích cực tôt cho danh tiếng Hãng SX. :)

Trở lại câu chuyện hỏng động cơ Hyundai Santafe ở trên....Nếu Hãng khôn khéo thì việc đền nguyên con xe khác cho khách có khi lại có lợi hơn, mang con xe lỗi về nghiên cứu ....tìm ra xem lỗi thực sự nằm ở đâu, để có biện pháp khắc phục tránh xảy ra lỗi tương tự. Nó chính là chi phsi cho R&D chứ đi đâu mà thiệt. Làm thế có khi Hãng lại thu lợi về lâu về dài. :))
Thay cục máy khác thôi. Chứ sao phải đổi cả xe. Chủ xe cũng yêu cầu thế mà.
Nhưng sẽ tạo tiền lệ cho những trường hợp sau này.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top