[Funland] Xác suất hỏng động cơ trong thời gian BH ...

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,132
Động cơ
97,503 Mã lực
Chưa rõ thực hư khi chưa có kết luận chính xác nhưng nếu chơi đẹp thì thay luôn caí máy cho người ta, chi phí có thể tăng nhưng so việc thay thế linh kiện rồi thì báo chí, kiện tụng, bla bla...cũng không ít!
Em nghĩ háng nó chẳng tiếc cái máy trong trường hợp này đâu, vấn đề là tạo ra tiền lệ, sau cứ động đến máy là khách bắt thay
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,210
Động cơ
727,070 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Nghe nói trước đó mấy con Tucson cũng bị lỗi phải bổ máy, giờ đến SantaFe.
Máy nhà trồng được thì thay luôn cho xong, chơi ko đẹp thế ai tin nữa.
Chắc còn vấn đề giữa đại lý và hãng về tài chính, chính sách... nói có vẻ chả anh nào muốn bị thiệt; mà ở ta có cái hiệp hội gì đấy mà những vụ như này chả thấy í ới gì nhể? :))
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
558
Động cơ
247,683 Mã lực
Đi xe Nhật ko phải là sướng nhất nhưng luôn là yên tâm nhất, độ tin cậy cao.
Còn cái vụ xe hàn lỗi động cơ em dự là kiện ra toà hơi khó, quy chế bảo hành chắc chắn là hỏng đâu sửa đấy chứ làm gì có chuyện đổi mới
Phải công nhận là tiêu và máy gia công của nhật cao hơn của hàn, nhưng đứng đầu phải nói anh đức và bét là anh tàu
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,210
Động cơ
727,070 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Đi xe Nhật ko phải là sướng nhất nhưng luôn là yên tâm nhất, độ tin cậy cao.
Còn cái vụ xe hàn lỗi động cơ em dự là kiện ra toà hơi khó, quy chế bảo hành chắc chắn là hỏng đâu sửa đấy chứ làm gì có chuyện đổi mới
cháu cũng nghĩ như cụ, chính sách bảo hành 1-1 với hàng thông thường đâu đó chỉ có mấy ngày, cái động cơ nó to đùng, liên quan đến đăng ký, đăng kiểm, có đơn giản là thay là thay được đâu nhỉ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,396
Động cơ
407,386 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo các cụ, xe Đức, xe châu Âu, xe Mỹ, xe Nhật và xe Hàn thì xe hãng nào có xác suất hỏng động cơ trong thời gian bảo hành lớn hơn ?
Đành rằng chỉ là xác suất hỏng thôi.....nhưng với 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong thì động cơ ( máy ) là thứ quan trọng nhất, là công nghệ cốt lõi căn bản của xe. Nó thể hiện công nghệ chế tạo, công nghệ về vật liệu, kiểm soát chất lượng....bla bla blo...

Nghe nói trước đó mấy con Tucson cũng bị lỗi phải bổ máy, giờ đến SantaFe.
Máy nhà trồng được thì thay luôn cho xong, chơi ko đẹp thế ai tin nữa.
Vầng...thế là đã "đóng đinh" 2 chàng "Ngự Lâm quân" này....hehe....:))
Theo tôi hiểu thì 2 trường hợp này khác nhau về bản chất.

Vụ Santa Fe bắt đầu là lỗi quy trình của nhà sản xuất động cơ. Bản thân động cơ không có lỗi nhưng công đoạn làm sạch sau khi lắp có vấn đề, dẫn đến trong động cơ còn sót lại nhiều mạt kim loại hơn bình thường. Khi mua xe mới bao giờ cũng có hướng dẫn thay nhớt ngay sau khi chạy 1.000km, chính là để rửa sạch các mạt kim loại sót lại kiểu này.
Nếu trong động cơ còn sót nhiều mạt kim loại quá thì thay 1 lần nhớt vẫn có thể không sạch khiến mạt kim loại mài hỏng hết
bên trong xy-lanh.
Hậu quả này là nghiêm trọng nhưng không phải là lỗi hệ thống.

Lỗi của con Tucson thì khác hẳn. Bản chất nó là bộ tăng áp đời này của Huyndai có vẻ có vấn đề. Các lỗi ghi nhận đều là của động cơ tăng áp chứ động cơ hút khí tự nhiên thì không bị.

Thế nên nếu mua Huyndai các cụ để ý tránh mua tăng áp đời mới và làm thêm 1 đợt thay nhớt lúc 2.000km thì sẽ chắc hơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,212
Động cơ
249,208 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Theo tôi hiểu thì 2 trường hợp này khác nhau về bản chất.

Vụ Santa Fe bắt đầu là lỗi quy trình của nhà sản xuất động cơ. Bản thân động cơ không có lỗi nhưng công đoạn làm sạch sau khi lắp có vấn đề, dẫn đến trong động cơ còn sót lại nhiều mạt kim loại hơn bình thường. Khi mua xe mới bao giờ cũng có hướng dẫn thay nhớt ngay sau khi chạy 1.000km, chính là để rửa sạch các mạt kim loại sót lại kiểu này.
Nếu trong động cơ còn sót nhiều mạt kim loại quá thì thay 1 lần nhớt vẫn có thể không sạch khiến mạt kim loại mài hỏng hết
bên trong xy-lanh.
Hậu quả này là nghiêm trọng nhưng không phải là lỗi hệ thống.

Lỗi của con Tucson thì khác hẳn. Bản chất nó là bộ tăng áp đời này của Huyndai có vẻ có vấn đề. Các lỗi ghi nhận đều là của động cơ tăng áp chứ động cơ hút khí tự nhiên thì không bị.

Thế nên nếu mua Huyndai các cụ để ý tránh mua tăng áp đời mới và làm thêm 1 đợt thay nhớt lúc 2.000km thì sẽ chắc hơn.
Con Santafe này là lỗi bơm nhớt không đủ nhớt nên bị lộ zên. Mạt trong cacte là do lội zên mà ra.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,210
Động cơ
727,070 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Theo tôi hiểu thì 2 trường hợp này khác nhau về bản chất.

Vụ Santa Fe bắt đầu là lỗi quy trình của nhà sản xuất động cơ. Bản thân động cơ không có lỗi nhưng công đoạn làm sạch sau khi lắp có vấn đề, dẫn đến trong động cơ còn sót lại nhiều mạt kim loại hơn bình thường. Khi mua xe mới bao giờ cũng có hướng dẫn thay nhớt ngay sau khi chạy 1.000km, chính là để rửa sạch các mạt kim loại sót lại kiểu này.
Nếu trong động cơ còn sót nhiều mạt kim loại quá thì thay 1 lần nhớt vẫn có thể không sạch khiến mạt kim loại mài hỏng hết
bên trong xy-lanh.
Hậu quả này là nghiêm trọng nhưng không phải là lỗi hệ thống.

Lỗi của con Tucson thì khác hẳn. Bản chất nó là bộ tăng áp đời này của Huyndai có vẻ có vấn đề. Các lỗi ghi nhận đều là của động cơ tăng áp chứ động cơ hút khí tự nhiên thì không bị.

Thế nên nếu mua Huyndai các cụ để ý tránh mua tăng áp đời mới và làm thêm 1 đợt thay nhớt lúc 2.000km thì sẽ chắc hơn.
Tăng áp thì có liên quan gì đến động cơ cụ nhỉ? nó tách bạch và chỉ mỗi việc cấp thêm oxy vào xi lanh mà nhỉ? cháu chưa thông việc dùng tăng áp với hút tự nhiên liên quan đến lỗi này ạ?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Đi xe Nhật ko phải là sướng nhất nhưng luôn là yên tâm nhất, độ tin cậy cao.
Còn cái vụ xe hàn lỗi động cơ em dự là kiện ra toà hơi khó, quy chế bảo hành chắc chắn là hỏng đâu sửa đấy chứ làm gì có chuyện đổi mới
Thế thì hỏng xilanh thì thay xilanh thôi cụ nhể:D
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,159
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo tôi hiểu thì 2 trường hợp này khác nhau về bản chất.

Vụ Santa Fe bắt đầu là lỗi quy trình của nhà sản xuất động cơ. Bản thân động cơ không có lỗi nhưng công đoạn làm sạch sau khi lắp có vấn đề, dẫn đến trong động cơ còn sót lại nhiều mạt kim loại hơn bình thường. Khi mua xe mới bao giờ cũng có hướng dẫn thay nhớt ngay sau khi chạy 1.000km, chính là để rửa sạch các mạt kim loại sót lại kiểu này.
Nếu trong động cơ còn sót nhiều mạt kim loại quá thì thay 1 lần nhớt vẫn có thể không sạch khiến mạt kim loại mài hỏng hết
bên trong xy-lanh.
Hậu quả này là nghiêm trọng nhưng không phải là lỗi hệ thống.

Lỗi của con Tucson thì khác hẳn. Bản chất nó là bộ tăng áp đời này của Huyndai có vẻ có vấn đề. Các lỗi ghi nhận đều là của động cơ tăng áp chứ động cơ hút khí tự nhiên thì không bị.

Thế nên nếu mua Huyndai các cụ để ý tránh mua tăng áp đời mới và làm thêm 1 đợt thay nhớt lúc 2.000km thì sẽ chắc hơn.
Con San kia là lỗi hệ thống bôi trơn (khả năng cao là bơm nhớt) dẫn đến động cơ, ổ trục ko đc bôi trơn đầy đủ gây bó, sát cốt cụ ạ chứ ko phải có nhiều mạt kim loại còn sót lại trong đc mới. Trong quá trình đc làm việc ở điều kiện ko đc bôi trơn đầy đủ mới sinh ra nhiều mạt sắt như này.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Theo tôi hiểu thì 2 trường hợp này khác nhau về bản chất.

Vụ Santa Fe bắt đầu là lỗi quy trình của nhà sản xuất động cơ. Bản thân động cơ không có lỗi nhưng công đoạn làm sạch sau khi lắp có vấn đề, dẫn đến trong động cơ còn sót lại nhiều mạt kim loại hơn bình thường. Khi mua xe mới bao giờ cũng có hướng dẫn thay nhớt ngay sau khi chạy 1.000km, chính là để rửa sạch các mạt kim loại sót lại kiểu này.
Nếu trong động cơ còn sót nhiều mạt kim loại quá thì thay 1 lần nhớt vẫn có thể không sạch khiến mạt kim loại mài hỏng hết
bên trong xy-lanh.
Hậu quả này là nghiêm trọng nhưng không phải là lỗi hệ thống.

Lỗi của con Tucson thì khác hẳn. Bản chất nó là bộ tăng áp đời này của Huyndai có vẻ có vấn đề. Các lỗi ghi nhận đều là của động cơ tăng áp chứ động cơ hút khí tự nhiên thì không bị.

Thế nên nếu mua Huyndai các cụ để ý tránh mua tăng áp đời mới và làm thêm 1 đợt thay nhớt lúc 2.000km thì sẽ chắc hơn.
công nhận Huyndai hút khí tự nhiên chân chỉ hạt bột thì chạy ngon. taxi cầy ầm ầm
 

Sùng A Lềnh

Xe buýt
Biển số
OF-737454
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
995
Động cơ
83,050 Mã lực
Chả có thì đi xe Hàn cũng đc, miễn đừng đi xe tàu :))
 

vuha2107

Xe tải
Biển số
OF-339074
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
222
Động cơ
253,603 Mã lực
Em đi 2 con xe Nhật, một con 2009, một con 2019 thấy chỉ mỗi lỗi tốn tiền đổ xăng😅🤪
 

tvson

Xe buýt
Biển số
OF-3766
Ngày cấp bằng
13/3/07
Số km
689
Động cơ
532,408 Mã lực
Cứ động cơ hút khí tự nhiên hộp số AT thì xe nào cug đến mùa quýt mới hỏng
Đúng cụ
Để giảm giá thành xe và tăng lợi nhuận ...
Các hãng xe lắp động cơ dung tích nhỏ, rồi lắp tăng áp (turbo, twin turbo ... ) hộp số vô cấp ...
Rồi quảng cáo hấp dẫn, tiết kiệm nhiên liệu ... vân vân và mây mây
Nhưng độ bền thì kém hẳn - đấy là chiến lược kinh doanh
Người tiêu dùng chúng ta tự chọn lựa - vậy thôi
 

lovecarhpqn

Xe điện
Biển số
OF-470778
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
3,079
Động cơ
248,268 Mã lực
Tuổi
48
KLQ, nhưng nếu vụ hỏng động cơ này mà rơi vào xe VinFast ( ví dụ : xe Lux SA chẳng hạn ) thì các cụ OF chém tung cả trời mây lên chứ nhỉ ...=))
vin phát mua về lắp, xe lux thì động cơ của bê mờ vê kép, pha đin thì của che vở rô lét đã được thiên hạ tét kỹ cách thời điểm ra mắt ở VN chán chê rồi
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,159
Động cơ
126,898 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng cụ
Để giảm giá thành xe và tăng lợi nhuận ...
Các hãng xe lắp động cơ dung tích nhỏ, rồi lắp tăng áp (turbo, twin turbo ... ) hộp số vô cấp ...
Rồi quảng cáo hấp dẫn, tiết kiệm nhiên liệu ... vân vân và mây mây
Nhưng độ bền thì kém hẳn - đấy là chiến lược kinh doanh
Người tiêu dùng chúng ta tự chọn lựa - vậy thôi
Cũng ko hẳn là để giảm giá xe và tăng lợi nhuận đâu cụ. Người dùng hay hãng cũng đều cân đo giữa giá-tính năng-độ bền để chọn ra cái phù hợp thôi. Việc người dùng muốn chiếc xe với kích thước như thế nhưng phải khỏe hơn thì hãng phải tìm cách để tăng công suất đc, phải đưa vào sử dụng tubo tăng áp
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,212
Động cơ
249,208 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đúng cụ
Để giảm giá thành xe và tăng lợi nhuận ...
Các hãng xe lắp động cơ dung tích nhỏ, rồi lắp tăng áp (turbo, twin turbo ... ) hộp số vô cấp ...
Rồi quảng cáo hấp dẫn, tiết kiệm nhiên liệu ... vân vân và mây mây
Nhưng độ bền thì kém hẳn - đấy là chiến lược kinh doanh
Người tiêu dùng chúng ta tự chọn lựa - vậy thôi
Đ.c tăng áp chủ yếu để đạt các tiêu chuẩn khí thải thôi. Chứ đ.c hút khí tự nhiên chả đơn giản và bền bỉ hơn à.
Để chế tạo 1 động cơ tăng áp còn đắt hơn động cơ hút khí tự nhiên có cùng công suất đấy.
 

Genesis_GV80

Xe tải
Biển số
OF-824574
Ngày cấp bằng
31/12/22
Số km
401
Động cơ
17,426 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi đó, họ đi ấy, ko cần giấy, ko cần lá cây...
vin phát mua về lắp, xe lux thì động cơ của bê mờ vê kép, pha đin thì của che vở rô lét đã được thiên hạ tét kỹ cách thời điểm ra mắt ở VN chán chê rồi
cụ nói thế thì bảo xe hàn không test à
không test mà mỗi năm bán ra 5 triệu chiếc
lỗi động cơ thì xe nào chả lỗi mà phải làm toáng lên thế, đen thì chịu thôi
ngoài ra còn do cách người dùng, chủ xe đổ xăng vào động cơ chạy dầu hay táy máy gì thì sao
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Mọi khả năng,rủi ro có thể xảy ra... Tât nhiên rồi! nhưng có lẽ thời nay khác với 15-20 trước... 1 caí xe máy tàu nó cũng ít xác xuất lỗi đến mức phải làm lại động cơ sau vài nghìn km... Hay thời điểm đó không có mạng xã hội phát triển nên không thấy nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Theo các cụ, xe Đức, xe châu Âu, xe Mỹ, xe Nhật và xe Hàn thì xe hãng nào có xác suất hỏng động cơ trong thời gian bảo hành lớn hơn ?
Đành rằng chỉ là xác suất hỏng thôi.....nhưng với 1 con xe ô tô chạy động cơ đốt trong thì động cơ ( máy ) là thứ quan trọng nhất, là công nghệ cốt lõi căn bản của xe. Nó thể hiện công nghệ chế tạo, công nghệ về vật liệu, kiểm soát chất lượng....bla bla blo...

Em thấy có cái này trên mạng. Nguồn không phải từ VN.

Bác xem lướt cái xem sao.
The-probability-of-damage-to-the-car-body.png
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Đúng cụ
Để giảm giá thành xe và tăng lợi nhuận ...
Các hãng xe lắp động cơ dung tích nhỏ, rồi lắp tăng áp (turbo, twin turbo ... ) hộp số vô cấp ...
Rồi quảng cáo hấp dẫn, tiết kiệm nhiên liệu ... vân vân và mây mây
Nhưng độ bền thì kém hẳn - đấy là chiến lược kinh doanh
Người tiêu dùng chúng ta tự chọn lựa - vậy thôi
Cái phần bôi đậm cụ nhận định không đúng.
Nhiều xe hạng sang cũng dùng turbo tăng áp...thậm chí BMW còn turbo tăng áp kép, dĩ nhiên đắt hơn động cơ hút khí tự nhiên thường.
=))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top